ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม ทำไมถึงเรียกเก็บเงินผ่านระบบดีแทคไม่ได้  ตอบ ดีแทคได้ปิดปรับปรุงช่องทางการชำระเงินผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือ Direct Operator Billing ทั้งนี้เพื่อพัฒนาระบบให้ดียิ่งขึ้น ในระหว่างนี้ ท่านผู้ใช้บริการสามารถเลือกชำระเงินผ่านช่องทาง Line pay บัตรเติมเงินสด Line จำหน่ายที่ร้านค้าสะดวกซื้อ หรือผ่านบัตรเครดิต ได้ตามปกติ    หมายเหตุ -  หากระบบกลับมาใช้ได้แล้ว ทางเราจะประกาศออกเป็นทางการให้ทราบต่อไปค่ะ   FAQ ที่เกี่ยวข้อง   กรณีตัดเงินผ่านเบอร์มือถือ dtac ไม่ได้ สามารถขอคืนเงินได้ไหม วิธีเติมเกมการีน่าผ่านช่องทาง SMS dtac   
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะตามหาเครื่องโทรศัพท์ (android ) ที่หายได้อย่างไร? ตอบ >> ให้เจ้าของรีบไปแจ้งความก่อน เพื่อส่งเรื่องให้ทางบริษัททำเรื่องติดตามสัญญาณให้ >>  ระหว่างรอสามารถทำรายการค้นหาอุปกรณ์ด้วยตนเองได้ผ่านเว็บ คลิก        แล้ว sign in ด้วยบัญชี google account (gmail)      >> เมื่อ login แล้ว จะสามารถเห็นตำแหน่งมือถือจากในแผนที่,สามารถสั่งให้มือถือเล่นเสียงดังได้ , สามารถล็อกตัวเครื่องได้ , รวมทั้งสามารถลบข้อมูลออกจากเครื่องโทรศัพท์ได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะ TAG ได้อย่างไรเมื่อใช้งานผ่านมือถือ ? ตอบ 1. เข้าเว็บ >> คลิก log in ผ่านบัญชี facebook หรือ google คลิก ... ตามภาพ ติก √ ในช่องสี่เหลี่ยมตามภาพ คลิกคำว่า “เพิ่มแท็ก” 6.ใส่คำที่ต้องการ เมื่อเสร็จแล้วกดคำว่าเพิ่ม 7. เมื่อสำเร็จแล้วจะเป็นดังภาพ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ใช้ดีแทครายเดือน สมัครโปรไหนคุ้มสุด ? ตอบ โปรโมชั่นที่ดีที่สุดคือโปรโมชั่นที่ตรงกับลักษณะการใช้งานมากที่สุด ลองพิจารณาโปรโมชั่นหลักแต่ละแบบดูนะครับ 1. Super nonstop  (ต้องการสมัคร >> คลิก) ข้อดี : มีค่าโทรและอินเตอร์เน็ตให้ อินเตอร์เน็ตใช้ได้ไม่จำกัด ไม่มีปัญหาอินเตอร์เน็ตรั่ว ข้อจำกัด : - เมื่อใช้อินเตอร์เน็ตครบตามจำนวนแล้ว ความเร็วจะถูกปรับลดลง (ยังคงแชทและโทรผ่านเน็ตได้ แต่ไม่เหมาะสำหรับดูวิดิโอเท่าไหร่) สรุป เหมาะแก่ผู้ใช้ที่เน้นเล่นเน็ตและโทรในปริมาณที่ไม่มากจนเกินไป ไม่เหมาะแก่ผู้ที่ชอบดูวิดิโอหนักๆ มีราคาเริ่มต้น 299 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพงมากจนเกินไป 2. โกโนลิมิต (ต้องการสมัคร >> คลิก ) ข้อดี : - โทรในเครือข่ายดีแทคฟรี - ความเร็วคงที่ไม่มีลดสปีด - ไม่มีปัญหาเน็ตรั่ว ข้อจำกัด : - ไม่สามารถใช้ความเร็วสูงสุดได้ - มีค่าโทรน้อยกว่าโปร super non stop ในราคาที่เท่ากัน สรุป เหมาะสำหรับคนที่ใช้อินเตอร์เน็ตในปริมาณที่มากๆ และชอบโทรในเครือข่ายดีแทค 3. Super 4G Unlimited  (ต้องการสมัคร >> คลิก) ข้อดี : - สามารถใช้ความเร็วสูงสุดในเครือข่าย 4 g ได้ไม่จำกัด - มีโทรฟรีค่อนข้างมาก - ไม่มีปัญหาเน็ตรั่ว ข้อจำกัด : - หากพื้นที่ที่ใช้งานจับได้ 3 g โปรนี้จะไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ เพราะให้ปริมาณเน็ตน้อย - มีราคาเริ่มต้นค่อนข้างแพง สรุป เหมาะสำหรับคนที่ใช้อินเตอร์เน็ตในปริมาณที่มากๆและจับสัญญาณ 4 g ได้เป็นส่วนใหญ่
