ผู้ชมขาประจำ

การคิดค่าบริการจาก call center 1678

ทำไมต้องคิดค่าบริการ จากการติดต่อ Call center ครั้งละ 3 บาท ?

ผมเป็นลูกค้าดีแทคมานานมากไม่เคยเปลี่ยนค่าย ไม่เคยงอแง วันนี้ 8 สค 61 ผมได้โทรหา 1678 เพื่อจะสอบถามว่า ทำไมทั้งการโทร ทั้งการใช้เนต จึงหลุดหายไปหมด ทั้งๆที่จ่ายค่าบริการตรงเวลาทุกเดือน ปรากฎว่า โทรออกไม่ได้ ระบบแจ้งว่ามีการใช้เกินวงเงิน จึงใช้อีกเบอร์ค่ายทรู โทรเข้าไปที่ 1678 แทน ก็รอไม่นานเท่าไหร่ มีพนักงานรับสาย จึงถามคำถามปัญหาดังกล่าวไป ก็ได้รับการแก้ปัญหาโดยการรีเซ็ตระบบ ของเบอร์โทรที่มีปัญหาให้ และแจ้งต่อว่าเนื่องจาก 1678 มีการคิดเงิน ครั้งละสามบาท เลยต้องแจ้งว่ามีการใช้เกินวงเงิน แต่ ค่าโทร ค่าเนตผม ยังเหลืออยู่เยอะ ประเด็นคือ คำถามต่อจากนี้ครับ

คำถามที่ 1. ผมถามว่าทำไมต้องคิดค่าโทร จาก 1678 เนื่องจากเป็นการบริการลูกค้าแล้วมีเบอร์ที่โทรติดต่อได้ฟรีหรือไม่ พนักงานตอบว่ามีเบอร์ ขึ้นด้วย 02 แต่ไม่แนะนำให้โทรเพราะอาจรอนาน แนะนำให้โทร 1678 ผมเลยแย้งว่า ถ้าไม่มีเงินหรือเงินหมดฉุกเฉินจะติดต่อดีแทคได้อย่างไร เพราะระบบมันไม่ทำงานให้ และมีช่องทางไหนบ้าง ดีนะครับที่ไม่ตอบว่าให้โทร 191 พนักงานตอบไม่ได้เพราะคงเป็นนโยบายผู้บริหาร

คำถามที่ 2. ผมถามว่าแล้วการคิดเกินวงเงิน มีระบบการคิดอย่างไร ทั้งๆที่ ยอดโทร ยอดเนตยังเหลืออยู่ พนักงานตอบว่า คิดตามยอดโปร(ผมใช้โปร699 อยู่) พอใช้ถึงยอดตามโปร ระบบจะตัดไม่ให้โทรเข้า 1678 ตอบแบบนี้ท่านเข้าใจหรือไม่? บอกตรงๆ ผมยัง งง อยู่นะตอนนี้ แต่ก็เลิกถามก่อน เพราะไม่รู้ว่าผมถามไม่ตรง คำตอบ หรือ เค้าตอบไม่ตรงคำถาม

 คือ บอกแล้วตั้งแต่ต้นผมไม่เคยงอแงกับดีแทค เลยไม่ได้สนใจว่าจะคิดตังยังไง แบบไหน แต่พอวันที่เราเกิดปัญหาถึงได้รู้ว่า เพราะมีคนอย่างเรา ละมั้ง เราไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร...ขอบคุณผู้บริหารดีแทค

2 คำตอบ 2
ผู้ชมขาประจำ

เรื่อง: การคิดค่าบริการจาก call center 1678

อยู่ AIS มา 14 ปี โทรหา Call Center ไม่เคยเสียค่าบริการเลย แต่ย้ายค่ายกลับมาใช้ Dtac ที่เคยใช้มาก่อนหน้าโน้น เพิ่งรู้ว่า โทรเข้า Call Center 1678 ต้องเสียค่าโทรด้วย งง ชิปหาย กลยุทธ์การหาแดกกับค่าโทรของลูกค้าดีเนอะ ไม่แปลกใจเลยทำไมเพื่อนไที่ใช้อยู่ถึงย้ายออก เพราะหาแดกกับลูกแบบนี้เอง ที่ต้องใช้คำไม่สุภาพ เพราะแม่งห่วยจริงๆ คิดได้ไงว้ะ เก็บเงินค่าโทรจากลูกค้าคุณเองเนี่ยะนะ ที่แรกว่าจะใช้ยาวๆไป แต่ตอนนี้บอกเลยนะว่าทน เท่านั้น ครบ 12 เดือนกรูย้ายค่ายกลับไป AIS แน่นอน เฮงซวยสุดๆ Net แม่งก็กาก อยู่ๆใช้ไปไม่มีสัญญาณซะงั้นทั้งที่ สัญญาณขึ้นเต็ม เฮงซวยสมคำร่ำลือจริงๆ คิดว่าจะพัฒนาขึ้น กลับเป็นการพัฒนาที่ต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด เอาไปเถอะค่าบริการครั้งละ3 บาท ซื้อขาวให้หมารับทานยังมากกว่านี้เลย หลังจากนี้ไม่ได้ค่าโทรจากกรูแน่ๆๆ 

Highlighted
dtac call center

เรื่อง: การคิดค่าบริการจาก call center 1678

น้องฟ้าขออภัยที่มาดูแลข้า และขอภัยคุณ ​@suttirak1978 ในความไม่สะดวกที่ได้รับด้วยนะคะ " เพื่อให้สังคมออนไลน์นี้ เป็นที่ที่น่ารักสำหรับทุกคน รบกวนใช้คำสุภาพในการสนทนาด้วยนะคะ " สำหรับการโทรเข้า call center จะเสียค่าบริการครั้งละ 3 บาท นะคะ ซึ่งไม่รวมอยู่ในโปรโมรชั่นที่ใช้งาน อย่างไรน้องฟ้าขอรับเรื่องเพื่อเป็นข้อเสนอแนะและปรับปรุงการให้บริการต่อไปนะค และสำหรับปัญหาการใช้งานเรื่องสัญญาณพบปัญหากับหมายเลข 6686287xxx หรือไม่คะ หรือหากเป็นหมายเลขอื่น รบกวนแจ้งกลับเข้ามานะคะ เพื่อดูแลเพิ่มเติมให้ค่ะ
รบกวนระบุรายละเอียดแจ้งกลับเข้ามาทางinbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux (ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ ⌛

dtac feedback team