ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม การสมัครใช้บริการออนไลน์มีค่าใช้จ่ายรายเดือนหรือไม่? ตอบ บริการออนไลน์เป็นบริการฟรี ผู้ใช้บริการโทรศัพท์แบบจดทะเบียนระบบ 1800 ประเภทบุคคลธรรมดา ทุกคนสามารถสมัครใช้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าบริการรายเดือน   เช็คข้อมูลการใช้งาน โปรโมชั่น ศูนย์บริการ และ ชำระค่าบริการง่ายๆ ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชม. dtac app >>> download ฟรี !!    หากมีคำถามข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่  
ดูบทความเต็ม
หลายๆท่านอาจเคยนึกอยากรู้ว่าค่าโทรนี้ได้แต่ใดมา บางครั้งเราก็ไม่แน่ใจว่าตลอดเดือนที่ผ่านมาได้ใช้อะไรไปบ้าง ครั้นจะระลึกถึงการโทรที่ผ่านมา ก็ดูจะกินเวลาไปเป็นวัน จะโทรถาม call center ก็เขินอายสาวเสียงหวาน   ณ บัดนี้ mydtac eService มีคำตอบให้ท่าน ง่ายๆ เพียงแค่ 3 คลิก   1.เพียงแค่ log-in เข้าสู่ระบบที่ my.dtac.co.th (ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม)                                 2.หลังจาก log-in ระบบจะพาเข้ามาหน้าสรุปการใช้งาน (ณ จุดนี้ สามารถดูได้คร่าวๆว่า ท่านใช้แพ็กเกจไหน โปรอะไรอยู่ พร้อมข้อมูลอินเตอร์เน็ตคงเหลือ และเช็คยอดค้างจ่ายได้)   3. ที่หัวข้อ "ข้อมูลการใช้งาน" เลือก "ค้นหารายละเอียดการใช้งาน"                                   เพียงเท่านี้ ท่านก็จะได้เห็นแล้วว่าที่ผ่านมา เราใช้บริการอะไรไปแล้วบ้าง ดูได้ทั้งค่าโทรว่าโทรหาใคร โทรไปกี่นาที ค่าเน็ต SMS รวมถึงบริการเสริมอื่นๆที่เราได้สมัครไว้ ย้อนหลังได้ถึง 6 เดือน!!!   สะดวก ฟรี ไม่มีรอคิวอย่างงี้ อย่าลืมลองไปใช้บริการ mydtac eService กันนะครับ
ดูบทความเต็ม
    หลายคนอาจรู้สึกเบื่อการเดินทางออกจากบ้าน ฝ่ารถติด เปลวแดด และฝูงชนเพื่อออกมาชำระค่าบริการ อย่างไรก็ตามวันนี้ผมมีวิธีชำระค่าบริการดีๆ ที่ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัสมาแนะนำครับ โดยมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ 1. เริ่มจากdownload Application dtac >>>> ที่นี่  หรือ App store และ play store โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ 2. Log in แบบอัตโนมัติด้วยสัญญาณ 4g 3g และE หรือ กรอกหมายเลขโทรศัพท์เพื่อขอรหัสผ่านกรณีlog in ด้วย Wi-Fi 3. เลือกหัวข้อชำระค่าบริการ 4. เลือกชำระค่าบริการด้วย บัตรเครดิต, PaySbuy หรือ iBanking แค่ 4 ขั้นตอนง่ายๆ เพียงปลายนิ้วก็ชำระค่าบริการได้แล้วครับ แถมมีประวัติการจ่ายเงิน และยอดย้อนหลังให้ดูเป็นสถิติด้วยนะครับ   หากมีคำถามข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่    
