Viewers

ร้องเรียนพนักงาน Call Center (Platinum Blue Member)

วันที่ 4 ธันวาคม 2563 เมื่อเวลาประมาณบ่าย 2 โมง ดิฉันได้ใช้เบอร์ 081409xxxx โทรเข้าไปที่ 1678 เพื่อขอความช่วยเหลือและสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลในใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี  โดยมีเจ้าหน้าที่ชื่อ"จรัญญา"  รับสาย  ดิฉันจะขอร้องเรียนทาง DTAC เพื่อพิจารณาถึงพฤติกรรม Call Center รายนี้  ดังนี้

1. ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อมูลไปว่าจะขอให้มีเลขที่ประจำตัวผู้เสียภาษีของตัวเองลงในใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ด้วยเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการลดหย่อนภาษีตามนโยบายของรัฐบาลในปี 2563   เค้าแจ้งว่าขอให้ถือสายรอสักครู่เพื่อตรวจสอบข้อมูล (น่าจะเป็นการโทรหาฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  ดิฉันถือสายรอซัก 10 นาทีได้ก็บอกดิฉันว่า  DTAC ไม่มีนโยบายลดหย่อนภาษีให้บุคคลธรรมดา ให้เฉพาะนิติบุคคล) ---->  ไม่แน่ใจว่าน้องเค้าทราบเรื่องนโยบาย Shop ดีมีคืนของรัฐบาลหรือเปล่าที่การจ่ายค่าบริการโทรศัพท์สามารถใช้สิทธิ์นี้ได้  ถึงตอบมาแบบนั้น  

2. ดิฉันให้ข้อมูลไปว่าจะขอให้เพิ่มข้อมูลเลขที่ประจำตัวผู้เสียภาษีของตัวเองลงในใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี  โดยแจ้งให้เค้าดูที่ตัวอย่างใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีจากระบบ  แต่คุยกันใหม่รู้เรื่องเพราะที่เค้าเปิดหน้าจอจากระบบมาดูน่าจะเป็น ใบแจ้งหนี้  และน้ำเสัียงที่พูดกับดิฉันตอนนั้นคือเจือด้วยเสียงหัวเราะซึ่งเสียมารยาทมาก

3. เมื่อเค้าเปิดหน้าจอได้ถูกต้องเค้าก็บอกว่าจะรับเรื่องจากดิฉันไปให้ฝ่ายงาน "พิจารณา" ว่าจะดำเนินการได้หรือไม่   ในประเด็นนี้ใช้คำพูดแบบนี้กับลูกค้ามันแปลกมากนะคะ  เพราะสิ่งที่ลูกค้าให้คือข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าเพิ่มเติมเพื่อให้ข้อมุลในใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีมีความถูกต้อง/ครบถ้วน    ไม่ใช่การขอสินเชื่อที่จะต้องมาพิจารณากัน

สุดท้ายดิฉันได้บอกเค้าว่าการกลั้วเสียงหัวเราะขณะที่พูดกับลูกค้ามันดูไม่มีมารยาท  สิ่งที่เค้าตอบกลับมาคือเค้าไม่มีความ"ประสงค์"จะกลั้วเสียงหัวเราะ   แบบนี้ใช้คำพูดกับลูกค้าไม่ถูกต้องรึป่าวคะ

1 คำตอบ 1
dtac call center

ร้องเรียนพนักงาน Call Center (Platinum Blue Member)

น้องฟ้าต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่พบนะคะ ทั้งนี้ขอน้อมรับข้อมูลทั้งหมด เพื่อแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงรับทราบ พร้อมนำข้อมูลไปพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไปนะคะ

ทั้งนี้ หากต้องการให้น้องฟ้าดูแลเรื่องใดเพิ่มเติม สามารถแจ้งกลับเข้ามาทางinbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux (ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ

dtac feedback team