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะเลือกความเร็วเน็ตอย่างไรให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน ? ตอบ สามารถเลือกโดยพิจารณาจากความเร็วอินเตอร์เน็ตดังนี้ ความเร็ว 64 ,128, 256 kbps - เหมาะสำหรับการแชทเท่านั้น ความเร็ว 384 kbps - เหมาะสำหรับ ใช้เล่นโซเชียลได้ - ใช้เล่นเน็ตพอได้ ความเร็ว 512 kbps - ใช้แชทได้ - เล่นโซเชียลได้ - ใช้เล่นเน็ตได้ปานกลาง - ใช้ดูคลิปพอได้ แต่อาจจะมีโหลดบ้าง ความเร็ว 1 Mbps - ใช้ดูคลิปได้ปานกลาง อาจต้องเลือกปรับความละเอียดต่ำๆเพื่อไม่ให้สะดุด ความเร็ว 4 Mbps - ดูคลิประดับ H D ได้ ความเร็ว 6 Mbps - ดูคลิป full HD ได้ - ไลส์สดได้ - ใช้งานในลักษณะทั่วไปได้ ความเร็ว 10 Mbps - ใช้งานได้ลื่นไหล - สามารถแชร์อินเตอร์เน็ตให้ผู้อื่นได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะรู้ได้ยังไงว่าโปรโมชั่นที่ เราใช้อยู่ หมดอายุเมื่อไหร่  ? ตอบ สามารถตรวจสอบผ่าน Dtac application ได้ดังนี้ Log in >> เลือกฟังก์ชั่น usuage ด้านล่าง >> เลือกที่ MAING PACKAGE   >> จะมีวันที่แสดงระยะสัญญาปรากฏ
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะทำอย่างไรเมื่อ Capture ปิดให้บริการ (Click here for english version)   ตอบ บริการจัดเก็บรูปภาพบนระบบคลาวด์ Capture ซึ่งเป็น Partner ของ dtac มีนโยบายในการปิดให้บริการทั่วทั้งทวีปเอเชีย ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ทางดีแทคจึงจำเป็นต้องยกเลิกการให้บริการดังกล่าวแก่ลูกค้าด้วยเช่นกัน และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้  โดยดีแทคขอแนะนำให้นำรูปภาพและวีดีโอออกจาก Capture ก่อนวันที่ 28 ก.พ.เพื่อป้องกันรูปภาพสูญหาย   หลายคนคงกังวลว่า แล้วรูปที่เก็บอยู่ใน Capture หละ จะทำอย่างไร จะเอาออกมายังไง และจะเก็บรูปไว้ที่ไหนดี ไม่ต้องกังวลค่ะ เราแนะนำให้ทุกท่านใช้บริการดาวน์โหลดรูปภาพออกจาก Capture ที่ Capture Takeout Service คลิก     โดยดีแทคขอแนะนำให้ใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทำให้สามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกค้ามีข้อมูลเป็นจำนวนมาก การดาวน์โหลดด้วยคอมพิวเตอร์จะสะดวกและรวดเร็วกว่า และยังเป็นการป้องกันปัญหาพื้นที่เก็บรูปไม่เพียงพออีกด้วย   สำหรับคนที่ยังสงสัยว่าบริการ Capture Takeout Service นี้เป็นอย่างไร เรามีคำอธิบายสั้นๆ ค่ะ   - บริการนี้จะส่งเป็นลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดไปยังอีเมล์ที่ท่านทำการลงทะเบียนไว้ - ลักษณะของไฟล์ที่ได้จากลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดในอีเมล์จะเป็นไฟล์ .zip - ขนาดไฟล์ละไม่เกิน 2 GB - หากมีข้อมูลเกินกว่านั้น ระบบจะแบ่งเป็นหลายไฟล์โดยอัตโนมัติ - ลิ้งค์ที่ได้รับสำหรับดาวน์โหลดไฟล์มีอายุ 14 วัน หลังจากนั้นจะต้องทำการขอลิ้งค์ใหม่   โดยวิธีใช้บริการดังกล่าว มีขั้นตอนดังนี้   1.  เข้าสู่ takeout.capture-app.com และคลิก Login   2. เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล์ของคุณที่ใช้กับ Capture     3. เมื่อเข้าสู่หน้าบริการ ตรวจสอบอีเมล์ที่ Capture จะส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดให้ท่านซึ่งแสดงอยู่บริเวณด้านล่างของหน้าจอ หากอีเมล์ถูกต้อง คลิก ถัดไป หากไม่ถูกต้องเปลี่ยนได้ที่ ใช้อีเมล์อื่น   4.  ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมล์ของท่านอีกครั้ง จากนั้นคลิกอีเมล์ถูกต้อง   5. จากนั้นรออีเมล์ตอบกลับจาก Capture โดยอาจใช้เวลามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลที่ท่านมีอยู่บน Capture 6. หลังจากที่ท่านได้รับอีเมล์จาก Capture แล้ว คลิกที่ปุ่ม ดาวน์โหลดรูปของฉัน ในอีเมล์ เพื่อเข้าสู่บริการดาวน์โหลดรูปภาพอีกครั้ง   7. เข้าสู่ระบบอีกครั้ง   8. คลิกปุ่ม ดาวน์โหลด จากไฟล์ที่ต้องการ       *หากท่านใช้คอมพิวเตอร์สาธารณะ กรุณาออกจากระบบทุกครั้งเมื่อเสร็จสิ้นการใช้บริการ เพื่อความปลอดภัยด้านข้อมูลส่วนตัว   หลังจากที่ดาวน์โหลดรูปมาเก็บไว้เรียบร้อยแล้ว หากต้องการใช้บริการเก็บรูปภาพบนคลาวด์ เราก็มีบริการแนะนำให้เลือกใช้ เช่น Google Photos, Dropbox, Sync.com หรือ iCloud สำหรับผู้ใช้ iPhone ซึ่งบริการเหล่านี้ส่วนมากจะให้บริการฟรีในความจุที่กำหนดไว้ค่ะ   (Click here for english version)     FAQ ที่เกี่ยวข้อง    ลืมพาสเวิร์ดเข้าใช้งาน Capture App สามารถใช้ Capture ต่อได้หรือไม่ Capture App รูปหายทำอย่างไร วิธีการ download รูปออกจาก Capture ตามปกติ ไม่พบ Capture App ใน App Store หรือ Play store แนะนำการใช้ Google Photo เก็บรูปและวีดีโอแทน Capture   สำหรับคำถามอื่นๆเพิ่มเติมสามารถหาคำตอบได้ที่  FAQ ตามลิ้งค์นี้ค่ะ คลิก!    หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ Capture สามารถสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่  dtac online community โดยโพสต์คำถาม ที่นี่   หรือ  dtac call center โทร 1678    
ดูบทความเต็ม
คำถาม How to take out your photos and videos from Capture ?  ตอบ  We are sorry to inform you that our cloud storage partner, Capture will shut down the service throughout Asia on March 1 st , 2018. After this date, everything will be deleted and you will not be able to access your account. We are very sorry for your inconvenience.    We recommended you to back up your photos before the day using Capture Takeout Service at https://captu.re/takeout. This service will archive all photos, create download links and send to your email. We recommended you to use your PC/Mac to download your files.   The files : Will be in .zip Each file will be not exceed 2 GB If you have more than 2 GB of photos, it will be splitted into serveral files The link is lasted for 14 days. You will need to request the service again after that.   You can use the Capture Takeout Service follow the steps below.   Go to takeout.capture-app.com and click Login 2. Login with your registered phone number or email address     3. On the first page, you’ll see your email address. Click next to get a download link via this email or change the email address by clicking Use a different email address     4. Confirm your email address     5. Capture will get back to you via email when your photos are ready to download. This might take some time.     6. When you get the email, click Download button in the email.     