ดูบทความเต็ม
  อยากรู้ไหมครับว่าเดือนที่ผ่านมาเราโทรหาใครบ้าง? ลูกค้าdtacแต่ละท่านมีแพ็กเกจค่าโทรที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะค่าโทรศัพท์ที่พ่วงมากับแพ็กเกจ บ้างเลือกแบบเหมาจ่ายรายเดือนแล้วได้โทรฟรีเป็นจำนวนนาที บ้างเลือกแพ็กเกจที่โทรฟรีภายในค่าย บ้างก็เลือกแพ็กเกจคิดตามเวลาที่โทรจริงๆ แต่ไม่ว่าจะเลือกแพ็กเกจแบบไหน ผมเชื่อว่ามีข้อมูลสำคัญข้อมูลหนึ่งที่ทำให้ทุกท่านสามารถวางแผนการเลือกแพ็กเกจได้อย่างตรงใจมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานจริง อยากรู้กันไหมครับว่าเดือนที่ผ่านมาเราโทรหาใครบ้าง เป็นเวลากี่นาที ในยุคอินเตอร์เน็ตการตรวจสอบข้อมูลการโทรออกของเจ้าของเบอร์นั้นง่ายดายมากครับ มาดูกันเลยดีกว่า ว่าเราต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อที่จะรู้ว่าเดือนที่ผ่านมาเราโทรหาใครไปกี่นาที เข้า http://www.dtac.co.th/ แล้วเลือก my dtac e-service หรือ เข้า https://my.dtac.co.th/esv/login Log in e-service ด้วยหมายเลขโทรศัพท์หรือ e-mail หากยังไม่เคยลงทะเบียนให้ลงทะเบียนก่อน ที่แถบเมนูด้านบน เลือก my payment ที่ด้านล่าง เลือก ค้นข้อมูลอย่างละเอียด เลือกข้อมูลที่ต้องการรู้ พร้อมระบุวันที่ต้องการตรวจสอบ ง่ายๆ แค่นี้เราก็ตรวจสอบได้อย่างละเอียดแล้วครับ ว่าวันไหน เวลาอะไร เราโทรหาหมายเลขอะไร เป็นเวลากี่นาที คิดเป็นค่าบริการเท่าไหร่ สะดวกจริงๆ เลยนะครับ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ส่งข้อความผ่านเว็บดีแทคคิดค่าบริการอย่างไร? ตอบ ส่งไปยังเลขหมายในเครือข่ายดีแทคฟรี 50 ข้อความ/เลขหมาย/เดือน (ตามวันที่ปฏิทิน) ส่วนเกินและกรณีส่งไปยังเลขหมายเครื่อข่ายอื่น คิดค่าบริการเพิ่มตามแพ็กเกจของลูกค้า อายุของข้อความจะมีเวลา 3 ชั่วโมง (หากปลายทางปิดเครื่องหรือระบบไม่สามารถติดต่อได้นานเกินจาก 3 ชั่วโมง ปลายทางจะไม่ได้รับข้อความ)
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อมีการ Login สามารถเลือกรับหรือไม่รับข้อความการแจ้งใช้งานบริการออนไลน์ได้หรือไม่? ตอบ ข้อความเตือนเมื่อมีการ Login สามารถเลือกรับ/ไม่รับข้อความก็ได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม ส่งข้อความ SMS แล้วหน้าจอแสดงข้อความว่า "ขออภัยค่ะหมายเลขของคุณไม่สามารถใช้บริการนี้ได้ สอบถามเพิ่มเติมโทร 1678" เป็นเพราะสาเหตุใด? ตอบ แสดงว่าหมายเลขสมาชิกบริการออนไลน์ ที่ใช้ส่งข้อความผ่านเว็บ มีสถานะระงับสัญญาณอยู่
ดูบทความเต็ม
