Highlighted
New here

ข้อความ SMS ที่เรียกคิดเงิน

มีการแจ้งข้อความ SMS เรียกเก็บเงินเข้ามา จากพวกโฆษณาแฝงต่างๆ ซึ๋งในกรณีของผม ไปพลาดกดโดนด้วยความไม่ตั้งใจ ย้ำนะครับด้วยความไม่ตั้งใจ จึงมีข้อสงสัย ดังนี้

1. อยากทราบว่า ถ้าเรากดยกเลิกแล้ว ยังต้องเสียเงินให้กับโฆษณาแฝง ที่หากินในรูปแบบนี้หรือไม่
2. จะมีวิธีป้องกัน อย่างไร เป็นการถาวร กับข้อความลักษณะนี้
3. ทางดีแทค มีส่วนได้รับผลประโยชน์ กับข้อความที่เรียกเก็บเงิน แบบนี้หรือไม่
รบกวนตอบข้อสงสัยเหล่านี้ด้วยนะครับ

8 คำตอบ 8
Highlighted
Quality Reviewer

เรื่อง: ข้อความ SMS ที่เรียกคิดเงิน

วิธียกเลิก ตามลิ้งค์นี้นะครับ

 

https://goo.gl/LhHbza

 

ส่วนมากจะ เกิดจาก การที่เราเข้าเว็ปแล้วเลื่อนผ่านโฆษณา ตามเวปต่างๆนะครับ

 

ยกเลิกผ่านแอป ก็ สะดวกมากเลย ลองดูนะครับ

 

ในเรื่องผลประโยชนื เดี๋ยว รอเจ้าหน้าที่ ตอบกลับนะครับ 

Highlighted
Regular Viewers

เรื่อง: ข้อความ SMS ที่เรียกคิดเงิน

คำตอบที่บอกมา เหมือนเป็นการผลักภาระไปที่ผู้ใช้

 

ทั้งๆที่ dtac เป็นคนส่งเงินของผู้ใช้ให้คนอื่นโดยไม่มีการตรวจสอบ

 

ผมก็โดนมากับตัว อยู่ๆมี massage ขึ้นว่าขอบคุณที่ใช้บริการข่าวสาร

 

ผมรีบยกเลิกโดยกด *137 ไปยกเลิก บริการที่คิดเงินจากทั้งภายนอกและภายใน dtac จนเสร็จเรียบร้อย

 

ใช้งานไปแป๊บนึงก็มีมาเข้ามาอีก ตอนนี้โดนไป 119 บาทยังไม่รู้จะโดนเพิ่มอีกเท่าไหร่

 

รอคำตอบว่า

 

1. จะยกเลิกบริการพวกนี้แบบถาวรอย่างไร

 

2. ขอเงินคืนได้ที่ไหน

 

Highlighted
สมาชิกขาประจำ

เรื่อง: ข้อความ SMS ที่เรียกคิดเงิน

 

สวัสดีครับคุณ @Toasit

 

 

ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ

 

 

 รบกวน แจ้งเบอร์มือถือ / ชื่อ-นามสกุล   พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาที่

 

 

dtac_Callcenter  >>>     https://goo.gl/41mEbZ

 

 

เพื่อให้น้องฟ้า /น้องใจดี ช่วยตรวจสอบและดูแลให้นะครับ

 

Highlighted
dtac call center

เรื่อง: ข้อความ SMS ที่เรียกคิดเงิน

 

@Toasit น้องฟ้าได้รับข้อมูลทาง inbox และดูแลเรียบร้อยค่ะ

 

10475 ผู้หญิงมีความสุข

dtac feedback team

Highlighted
New here

เรื่อง: ข้อความ SMS ที่เรียกคิดเงิน

เรื่องการยกเลิก ผมทราบแล้ววิธีแล้วครับ และเชื่อว่า ลูกค้าหลายท่านก็ทราบแล้วเช่นกัน

แต่สิ่งที่ยังไม่ทราบ และยังไม่ชัดเจน ตอนนี้คือ คือ คำถาม อีก 2 ข้อที่ผมถามไว้

2. จะมีวิธีป้องกัน อย่างไร เป็นการถาวร กับข้อความลักษณะนี้
3. ทางดีแทค มีส่วนได้รับผลประโยชน์ กับข้อความที่เรียกเก็บเงิน แบบนี้หรือไม่