7.  Login again     8. Click Download to download your files.       *For your privacy, please don’t forget to logout from your accounts every time you use the service, especially if you use public devices.   If you have further questions, please contact Capture at https://support.capture-app.com/hc/en-us/articles/236352848
ดูบทความเต็ม
คำถาม สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับหลั งการสมัคร  dtac Life Care มีอะไรบ้าง ตอบ หลังสมัคร   dtac Life Care  จะได้รับ     ◦  ลูกค้าจะได้รับสิทธิคุ้มครองทันทีเมื่อชำระค่าบริการเต็มจำนวนและไม่เกินกำหนดชำระ โดยสิทธิคุ้มครองจะมีผลตั้งแต่วันที่ชำระค่าบริการในรอบบิลนั้น ถึงวันครบกำหนดชำระค่าบริการในรอบบิลถัดไป ​ ​    ◦ สิทธิการคุ้มครองจะถูกต่ออายุเมื่อชำระค่าบริการเต็ม​จำนวนภายในวันครบกำหนดชำระโดยสิทธิการคุ้มครอง ระบบจะต่ออายุนับจากวันที่ชำระค่าบริการจนถึงวันครบกำหนดชำระในรอบบิลถัดไป    ◦ การคุ้มครองจะเป็นลักษณะรอบบิล ต่อรอบบิล ไปเรื่อยๆ หากเดือนใดชำระล่าช้า หรือบางส่วนก็จะไม่ได้รับ ความคุ้มครองในรอบบิลเดือนนั้น      ◦ ก่อนครบกำหนดชำระค่าบริการตามเงื่อนไข  5  วัน จะมีการส่ง  SMS   แจ้งเตือนให้ลูกค้าทำการชำระค่า บริการเพื่อรับสิทธิคุ้มครอง      ◦​​ ลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองจากทาง บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ในกรณีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ( ไม่รวมค่ารักษาพยาบาล ) โดยสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ จะขึ้นอยู่กับอายุในการใช้งาน/ยอดใช้งานของลูกค้า และการชำระค่าบริการเต็มจำนวน และตรงกำหนดชำระ (รับสิทธิ์รอบบิล ต่อรอบบิล)​   ◦ หากลูกค้าจดทะเบียน และเข้าร่วมโครงการฯ มากกว่า  1  เบอร์ ทุกเบอร์จะได้สิทธิ์ทั้งหมด ในวงเงินคุ้มครอง ไม่เกิน   1  ล้านบาท แต่ทุกเบอร์ต้องชำระค่าบริการที่เต็มจำนวนและตรงกำหนดชำระ ​​
ดูบทความเต็ม
สวัสดีสมาชิก community ทุกท่าน ผมเป็นลูกค้าดีแทคที่อยู่ในแคมเปญ Super d Hero อย่างที่เราทราบกันดีว่าแอพ Capture แอพเก็บรูปภาพและวีดีโอกำลังจะถูกปิดตัวลงในไม่ช้า วันนี้ผมจะมาแนะนำ Google Photo เป็นแอพอีก 1 บริการที่ใช้งานง่ายมากๆ มาดูกันเลยครับ     1. ก่อนอื่นเราต้องมีแอพ Google Photo ก่อน สามารถดาวน์โหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยนะครับ Android หรือค้นหาด้วยการพิมพ์ google photo ใน Play Store iOS  หรือค้นหาด้วยการพิมพ์ google photo ใน App Store 2. เมื่อเรามีแอพ Google Photo ทำการกดเปิดแอพเข้าไปจะพบกับข้อความแจ้งเตือนดังรูป ที่ 2(กดตกลง) และ 3(กดอนุญาต) เพื่ออนุญาตให้แอพเข้าถึงรูปภาพและวีดีโอของอุปกรณ์ของเรา   3. เมื่อผ่านขั้นตอนที่ 2 มาแล้วจะพบกับหน้าตั้งค่าเริ่มต้นของ Google Photo ซึ่งรายละเอียดผมอธิบายไว้ข้างล่างรูปภาพนะครับ หากเราเลือกหัวข้อที่ 1 ถ้าภาพของเรามีขนาดไม่เกิน 16 ล้านพิกเซลหรือเกิน แอพอัพโหลดโดยบีบให้เหลือ 16 ล้านพิกเซล และจะสามารถอัพฟรีได้ไม่จำกัดเนื้อที่ (เรียกได้ว่าลดขนาดไฟล์ภาพลง