คำถาม ส่งข้อความ SMS แล้วหน้าจอแสดงข้อความว่า "ระบบไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ " เป็นเพราะสาเหตุใด? ตอบ แสดงว่าเลขหมายปลายทางที่ระบุส่งออก มีเบอร์ที่สถานะระงับสัญญาณการใช้บริการอยู่ แนะนำตรวจสอบด้วยการสอบถามเลขหมายปลายทางที่ลูกค้าทำการส่ง SMS
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากไม่มีการใช้งานบริการออนไลน์ นานเท่าใดระบบจะยกเลิกบริการ? ตอบ 365 วัน โดยระบบจะยกเลิกอัตโนมัติ หากต้องการใช้งานสามารถลงทะเบียนบริการออนไลน์ใหม่ได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อมีการเปิดดูรายการใช้งานโทรออก สามารถระงับข้อความแจ้งการใช้รายการที่ส่งไปยังมือถือได้หรือไม่? ตอบ ไม่สามารถระงับได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์สำหรับรับรหัสเข้าใช้งานบริการออนไลน์ได้หรือไม่?  ตอบ ได้ กรณีเลือกส่งรหัสเข้าใช้งานไปที่หมายเลขอื่นได้เฉพาะเบอร์ในระบบดีแทคเท่านั้น โดยให้ระบุเบอร์ในระบบดีแทคที่ต้องการและต้องมีสถานะใช้งานปกติ โดยเข้าไปที่เมนูเปลี่ยนแปลงข้อมูลและบริการต่าง ๆ ในบริการออนไลน์เพื่อทำการเปลี่ยนแปลง
ดูบทความเต็ม
คำถาม การเข้าใช้บริการออนไลน์ สามารถกำหนดรหัสผู้ใช้และรหัสผ่าน 4 หลัก ในการเข้าใช้งานเองได้หรือไม่? ตอบ รหัสผู้ใช้จะต้องเป็นหมายเลขโทรศัพท์มือถือดีแทค 10 หลักที่ใช้งานอยู่เท่านั้น ส่วนรหัสผ่าน 4 หลัก ผู้ใช้สามารถกำหนดได้เอง
ดูบทความเต็ม
คำถาม บางเมนูใน e-service ที่ต้องกดรับรหัสผ่านใช้งานครั้งเดียว สามารถกำหนดให้ส่ง SMS แจ้งรหัสไปที่เลขหมายอื่นได้หรือไม่? ตอบ สามารถทำได้ โดย Login บริการออนไลน์ ที่เมนู "แก้ไขข้อมูลส่วนตัว" ทำตามขั้นตอนและเลือกการส่งรหัสผ่านใช้งานครั้งเดียวให้ส่งรหัสผ่านไปยัง หมายเลขอื่น (เฉพาะเบอร์ในระบบดีแทค) พร้อมระบุเบอร์มือถือ 10 หลัก
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการส่งข้อความผ่านเว็บ สามารถส่งไปเบอร์มือถือระบบใดได้บ้าง? ตอบ ส่งได้ทั้งเลขหมายในเครือข่ายดีแทคและเลขหมายเครื่อข่ายอื่น
ดูบทความเต็ม
คำถาม ตรวจสอบรายการใช้งานระหว่างเดือน พบรายการโทรไป 1678 dtac call center โดยระบุการใช้งานเป็น 2:00 ตัวเลข 2:00 คือค่าโทรไป 1678 หรือเปล่า? ตอบ ไม่ใช่ค่าโทรออกไปยังหมายเลข 1678 dtac call center แต่เป็นการแจ้งจำนวนนาทีที่ใช้งานซึ่งรายการใช้งานระหว่างเดือนจะแจ้งเฉพาะ ปริมาณการใช้งานให้ทราบเท่านั้น ยังไม่แสดงจำนวนเงินในการคิดค่าบริการ แต่เมื่อออกเป็นใบแจ้งค่าบริการแล้ว จึงจะสามารถตรวจสอบรายการพร้อมจำนวนเงินที่คิดค่าบริการได้เพิ่มเติม
ดูบทความเต็ม
คำถาม การสมัครเข้าใช้บริการออนไลน์จะต้องทำอย่างไรบ้าง? ตอบ สามารถสมัครบริการได้ที่ www.dtac.co.th เลือกเมนู "e-Service" แล้วเลือก "ลงทะเบียน" ระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือ 10 หลักที่ต้องการสมัครบริการ กดปุ่ม "รับรหัสผ่าน" ระบบจะส่งรหัสผ่านให้ทาง SMS เพื่อใช้ในการเข้าสู่แบบฟอร์มลงทะเบียนสมัครใช้บริการออนไลน์ โดยรหัสผ่านมีอายุ 30 นาที