รบกวนทีมงาน น้องฟ้า / น้องใจดี ตอบให้ชัดเจนด้วยนะครับ

หวังว่าจะได้รับคำตอบที่ชัดเจน และแสดงความจริงใจกับลูกค้า นะครับ
Highlighted
dtac call center

เรื่อง: ข้อความ SMS ที่เรียกคิดเงิน

 

@Hotjoker น้องฟ้า ช่วยดูแลให้นะคะ รบกวนแจ้งเบอร์โทร , ชื่อนามสกุล เข้ามาได้ทาง inbox พร้อมแนบ link กระทู้นี้มานะคะ 

 

10475 ผู้หญิงมีความสุข

dtac feedback team

Highlighted
dtac call center

เรื่อง: ข้อความ SMS ที่เรียกคิดเงิน

 

@Hotjoker น้องฟ้าแจ้งเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ 

 

2. จะมีวิธีป้องกัน อย่างไร เป็นการถาวร กับข้อความลักษณะนี้

ตอบ : สามารถระงับการรับข้อความบริการเสริมภายนอกได้ค่ะ  


3. ทางดีแทค มีส่วนได้รับผลประโยชน์ กับข้อความที่เรียกเก็บเงิน แบบนี้หรือไม่

ตอบ : สำหรับบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอกต่างๆ มีความหลากหลายและสามารถสมัครได้หลายช่องทาง เช่น การดูโฆษณา การกดแบนเนอร์โฆษณาบนแอพหรือเว็บไซต์เช่น Youtube, Facebook หรือข้อความ pop up บนสมาร์ทโฟน ที่แฝงมากับแอพต่างๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดการสมัครบริการเสริมต่างๆเหล่านี้ได้โดยไม่รู้ตัว ดีแทคมีมาตรการควบคุมผู้ให้บริการต่างๆ ในการแจ้งรายละเอียดค่าบริการให้ชัดเจน และให้ลูกค้ายืนยันการสมัครเพื่อให้ลูกค้าทราบก่อนตัดสินใจสมัคร หากพบว่าได้รับ SMS มายังเครื่องโดยไม่ได้ทำรายการสมัครใดๆ และผู้ให้บริการเสริมไม่มีการแจ้งเงื่อนไขการคิดค่าบริการให้ชัดเจน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการดำเนินการกับผู้ให้บริการตามระเบียบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกค่ะ 

 

10475 โรบอตมีความสุข

dtac feedback team

Highlighted
New here

เรื่อง: ข้อความ SMS ที่เรียกคิดเงิน

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ น้องฟ้า
ถึงแม้ว่าจะเป็นคำตอบ ซึ่งไม่ชัดเจนเท่าที่ควร เข้าใจครับว่าคงตอบยาก

สำหรับในกรณีของผมนั้น อาจะไม่ได้มากมายเท่าคนอื่นๆ ที่เค้าเจอกัน ของผมแค่ 10 บาท เท่านั้นเอง สำหรับเดือนที่ได้รับใบแจ้งยอกล่าสุด และคาดว่า เดือนหน้า น่าจะมี อีก 10 บาท ซึ่งจำนวนเงินเพียงเท่านี้ ไม่ได้มากมายใดๆ เลย

แต่ผมก็จะไม่เสียเงิน ให้กับ บุคคล หรือองค์กรใดๆ ก็แล้วแต่ ที่หาผลประโยชน์ในลักษณะที่ไม่บริสุทธิ์แบบนี้ แม้แต่ สลึง เดียว ก็ไม่สมควรได้

ยังดีที่ผมไม่ได้ใช้บริการชำระค่าบริการ ตัดยอดผ่านบัตรเครดิต (ทั้งๆที่คิดว่ากำลังจะดำเนินการอยู่แล้ว) โดยผมจะไปชำระค่าบริการที่ศูนย์ ตามปกติ และผมจะชำระแค่ยอดตามโปรโมชั่นปกติ ที่ใช้เท่านั้น แต่ผมจะไม่ชำระเงินในส่วนนี้ ให้กับ บุคคล หรือองค์กร ที่หาผลประโยชน์ในลักษณะนี้เด็ดขาด

แจ้งน้องฟ้า และทีมงานไว้ให้ทราบล่วงหน้าตรงนี้เลยนะครับ

ขอบคุณครับ