ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
บริการข่าวสาร ดูดวง SMS กวนใจต่างๆอาจเป็นเรื่องกวนใจของใครหลายๆคน รู้มั้ยครับว่าเราจัดการปัญหานี้ได้ง่ายๆ
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะตามหาเครื่องโทรศัพท์ (android ) ที่หายได้อย่างไร? ตอบ >> ให้เจ้าของรีบไปแจ้งความก่อน เพื่อส่งเรื่องให้ทางบริษัททำเรื่องติดตามสัญญาณให้ >>  ระหว่างรอสามารถทำรายการค้นหาอุปกรณ์ด้วยตนเองได้ผ่านเว็บ คลิก        แล้ว sign in ด้วยบัญชี google account (gmail)      >> เมื่อ login แล้ว จะสามารถเห็นตำแหน่งมือถือจากในแผนที่,สามารถสั่งให้มือถือเล่นเสียงดังได้ , สามารถล็อกตัวเครื่องได้ , รวมทั้งสามารถลบข้อมูลออกจากเครื่องโทรศัพท์ได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะ TAG ได้อย่างไรเมื่อใช้งานผ่านมือถือ ? ตอบ 1. เข้าเว็บ >> คลิก log in ผ่านบัญชี facebook หรือ google คลิก ... ตามภาพ ติก √ ในช่องสี่เหลี่ยมตามภาพ คลิกคำว่า “เพิ่มแท็ก” 6.ใส่คำที่ต้องการ เมื่อเสร็จแล้วกดคำว่าเพิ่ม 7. เมื่อสำเร็จแล้วจะเป็นดังภาพ
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะชำระบิลค่าโทรศัพท์ให้เบอร์ที่ใช้ดีแทคผ่านบัตร ATM/ เดบิต/เครบิต ได้อย่างไร ? ตอบ  สามารถจ่ายผ่านทางเว็บไซต์ผ่านทางบัตร ATM / เดบิต/บัตรเดบิต  โดยมีขั้นตอนในการทำรายการหลัง log in เข้าสู่ระบบแล้วดังนี้ 1. จ่ายบิล / เติมเงิน >> 2. จ่ายบิล >> 3. กรอกหมายเลขและยอดที่ต้องการชำระ >> 4.กดขั้นตอนถัดไป >> 5 .กรอกรายละเอียดบัตร >> 6.กดยืนยันชำระค่าบริการ            
ดูบทความเต็ม
dtac GO แพ็กเกจรายเดือน ไม่ต้องง้อซิมต่างประเทศ ใช้ดีแทครายเดือน สมัครโปรไหนคุ้มสุด ? โปรโมชั่นที่ดีที่สุดคือโปรโมชั่นที่ตรงกับลักษณะการใช้งานมากที่สุด   1. Super nonstop  (ต้องการสมัคร >> คลิก) ข้อดี : มีค่าโทรและอินเตอร์เน็ตให้ อินเตอร์เน็ตใช้ได้ไม่จำกัด ไม่มีปัญหาอินเตอร์เน็ตรั่ว ข้อจำกัด : - เมื่อใช้อินเตอร์เน็ตครบตามจำนวนแล้ว ความเร็วจะถูกปรับลดลง (ยังคงแชทและโทรผ่านเน็ตได้ แต่ไม่เหมาะสำหรับดูวิดิโอเท่าไหร่) สรุป เหมาะแก่ผู้ใช้ที่เน้นเล่นเน็ตและโทรในปริมาณที่ไม่มากจนเกินไป ไม่เหมาะแก่ผู้ที่ชอบดูวิดิโอหนักๆ มีราคาเริ่มต้น 299 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพงมากจนเกินไป 2. โกโนลิมิต (ต้องการสมัคร >> คลิก ) ข้อดี : - โทรในเครือข่ายดีแทคฟรี - ความเร็วคงที่ไม่มีลดสปีด - ไม่มีปัญหาเน็ตรั่ว ข้อจำกัด : - ไม่สามารถใช้ความเร็วสูงสุดได้ - มีค่าโทรน้อยกว่าโปร super non stop ในราคาที่ เท่ากัน สรุป เหมาะสำหรับคนที่ใช้อินเตอร์เน็ตในปริมาณที่มากๆ และชอบโทรในเครือข่ายดีแทค 3. Super 4G Unlimited  (ต้องการสมัคร >> คลิก) ข้อดี : - สามารถใช้ความเร็วสูงสุดในเครือข่าย 4 g ได้ไม่จำกัด - มีโทรฟรีค่อนข้างมาก - ไม่มีปัญหาเน็ตรั่ว ข้อจำกัด : - หากพื้นที่ที่ใช้งานจับได้ 3 g โปรนี้จะไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ เพราะให้ปริมาณเน็ตน้อย - มีราคาเริ่มต้นค่อนข้างแพง สรุป เหมาะสำหรับคนที่ใช้อินเตอร์เน็ตในปริมาณที่มากๆและจับสัญญาณ 4 g ได้เป็นส่วนใหญ่     สำหรับแพ็กเกจ Super non-stop, Go no limit และ Super 4G unlimited หมดระยะเวลาการสมัครแล้ว ปัจจุบันจะมีเป็นแพ็กเกจใหม่ คือ dtac GO  ซึ่งการโทร และ internet จะคล้ายกับ Super non stop internet ภายในประเทศ ใช้ไม่หมดสามารถทบได้ค่ะ แถมยังมี internet ใช้งานต่างประเทศ 5 GB ให้ด้วยค่ะ เหมาะกับลูกค้าที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆนะคะ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่     เนื้อหาเขียนโดย ลูกค้าดีแทค>  @Tosupero            
