ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม วิธีการ download รูปออกจาก Capture ตามปกติ ตอบ ท่านสามารถดาวน์โหลดรูปออกจาก Capture ได้ 2 วิธี   - ใช้บริการนำรูปออกจาก Capture (Capture Takeout Service) - ดาวน์โหลดรูปจาก Capture ตามปกติ   วิธีการ download รูปออกจาก Capture ตามปกติ   ดาวน์โหลดด้วยคอมพิวเตอร์ 1. เปิด www.capture-app.com และเข้าสู่ระบบด้วย username และ password ของท่าน 2. เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว คลิกที่เครื่องหมายสามขีดด้านขวาบน และเลือก "Your Files" 3. ท่านจะเห็นรายชื่อไฟล์ทั้งหมด โดยสามารถเลือกรูปภาพหรือวิดีโอที่ต้องการดาวน์โหลดได้ หรือเลือก Select All เพื่อดาวน์โหลดรูปภาพวิดีโอทั้งหมด 4. ท่านสามารถเลือกรูปภาพที่ต้องการดาวน์โหลดได้โดยการคลิกที่เครื่องหมายถูกบริเวณด้านขวามือสุดของชื่อไฟล์ โดยเมื่อเลือกไฟล์ที่ต้องการทั้งหมดแล้วให้คลิก ดาวน์โหลด 5. ไฟล์ที่ได้จะอยู่ในรูปแบบของ .zip หากไฟล์ที่ดาวน์โหลดมีขนาดใหญ่มาก ดีแทคแนะนำให้ท่านตรวจสอบว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตของท่านมีความเสถียร เพื่อการดาวน์โหลดให้สำเร็จอย่างราบรื่น   ดาวน์โหลดด้วยโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตระบบแอนดรอยด์ 1. หลังจากเข้าสู่ระบบบนแอพพลิเคชั่น Capture แล้ว เลือก Photos จากเมนูด้านล่างของแอพพลิเคชั่น 2. จากนั้นแตะที่ภาพที่ต้องการไว้สักครู่เพื่อเลือกภาพ หากต้องการดาวน์โหลดหลายภาพ ให้แตะที่ภาพที่ต้องการจนครบ 3. เมื่อท่านเลือกภาพที่ต้องการแล้ว แตะเครื่องหมายสามจุดที่อยู่บริเวณมุมบนขวา เพื่อเลือก Save to phone 4. การดาวน์โหลดด้วยวิธีนี้จะเป็นการดาวน์โหลดภาพเข้าสู่เมมโมรี่ในโทรศัพท์ของท่าน หรือเข้าสู่อัลบัมภาพถ่าย   ดาวน์โหลดด้วยโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตระบบ iOS 1. หลังจากเข้าสู่ระบบบนแอพพลิเคชั่น Capture แล้ว ให้เปิดรูปภาพที่ต้องการดาวน์โหลด และกดปุ่ม save   *การดาวน์โหลดในระบบ iOS ไม่สามารถดาวน์โหลดวิดีโอได้ และสามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้เพียงครั้งละ 1 รูปเท่านั้น  
ดูบทความเต็ม
คำถาม สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับหลั งการสมัคร  dtac Life Care มีอะไรบ้าง ตอบ หลังสมัคร   dtac Life Care  จะได้รับ     ◦  ลูกค้าจะได้รับสิทธิคุ้มครองทันทีเมื่อชำระค่าบริการเต็มจำนวนและไม่เกินกำหนดชำระ โดยสิทธิคุ้มครองจะมีผลตั้งแต่วันที่ชำระค่าบริการในรอบบิลนั้น ถึงวันครบกำหนดชำระค่าบริการในรอบบิลถัดไป ​ ​    ◦ สิทธิการคุ้มครองจะถูกต่ออายุเมื่อชำระค่าบริการเต็ม​จำนวนภายในวันครบกำหนดชำระโดยสิทธิการคุ้มครอง ระบบจะต่ออายุนับจากวันที่ชำระค่าบริการจนถึงวันครบกำหนดชำระในรอบบิลถัดไป    ◦ การคุ้มครองจะเป็นลักษณะรอบบิล ต่อรอบบิล ไปเรื่อยๆ หากเดือนใดชำระล่าช้า หรือบางส่วนก็จะไม่ได้รับ ความคุ้มครองในรอบบิลเดือนนั้น      ◦ ก่อนครบกำหนดชำระค่าบริการตามเงื่อนไข  5  วัน จะมีการส่ง  SMS   แจ้งเตือนให้ลูกค้าทำการชำระค่า