ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
วิธียกเลิก sms ไม่พึงประสงค์จากดีแทค ยกเลิก sms ไม่พึงประสงค์ผ่านดีแทค แอป วิธีจัดการกับ sms ไม่พึงประสงค์สามารถทำได้ โดยการตรวจสอบก่อนว่าเราเผลอกดรับสมัครข่าวสาร บริการ sms อะไรบ้าง ทั้งที่กดรับหรือสมัครบริการโดยตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจ สามารถตรวจสอบและยกเลิกได้ง่ายๆ โดยการใช้ dtac app คลิกเลย   1. เปิดดีแทค แอป หากยังไม่มีโหลดเลยที่นี่   2. กดไปที่เมนู "การใช้งาน" และดูที่เมนู "ข่าวสารและบันเทิง"   เลือกรายการที่ไม่ต้องการ แล้วกดที่ปุ่ม ยกเลิก ได้เลย   วิธียกเลิกข่าวสารและบันเทิง สำหรับลูกค้ารายเดือน   วิธียกเลิกข่าวสารและบันเทิง สำหรับลูกค้าเติมเงิน
ดูบทความเต็ม
dtac LINE Official Account เป็นช่องทางที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการเข้าถึงบริการ self-service ได้ด้วยตัวเอง ตลอด 24 ชั่วโมง โดยลูกค้าสามารถดูข้อมูลการใช้งานและบริการต่างๆได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะทำอย่างไรเมื่อ Capture ปิดให้บริการ (Click here for english version)   ตอบ บริการจัดเก็บรูปภาพบนระบบคลาวด์ Capture ซึ่งเป็น Partner ของ dtac มีนโยบายในการปิดให้บริการทั่วทั้งทวีปเอเชีย ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ทางดีแทคจึงจำเป็นต้องยกเลิกการให้บริการดังกล่าวแก่ลูกค้าด้วยเช่นกัน และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้  โดยดีแทคขอแนะนำให้นำรูปภาพและวีดีโอออกจาก Capture ก่อนวันที่ 28 ก.พ.เพื่อป้องกันรูปภาพสูญหาย   หลายคนคงกังวลว่า แล้วรูปที่เก็บอยู่ใน Capture หละ จะทำอย่างไร จะเอาออกมายังไง และจะเก็บรูปไว้ที่ไหนดี ไม่ต้องกังวลค่ะ เราแนะนำให้ทุกท่านใช้บริการดาวน์โหลดรูปภาพออกจาก Capture ที่ Capture Takeout Service คลิก     โดยดีแทคขอแนะนำให้ใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทำให้สามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกค้ามีข้อมูลเป็นจำนวนมาก การดาวน์โหลดด้วยคอมพิวเตอร์จะสะดวกและรวดเร็วกว่า และยังเป็นการป้องกันปัญหาพื้นที่เก็บรูปไม่เพียงพออีกด้วย   สำหรับคนที่ยังสงสัยว่าบริการ Capture Takeout Service นี้เป็นอย่างไร เรามีคำอธิบายสั้นๆ ค่ะ   - บริการนี้จะส่งเป็นลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดไปยังอีเมล์ที่ท่านทำการลงทะเบียนไว้ - ลักษณะของไฟล์ที่ได้จากลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดในอีเมล์จะเป็นไฟล์ .zip - ขนาดไฟล์ละไม่เกิน 2 GB - หากมีข้อมูลเกินกว่านั้น ระบบจะแบ่งเป็นหลายไฟล์โดยอัตโนมัติ - ลิ้งค์ที่ได้รับสำหรับดาวน์โหลดไฟล์มีอายุ 14 วัน หลังจากนั้นจะต้องทำการขอลิ้งค์ใหม่   โดยวิธีใช้บริการดังกล่าว มีขั้นตอนดังนี้   1.  เข้าสู่ takeout.capture-app.com และคลิก Login   2. เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล์ของคุณที่ใช้กับ Capture     3. เมื่อเข้าสู่หน้าบริการ ตรวจสอบอีเมล์ที่ Capture จะส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดให้ท่านซึ่งแสดงอยู่บริเวณด้านล่างของหน้าจอ หากอีเมล์ถูกต้อง คลิก ถัดไป หากไม่ถูกต้องเปลี่ยนได้ที่ ใช้อีเมล์อื่น   4.  ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมล์ของท่านอีกครั้ง จากนั้นคลิกอีเมล์ถูกต้อง   5. จากนั้นรออีเมล์ตอบกลับจาก Capture โดยอาจใช้เวลามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลที่ท่านมีอยู่บน Capture 6. หลังจากที่ท่านได้รับอีเมล์จาก Capture แล้ว คลิกที่ปุ่ม ดาวน์โหลดรูปของฉัน ในอีเมล์ เพื่อเข้าสู่บริการดาวน์โหลดรูปภาพอีกครั้ง   7. เข้าสู่ระบบอีกครั้ง   8. คลิกปุ่ม ดาวน์โหลด จากไฟล์ที่ต้องการ       *หากท่านใช้คอมพิวเตอร์สาธารณะ กรุณาออกจากระบบทุกครั้งเมื่อเสร็จสิ้นการใช้บริการ เพื่อความปลอดภัยด้านข้อมูลส่วนตัว   หลังจากที่ดาวน์โหลดรูปมาเก็บไว้เรียบร้อยแล้ว หากต้องการใช้บริการเก็บรูปภาพบนคลาวด์ เราก็มีบริการแนะนำให้เลือกใช้ เช่น Google Photos, Dropbox, Sync.com หรือ iCloud สำหรับผู้ใช้ iPhone ซึ่งบริการเหล่านี้ส่วนมากจะให้บริการฟรีในความจุที่กำหนดไว้ค่ะ   (Click here for english version)     FAQ ที่เกี่ยวข้อง    ลืมพาสเวิร์ดเข้าใช้งาน Capture App สามารถใช้ Capture ต่อได้หรือไม่ Capture App รูปหายทำอย่างไร วิธีการ download รูปออกจาก Capture ตามปกติ ไม่พบ Capture App ใน App Store หรือ Play store แนะนำการใช้ Google Photo เก็บรูปและวีดีโอแทน Capture   สำหรับคำถามอื่นๆเพิ่มเติมสามารถหาคำตอบได้ที่  FAQ ตามลิ้งค์นี้ค่ะ คลิก!    หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ Capture สามารถสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่  dtac online community โดยโพสต์คำถาม ที่นี่   หรือ  dtac call center โทร 1678    
ดูบทความเต็ม
ลูกค้าดีแทคสามารถลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้ากับบัญชี LINE ของลูกค้าได้ง่ายๆ 
ดูบทความเต็ม
ดีแทค เติมเงิน สามารถตัดเงินผ่านดีแทค ทาง Google Play ได้ง่ายๆ ตามนี้ ถ้ามีเงินในกระเป๋าหลักเพียงพอกับการตัด (หากไม่พอให้เติมเงินเข้าไปก่อน)
ดูบทความเต็ม
เติมเกมผ่าน SMS dtac ง่ายๆ
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการ back up รูปภาพจาก Capture ลง Google Photos บนคอมพิวเตอร์        (Please scroll down to see English version)     ตอบ Google Photos เป็นที่จัดเก็บรูปภาพและวิดีโอทั้งหมดของคุณ ซึ่งรูปภาพและวีดีโอจะถูกจัดเก็บด้วยความละเอียดสูงและไม่จำกัดพื้นที่ คุณสามารถเข้าถึงคลังรูปภาพของคุณได้ทุกที่ และด้วยการจัดเก็บที่มีระบบ ง่ายต่อการค้นหา คุณจะค้นหาภาพต่างๆได้ง่ายดายอีกด้วย   เมื่อคุณนำภาพออกจาก Capture แล้ว ให้ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ ไปที่ https://photos.google.com/apps   แล้วกดที่ปุ่ม “สำรองและซิงค์ข้อมูล” เพื่อติดตั้งตัวโปรแกรมลงบนคอมพิวเตอร์ เมื่อติดตั้งตัวโปรแกรม “สำรองและซิงค์ข้อมูล” เสร็จแล้ว ลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Google กดที่ “สำรองข้อมูล" เลือกแฟ้มรูปภาพที่คุณต้องการ back up ที่เมนู "ขนาดการอัปโหลดรูปภาพและวิดีโอ" ให้กดเลือกขนาดการอับโหลดรูปที่ต้องการ กดปุ่ม “เริ่มต้น” รูปภาพและวีดีโอจะเริ่มการอับโหลดเข้าไปยัง Google Photos   หากมีคำถามเกี่ยวกับการสำรองและซิงค์ข้อมูล ให้ไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ Google Photos Help Center   เมื่อรูปภาพและวีดีโอได้ถูกสำรองไว้ใน Google Photos แล้ว ให้ติดตั้งแอพ Google Photos บนโทรศัพท์ของคุณ และเปิดแอพขึ้นมา คุณจะเห็นรูปภาพและวีดีโอของคุณทั้งหมด   *การเก็บรูปภาพและวีดีโอที่เก็บไว้ใน Google Photos จะถูกจัดเก็บด้วยคุณภาพที่สูงและไม่มีค่าบริการ แต่ต้องใช้บัญชี Google และมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต Google Photos เป็นลิขสิทธิ์ของ Google LLC”     ดาวน์โหลด Google Photos สำหรับโทรศัพท์มือถือ ระบบปฏิบัติการ Android คลิก      ระบบปฏิบัติการ IOS (Apple) คลิก       About Google Photos: Google Photos is a home for all your photos and videos. Store an unlimited amount of photos and videos at high quality for free, and access them anywhere. Automatically organized and searchable, your memories are always easy to find and share. Instructions for backing up photos from Capture to Google Photos on Desktop Once your photos have been exported from Capture: Step One: Install Backup & Sync on your computer ( photos.google.com/apps ) . Once Backup & Sync is installed : A. Sign in to the Google Account that you use for Google Photos. B. Select to back up only photos or videos C. Select any folders you want to back up. D. Under “Photo & video upload size,” select your upload size. E. Click Start , and your photos & videos will begin to be uploaded to Google Photos.   Questions about Backup & Sync ? Learn more in the Google Photos Help Center .   Step Two: Once all photos and videos have been backed up from your computer, open or install Google Photos on your phone. Tap on the app icon, and all of your backed up photos and videos will appear on your phone. *Free storage at high quality, requires Google account and internet connection. Google Photos is a trademark of Google LLC.   Download  Google Photos for Mobile    Android   IOS (Apple)   
ดูบทความเต็ม
สมัครแพ็กเสริมเน็ตเพื่อรับ ไอเทมเกม Free Fire และ Exclusive ไอเทมฟรี
ดูบทความเต็ม
คำถาม ทำไมถึงเรียกเก็บเงินผ่านระบบดีแทคไม่ได้  ตอบ ดีแทคได้ปิดปรับปรุงช่องทางการชำระเงินผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือ Direct Operator Billing ทั้งนี้เพื่อพัฒนาระบบให้ดียิ่งขึ้น ในระหว่างนี้ ท่านผู้ใช้บริการสามารถเลือกชำระเงินผ่านช่องทาง Line pay บัตรเติมเงินสด Line จำหน่ายที่ร้านค้าสะดวกซื้อ หรือผ่านบัตรเครดิต ได้ตามปกติ    หมายเหตุ -  หากระบบกลับมาใช้ได้แล้ว ทางเราจะประกาศออกเป็นทางการให้ทราบต่อไปค่ะ   FAQ ที่เกี่ยวข้อง   กรณีตัดเงินผ่านเบอร์มือถือ dtac ไม่ได้ สามารถขอคืนเงินได้ไหม วิธีเติมเกมการีน่าผ่านช่องทาง SMS dtac   