แต่ไม่ลดความไม่ละเอียดของรูปลงเลยครับ) หากเราเลือกหัวข้อที่ 2 แอพจะทำการเก็บรูปภาพที่มีขนาดไฟล์ดั้งเดิมไม่มีการลดขนาดไฟล์ แต่จะสามารถอัพโหลดได้จำกัดตามพื้อที่ของเราครับ (ในที่นี้ให้ใช้ฟรีเริ่มที่ 15GB) ในส่วนที่ 3 นี้จะเลือกได้ว่าจะทำการอัพโหลดรูปโดยใช้ Data จากเน็ตมือถือเราหรือเปล่า (ถ้าปิดไว้เวลาเราต่อ WIFI แอพก็จะทำการอัพโหลดรูปให้เราอัตโนมัติ) ในส่วนที่ 4 คือการกำหนดบัญชีที่ใช้เก็บรูปภาพ หากยังไม่มีบัญชีของ Gmail ก็สมัครผ่านแอพได้เลยนะครับ หรือ GMAIL 4. เมือเราทำการตั้งค่าเบื้องต้นเสร็จแล้ว เราก็จะพบกับหน้าตาดังรูปข้างล่าง เมื่อเราทำการต่อ WIFI แอพก็จะทำการอัพโหลดรูปภาพและวีดีโอทั้งหมดในเครื่องของเราไปไว้ใน Cloud Google Photo แล้วครับ เห็นไหมหละครับว่าง่ายใช้ไหมหละ ในกระทู้ต่อไปเดี่ยวผมจะมาแนะนำการใช้ที่มากขึ้นและพูดถึงลูกเล่นที่ Google Photo มีให้ เรียกได้ว่าน่าสนใจเลยทีเดียวครับ ;)     FAQ written by Super d Hero @EZZYECODE    
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการ download รูปออกจาก Capture โดยใช้บริการ (Capture Takeout Service) ตอบ ท่านสามารถดาวน์โหลดรูปออกจาก Capture ได้ 2 วิธี   - ใช้บริการนำรูปออกจาก Capture (Capture Takeout Service) - ดาวน์โหลดรูปจาก Capture ตามปกติ    ใช้บริการนำรูปออกจาก Capture (Capture Takeout Service)   บริการนี้จะรวบรวมรูปทั้งหมดให้ท่านดาวน์โหลดได้อย่างง่าย เป็นไฟล์ .zip ไฟล์ละไม่เกิน 2GB (หากท่านมีข้อมูลมากกว่า 2GB จะถูกแบ่งออกเป็นหลายไฟล์เพื่อความสะดวกในการดาวน์โหลด) 1. เข้าเว็บไซต์ takeout.capture-app.com และคลิก Login 2. เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล์ของคุณที่ใช้กับ Capture 3. เมื่อเข้าสู่หน้าบริการ ตรวจสอบอีเมล์ที่ Capture จะส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดให้ท่าน ซึ่งแสดงอยู่บริเวณด้านล่างของหน้าจอ หากอีเมล์ถูกต้อง คลิก ถัดไป หากไม่ถูกต้องเปลี่ยนได้ที่ ใช้อีเมล์อื่น 4. ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมล์ของท่านอีกครั้ง จากนั้นคลิกอีเมล์ถูกต้อง 5. จากนั้นรออีเมลตอบกลับจาก Capture โดยอาจใช้เวลามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลที่ท่านมีอยู่บน Capture ซึ่งลิ้งค์ที่ได้รับจะมีอายุ 14 วัน หากไม่ดาวน์โหลดภายในวันที่กำหนด ลูกค้าจะต้องทำการขอลิ้งค์ใหม่อีกครั้งหนึ่ง 6. หลังจากได้รับอีเมลจาก Capture แล้ว คลิกที่ปุ่ม ดาวน์โหลดรูปภาพ ในอีเมล์ เพื่อเข้าสู่บริการดาวน์โหลดรูปออกจาก Capture 7. เข้าสู่ระบบอีกครั้ง เพื่อเข้าสู่หน้าดาวน์โหลดไฟล์ 8. คลิกปุ่ม ดาวน์โหลด จากไฟล์ที่ท่านต้องการ        
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลิงค์ที่ได้มาจากการใช้บริการนำรูปออกจาก Capture (Capture Takeout Service) จะมีอายุเท่าไร ตอบ ลูกค้าสามารถใช้งานดาวน์โหลดลิงค์ได้ภายใน 14 วันหลังจากทำการขอลิงค์ค่ะ หากเกินเวลาที่กำหนด ลูกค้าสามารถทำรายการขอรับลิ้งค์ใหม่ได้ โดยเข้าไปที่ takeout.capture-app.com ค่ะ 
ดูบทความเต็ม