บริการเพื่อรับสิทธิคุ้มครอง      ◦​​ ลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองจากทาง บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ในกรณีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ( ไม่รวมค่ารักษาพยาบาล ) โดยสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ จะขึ้นอยู่กับอายุในการใช้งาน/ยอดใช้งานของลูกค้า และการชำระค่าบริการเต็มจำนวน และตรงกำหนดชำระ (รับสิทธิ์รอบบิล ต่อรอบบิล)​   ◦ หากลูกค้าจดทะเบียน และเข้าร่วมโครงการฯ มากกว่า  1  เบอร์ ทุกเบอร์จะได้สิทธิ์ทั้งหมด ในวงเงินคุ้มครอง ไม่เกิน   1  ล้านบาท แต่ทุกเบอร์ต้องชำระค่าบริการที่เต็มจำนวนและตรงกำหนดชำระ ​​
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีเติมเงินมือถือด้วยอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้งผ่าน dtac app ตอบ วันนี้ขอแนะนำการเติมเงินในรูปแบบใหม่ สะดวก ปลอดภัย ใช้งานง่าย ด้วยการเติมเงินบน dtac app ง่ายสุดๆ โดยสามารถเลือกจ่ายได้ทั้ง บัตรเครดิต/เดบิต  อินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง หรือ บัตรเติมเงิน   เติมเงินด้วยอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง   1. เปิด dtac app และกด “ บริการอื่นๆ” ที่มุมขวาล่าง   กดเมนู “ เติมเงิน ”     เลือกกดยอดที่ต้องการเติมเงิน โดยคุณสามารถเช็คยอดคงเหลือก่อนได้   กด “ อินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง ”   กดเลือกธนาคารที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง * การทำรายการผ่านอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้งจะมีค่าธรรมเนียมตามที่แต่ละธนาคารเรียกเก็บ       เข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้งของแต่ละธนาคาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงเทพ   เสร็จเรียบร้อย   ง่ายมากๆ เลย! เปลี่ยนมาเติมเงินบน dtac app กันดีกว่า คลิกเลย !!!   ฟรีเน็ต 1 GB เมื่อเติมเงินบน dtac app ครั้งแรก !    สำหรับลูกค้าดีแทคเติมเงิน แค่เติมเงิน dtac app เป็นครั้งแรกรับฟรีเน็ต 1 GB คลิกเลย !      อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก   FAQ ที่เกี่ยวข้อง: วิธีเติมเงินมือถือ ด้วย "บัตรเติมเงิน" ผ่าน dtac app วิธีเติมเงินมือถือ ด้วย "บัตรเครดิต หรือ เดบิต" ผ่าน dtac app   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ การ ย้ายค่าย   สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่    
ดูบทความเต็ม
dtac reward coins ที่ได้จากดีแทค แอป ใช้อย่างไร
ดูบทความเต็ม
สามารถยกเลิกบนิการได้โดยเข้าไปที่ "การตั้งค่า" -> "การสมัครสมาชิก" -> "iCloud" -> "ยกเลิกการสมัครรับ"
ดูบทความเต็ม
จ่ายค่าบริการ Netflix ผ่านเบอร์ดีแทครายเดือน
ดูบทความเต็ม
หากมีการกำหนดยอดวงเงินค่าบริการรายเดือนไว้ และใช้เกินกำหนด จะทำให้ซื้อไอเทมไม่ได้ จะต้องทำอย่างไร ให้เพิ่มยอดวงเงินโดยการกด *146*1*ตามด้วยยอดวงเงินใหม่ # โทรออก