ดูบทความเต็ม
วิธีจ่ายค่าบริการดีแทครายเดือนผ่านดีแทค แอป  ขอแนะนำวิธีการจ่ายบิลในรูปแบบใหม่ สะดวก ปลอดภัย ใช้งานง่าย ไม่มีค่าธรรมเนียม ด้วยการจ่ายบิลบน dtac app ง่ายสุดๆ   โดยสามารถเลือกจ่ายได้ทั้ง บัตรเครดิต/เดบิต  (ซึ่งธนาคารจะไม่คิดค่าธรรมเนียม) หรือ  อินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง (*การทำรายการผ่านอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง จะมีค่าธรรมเนียมตามที่แต่ละธนาคารเรียกเก็บ )    จ่ายบิลด้วยบัตรเครดิต/เดบิต   เปิด dtac app และกด “ จ่ายบิล”       2. เลือกยอดที่ต้องการจ่าย โดยคุณสามารถเช็คยอดค้างจ่ายและเลือกจ่ายตามต้องการได้ เสร็จแล้วกด “ขั้นตอนต่อไป”         กด “ บัตรเดบิต/เครดิต ”       กรอกข้อมูลบัตรเครดิตหรือเดบิต ( หมายเลขบัตร , ชื่อผู้ถือบัตร , เดือนและปีที่บัตรหมดอายุ , และรหัสหลังบัตร ) และกด “ ยืนยันชำระค่าบริการ ” * กรุณาเปิดบริการออนไลน์ชอปปิ้งกับธนาคารเจ้าของบัตรก่อนใช้บริการ       เสร็จเรียบร้อย     ง่ายมากๆ เลย! เปลี่ยนมาจ่ายบิลบน dtac app กันดีกว่า คลิกเลย !        อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม  คลิก    ** หากยังไม่มี dtac app โหลดเลย !! download    FAQ ที่เกี่ยวข้อง    วิธีจ่ายบิลมือถือ ด้วยอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง ผ่าน dtac app      
ดูบทความเต็ม
คำถาม  วิธีเติม code item เกม  Darkness Rises ?    ตอบ  1. เข้าเกมส์แล้วเลือกเมนูด้านซ้ายล่าง ตามกล่องสีแดงในภาพ   2. เลือก “ตัวเลือก” ด้านขวาล่าง และ กด ใส่คูปอง   3. กรอกหมายเลขคูปองที่ได้รับ และกด “ตกลง”   4. กดรับไอเทมได้ที่ “จดหมาย”     คลิกที่นี่เพื่อรับ code    ฟรี ! ไอเทมเกม darkness rises
ดูบทความเต็ม
ยกเลิกบริการเสียงรอสายจากดีแทค   ทำการยกเลิกด้วยตนเองได้ที่ *888  คิดค่าโทรนาทีละ 3 บาท หรือผ่านทาง music.dtac.co.th       เสียงเพลงรอสายจาก BLACKPINK กดเลยที่นี่ เสียงเพลงรอสายจาก BLACKPINK
ดูบทความเต็ม
ตรวจสอบที่อยู่ของ dtac halll ใกล้บ้านได้ง่าย ๆ ที่นี่
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีร่วมกิจกรรม dtac app   “ยิ่งชวนเพื่อนดาวน์โหลดดีแทค แอพมาก ยิ่งมีโอกาสได้มาก” ตอบ ชวนเพื่อนโหลดดีแทคแอพมาก ยิ่งได้มาก แข่งกันชวนเพื่อน "ดาวน์โหลด ดีแทค แอพพลิเคชั่น และเปิดใช้งานครั้งแรก" สูงสุด 5 คนแรก รับเลยของรางวัล   สามารถดาวน์โหลด dtac app  ได้ที่นี่ คลิก !!    **สามารถดูรายละเอียดร่วมกิจกรรมได้ที่เมนู แอพ & ของขวัญ**       การเข้าใช้งาน  แอพ & ของขวัญ  สามารถทำได้หลังจากเข้าสู่ระบบ โดยทำ ตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้   1. กดที่     และเข้าไปที่เมนู 'แอพ & ของขวัญ'   ลูกค้าสามารถเริ่มต้นกิจกรรมโดยการ "เลือก" หัวข้อ "แอพ & ของขวัญ" เพื่อร่วมกิจกรรมกับ ดีแทค แอพพลิเคชั่น     2.