Highlighted
New here

ข้อความ "ขยะ"

พักนี้ผมได้รับข้อความเสียเงินบ่อยมากมากันเป็นขบวนทั้งๆที่ไม่ได้สมัคร / ไม่ได้กด POP UP จากเว็บ / ไม่ได้รับสายตอบรับสมัครอะไรเลย..

งานก็ยุ่งแทบไม่มีเวลาจับมือถือมาดูนอกจากรับสาย แต่ข้อความ "ขยะ" ก็ยังมาเรื่อยๆ..

ผมมีโทรไปแจ้ง CC และจัดการผ่าน App แล้ว.. แต่ก็ยังมีมาบ้าง

และแจ้งผ่านทาง MSG FB ทางนั้นเสนอวิธีการจัดการในกรณีที่ไม่ต้องการรับข้อความขยะว่า

"น้องฟ้าประสานงานยกเลิกการรับข่าวสารประชาสัมพันธ์ทั้งหมดให้นะคะ เพียงแต่คุณอาจจะไม่ได้รับข่าวสารสิทธิพิเศษต่างๆ สิทธิ์ dtac reward , แพ็กเกจราคาพิเศษ ,การส่ง sms ไปร่วมลุ้นรางวัลต่างๆ ร่วม Vote จากรายการต่างๆ รวมทั้งส่วนลดค่าเครื่องที่บริษัทมอบให้นะคะ หากต้องการให้น้องฟ้าดำเนินการสามารถแจ้งเข้ามาได้เลยค่ะ" 

แล้วมันรวมกับพวก OTP พวกบัตรเครดิต และโปรโมชั่นอื่นๆที่ลูกค้าสมัครใจสมัครด้วยหรือเปล่าที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพวกข้อความ ขยะ+เศษ*** ที่มันมาเองโดยไม่ได้ต้องการ

 

คำถามคือ ผมสงสัยมากว่ามีลูกค้ามากมายที่เดือดร้อนกับข้อความเหล่านี้ แต่ทางดีแทคไม่มีวิธีจัดการต้นทางที่ดีกว่านี้หรือ ?

เป็นไปได้หรือเปล่าที่ดีแทคจะประกาศตัวเป็นเครือข่ายแรกที่ไม่มีข้อความเศษ***เหล่านี้ ดีแทคน่าจะได้ใจลูกค้าเยอะมากนะครับ...

 

 

 

แท็ก (1)
2 คำตอบ 2
Highlighted
สมาชิกขาประจำ

เรื่อง: ข้อความ "ขยะ"

 

สวัสดีครับคุณ @SKSAMO

 

 

สามารถระงับการรับข้อความบริการเสริมภายนอกได้ครับ

 

 

 

รบกวน แจ้งเบอร์มือถือ / ชื่อ-นามสกุล   พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาที่

 

 

dtac_Callcenter  >>>     https://goo.gl/41mEbZ

 

 

เพื่อให้น้องฟ้า /น้องใจดี ช่วยตรวจสอบและดูแลให้นะครับ

 

 

 

 สำหรับบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอกต่างๆ มีความหลากหลายและสามารถสมัครได้หลายช่องทาง เช่น การดูโฆษณา การกดแบนเนอร์โฆษณาบนแอพหรือเว็บไซต์เช่น Youtube, Facebook หรือข้อความ pop up บนสมาร์ทโฟน ที่แฝงมากับแอพต่างๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดการสมัครบริการเสริมต่างๆเหล่านี้ได้โดยไม่รู้ตัว ดีแทคมีมาตรการควบคุมผู้ให้บริการต่างๆ ในการแจ้งรายละเอียดค่าบริการให้ชัดเจน และให้ลูกค้ายืนยันการสมัครเพื่อให้ลูกค้าทราบก่อนตัดสินใจสมัคร หากพบว่าได้รับ SMS มายังเครื่องโดยไม่ได้ทำรายการสมัครใดๆ และผู้ให้บริการเสริมไม่มีการแจ้งเงื่อนไขการคิดค่าบริการให้ชัดเจน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการดำเนินการกับผู้ให้บริการตามระเบียบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกครับ

Highlighted
New here

เรื่อง: ข้อความ "ขยะ"

"สามารถระงับการรับข้อความบริการเสริมภายนอกได้ครับ"

 

รบกวนขอทราบคำจำกัดความของข้อความบริการเสริมภายนอกด้วยครับ เฉพาะพวกข้อความเสียเงินที่มาแบบไม่ต้องการหรือเปล่า

แล้วถ้าเป็นข้อความพวก OTP/TOKEN พวกสิงชิงโชคที่ชิงรางวัลที่ผู้ใช้บริการสมัครจะได้รับข้อความหรือเปล่าครับ ?

 

"สำหรับบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอกต่างๆ มีความหลากหลายและสามารถสมัครได้หลายช่องทาง เช่น การดูโฆษณา การกดแบนเนอร์โฆษณาบนแอพหรือเว็บไซต์เช่น Youtube, Facebook หรือข้อความ pop up บนสมาร์ทโฟน ที่แฝงมากับแอพต่างๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดการสมัครบริการเสริมต่างๆเหล่านี้ได้โดยไม่รู้ตัว ดีแทคมีมาตรการควบคุมผู้ให้บริการต่างๆ ในการแจ้งรายละเอียดค่าบริการให้ชัดเจน และให้ลูกค้ายืนยันการสมัครเพื่อให้ลูกค้าทราบก่อนตัดสินใจสมัคร หากพบว่าได้รับ SMS มายังเครื่องโดยไม่ได้ทำรายการสมัครใดๆ และผู้ให้บริการเสริมไม่มีการแจ้งเงื่อนไขการคิดค่าบริการให้ชัดเจน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการดำเนินการกับผู้ให้บริการตามระเบียบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกครับ"

ตามที่แจ้งใว้ในโพตส์แรก ไม่ได้เข้าเว็บครับ/ กด pop up ใดๆนะครับ.. ผมทราบกรณีเหล่านี้ครับ ถ้าเป็นแบบนั้นผมไม่มาตั้งคำถามถึงในนี้หรอกครับ..