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการเปลี่ยนจาก “ซิมรอง” เป็น “ซิมหลัก” ทำอย่างไร ตอบ - การเปลี่ยนจาก “ซิมรอง” เป็น “ซิมหลัก” กด *128# โทรออก (ไม่คิดค่าบริการ) - การเปลี่ยน sim ที่ N เป็น “ซิมหลัก” กด *128*N# โทรออก (ไม่คิดค่าบริการ) – การตรวจสอบสถานะซิมแต่ละใบ กด *129# โทรออก (ไม่คิดค่าบริการ)
ดูบทความเต็ม
ชำระค่าบริการแบบอัตโนมัติ (AutoPay) ผ่านดีแทค แอป ทำอย่างไร 1. เปิดดีแทค แอป (หากยังไม่มี โหลดดีแทค แอป ได้ที่นี่)   2. เข้าเมนู "อื่นๆ" แล้วเลือกเมนู "ชำระค่าบริการ & ใบแจ้ง"   กดที่เมนู "อื่นๆ" กดที่เมนู "ชำระค่าบริการ & ใบแจ้ง"   3. กดเลือกเมนู "AutoPay" แล้วหน้าจอจะแสดงคำแนะนำเกี่ยวกับบริการ AutoPay กดปุ่ม "ตกลง"   เลื่อนเมนูด้านบนไปทางขวา จะเจอเมนู "AutoPay" จะเจอแบนเนอร์ต้อนรับ ให้อ่านข้อมูลก่อนกด "ตกลง"   4. เลือกช่องทางการชำระเงิน โดยการกดปุ่ม "เพิ่มช่องทางการชำระเงิน" สามารถเลือกว่าจะใช้บัตรเครดิต/เดบิต/เอทีเอ็ม หรือตัดผ่านธนาคารกรุงไทย   หน้าช่องทางการชำระเงิน ให้เลือกว่าจะใช้ช่องทางไหนในการชำระเงิน ในกรณีนี้ มีการผูกบัตรเครดิตไว้ก่อนหน้านี้แล้ว หากต้องการช่องทางอื่น เลือก "เพิ่มช่องทางการชำระเงิน" หรือ หากต้องการเปลี่ยนบัตรเครดิต ก็ให้กดไปที่บัตรเครดิต เพื่อใส่ข้อมูลบัตรเครดิตใบอื่น ในกรณีนี้เลือกช่องทางการชำระค่าบริการอัตโนมัติเป็นธนาคาร ดำเนินการตามขั้นตอนของทางธนาคาร   หากยังไม่มี ดีแทค แอป (dtac app) สามารถโหลดได้ฟรี ที่นี่     FAQ ที่เกี่ยวข้อง AutoPay ในดีแทค แอป คืออะไร
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะตามหาเครื่องโทรศัพท์ (android ) ที่หายได้อย่างไร? ตอบ >> ให้เจ้าของรีบไปแจ้งความก่อน เพื่อส่งเรื่องให้ทางบริษัททำเรื่องติดตามสัญญาณให้ >>  ระหว่างรอสามารถทำรายการค้นหาอุปกรณ์ด้วยตนเองได้ผ่านเว็บ คลิก        แล้ว sign in ด้วยบัญชี google account (gmail)      >> เมื่อ login แล้ว จะสามารถเห็นตำแหน่งมือถือจากในแผนที่,สามารถสั่งให้มือถือเล่นเสียงดังได้ , สามารถล็อกตัวเครื่องได้ , รวมทั้งสามารถลบข้อมูลออกจากเครื่องโทรศัพท์ได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม How to take out your photos and videos from Capture ?  ตอบ  We are sorry to inform you that our cloud storage partner, Capture will shut down the service throughout Asia on March 1 st , 2018. After this date, everything will be deleted and you will not be able to access your account. We are very sorry for your inconvenience.    We recommended you to back up your photos before the day using Capture Takeout Service at https://captu.re/takeout. This service will archive all photos, create download links and send to your email. We recommended you to use your PC/Mac to download your files.   The files : Will be in .zip Each file will be not exceed 2 GB If you have more than 2 GB of photos, it will be splitted into serveral files The link is lasted for 14 days. You will need to request the service again after that.   