Highlighted
ผู้ชมขาประจำ

คอมเพลนการบริการของ Dtac

วันนี้ประมาณ5โมงเย็น ได้เข้าไปใช้บริการที่ศูนย์ดีแทค สาขาห้างแหลมทองบางแสน โดยในนั้นมีพนังงานอยู่3คน สองคนอยู่ในเคาท์เตอร์และอีกหนึ่งคนอยู่ด้านนอกและก่อนหน้านั้นมีลูกค้าอยู่2กลุ่ม โดยกลุ่มนึงอยู่ตรงเคาท์เตอร์ และกำลังทำสัญญาเรื่องซื้อโทรศัพท์อยู่ ส่วนอีกกลุ่มก็คือกำลังเลือกซื้อและสอบถามโปรโมชั่นโทรศัพท์กับพนักงานที่อยู่ด้านนอก โดยตอนที่เข้าไป เราก็ไม่รู้ว่าต้องกดบัตรคิวหรืออะไรยังไงมั้ย ก็เลยยืนรอ แต่พนักงานก็ไม่ได้มีใครสนใจ ซึ่งยืนรอนานมาก แล้วพนักงานในเคาท์เตอร์ก็มีตั้งสองคน แค่สละเวลามาถามเราว่าจะมาใช้บริการอะไรก็ทำไม่ได้เลยหรอ แต่ตอนนั้นก็ยืนรอ เพราะเห็นว่าเค้ายุ่งและก็ติดลูกค้าอยู่ เราก็พยายามคิดในทางที่ดี แต่ก็ไม่มีพนักงานคนไหนสนใจ และระหว่างนั้นก็มีลูกค้าชาวต่างชาติมายืนรอ ซึ่งพอลูกค้าคนที่เลือกโทรศัพท์อยู่ด้านนอกเสร็จ พนักงานก็เดินไปหาคนต่างชาติทันที แล้วพนักงานในเคาท์เตอร์ก็ไม่สนใจอยู่เหมือนเดิม เราก็รอจนกว่ากลุ่มที่อยู่หน้าเคาท์เตอร์จะเสร็จ ซึ่งพอเสร็จแล้ว พนักงานก็ยังคนไม่สนใจเรา ทั้งๆที่อีกคนก็วา่าง ไม่มีการถามอะไรเลย เราก็บอกไปว่ามาจ่ายค่าโทรศัพท์ ในตอนนั้นพนักงานมาอยู่ในเคาท์เตอร์กันหมดแล้ว โดยที่คนนึงกำลังเคลียร์ปัญหาให้ชาวต่างชาติ อีกคนติดเขียนสัญญา และอีกคนก็นั่งเเฉยๆ เราพูดไปก็ไม่มีใครสนใจ จนต้องพูดซ้ำ แล้วเค้าก็บอกให้เราเขียนเบอร์ให้ ซึ่งก็บอกแค่นั้น ปกติเวลาจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ศูนย์เราจะเข้าไปบอกเบอร์กับพนักงานได้เลย นี่เป็นครั้งแรกที่เค้าบอกให้เขียนเบอร์ เราก็นึกว่าพนักงานจะบริการดีกว่านี้ แต่บอกแค่ว่ารบกวนเขียนเบอร์ให้หน่อย แล้วก็ไม่สนใจ จนเราต้องถามหากระดาษ เค้าถึงบอก คือเป็นอะไร คุณมีหน้าที่คอยให้บริการ แต่ทำไมถึงเพิกเฉย และให้บริการย่ำแย่มากขนาดนี้ พอเขียนเบอร์เสร็จ เค้าก็เอาไปวางเฉยๆ แล้วก็ทำสัญญาต่อ ทั้งๆที่ก็น่าจะเห็นว่าเรามารอนานมากแล้ว ก็น่าจะให้เราจ่ายเงินก่อน แล้วค่อยไปเขียนสัญญาต่อ หรือไม่ก็ให้พนักงานคนที่ว่างแล้วนั่งลอยหน้าลอยตาอยู่ทำให้ก็ได้ แต่ไม่ค่ะ ปล่อยให้เรารอไปเรื่อยๆ พอพนักงานอีกคนเคลียร์ปัญหาให้ชาวต่างชาติเสร็จ พนักงานคนนั้นก็จะออกไปข้างนอก คือก็ไม่ได้สนใจเลย แล้วพนักงานผู้หญิงคนที่เขียนสัญญาอยู่ก็บอกให้เค้าทำให้ คือไม่ประทับใจมาก เป็นบริการที่ย่ำแย่ พนักงานไม่สนใจ โนสนโนแคร์มาก เป็นงานบริการ แต่ถ้าทำแย่แบบนี้ก็เปลี่ยนพนักงานมั้ยคะ คือที่ไม่สนใจนี่เพราะเห็นว่าเราเป็นนิสิตหรืออะไร เรามาใช้บริการคุณ แต่โดนทำแบบนี้แล้วไม่โอเคเลยค่ะ ปัญหาแบบนี้ทางบริษัทจะแก้ยังไงคะ นี่ให้เกียรติพนักงานมากที่ไม่ได้โวยวายหรือต่อว่าเค้า ทั้งที่เราโมโหและได้รับบริการที่แย่มาก เราเสียทั้งเวลา ทั้งความรู้สึก แต่พนักงานสบาย ชิลๆ ได้ทำตามใจตัวเอง จัดการอะไรไม่เป็นแบบนี้มันโอเคแล้วหรอคะ บางเรื่องก็น่าจะคิดให้ได้หน่อย ทำงานก็ต้องใช้สมองบ้างสิคะ ไม่ใช่มาลอยหน้าลอยตา เพิกเฉย ทำตัวชิลๆ โนสนโนแคร์ อยากทำอะไรก็แล้วแต่อารมณ์ตัวเอง เป็นงานบริการก็ควรจะตระหนักไว้ว่าควรบริการให้ดี พนักงานแย่ภาพลักษณ์บริษัทก็เสียนะคะ 

