ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม บริการเสริม MMS: กรณีส่ง MMS ไปยังเครื่องที่ไม่รองรับบริการ ระบบจะสามารถเก็บข้อความในระบบไว้นานกี่วัน และสามารถตรวจสอบภาพ MMS ผ่านช่องทางใด? ตอบ กรณีส่ง MMS ให้เครื่องที่ไม่รองรับ MMS นั้นระบบเก็บไว้นาน 3 วัน โดยให้เข้าไปดูข้อมูลผ่านhttp://www.dtac.co.th/mmsweb และเก็บข้อมูลใน MMS ไว้บนเว็บไซต์ได้นาน 7 วัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ ATM SIM สามารถโอนเงิน และชำระเงินได้สูงสุดเท่าไร? ตอบ วงเงินรวมต่อวันได้สูงสุด 2,000,000 บาท ซึ่งเป็นวงเงินรวมในการทำรายการโอนเงินไปยังบุคคลอื่นที่มีบัญชีกับธนาคารกสิกรไทย โอนเงินเข้าบัญชีต่างธนาคาร ชำระค่าสินค้าและบริการ (ชำระบัตรเครดิต/เงินกู้) ช่องทางในการปรับวงเงินการใช้บริการ ATM SIM กรณีผู้ใช้บริการต้องการขอปรับวงเงินไม่เกิน 500,000 บาท ลูกค้าดำเนินการผ่าน K-Contact Center โทร 0 2888 8888 กด 03 กรณีผู้ใช้บริการต้องการขอปรับวงเงินมากกว่า 500,000 บาท แต่ไม่เกิน 2,000,000 บาท ลูกค้าดำเนินการผ่านสาขาธนาคารกสิกรไทย
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการเสริม MMS: ช่องทางใดบ้างที่สามารถตั้งค่ามือถือเพื่อใช้งาน GPRS และ MMS ได้ด้วยตนเอง? ตอบ ระบบตอบรับอัตโนมัติโทร *1004 ไม่คิดค่าบริการ บริการด่วนพิเศษ ussd กด *104*71# สำหรับเปิดใช้บริการ และ *104*72# สำหรับปิดใช้บริการ ไม่คิดค่าบริการ
ดูบทความเต็ม
คำถาม การตั้งค่า MMS: ค่า Setting parameter สำหรับการใช้งาน internet บน smartphone และ tablet ตอบ APN: http://www.dtac.co.th/ User: ไม่ต้องใส่ Password: ไม่ต้องใส่
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการเสริม SMS: ถ้ามีการส่ง SMS เข้ามาในขณะที่ปิดเครื่องหรืออยู่นอกพื้นที่ให้บริการ ระบบจะเก็บข้อความไว้ให้นานเท่าไร? ตอบ ระบบจะเก็บข้อความ SMS ให้ 24 ชั่วโมง ถ้าปิดเครื่องเกินกว่าเวลาดังกล่าวจะมีผลทำให้ไม่ได้รับข้อความนั้น ๆ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ATM SIM: ใครบ้างที่สามารถสมัครใช้บริการ ATM SIM ได้? ตอบ ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินและแบบจดทะเบียนในระบบ 1800 จากดีแทค ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ กลุ่มลูกค้าองค์กรและ SMEs ตามเงื่อนไขที่กำหนดที่มีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หรือกระแสรายวันกับธนาคารกสิกรไทย บัตรเดบิตกสิกรไทย หรือบัตรเครดิตกสิกรไทยที่ใช้ถอนเงินจากบัญชีเงินฝากได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการเสริม MMS: ถ้ามีการส่ง MMS เข้ามาในขณะที่ปิดเครื่องหรืออยู่นอกพื้นที่ให้บริการระบบจะเก็บข้อความไว้ให้นานเท่าไร? ตอบ ระบบจะเก็บข้อความไว้เป็นเวลา 2 วัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม Nano SIM สามารถใช้กับเครื่อง iPhone 5 ได้หรือไม่? ตอบ Nano SIM สามารถใช้กับเครื่อง iPhone 5 ได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม ATM SIM สามารถทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารใดได้บ้าง? ตอบ สามารถทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารกสิกรไทยและต่างธนาคาร (บริการใหม่) 9 ธนาคาร ดังนี้ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ธนาคารทหารไทย (TMB) ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) ธนาคารยูโอบี (UOB) ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (SCBT) ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMB)