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีลืมรหัสผ่านในการเข้าใช้บริการออนไลน์ จะต้องแก้ไขอย่างไร? ตอบ เลือกเมนู "e-Service" เลือก "ลืมรหัสผ่าน" ระบบจะแสดงหน้าจอให้ระบุหมายเลขโทรศัพท์ดีแทค 10 หลัก ที่สมัครใช้บริการ เพื่อตอบคำถามให้ถูกต้อง ตามที่กำหนดไว้ตอนสมัครใช้บริการ แต่หากตอบคำถามไม่ได้ หรือลืมคำตอบ สามารถคลิกที "กรุณาคลิกที่นี่" เพื่อขอรับรหัสผ่านใหม่ ซึ่งระบบจะส่งให้ทาง email ตามที่ระบุไว้ตอนสมัครใช้บริการ หรือสามารถโทรติดต่อ 1678 dtac call center เพื่อทำการส่งรหัสผ่านใหม่ชั่วคราวให้ทาง SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่สมัครไว้
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถเช็คยอดค่าบริการค้างชำระและยอดค้างชำระระหว่างเดือนได้อย่างไร? ตอบ คุณสามารถเช็คยอดค่าบริการค้างชำระและยอดค้างชำระระหว่างเดือนผ่านการล็อกอิน e-service หรือ กด *121# กดโทรออก
ดูบทความเต็ม
คำถาม ตรวจสอบรายการโทรออกสามารถดูได้ย้อนหลังสูงสุดกี่เดือน? ตอบ ตรวจสอบรายการโทรออกของยอดที่ออกใบแจ้งค่าบริการแล้วย้อนหลังได้ 6 เดือน
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัครใช้ e-service ด้วยซิมใน iPad ต้องทำอย่างไร? ตอบ สามารถสมัครใช้ e-service จากซิมบน iPad ได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้ 1. เข้าสู่เว็บไซต์ www.dtac.co.th หรือ https://mydtac.dtac.co.th 2. เลือกสมัครใช้บริการ ‘mydtac’ e-service 3. อ่านเงื่อนไขการใช้บริการ จากนั้นกด “ยอมรับ” 4. เข้าสู่หน้าจอการลงทะเบียน e-service ระบบจะแสดงหมายเลขดีแทคที่อยู่ใน iPad โดยอัตโนมัติ *สามารถกดลิงค์ด้านล่างสุดได้ หากไม่ต้องการรับ OTP ทาง SMS ในการสมัคร 5. ระบุข้อมูล ลูกค้าแบบรายเดือน ให้ระบุเลขที่บัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทางและหมายเลขบัญชี ลูกค้าแบบเติมเงิน ให้ระบุหมายเลข SIM card ที่อยู่ด้านหลังซิมของท่าน 6. กรอกข้อมูลการลงทะเบียน e-service ได้แก่ email และ password 7. ตรวจสอบความถูกต้องของหมายเลข dtac และ email จากนั้นกด “ยืนยัน” 8. หน้าจอแสดง การลงทะเบียน e-service เสร็จสมบูรณ์   ในการล็อกอินเข้าสู่ e-service ครั้งต่อไป ลูกค้าสามารถใช้ email หรือหมายเลข dtac และ password ที่ตั้งค่าไว้ได้เลย (ไม่จำเป็นต้องขอรับรหัส OTP ซ้ำ) หมายเหตุ ลูกค้าจะต้องทำการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านซิม dtac เท่านั้น
ดูบทความเต็ม