คำถาม Download รูปจาก Capture โดยตรงไม่ได้ (timeout) เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง ตอบ 1. Internet ความเร็วไม่มากพอ หรือ data หมด (กรณีใช้โทรศัพท์มือถือในการดาวน์โหลด) ดีแทคแนะนำให้ลูกค้าใช้คอมพิวเตอร์ในการดาวน์โหลดรูปภาพและต่อ wifi เพื่อดาวน์โหลด เนื่องจากข้อมูลมีขนาดใหญ่ คอมพิวเตอร์จะสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้สะดวกและรวดเร็วกว่าค่ะ   2. ไฟล์ใหญ่เกินไป ทาง Capture อำนวยความสะดวกในการดาวน์โหลดแก่ลูกค้า โดยเปิดให้บริการนำรูปออกจาก Capture ซึ่งบริการนี้จะแบ่งไฟล์ให้มีขนาดไม่เกินไฟล์ละ 2GB หากลูกค้ามีข้อมูลมากกว่า 2GB จะถูกแบ่งเป็นหลายไฟล์โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ค่ะ โดยลูกค้าสามารถเข้าไปขอใช้บริการดาวน์โหลดนี้ได้ที่ takeout.capture-app.com  
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะนำรูปออกจาก Capture App แต่ไม่มีคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ จะทำอย่างไร ตอบ ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดโดยใช้โทรศัพท์มือถือได้ ทั้ง 2 วิธี คือ 1. ใช้บริการนำรูปออกจาก Capture โดยเข้าไปที่ takeout.capture-app.com ซึ่งจะทำการส่งลิงค์สำหรับดาวน์โหลดไฟล์ทั้งหมดของท่านให้ทางอีเมล โดยไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์ .zip ซึ่งสำหรับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ Android จะต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมสำหรับการเปิดไฟล์ .zip เช่น "RAR" เพื่อใช้เปิดไฟล์ที่ดาวน์โหลดสำเร็จแล้ว ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดและศึกษาขั้นตอนการใช้บริการนี้ได้ที่ dtac community https://goo.gl/AbHV5o    2. ดาวน์โหลดรูปจากแอพพลิเคชั่น Capture โดยตรง โดยการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น Capture บนโทรศัพท์มือถือ โดยหากลูกค้าใช้ระบบปฏิบัติการ iOS จะต้องเลือกรูปภาพทีละรูปเพื่อดาวน์โหลด   อย่างไรก็ตาม ดีแทคแนะนำให้ลูกค้าใช้คอมพิวเตอร์ในการดาวน์โหลดรูปภาพ โดยเฉพาะลูกค้าที่มีรูปภาพและวิดีโออยู่บน Capture จำนวนมาก เนื่องจากมีความจุมากกว่า และสามารถทำการดาวน์โหลดได้สะดวกและรวดเร็วกว่าโทรศัพท์มือถือ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากไม่ได้ดาวน์โหลดข้อมูลใน Capture App ออกมาจะเป็นอย่างไร ตอบ Telenor Digital มีนโยบายที่จะปิดบริการ Capture ในทวีปเอเชียตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป ดังนั้น หลังจากวันดังกล่าวข้อมูลทั้งหมดในระบบจะถูกลบออกจาก server ซึ่งจะทำให้ลูกค้าไม่สามารถเข้าสู่ระบบและดาวน์โหลดข้อมูลมาเก็บไว้ได้ค่ะ     
ดูบทความเต็ม
คำถาม ดีแทคมีบริการดาวน์โหลดข้อมูลใน Capture App ให้หรือไม่ ตอบ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ เนื่องจากข้อมูลของลูกค้าเป็นข้อมูลส่วนตัว ดีแทคจึงไม่มีบริการดาวน์โหลดข้อมูลให้แก่ลูกค้า แต่ลูกค้าสามารถสอบถามขั้นตอนการดาวน์โหลดรูปภาพอย่างละเอียดจากพนักงานดีแทคได้ ทั้งในศูนย์บริการ dtac hall ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ dtac call center โทร 1678   พนักงานดีแทคยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะอธิบายวิธีการดาวน์โหลดอย่างละเอียดเพื่อให้ลูกค้าสามารถทำตามได้ค่ะ หรือหากต้องการศึกษาวิธีการดาวน์โหลดสามารถดูได้ที่นี่ค่ะ คลิก !     