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะเลือกความเร็วเน็ตอย่างไรให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน ? ตอบ สามารถเลือกโดยพิจารณาจากความเร็วอินเตอร์เน็ตดังนี้ ความเร็ว 64 ,128, 256 kbps - เหมาะสำหรับการแชทเท่านั้น ความเร็ว 384 kbps - เหมาะสำหรับ ใช้เล่นโซเชียลได้ - ใช้เล่นเน็ตพอได้ ความเร็ว 512 kbps - ใช้แชทได้ - เล่นโซเชียลได้ - ใช้เล่นเน็ตได้ปานกลาง - ใช้ดูคลิปพอได้ แต่อาจจะมีโหลดบ้าง ความเร็ว 1 Mbps - ใช้ดูคลิปได้ปานกลาง อาจต้องเลือกปรับความละเอียดต่ำๆเพื่อไม่ให้สะดุด ความเร็ว 4 Mbps - ดูคลิประดับ H D ได้ ความเร็ว 6 Mbps - ดูคลิป full HD ได้ - ไลส์สดได้ - ใช้งานในลักษณะทั่วไปได้ ความเร็ว 10 Mbps - ใช้งานได้ลื่นไหล - สามารถแชร์อินเตอร์เน็ตให้ผู้อื่นได้
ดูบทความเต็ม
dtac call รวมเบอร์ทุกเบอร์ที่คุณใช้ไว้ในเครื่องเดียวกัน ทำให้สะดวกและประหยัด
ดูบทความเต็ม
คำถาม How to take out your photos and videos from Capture ?  ตอบ  We are sorry to inform you that our cloud storage partner, Capture will shut down the service throughout Asia on March 1 st , 2018. After this date, everything will be deleted and you will not be able to access your account. We are very sorry for your inconvenience.    We recommended you to back up your photos before the day using Capture Takeout Service at https://captu.re/takeout. This service will archive all photos, create download links and send to your email. We recommended you to use your PC/Mac to download your files.   The files : Will be in .zip Each file will be not exceed 2 GB If you have more than 2 GB of photos, it will be splitted into serveral files The link is lasted for 14 days. You will need to request the service again after that.   You can use the Capture Takeout Service follow the steps below.   Go to takeout.capture-app.com and click Login 2. Login with your registered phone number or email address     3. On the first page, you’ll see your email address. Click next to get a download link via this email or change the email address by clicking Use a different email address     4. Confirm your email address     5. Capture will get back to you via email when your photos are ready to download. This might take some time.     6. When you get the email, click Download button in the email.     7.  Login again     8. Click Download to download your files.       *For your privacy, please don’t forget to logout from your accounts every time you use the service, especially if you use public devices.   If you have further questions, please contact Capture at https://support.capture-app.com/hc/en-us/articles/236352848