You can use the Capture Takeout Service follow the steps below.   Go to takeout.capture-app.com and click Login 2. Login with your registered phone number or email address     3. On the first page, you’ll see your email address. Click next to get a download link via this email or change the email address by clicking Use a different email address     4. Confirm your email address     5. Capture will get back to you via email when your photos are ready to download. This might take some time.     6. When you get the email, click Download button in the email.     7.  Login again     8. Click Download to download your files.       *For your privacy, please don’t forget to logout from your accounts every time you use the service, especially if you use public devices.   If you have further questions, please contact Capture at https://support.capture-app.com/hc/en-us/articles/236352848
ดูบทความเต็ม
บริการคุมได้-สบายใจ (Budget Control)    เป็นวงเงินควบคุมยอดค่าใช้บริการระหว่างเดือน ตามรอบบิล ของลูกค้าระบบรายเดือนที่ใช้งานภายในประเทศเท่านั้น 
ดูบทความเต็ม
เคยใหม่ต้องมาตามจ่ายเดือนทุกๆ เดือนวันนี้จะมาแนะนำบริการ ตัดค่าบริการรายเดือนเราอัตโนมัติ   ง่ายๆ แค่ท่านมีบัตร เครดิต ก็สามารถสมัครได้โดยไม่ต้องมานั้งจ่ายรายเดือนแบบทุกๆครั้ง   มาเริ่มกันเลยนะคับ    1 . ไปที่เว็บ  https :// my . dtac . co . th / esv / login  พอเข้ามาจะเป็นตามภาพนี้นะครับ     2 . ทางเว็บจะให้ใส่เบอร์มือถือ 10 หลักและระบบจะทำการส่งรหัสผ่าน 4 หลักไปทีเบอร์นั้นเราก็นำมากรอกเพื่อเข้าใช้งาน   พอเข้าไปได้ก็ให้ไปคลิ๊ก แทบเมนูด้านบน > mydtac  และ ไปที่  ตั้งค่าการใช้งาน       ตามภาพนี้เลยคับ เราจะเจอเมนูที่เขียนว่า   จัดการเรื่องการชำระค่าบริการ บริการชำระเงินอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต (Recurring)   เราก็คลิ๊กเข้าไปได้เลยจะเจอได้หน้านี้ขึ้นมา   เราก็กรอกข้อมูลตามเอกสารทั้งหมดและก็ Submit ระก็จะทำการตรวจสอบจะได้ขึ้นภาพมาตามนี้   หลังจากรอสักครู่ระบบจะยืนยันการสมัครเสร๊จสิ้น ตามภาพ   แค่นี้ถือว่าเป็นการสมัครเสร๊จสิ้น  กรณีสมัครบริการชำระเงินอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิตสำเร็จ   ทาง dtac จะส่ง SMS แจ้งยืนยันให้ทราบครับ   หมายเหตุ: - ระหว่างขั้นตอนการสมัคร ทางธนาคารจะหักเงินจากบัตรเครดิต 1 บาทและทำการคืนเงินในวันถัดไป เพื่อเป็นการ ยืนยันสถานะของบัตร                  - คุณสามารถสมัคร, เปลี่ยนแปลง หรือ ยกเลิก บริการชำระเงินอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต ได้ง่ายและสะดวกผ่าน  E- Service    FAQ ที่เกี่ยวข้อง   ไม่สะดวกจ่ายค่าบริการมือถือ สามารถจ่ายผ่าน dtac App ได้หรือไม่ วิธีการจ่ายค่าบริการมือถือผ่าน dtac App วิธีตรวจสอบยอดการใช้งานมือถือและรายละเอียด ผ่าน dtac App
ดูบทความเต็ม
ลูกค้าสามารถทำการ “จ่ายบิล” ได้โดยกดที่เมนู “จ่ายบิล”
ดูบทความเต็ม
คำถาม อยากบล็อกเบอร์ ต้องทำอย่างไร ? ตอบ บริการ call screening เป็นบริการบล็อคหมายเลขเลือกรับสายและเลือกไม่รับสาย  ซึ่งเป็นบริการช่วยจัดการกับ สายโทรเข้าว่าจะเลือกรับสาย หรือเลือกไม่รับสาย ได้สูงสุดถึง 20 เลขหมาย เสียค่าบริการ 30 บาท/เดือน  สามารถสมัครได้ด้วยตนเองได้ที่หมายเลข * 7143 คิดค่าบริการโทรออก 3 บาท/ครั้ง โดยสามารถทำรายการได้เฉพาะหมายเลขมือถือ และเบอร์บ้าน เท่านั้น
ดูบทความเต็ม
คำถาม ใช้เกินงบตลอดๆๆ ทำไงดี !!!   ตอบ   DTAC มีบริการตัวช่วยสำหรับคุณค่ะ   เพียงกด *18888 กด 2  กด 3  สมัครบริการ budget control   บริการมีให้เลือก 2 แบบ   คือ แจ้งเตือนอย่างเดียว เมื่อใช้งานใกล้ถึงวงเงินที่กำหนด   หรือ แจ้งเตือนเมื่อใช้งานใกล้ถึงวงเงิน และระงับการใช้งาน เมื่อใช้ครบวงเงินที่กำหนดค่ะ    ง่ายๆ แค่นี้ ก็สามารถช่วยให้คุณควบคุมค่าใช้จ่ายการในการใช้งานได้แล้วค่ะ   ที่สำคัญ บริการดีๆ แบบนี้ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ
ดูบทความเต็ม
หลายๆท่านอาจเคยนึกอยากรู้ว่าค่าโทรนี้ได้แต่ใดมา บางครั้งเราก็ไม่แน่ใจว่าตลอดเดือนที่ผ่านมาได้ใช้อะไรไปบ้าง ครั้นจะระลึกถึงการโทรที่ผ่านมา ก็ดูจะกินเวลาไปเป็นวัน จะโทรถาม call center ก็เขินอายสาวเสียงหวาน   ณ บัดนี้ mydtac eService มีคำตอบให้ท่าน ง่ายๆ เพียงแค่ 3 คลิก   1.เพียงแค่ log-in เข้าสู่ระบบที่ my.dtac.co.th (ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม)                                 2.หลังจาก log-in ระบบจะพาเข้ามาหน้าสรุปการใช้งาน (ณ จุดนี้ สามารถดูได้คร่าวๆว่า ท่านใช้แพ็กเกจไหน โปรอะไรอยู่ พร้อมข้อมูลอินเตอร์เน็ตคงเหลือ และเช็คยอดค้างจ่ายได้)   3. ที่หัวข้อ "ข้อมูลการใช้งาน" เลือก "ค้นหารายละเอียดการใช้งาน"                                   เพียงเท่านี้ ท่านก็จะได้เห็นแล้วว่าที่ผ่านมา เราใช้บริการอะไรไปแล้วบ้าง ดูได้ทั้งค่าโทรว่าโทรหาใคร โทรไปกี่นาที ค่าเน็ต SMS รวมถึงบริการเสริมอื่นๆที่เราได้สมัครไว้ ย้อนหลังได้ถึง 6 เดือน!!!   สะดวก ฟรี ไม่มีรอคิวอย่างงี้ อย่าลืมลองไปใช้บริการ mydtac eService กันนะครับ
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะเลือกความเร็วเน็ตอย่างไรให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน ? ตอบ สามารถเลือกโดยพิจารณาจากความเร็วอินเตอร์เน็ตดังนี้ ความเร็ว 64 ,128, 256 kbps - เหมาะสำหรับการแชทเท่านั้น ความเร็ว 384 kbps - เหมาะสำหรับ ใช้เล่นโซเชียลได้ - ใช้เล่นเน็ตพอได้ ความเร็ว 512 kbps - ใช้แชทได้ - เล่นโซเชียลได้ - ใช้เล่นเน็ตได้ปานกลาง - ใช้ดูคลิปพอได้ แต่อาจจะมีโหลดบ้าง ความเร็ว 1 Mbps - ใช้ดูคลิปได้ปานกลาง อาจต้องเลือกปรับความละเอียดต่ำๆเพื่อไม่ให้สะดุด ความเร็ว 4 Mbps - ดูคลิประดับ H D ได้ ความเร็ว 6 Mbps - ดูคลิป full HD ได้ - ไลส์สดได้ - ใช้งานในลักษณะทั่วไปได้ ความเร็ว 10 Mbps - ใช้งานได้ลื่นไหล - สามารถแชร์อินเตอร์เน็ตให้ผู้อื่นได้
ดูบทความเต็ม