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ ATM SIM มีความปลอดภัยอย่างไรบ้าง? ตอบ ข้อมูลการใช้บริการผ่าน ATM SIM ของลูกค้า ได้รับการรักษาความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีการเข้ารหัสแบบ 3DES ตั้งแต่การส่งข้อมูลออกจาก SIM ไปจนถึงระบบธนาคาร และมีการป้องกันการเข้าถึงข้อมูลทางการเงินของลูกค้าจากผู้ไม่ประสงค์ดี ทำให้มั่นใจทุกครั้งในการใช้บริการ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ช่องทางใดบ้างที่สามารถตรวจสอบรายละเอียดแพ็กเกจ SMS ได้? ตอบ 1.ระบบตอบรับอัตโนมัติทางโทรศัพท์ กด *1004 โทรออก แล้วทำตามขั้นตอนที่ระบบบอก ไม่คิดค่าโทร 2.สมัครผ่านบริการด่วนพิเศษ USSD *104 # แล้วกดโทรออก ระบบจะส่งข้อความกลับ เลือก 4 (บริการ) ให้ใส่ตัวเลข 1(ตรวจสอบยอดอินเทอร์เน็ต) ระบบจะส่งรายละเอียดมาทางหน้าจอคุณ 3.โทร. 1678 dtac call center ครั้งละ 3 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) 4.บริการออนไลน์ผ่าน e-service ที่เว็บไซต์ดีแทค 5.อินเทอร์เน็ตบนมือถือ "http://wap.dtac.co.th/" (คิดค่าบริการ GPRS ตามโปรโมชั่นที่ลูกค้าสมัคร ณ ปัจจุบัน) 6.สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค ทุกสาขา 7.ดีแทค เซ็นเตอร์ ทุกสาขา
ดูบทความเต็ม
คำถาม การสมัคร e-invoice มีข้อดีและแตกต่างจากการรับใบแจ้งค่าบริการทางไปรษณีย์อย่างไร? ตอบ ข้อดีของการสมัคร e-invoice หรือ รับใบแจ้งค่าบริการทางอีเมล คือ ความสะดวกสบาย เพราะคุณสามารถเปิดดูข้อมูลการใช้และค่าบริการได้ในทันทีที่ต้องการ ทุกที่ทุกเวลา รวมทั้งสามารถจัดสรรและจัดเก็บข้อมูลการใช้จ่ายไว้ในที่เดียวกันบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ การจัดเก็บในรูปแบบอีเมลทำให้ยากต่อการสูญหายเมื่อเปรียบเทียบกับแบบเอกสาร ปลอดภัยกว่าการรับแบบจดหมายเพราะช่วยป้องกันการเปิดอ่านจากผู้อื่น มีเพียงคุณเท่านั้นที่สามารถเปิดเช็คจากอีเมลได้ สามารถเปิดดูค่าโทรศัพท์ย้อนหลังได้ตราบใดที่ยังไม่ลบอีเมลทิ้ง ไม่ต้องเสียเวลาแก้ไขข้อมูลเมื่อคุณเปลี่ยนที่อยู่เพราะเป็นการส่งทางอีเมล ลบและจัดเก็บข้อมูลได้ง่าย หรือ หากต้องการใช้เอกสารก็สามารถกด Print ได้ทันที ช่วยลดปริมาณการใช้ทรัพยากรกระดาษ ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม จากเดิมที่ต้องใช้กระดาษ A4 1 แผ่นต่อรอบบิล
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะทราบได้อย่างไรว่าเปลี่ยนอีเมลที่รับ e-invoice เรียบร้อยแล้ว? ตอบ ลูกค้าสามารถตรวจสอบด้วยตนเองได้ทางเว็บไซต์ผ่าน บริการ e-service ที่เมนู “มายโปรไฟล์” หรือโทร. 1678 dtac call center (*ไม่มีการแจ้งข้อมูลทาง SMS)
ดูบทความเต็ม
