ไม่เกี่ยวข้อง

คืนเงินการหัก sms content ที่ไม่ได้ยินยอมให้คิดเงินในบิลค่าโทรศัพท์

เรียน DTAC

 

ผมทราบดีเรื่องว่าการถูกคิดเงินจาก sms content เกิดจากการไปคลิกหรืออ่านโฆษณาของผู้ให้บริการภายนอก

แต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจและมีคำถามคือ

1. ทำไม่มีมีการแจ้งเตือนเพื่อขอยินยอมจาก dtac ว่าจะมีการคิดเงินในเรื่องนี้ เพราะระบบ dtac ต้องรู้ว่าอะไรที่เป็นค่าใช้บริการปกติและไม่ปกติ 

2. การคิดเงิน sms content แบบนี้ นอกเหนือจากการจำกัดวงเงินแล้ว มีวิธีการใดบ้างที่ช่วยเหลือไม่ให้ผู้ใช้บริการทุกคน ถูกคิดเงิน

และต้องเสียเวลามายกเลิกและขอเงินคืนแบบนี้

3. อธิบายในเชิงเหตผลทางธุรกิจหรือยกเคสตัวอย่างระหว่าง dtac และผู้ให้บริการ sms content หน่อยว่า การกระทำแบบนี้ไม่ได้เป็นการเอาเปรี่ยบผู้ใช้งานและช่วยให้ dtac

ได้รับการชื่นชมจากผู้ใช้งานทั่วไป

 

สุดท้ายยอดเงินที่ผมถูกคิดเพิ่มไปไม่ขอคืน ถ้า dtac ตอบคำถามให้ผมได้เข้าใจครบทั้ง 3 ข้อภายใน 3 วัน (จะไป Digital ตามที่คุณ ลาร์ส นอร์ลิ่ง บอกก็ต้องรีบตอบหน่อยนะครับ)

ผมจะได้นำไปเผยแพร่ให้คนอื่นได้ทราบตามสื่อต่างๆ ต่อไป

 

 

ด้วยความนับถือ

rideenx

8 คำตอบ 8
dtac app Newbie

เรื่อง: คืนเงินการหัก sms content ที่ไม่ได้ยินยอมให้คิดเงินในบิลค่าโทรศัพท์

สวัสดีครับคุณ @rideenx

 

รบกวนขอทราบเบอร์โทรศัพท์ และชื่อ-นามสกุลผู้จดทะเบียนเพื่อให้น้องฟ้า / น้องใจดีช่วยตรวจสอบให้นะครับ

 

เพื่อความเป็นส่วนตัว และรวดเร็วสามารถแจ้งเข้ามาทาง inbox และ copy  link นี้เข้ามาด้วยครับ

แท็ก (1)
ผู้ชม yak
ผู้ชม

เรื่อง: คืนเงินการหัก sms content ที่ไม่ได้ยินยอมให้คิดเงินในบิลค่าโทรศัพท์

ผมก้อโดนหักเงินไปตั้งแต่เบอร์ยังเป็นแบบเติมเงินตอนนั้นยังไม่ได้เช็คว่าโดนหักไปกี่บาทแต่เข้าใจว่าไม่มากเท่าไร  ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้แบบรายเดือนแล้ว โหลดแอปดีแทคเช็คยอดเงินถึงเพิ่งมาเห็นว่าโดนไปเยอะพอควรเลย  เลยอยากจะขอคืนเงินที่โดนหักแบบไม่ได้ตั้งใจสมัครนี้ได้ไม๊ครับ เพราะเสียความรู้สึกจริงๆ เล่นเนตเฉยๆอยู่ๆก้อกลายเป็นสมัครบริการบ้าบออะไรก้อไม่รู้ ต้องเป็นหน้าที่ลูกค้าต้องกดยกเลิกเอง 

dtac app Newbie

เรื่อง: คืนเงินการหัก sms content ที่ไม่ได้ยินยอมให้คิดเงินในบิลค่าโทรศัพท์

ผมสวัสดีครับ คุณลูกค้า @yak

 

แนะนำให้แจ้งข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ ชื่อนามสกุล และปัญหาที่ต้องการสอบถามเรื่องการขอคืนเงิน และแน็บลิ๊งคำถาม

ไปทาง inbox ถึงทีมงานใจดีนะครับ > ส่งข้อมูล dtac_Callcenter เพื่อความในความรวดเร็วแล้วส่วนตัวครับ  โรบอตมีความสุข

 

ให้กำลังใจเราด้วยการกด คำชม นะครับขอบคุณครับ โรบอทที่แสดงอารมณ์เก้อเขิน 

ผู้ชม yak
ผู้ชม

เรื่อง: คืนเงินการหัก sms content ที่ไม่ได้ยินยอมให้คิดเงินในบิลค่าโทรศัพท์

นอกจากนี้ ผมขอให้ DTAC ปิดช่องทางที่ SMS เหล่านี้ จะชาร์จเข้ามาด้วยครับ เราไม่อนุมัติให้มีการชาร์จค่าบริการแบบนี้ โดยที่เราไม่ได้มีความยินยอมใด ๆ ที่นอกเหนือจากที่ได้สมัครไว้ใน แพ็กเก็จค่าโทร

dtac app Newbie

เรื่อง: คืนเงินการหัก sms content ที่ไม่ได้ยินยอมให้คิดเงินในบิลค่าโทรศัพท์

 

สวัวดีครับคุณ @yak

 

 

 

วิธีการการยกเลิกบริการ SMS ไม่พึ่งประสงค์ ได้ด้วยตัวเอง แบบไม่ต้องโทรเข้า Call Center ดีแทค มี 3 ทางเลือกคือ

 

 

  1. 1. กด *137 แล้วโทรออก ฟรี!!!!