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการ download รูปออกจาก Capture โดยใช้บริการ (Capture Takeout Service) ตอบ ท่านสามารถดาวน์โหลดรูปออกจาก Capture ได้ 2 วิธี   - ใช้บริการนำรูปออกจาก Capture (Capture Takeout Service) - ดาวน์โหลดรูปจาก Capture ตามปกติ    ใช้บริการนำรูปออกจาก Capture (Capture Takeout Service)   บริการนี้จะรวบรวมรูปทั้งหมดให้ท่านดาวน์โหลดได้อย่างง่าย เป็นไฟล์ .zip ไฟล์ละไม่เกิน 2GB (หากท่านมีข้อมูลมากกว่า 2GB จะถูกแบ่งออกเป็นหลายไฟล์เพื่อความสะดวกในการดาวน์โหลด) 1. เข้าเว็บไซต์ takeout.capture-app.com และคลิก Login 2. เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล์ของคุณที่ใช้กับ Capture 3. เมื่อเข้าสู่หน้าบริการ ตรวจสอบอีเมล์ที่ Capture จะส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดให้ท่าน ซึ่งแสดงอยู่บริเวณด้านล่างของหน้าจอ หากอีเมล์ถูกต้อง คลิก ถัดไป หากไม่ถูกต้องเปลี่ยนได้ที่ ใช้อีเมล์อื่น 4. ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมล์ของท่านอีกครั้ง จากนั้นคลิกอีเมล์ถูกต้อง 5. จากนั้นรออีเมลตอบกลับจาก Capture โดยอาจใช้เวลามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลที่ท่านมีอยู่บน Capture ซึ่งลิ้งค์ที่ได้รับจะมีอายุ 14 วัน หากไม่ดาวน์โหลดภายในวันที่กำหนด ลูกค้าจะต้องทำการขอลิ้งค์ใหม่อีกครั้งหนึ่ง 6. หลังจากได้รับอีเมลจาก Capture แล้ว คลิกที่ปุ่ม ดาวน์โหลดรูปภาพ ในอีเมล์ เพื่อเข้าสู่บริการดาวน์โหลดรูปออกจาก Capture 7. เข้าสู่ระบบอีกครั้ง เพื่อเข้าสู่หน้าดาวน์โหลดไฟล์ 8. คลิกปุ่ม ดาวน์โหลด จากไฟล์ที่ท่านต้องการ        
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลิงค์ที่ได้มาจากการใช้บริการนำรูปออกจาก Capture (Capture Takeout Service) จะมีอายุเท่าไร ตอบ ลูกค้าสามารถใช้งานดาวน์โหลดลิงค์ได้ภายใน 14 วันหลังจากทำการขอลิงค์ค่ะ หากเกินเวลาที่กำหนด ลูกค้าสามารถทำรายการขอรับลิ้งค์ใหม่ได้ โดยเข้าไปที่ takeout.capture-app.com ค่ะ 
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากไม่ใช้บริการนำรูปออกจาก Capture ที่เตรียมไว้ให้ แต่ดาวน์โหลดผ่านทาง Capture App โดยตรง ไฟล์จะมีขนาดเท่าไร ตอบ หากลูกค้าดาวน์โหลดเป็นไฟล์ .zip (Winzip) ไฟล์จะมีขนาดไม่เกิน 4 GB แต่หากเป็นไฟล์ .rar (Winrar) จะมีขนาดไม่เกิน 8 GB    
ดูบทความเต็ม
คำถาม Download รูปจาก Capture โดยตรงไม่ได้ (timeout) เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง ตอบ 1. Internet ความเร็วไม่มากพอ หรือ data หมด (กรณีใช้โทรศัพท์มือถือในการดาวน์โหลด) ดีแทคแนะนำให้ลูกค้าใช้คอมพิวเตอร์ในการดาวน์โหลดรูปภาพและต่อ wifi เพื่อดาวน์โหลด เนื่องจากข้อมูลมีขนาดใหญ่ คอมพิวเตอร์จะสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้สะดวกและรวดเร็วกว่าค่ะ   2. ไฟล์ใหญ่เกินไป ทาง Capture อำนวยความสะดวกในการดาวน์โหลดแก่ลูกค้า โดยเปิดให้บริการนำรูปออกจาก Capture ซึ่งบริการนี้จะแบ่งไฟล์ให้มีขนาดไม่เกินไฟล์ละ 2GB หากลูกค้ามีข้อมูลมากกว่า 2GB จะถูกแบ่งเป็นหลายไฟล์โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ค่ะ โดยลูกค้าสามารถเข้าไปขอใช้บริการดาวน์โหลดนี้ได้ที่ takeout.capture-app.com  