หน้าจอจะแสดงรายการข้อมูลกิจกรรม   ลูกค้าสามารถกดที่รูปเพื่อเข้าไปดูรายละเอียดทั้งหมดของกิจกรรมหรือ "แชร์" Campaign     ลูกค้าสามารถแชร์ได้ผ่านหลายๆ ช่องทางเช่น e-mail, line, sms,facebook       3. หน้าจอตัวอย่างการแชร์ผ่านช่องทาง Facebook   ตัวอย่างการกดปุ่ม "แชร์"จาก Facebook จะแสดงกล่องข้อความขึ้นมาหลังจากนั้นทำการกดปุ่ม "POST"      หลังจากทำการกดปุ่ม "POST" บน Facebook ของเราก็จะ แสดงกิจกรรมให้เพื่อนๆ เราร่วมสนุก       4. หน้าจอสำหรับ "ลูกค้าใหม่" ที่กดผ่านมาจาก "ลิงค์ที่แชร์" โดยระบบ   กรอกเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าหรือเพื่อนที่ต้องการจะดาวน์โหลดดีแทคแอพพลิเคชั่น ระบบจะเก็บหมายเลขผู้แนะนำไว้จากขั้นตอนนี้ หลังจากนั้นกดปุ่ม"ดาวน์โหลด" เพื่อโหลด ดีแทคแอพพลิเคชั่น ผ่านช่องทาง App Store หรือ Play Store       5. หน้าจอแสดงตัวอย่างจากการกดปุ่ม "ดาวน์โหลด"             ผ่านทาง IOS และ Android   หน้าจอ "ดาวน์โหลด"ดีแทค แอพพลิเคชั่นผ่านช่องทาง App Store     หน้าจอ "ดาวน์โหลด"ดีแทค แอพพลิเคชั่นผ่านช่องทาง Play Store     6. หน้าจอแสดงรายละเอียดกิจกรรมและเงื่อนไขการร่วมแข่งขัน   ลูกค้าสามารถ "แชร์" Campaign นี้เพื่อร่วมกิจกรรมกับ ดีแทค แอพพลิเคชั่น หรือ "ตรวจสอบสถานะ" เพื่อตรวจสอบอันดับปัจจุบันว่าเราอยู่อันดับที่เท่าไรจากผู้ร่วมการแข่งขันทั้งหมด     7. หน้าจอตรวจสอบสถานะอันดับการแข่งขันกิจกรรม   หน้าจอแสดงคะแนนอันดับปัจจุบันกับข้อมูลจำนวนดาวน์โหลดและใช้งานครั้งแรก จากลิงค์แชร์โดยระบบจะทำการอัพเดทลำดับที่แข่งขันโดยให้ข้อมูลล่าสุดทุกวันตามระยะเวลาที่กำหนด     ลูกค้าสามารถ "แชร์" Campaign นี้เพื่อร่วมกิจกรรมกับ ดีแทค แอพพลิเคชั่น หรือ "ดูหมายเลขดาวน์โหลด" เพื่อดูหมายเลขลูกค้าใหม่ที่ทำการดาวน์โหลด ดีแทค แอพพลิเคชั่น และเปิดใช้งานครั้งแรกผ่านลิงค์ที่แชร์   8. หน้าจอดูหมายเลขลูกค้าใหม่ที่ทำการดาวน์โหลด ดีแทค แอพพลิเคชั่น และเปิดใช้งานครั้งแรกผ่านลิงค์ที่แชร์   หมายเลขลูกค้าใหม่ที่ทำการดาวน์โหลด ดีแทค แอพพลิเคชั่น และเปิดใช้งานครั้งแรกผ่านลิงค์ที่แชร์     FAQ ที่เกี่ยวข้อง    ถาม-ตอบ กิจกรรม  dtac app “ยิ่งชวนเพื่อนดาวน์โหลดดีแทค  แอพมาก ยิ่งมีโอกาสได้มาก”    
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีจ่ายบิลมือถือ ด้วยอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง ผ่าน dtac app ตอบ วันนี้ขอแนะนำการจ่ายบิลในรูปแบบใหม่ สะดวก ปลอดภัย ใช้งานง่ายด้วยการจ่ายบิลบน dtac app ง่ายสุดๆ โดยสามารถเลือกจ่ายได้ทั้ง อินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง (*การทำรายการผ่านอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง จะมีค่าธรรมเนียมตามที่แต่ละธนาคารเรียกเก็บ ) หรือ บัตรเครดิต/เดบิต ซึ่งไม่มีค่าธรรมเนียม   จ่ายบิลด้วยอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง   1. เปิด dtac app และกด “ จ่ายบิล”   2. เลือกยอดที่ต้องการจ่าย โดยคุณสามารถเช็คยอดค้างจ่ายและเลือกจ่ายตามต้องการได้ เสร็จแล้วกด “ขั้นตอนต่อไป”   3. กด “อินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง”   