Highlighted
สมาชิกขาประจำ

ไขข้อข้องใจกับ SMS คิดค่าบริการ ตอนที่ 1

ผมเป็นคนนึงนะที่ชอบท่องเว็ปในมือถือ เมื่อก่อนก็ยังไม่รู้อะไรหรอกครับ เกี่ยวกับเรื่องพวก SMS พวกนี้ เคยโดนแต่แบบให้กรอกเบอร์โทรหลอกล่อแล้วก็กดตกลง

 

แต่สมัยนี้บางเว็บก็ฝังพวกโฆษณาไว้ทำให้เวลาเราคลิ๊กไปแบบเอ่ออออ!!อยู่ดีๆเด้งไปหน้าโฆษณา แล้วก็มี SMS เด้งขึ้นมาว่าเราได้ไปสมัครใช้บริการ คืองง?? อะไรว๊าาาา

 

แต่ก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ

- ก่อนอื่นเราต้องไปยกเลิกบริการ SMS ที่ถูกคิดเงินออกให้หมดก่อน ก่อนที่มันจะหักเราไปมากกว่านี้ (โถ่วว!! ข้อความละตั้ง 5-10 บาท เสียดายเงินแย่ T^T )

 

- ต่อมาคือการกำหนดวงเงินหรือเรียกอะไรไม่รู้ผมก็เรียกแต่อันนี้ เมื่อก่อนผมได้รับ SMS จาก Dtac เกี่ยวกับการจำกัดวงเงินการใช้ ให้กดอะไรก็ไม่รู้ลืมแล้วเหมือนกัน สัญลักษณ์แสดงอารมณ์เศร้า แต่เท่าที่หาได้คือ ให้กด *188823 กด 2 เพื่อกำหนดวงเงินการใช้ในแต่ละเดือน (อันนี้เราต้องตั้งเองทุกเดือนนะครับ)

ตัวอย่างที่ผมใช้โปร Go No Limit 699 ผมก็ตั้งวงเงินไว้ที่ 700 (ถ้าใช้โทรฟรีหมดก็มาตั้งวงเงินใหม่ ให้สามารถโทรออกได้)

ผมทำแค่นี้ก็แก้ปัญหาพวก SMS หักเงินได้ละ จะเด้งไปโฆษณาอะไรก็กดปิดทิ้งไม่โดนหักเงิน ท่องเว็ปแบบสบายใจไร้กังวล ทุกวันนี้ ยอดค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนไม่เคยเกิน 699 บาท 

 

**อ้างอิง: จากการใช้งานโดยตรงจากตัวผมเอง

5 คำตอบ 5
นักตอบตัวยง

เรื่อง: ไขข้อข้องใจกับ SMS คิดค่าบริการ ตอนที่ 1

เพิ่มเติมครับผม
ผมขอแนะนำบริการคุมได้-สบายใจ (Budget Control) เราสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายของเราผ่านระบบอัตโนมัติ ได้ง่ายๆที่เบอร์ กด *146*1*ยอดควบคุม#โทรออก เช่น ต้องการตั้งวงเงินควบคุมการใช้งานที่ 500 บาทต่อเดือน ให้กด *146*1*500# โทรออก (ฟรีครับ)
ณัฏฐ์
(=^.^=)
สมาชิกขาประจำ

เรื่อง: ไขข้อข้องใจกับ SMS คิดค่าบริการ ตอนที่ 1

"*146*1*ยอดควบคุม#" อันนี้แหละครับที่ผมลืม 555

 

ขอบคุณ คุณbank145 มากครับ

dtac call center

เรื่อง: ไขข้อข้องใจกับ SMS คิดค่าบริการ ตอนที่ 1

 

@bank145  @EZZYECODE   น้องใจดีขอบคุณมากๆ เลยนะคะ ที่ช่วยแชร์ข้อมูลดีๆ เข้ามาค่า (≧V≦*)

 

4841

dtac feedback team

ไม่เกี่ยวข้อง

เรื่อง: ไขข้อข้องใจกับ SMS คิดค่าบริการ ตอนที่ 1

 
สมาชิกขาประจำ

เรื่อง: ไขข้อข้องใจกับ SMS คิดค่าบริการ ตอนที่ 1

@dtac_Callcenter ขอบคุณครับ (≧V≦*)