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากพบปัญหาการใช้บริการนำรูปออกจาก Capture ต้องทำอย่างไร  ตอบ   หากลูกค้าพบปัญหาการใช้งานระหว่างขั้นตอนการขอรับบริการดาวน์โหลดรูปภาพออกจาก Capture กรุณาทดลองใช้งานอีกครั้ง โดยการเข้าสู่ระบบที่ https://takeout.capture-app.com และทำตามขั้นตอนที่ขึ้นอยู่บนหน้าจอ   ในกรณีที่ท่านได้ทำการขอใช้บริการดาวน์โหลดรูปออกจาก Capture เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้รับอีเมล์ตอบกลับพร้อมลิงค์ดาวน์โหลด อาจเป็นไปได้ว่า ทางระบบกำลังดำเนินการรวบรวมข้อมูลของท่าน ซึ่งเวลาที่ใช้ขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลของท่านที่อยู่บน Capture   โดยท่านสามารถตรวจสอบสถานะการขอใช้บริการได้ตลอดเวลาที่ https://takeout.capture-app.com หรือลองตรวจสอบอีเมลในกล่องข้อความสแปมของท่าน เนื่องจากระบบจัดการอีเมลอาจส่งอีเมลไปยังกล่องสแปมได้   หากยังพบปัญหาจากการใช้งาน กรุณาติดต่อ Capture โดยตรงที่ https://support.capture-app.com/hc/th        
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะนำรูปออกจาก Capture App แต่มีพื้นที่ในคอมพิวเตอร์/ มือถือ ไม่เพียงพอ จะทำอย่างไร ตอบ ดีแทคแนะนำให้ลูกค้าหาอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเพิ่ม เช่น external harddisk หรือ thumb drive สำหรับการดาวน์โหลดรูปภาพทางคอมพิวเตอร์ หรือ OTG drive (thumb drive สำหรับโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์) เพื่อใช้กับโทรศัพท์มือถือค่ะ อย่างไรก็ตาม ดีแทคแนะนำให้ลูกค้าดาวน์โหลดไฟล์โดยใช้คอมพิวเตอร์ส่วนตัว เพื่อความสะดวกสบายในการดาวน์โหลด    
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะนำรูปออกจาก Capture App แต่ไม่มีคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ จะทำอย่างไร ตอบ ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดโดยใช้โทรศัพท์มือถือได้ ทั้ง 2 วิธี คือ 1. ใช้บริการนำรูปออกจาก Capture โดยเข้าไปที่ takeout.capture-app.com ซึ่งจะทำการส่งลิงค์สำหรับดาวน์โหลดไฟล์ทั้งหมดของท่านให้ทางอีเมล โดยไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์ .zip ซึ่งสำหรับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ Android จะต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมสำหรับการเปิดไฟล์ .zip เช่น "RAR" เพื่อใช้เปิดไฟล์ที่ดาวน์โหลดสำเร็จแล้ว ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดและศึกษาขั้นตอนการใช้บริการนี้ได้ที่ dtac community https://goo.gl/AbHV5o    2. ดาวน์โหลดรูปจากแอพพลิเคชั่น Capture โดยตรง โดยการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น Capture บนโทรศัพท์มือถือ โดยหากลูกค้าใช้ระบบปฏิบัติการ iOS จะต้องเลือกรูปภาพทีละรูปเพื่อดาวน์โหลด   อย่างไรก็ตาม ดีแทคแนะนำให้ลูกค้าใช้คอมพิวเตอร์ในการดาวน์โหลดรูปภาพ โดยเฉพาะลูกค้าที่มีรูปภาพและวิดีโออยู่บน Capture จำนวนมาก เนื่องจากมีความจุมากกว่า และสามารถทำการดาวน์โหลดได้สะดวกและรวดเร็วกว่าโทรศัพท์มือถือ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากไม่ได้ดาวน์โหลดข้อมูลใน Capture App ออกมาจะเป็นอย่างไร ตอบ Telenor Digital มีนโยบายที่จะปิดบริการ Capture ในทวีปเอเชียตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป ดังนั้น หลังจากวันดังกล่าวข้อมูลทั้งหมดในระบบจะถูกลบออกจาก server ซึ่งจะทำให้ลูกค้าไม่สามารถเข้าสู่ระบบและดาวน์โหลดข้อมูลมาเก็บไว้ได้ค่ะ     
ดูบทความเต็ม
คำถาม ดีแทคมีบริการดาวน์โหลดข้อมูลใน Capture App ให้หรือไม่ ตอบ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ เนื่องจากข้อมูลของลูกค้าเป็นข้อมูลส่วนตัว ดีแทคจึงไม่มีบริการดาวน์โหลดข้อมูลให้แก่ลูกค้า แต่ลูกค้าสามารถสอบถามขั้นตอนการดาวน์โหลดรูปภาพอย่างละเอียดจากพนักงานดีแทคได้ ทั้งในศูนย์บริการ dtac hall ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ dtac call center โทร 1678   พนักงานดีแทคยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะอธิบายวิธีการดาวน์โหลดอย่างละเอียดเพื่อให้ลูกค้าสามารถทำตามได้ค่ะ หรือหากต้องการศึกษาวิธีการดาวน์โหลดสามารถดูได้ที่นี่ค่ะ คลิก !     
ดูบทความเต็ม
คำถาม Capture App รูปหายทำอย่างไร ตอบ กรณีลบรูปที่อยู่บน Capture โดยไม่ได้ตั้งใจ ระบบจะเก็บไว้ในถังขยะเป็นเวลา 30 วันค่ะ ลูกค้าสามารถกู้คืนได้ที่ Capture-app.com หรือติดต่อ Capture ได้โดยตรงที่  https://support.capture-app.com/hc/th     
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถใช้ Capture ต่อได้หรือไม่ ตอบ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ เนื่องจาก Capture app จะปิดให้บริการทั่วทั้งทวีปเอเชียในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 และไม่มีนโยบายในการเปิดให้บริการต่อค่ะ ดังนั้นดีแทคจึงขอแนะนำให้ลูกค้าทำการย้ายรูปภาพทั้งหมดไปไว้ที่อุปกรณ์ส่วนตัว เพื่อให้ลูกค้าได้เก็บภาพถ่ายดีๆ ไว้ในความทรงจำค่ะ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัครสมาชิกบริการ Capture แบบรายเดือนไปแล้ว จะสามารถยกเลิกได้อย่างไร ตอบ กรณีที่ลูกค้าได้สมัครสมาชิกบริการ Capture แบบรายเดือนผ่านทางเว็บไซต์ ทาง Capture จะยกเลิกการเป็นสมาชิกของท่านระหว่างเดือนธันวาคม 2560 โดยจะไม่มีการคืนเงินค่ะ หากลูกค้าสมัครสมาชิกบริการ Capture แบบรายปีผ่านทางเว็บไซต์ ทาง Capture จะยกเลิกการเป็นสมาชิกของท่านระหว่างเดือนธันวาคม 2560 และจะคืนเงินหากอายุสมาชิกของท่านน้อยกว่า 11 เดือน หากท่านใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และได้ชำระค่าสมาชิกในแอพพลิเคชั่น Capture โดยผ่าน Apple App Store ท่านจะต้องทำการยกเลิกบริการผ่านทางหน้าบริการสมัครรับของ Apple โดยท่านสามารถดูวิธีการยกเลิกได้ที่   (ภาษาไทย) https://support.apple.com/th-th/HT202039 (ภาษาอังกฤษ) https://support.apple.com/en-sg/HT202039   หากมีคำถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Capture โดยตรงที่ https://support.capture-app.com/hc/th/articles/236352848  ค่ะ  
ดูบทความเต็ม