Highlighted

ขอร้องเรียนการบริการ

สวัสดีค่ะดิฉันผู้ใช้หมายเลขเบอร์095-4853641 ได้ทำการย้ายค่ายจากทรูมาดีแทคและผูกสัญญา1ปี ดิฉันต้องการแค่เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์แต่ยังใช้สัญญาเดิมกับดีแทค เพราะเบอร์นี้หมายเลขไม่ดี เพื่อความสบายใจมีคนทักเยอะให้ทิ้งเบอร์ไปเลยอย่านำมาใช้  ดิฉันจึงติดต่อดีแทคเพื่อทำการเปลี่ยนหมายเลขเป็นหมายเลขใหม่กับค่ายดีแทคเหมือนเดิม ซึ่งก่อนหน้านี้ดิฉันเคยทำการเปลี่ยนหมายเลขใช้สัญญาเดิมกับทรูและเอไอเอสมาแล้วไม่มีปัญหาอะไร เช้าวันเสาร์ที่3พ.ย. ดิฉันจึงแชทกับดีแทคคอลเซนเตอร์ ปฏิเสธอย่างเดียวว่าทำไม่ได้และให้รอแชทนาน ไม่พยายามช่วยเหลือให้คำแนะนำอะไร บอกแต่ว่าทำไม่ได้ต้องยกเลิกเบอร์นี้ทิ้งอย่างเดียว สัญญาที่ติดไว้ก็ให้ไปจ่ายค่าปรับและส่วนที่จาายล่วงหน้าก็หักไปฟรีๆ การให้บริการแบบนี้ถือว่าไม่มีservicemind ไม่นึกถึงใจเขาใจเรา ถ้าเป็นคุณบ้างคุณจะยอมทิ้งแบบนี้และไปสมัครเปิดเบอร์ใหม่ให้มันซ้ำซ้อนและเสียหายหรอคะ ต่อมาดิฉันโทรหาคอนเซนเตอร์ก็ได้รับคำตอบเช่นเดียวกัน ดิฉันแจ้งความประสงค์ว่าดิฉันต้องการใช้โปรเดิมและไม่ต้องการยกเลิกสัญญา แค่ต้องการเปลี่ยนหมายเลขเท่านั้น. ก็ได้รับคำตอบแบบผิดหวังอีกตามเคย ขอคุยกับหัวหน้าให้รอสายแต่ไม่มีคนรับ บอกว่าจะติดต่อกลับไป จนกระทั่งวันนี้วันอังคารที่6พ.ย.ทางคอลเซ็นเตอร์โทรมาแจ้งว่าได้คุยกับหัวหน้าให้แล้ว เปลี่ยนเบอร์ได้ต้องทำการยกเลิกสัญญาต้องหักค่าโทรที่จ่ายล่วงหน้าไปครึ่งปีทิ้งฟรีๆ ฟังแล้วทราบได้เลยว่านอกจากสัญญาณจะห่วย พนักงานบริการแย่ และดีแทคยังมีระบบการทำงานที่ช้าล้าสมัยและไม่เอื้ออำนวยต่อความพึงพอใจของลูกค้าเลยสักนิดเดียว ถ้าเรื่องนี้ไม่ถุกแก้ไขแบบที่ทรูและเอไอเอสยินดีช่วยเหลือลูกค้าทุกคนโดยไม่ต้องรอขออะไรให้ยากลำบากเลย  ดิฉันและครอบครัวคงต้องเลิกใช้บริการของดีแทคทุกอย่าง เพราะห่วยและทุเรศจนเกินรับได้ ประเด็นที่ขอความกระจ่างจากผู้บริหารดีแทค คือ

1.ทำไมขอเปลี่ยนหมายเลข โดยใช้สัญญาที่ผูกติดไว้อย่างเดิมทำไม่ได้ ในขณะที่2ค่ายอื่นทำให้ได้แบบสบายๆไม่ต้องร้องขออะไรเลยเป็นกรณีพิเศษ

 

2. พนักงานที่ตอบแชทและคอลเซ็นเตอร์มีการอบรมพนักงานหรือไม่ ทำไมได้แต่ปฏิเสธลูกค้าว่าทำไม่ได้ๆ ไม่ได้แสดงความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือประสานงานอะไรเลย

 

4.พิจารณาตามหลักผู้บริโภค ถ้าแค่เรื่องขอเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์เป็นเลขอื่นของดีแทค คุณทำให้เราไม่ได้ มีแต่จ้องจะให้เราปิดเบอร์และจ่ายค่าเลิกสัญญา รวมเงินแล้วเท่ากับว่าลูกค้าต้องเสียเงินหมื่นกว่าบาทไปฟรีๆ ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปหรือไม่

 

ขอให้ทางดีแทคตอบคำถามของดิฉันให้กระจ่างทีละข้อ และติดต่อกลับด้วย ถ้านโยบายกระจอกทำแค่นี้ไม่ได้ เิฉันจะไม่ยกเลิกเบอร์หรือต่ายค่ายก้ลิกสัญญาอะไรทั้งนั้นแบบที่คุณต้องการเอาเปรียบ ดิฉันก็จะรอให้หมดสัญญาห่วยๆไป และจะยกเลิกทุกเบอร์ที่มีให้หมดเวรหมดกรรม