คำถาม การส่ง SMS ไปต่างประเทศมีวิธีการกดอย่างไร? ตอบ เมื่อพิมพ์ข้อความเรียบร้อยแล้ว ตอนใส่หมายเลขปลายทางให้กดเครื่องหมาย + ตามด้วยรหัสประเทศ ตามด้วยเลขหมายปลายทาง เท่านนี้ก็สามารถส่ง SMS ไปยังเลขหมายปลายทางที่อยู่ต่างประเทศได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม ช่องทางใดบ้างที่สามารถตรวจสอบรายละเอียดแพ็กเกจ MMS ได้? ตอบ 1.ระบบตอบรับอัตโนมัติทางโทรศัพท์ กด *1004 โทรออก แล้วทำตามขั้นตอนที่ระบบบอก ไม่คิดค่าโทร 2.สมัครผ่านบริการด่วนพิเศษ USSD *104 # แล้วกดโทรออก ระบบจะส่งข้อความกลับ ซึ่งจะเป็นการบอกแพ็กเกจให้คุณเลือก เมื่อคุณต้องการแพ็กเกจไหน ให้ใส่ตัวเลขของแพ็กเกจแล้วตอบกลับ 3.โทร. 1678 dtac call center ครั้งละ 3 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) 4.บริการออนไลน์ผ่าน e-service ที่เว็บไซต์ดีแทค 5.อินเทอร์เน็ตบนมือถือ "http://wap.dtac.co.th/" (คิดค่าบริการอินเทอร์เน็ต GPRS ตามโปรโมชั่นที่ลูกค้าสมัคร ณ ปัจจุบัน) 6.สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค ทุกสาขา 7.ดีแทค เซ็นเตอร์ ทุกสาขา   หมายเหตุ ต้องรอรับข้อความยืนยันการสมัครหรือยกเลิกก่อนจึงจะถือว่าการสมัครหรือยกเลิกนั้นสำเร็จ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ช่องทางใดบ้างที่ลูกค้าสามารถสมัครและยกเลิกแพ็กเกจ MMS ได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ 1678 dtac call center? ตอบ 1.ระบบตอบรับอัตโนมัติทางโทรศัพท์ กด *1004 โทรออก แล้วกด 3 (สมัครหรือยกเลิก MMS) แล้วทำตามขั้นตอนที่ระบบบอก ไม่คิดค่าโทร 2.บริการออนไลน์ผ่านทาง e-service ที่เว็บไซต์ดีแทค 3.อินเทอร์เน็ตบนมือถือ "http://wap.dtac.co.th/" (คิดค่าบริการอินเทอร์เน็ตตามแพ็กเกจที่ลูกค้าสมัคร ณ ปัจจุบัน)   หมายเหตุ ต้องรอรับข้อความยืนยันการสมัครหรือยกเลิกก่อนจึงจะถือว่าการสมัครหรือยกเลิกนั้นสำเร็จ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ตรวจสอบรายการใช้งานระหว่างเดือน พบรายการโทรไป 1678 dtac call center โดยระบุการใช้งานเป็น 2:00 ตัวเลข 2:00 คือค่าโทรไป 1678 หรือเปล่า? ตอบ ไม่ใช่ค่าโทรออกไปยังหมายเลข 1678 dtac call center แต่เป็นการแจ้งจำนวนนาทีที่ใช้งานซึ่งรายการใช้งานระหว่างเดือนจะแจ้งเฉพาะ ปริมาณการใช้งานให้ทราบเท่านั้น ยังไม่แสดงจำนวนเงินในการคิดค่าบริการ แต่เมื่อออกเป็นใบแจ้งค่าบริการแล้ว จึงจะสามารถตรวจสอบรายการพร้อมจำนวนเงินที่คิดค่าบริการได้เพิ่มเติม
ดูบทความเต็ม
คำถาม ATM SIM มีความแตกต่างจากซิมปกติทั่วไปอย่างไร? ตอบ ขนาดความจุต่างกัน โดย ATM SIM จะมีขนาดความจุ 128K ขณะที่ซิมทั่วไปจะมีขนาดความจุ 16K และ 64K นอกจากนี้ ATM SIM ยังมีเมนูเพิ่มเติมต่างจากซิมอื่น คือเมนู ATM SIM ซึ่งสามารถใช้บริการต่างๆ ได้เหมือนมีตู้ ATM ติดตัว
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากเป็นเจ้าของเบอร์โทรศัพท์มากกว่า 1 เบอร์ สามารถรับ e-invoice ให้รวมกันอยู่ในใบแจ้งค่าโทรศัพท์ใบเดียวกันได้หรือไม่? ตอบ ไม่สามารถรวมข้อมูลการใช้บริการไว้ใน e-invoice เดียวกันได้ แต่ลูกค้าสามารถสมัครบริการ e-invoice ของทุกหมายเลขที่มีโดยใช้อีเมลเดียวกันได้ เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบและจัดเก็บข้อมูลในอีเมลเดียวกัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม การสมัครเข้าใช้บริการออนไลน์จะต้องทำอย่างไรบ้าง? ตอบ สามารถสมัครบริการได้ที่ www.dtac.co.th เลือกเมนู "e-Service" แล้วเลือก "ลงทะเบียน" ระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือ 10 หลักที่ต้องการสมัครบริการ กดปุ่ม "รับรหัสผ่าน" ระบบจะส่งรหัสผ่านให้ทาง SMS เพื่อใช้ในการเข้าสู่แบบฟอร์มลงทะเบียนสมัครใช้บริการออนไลน์ โดยรหัสผ่านมีอายุ 30 นาที
ดูบทความเต็ม