4. กดเลือกธนาคารที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง   *การทำรายการผ่านอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง จะมีค่าธรรมเนียมตามที่แต่ละธนาคารเรียกเก็บ     5. เข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้งของแต่ละธนาคาร   ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงเทพ   6. เสร็จเรียบร้อย     ง่ายมากๆ เลย! เปลี่ยนมาจ่ายบิลบน dtac app กันดีกว่า คลิกเลย !!       ** หากยังไม่มี dtac app โหลดเลย !! download   FAQ ที่เกี่ยวข้อง    วิธีจ่ายบิลมือถือด้วยบัตรเครดิต/เดบิต ผ่าน dtac app    หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ การ ย้ายค่าย   สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่   
ดูบทความเต็ม
เข้าเว็บไซต์ https://redeem.ff.garena.in.th/ และ log in ID
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลบรูปจาก Applicaion Capture แล้วจะกู้คืนได้ภายในกี่วัน และ ต้องทำผ่านช่องทางไหน ตอบ ถ้าลูกค้าลบรูปไปแล้ว จะสามรารถกู้คืนได้ใน 30วัน โดยจะสามรถกู้คืนได้ที่ capture ในช่องทางเวบไซต์
ดูบทความเต็ม
สวัสดีสมาชิก community ทุกท่าน ผมเป็นลูกค้าดีแทคที่อยู่ในแคมเปญ Super d Hero อย่างที่เราทราบกันดีว่าแอพ Capture แอพเก็บรูปภาพและวีดีโอกำลังจะถูกปิดตัวลงในไม่ช้า วันนี้ผมจะมาแนะนำ Google Photo เป็นแอพอีก 1 บริการที่ใช้งานง่ายมากๆ มาดูกันเลยครับ     1. ก่อนอื่นเราต้องมีแอพ Google Photo ก่อน สามารถดาวน์โหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยนะครับ Android หรือค้นหาด้วยการพิมพ์ google photo ใน Play Store iOS  หรือค้นหาด้วยการพิมพ์ google photo ใน App Store 2. เมื่อเรามีแอพ Google Photo ทำการกดเปิดแอพเข้าไปจะพบกับข้อความแจ้งเตือนดังรูป ที่ 2(กดตกลง) และ 3(กดอนุญาต) เพื่ออนุญาตให้แอพเข้าถึงรูปภาพและวีดีโอของอุปกรณ์ของเรา   3. เมื่อผ่านขั้นตอนที่ 2 มาแล้วจะพบกับหน้าตั้งค่าเริ่มต้นของ Google Photo ซึ่งรายละเอียดผมอธิบายไว้ข้างล่างรูปภาพนะครับ หากเราเลือกหัวข้อที่ 1 ถ้าภาพของเรามีขนาดไม่เกิน 16 ล้านพิกเซลหรือเกิน แอพอัพโหลดโดยบีบให้เหลือ 16 ล้านพิกเซล และจะสามารถอัพฟรีได้ไม่จำกัดเนื้อที่ (เรียกได้ว่าลดขนาดไฟล์ภาพลง แต่ไม่ลดความไม่ละเอียดของรูปลงเลยครับ) หากเราเลือกหัวข้อที่ 2 แอพจะทำการเก็บรูปภาพที่มีขนาดไฟล์ดั้งเดิมไม่มีการลดขนาดไฟล์ แต่จะสามารถอัพโหลดได้จำกัดตามพื้อที่ของเราครับ (ในที่นี้ให้ใช้ฟรีเริ่มที่ 15GB) ในส่วนที่ 3 นี้จะเลือกได้ว่าจะทำการอัพโหลดรูปโดยใช้ Data จากเน็ตมือถือเราหรือเปล่า (ถ้าปิดไว้เวลาเราต่อ WIFI แอพก็จะทำการอัพโหลดรูปให้เราอัตโนมัติ) ในส่วนที่ 4 คือการกำหนดบัญชีที่ใช้เก็บรูปภาพ หากยังไม่มีบัญชีของ Gmail ก็สมัครผ่านแอพได้เลยนะครับ หรือ GMAIL 4. เมือเราทำการตั้งค่าเบื้องต้นเสร็จแล้ว เราก็จะพบกับหน้าตาดังรูปข้างล่าง เมื่อเราทำการต่อ WIFI แอพก็จะทำการอัพโหลดรูปภาพและวีดีโอทั้งหมดในเครื่องของเราไปไว้ใน Cloud Google Photo แล้วครับ เห็นไหมหละครับว่าง่ายใช้ไหมหละ ในกระทู้ต่อไปเดี่ยวผมจะมาแนะนำการใช้ที่มากขึ้นและพูดถึงลูกเล่นที่ Google Photo มีให้ เรียกได้ว่าน่าสนใจเลยทีเดียวครับ ;)     FAQ written by Super d Hero @EZZYECODE    