 

      1.1 กด 1  หากต้องการยกเลิกรับ sms สิทธิพิเศษ โฆษณา ที่ไม่ได้ส่งจากดีแทค

 

      1.2 กด 2  หากต้องการยกเลิกรับ sms ที่สมัครและถูกคิดเงิน เช่น ข่าว ดารา ดูดวง ที่ไม่ใช่จากดีแทค ที่มีการคิดค่าบริการ แล้วกด 1 ยกเลิกบางบริการ หรือกด 2 ยกเลิกทั้งหมด และรอเสียงเทปให้กดยืนยัน  แจ้งเหตุผลที่ยกเลิก >> หลังจากนั้นระบบจะวางสายและรอรับ SMS ยืนยัน

 

      1.3 กด 3 ตรวจสอบบริการ SMS ที่ถูกคิดเงิน

 

หากต้องการยกเลิก SMS จากดีแทค ให้ติดต่อ เจ้าหน้าที่ @dtac_Callcenter ผ่านทาง community ได้เลยครับ 

 

 

  1. ยกเลิกผ่านช่องทางของ dtac application โหลดดีแทคแอพได้ที่นี่ http://ddch.dtac.co.th/MDDAffiliateWeb/Download/5f77b29

 

 

    2.1 เลือกข้อมูลส่วนตัว

 

    2.2 เลือกข่าวสารและบันเทิง

 

    2.3 กดไอคอนถังขยะ

 

    2.4 เลือกรายการที่ต้องการยกเลิกบริการได้เลย

 

 

  1.  ยกเลิกผ่านช่องทางของ my dtac e-service ได้ที่ดังนี้ log in my dtac e-service https://my.dtac.co.th/esv/myPackage

 

 

   3.1 เลือกเมนู จัดการแพ็คเกจ

 

   3.2 เลือกคอนเทนต์

 

   3.3 เลือกรายการที่ต้องการยกเลิกบริการได้เลย

 

 

 

ทั้งนี้ บริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอกต่างๆ มีความหลากหลายและสามารถสมัครได้หลายช่องทาง เช่น การดูโฆษณา การกดแบนเนอร์โฆษณาบนแอพหรือเว็บไซต์เช่น Youtube, Facebook หรือ

 

ข้อความ pop up บนสมาร์ทโฟน ที่แฝงมากับแอพต่างๆ ทำให้เกิดการสมัครบริการเสริมต่างๆเหล่านี้ได้โดยไม่รู้ตัว ดีแทคมีมาตรการควบคุมผู้ให้บริการต่างๆ ในการแจ้งรายละเอียดค่าบริการให้ชัดเจน และให้

 

ลูกค้ายืนยันการสมัครเพื่อให้ลูกค้าทราบก่อนตัดสินใจสมัคร หากพบว่าได้รับ SMS มายังเครื่องโดยไม่ได้ทำรายการสมัครใดๆ และผู้ให้บริการเสริมไม่มีการแจ้งเงื่อนไขการคิดค่าบริการให้ชัดเจน หน่วยงานที่

 

เกี่ยวข้องจะมีการดำเนินการกับผู้ให้บริการตามระเบียบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกครับ

แท็ก (1)
dtac call center

เรื่อง: คืนเงินการหัก sms content ที่ไม่ได้ยินยอมให้คิดเงินในบิลค่าโทรศัพท์

 

@yak  น้องฟ้า ได้รับข้อมูลทาง inbox และดูแลเรียบร้อยจ้า โรบอตมีความสุข

 

10475

dtac feedback team

Highlighted
ไม่เกี่ยวข้อง

เรื่อง: คืนเงินการหัก sms content ที่ไม่ได้ยินยอมให้คิดเงินในบิลค่าโทรศัพท์

ช่วยตรวจสอบค่าบริการเดือน กรกฎาคมและสิงหาคม ให้หน่อยครับ 

มี sms ที่ไม่ได้สมัครตัดเงินมาครับ

 

และรบกวนตอบคำถามผม 3 ข้อตามชื่อเรื่องด้วยนะครับ ถามมาเป็นเดือนแล้วครับ

 

ดำรงศักดิ์ พรมชาติ

0882432176

dtac call center

เรื่อง: คืนเงินการหัก sms content ที่ไม่ได้ยินยอมให้คิดเงินในบิลค่าโทรศัพท์

น้องใจดี แจ้งรายละเอียดคุณ rideenx ผ่านทาง inbox เรียบร้อยแล้วค่ะ 

 

7416 

dtac feedback team