ดูบทความเต็ม
คำถาม Capture App รูปหายทำอย่างไร ตอบ กรณีลบรูปที่อยู่บน Capture โดยไม่ได้ตั้งใจ ระบบจะเก็บไว้ในถังขยะเป็นเวลา 30 วันค่ะ ลูกค้าสามารถกู้คืนได้ที่ Capture-app.com หรือติดต่อ Capture ได้โดยตรงที่  https://support.capture-app.com/hc/th     
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัครสมาชิก Capture แบบรายเดือนและชำระเงินแล้ว จะสามารถขอคืนเงินได้หรือไม่ ตอบ กรณีที่ท่านสมัครสมาชิกแบบรายเดือนจะไม่สามารถขอคืนเงินจาก Capture ได้ค่ะ โดยการเป็นสมาชิกจะดำเนินไปถึงรอบบิลถัดไปที่ท่านต้องชำระ จากนั้นจะยกเลิกการเป็นสมาชิกโดยอัตโนมัติ โดยสิทธิการเป็นสมาชิกทั้งหมดจะหมดลงในเดือนธันวาคม 2560 หากไม่ได้รับการยกเลิกจากลูกค้าก่อนหน้านั้น   หากมีคำถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Capture โดยตรงที่ https://support.capture-app.com/hc/th/articles/236352848  ค่ะ    
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัครสมาชิก Capture แบบรายปีและชำระเงินแล้ว จะสามารถขอคืนเงินได้หรือไม่ ตอบ ท่านจะได้รับค่าสมาชิกคืนในกรณีที่อายุของสมาชิกท่านผ่านมาแล้วน้อยกว่า 11 เดือน กรุณาติดต่อ Capture โดยตรงที่นี่ https://support.capture-app.com/hc/th/articles/236352848 เพื่อดำเนินการขอคืนเงินค่ะ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัครสมาชิกบริการ Capture แบบรายเดือนไปแล้ว จะสามารถยกเลิกได้อย่างไร ตอบ กรณีที่ลูกค้าได้สมัครสมาชิกบริการ Capture แบบรายเดือนผ่านทางเว็บไซต์ ทาง Capture จะยกเลิกการเป็นสมาชิกของท่านระหว่างเดือนธันวาคม 2560 โดยจะไม่มีการคืนเงินค่ะ หากลูกค้าสมัครสมาชิกบริการ Capture แบบรายปีผ่านทางเว็บไซต์ ทาง Capture จะยกเลิกการเป็นสมาชิกของท่านระหว่างเดือนธันวาคม 2560 และจะคืนเงินหากอายุสมาชิกของท่านน้อยกว่า 11 เดือน หากท่านใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และได้ชำระค่าสมาชิกในแอพพลิเคชั่น Capture โดยผ่าน Apple App Store ท่านจะต้องทำการยกเลิกบริการผ่านทางหน้าบริการสมัครรับของ Apple โดยท่านสามารถดูวิธีการยกเลิกได้ที่   (ภาษาไทย) https://support.apple.com/th-th/HT202039 (ภาษาอังกฤษ) https://support.apple.com/en-sg/HT202039   หากมีคำถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Capture โดยตรงที่ https://support.capture-app.com/hc/th/articles/236352848  ค่ะ  
ดูบทความเต็ม