2 คำตอบ 2
Quality Reviewer

เรื่อง: คอมเพลนการบริการของ Dtac

สอบถามได้ไหมครับว่าเป็นดีแทคเซ็นเตอร์หรือศูนย์บริการดีแทค ?

inbox ถึง เจ้าหน้าที่ (แจ้งเบอร์+แนบลิงค์กระทู้) | Dtac App
Quality Reviewer

เรื่อง: คอมเพลนการบริการของ Dtac

ผมเข้าใจความรู้สึกของคุณ @mildbaek04 เลยนะครับ ในอดีตก็มีบ้าง ที่เคยโดนแบบนี้ จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่

เดี๋ยว ให้ ทาง @dtac_Callcenter รับไปจัดการตรวจสอบ และปรับปรุงการให้บริการต่อไปครับ 

 

ในครั้งต่อไปหากต้องการชำระค่าบริการ ขออนุญาตแนะนำช่องทางเพิ่มเติมในส่วนของการชำระค่าบริการนะครับ

เพื่อประหยัดเวลา ไม่ต้องรอคิว เหมือนผม ที่ไม่ชอบรอคนเยอะ ก็ทำเองเลย ง่ายกว่า 

สามารถดำเนินการชำระค่าบริการผ่าน Dtac App ได้ง่ายๆ วิธีการตามลิ้งค์ เลยครับ https://goo.gl/g91SP5


ซึ่งสามารถโหลดดีแทคแอพฯ ได้ที่นี่
https://goo.gl/rMW8ME แต่ถ้าใช้บริการอยู่แล้วต้องขออภัยด้วยครับ


ตอนนี้ผมเข้าร่วมแคมเปญ Super D Hero อยู่
จึงอยากใคร่ขอให้ช่วยผมด้วยการ
“กดคำตอบนี้ช่วยได้ตรงรูปดาวสีชมพู”
หากคิดว่าคำตอบผมมีประโยชน์พอจะช่วยเหลือได้บ้าง ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