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการ download รูปออกจาก Capture ตามปกติ ตอบ ท่านสามารถดาวน์โหลดรูปออกจาก Capture ได้ 2 วิธี   - ใช้บริการนำรูปออกจาก Capture (Capture Takeout Service) - ดาวน์โหลดรูปจาก Capture ตามปกติ   วิธีการ download รูปออกจาก Capture ตามปกติ   ดาวน์โหลดด้วยคอมพิวเตอร์ 1. เปิด www.capture-app.com และเข้าสู่ระบบด้วย username และ password ของท่าน 2. เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว คลิกที่เครื่องหมายสามขีดด้านขวาบน และเลือก "Your Files" 3. ท่านจะเห็นรายชื่อไฟล์ทั้งหมด โดยสามารถเลือกรูปภาพหรือวิดีโอที่ต้องการดาวน์โหลดได้ หรือเลือก Select All เพื่อดาวน์โหลดรูปภาพวิดีโอทั้งหมด 4. ท่านสามารถเลือกรูปภาพที่ต้องการดาวน์โหลดได้โดยการคลิกที่เครื่องหมายถูกบริเวณด้านขวามือสุดของชื่อไฟล์ โดยเมื่อเลือกไฟล์ที่ต้องการทั้งหมดแล้วให้คลิก ดาวน์โหลด 5. ไฟล์ที่ได้จะอยู่ในรูปแบบของ .zip หากไฟล์ที่ดาวน์โหลดมีขนาดใหญ่มาก ดีแทคแนะนำให้ท่านตรวจสอบว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตของท่านมีความเสถียร เพื่อการดาวน์โหลดให้สำเร็จอย่างราบรื่น   ดาวน์โหลดด้วยโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตระบบแอนดรอยด์ 1. หลังจากเข้าสู่ระบบบนแอพพลิเคชั่น Capture แล้ว เลือก Photos จากเมนูด้านล่างของแอพพลิเคชั่น 2. จากนั้นแตะที่ภาพที่ต้องการไว้สักครู่เพื่อเลือกภาพ หากต้องการดาวน์โหลดหลายภาพ ให้แตะที่ภาพที่ต้องการจนครบ 3. เมื่อท่านเลือกภาพที่ต้องการแล้ว แตะเครื่องหมายสามจุดที่อยู่บริเวณมุมบนขวา เพื่อเลือก Save to phone 4. การดาวน์โหลดด้วยวิธีนี้จะเป็นการดาวน์โหลดภาพเข้าสู่เมมโมรี่ในโทรศัพท์ของท่าน หรือเข้าสู่อัลบัมภาพถ่าย   ดาวน์โหลดด้วยโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตระบบ iOS 1. หลังจากเข้าสู่ระบบบนแอพพลิเคชั่น Capture แล้ว ให้เปิดรูปภาพที่ต้องการดาวน์โหลด และกดปุ่ม save   *การดาวน์โหลดในระบบ iOS ไม่สามารถดาวน์โหลดวิดีโอได้ และสามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้เพียงครั้งละ 1 รูปเท่านั้น  
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีลืมรหัสผ่านในการเข้าใช้บริการออนไลน์ จะต้องแก้ไขอย่างไร? ตอบ เลือกเมนู "e-Service" เลือก "ลืมรหัสผ่าน" ระบบจะแสดงหน้าจอให้ระบุหมายเลขโทรศัพท์ดีแทค 10 หลัก ที่สมัครใช้บริการ เพื่อตอบคำถามให้ถูกต้อง ตามที่กำหนดไว้ตอนสมัครใช้บริการ แต่หากตอบคำถามไม่ได้ หรือลืมคำตอบ สามารถคลิกที "กรุณาคลิกที่นี่" เพื่อขอรับรหัสผ่านใหม่ ซึ่งระบบจะส่งให้ทาง email ตามที่ระบุไว้ตอนสมัครใช้บริการ หรือสามารถโทรติดต่อ 1678 dtac call center เพื่อทำการส่งรหัสผ่านใหม่ชั่วคราวให้ทาง SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่สมัครไว้
ดูบทความเต็ม