ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม การสมัครใช้บริการออนไลน์มีค่าใช้จ่ายรายเดือนหรือไม่? ตอบ บริการออนไลน์เป็นบริการฟรี ผู้ใช้บริการโทรศัพท์แบบจดทะเบียนระบบ 1800 ประเภทบุคคลธรรมดา ทุกคนสามารถสมัครใช้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าบริการรายเดือน   เช็คข้อมูลการใช้งาน โปรโมชั่น ศูนย์บริการ และ ชำระค่าบริการง่ายๆ ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชม. dtac app >>> download ฟรี !!    หากมีคำถามข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่  
ดูบทความเต็ม
    หลายคนอาจรู้สึกเบื่อการเดินทางออกจากบ้าน ฝ่ารถติด เปลวแดด และฝูงชนเพื่อออกมาชำระค่าบริการ อย่างไรก็ตามวันนี้ผมมีวิธีชำระค่าบริการดีๆ ที่ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัสมาแนะนำครับ โดยมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ 1. เริ่มจากdownload Application dtac >>>> ที่นี่  หรือ App store และ play store โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ 2. Log in แบบอัตโนมัติด้วยสัญญาณ 4g 3g และE หรือ กรอกหมายเลขโทรศัพท์เพื่อขอรหัสผ่านกรณีlog in ด้วย Wi-Fi 3. เลือกหัวข้อชำระค่าบริการ 4. เลือกชำระค่าบริการด้วย บัตรเครดิต, PaySbuy หรือ iBanking แค่ 4 ขั้นตอนง่ายๆ เพียงปลายนิ้วก็ชำระค่าบริการได้แล้วครับ แถมมีประวัติการจ่ายเงิน และยอดย้อนหลังให้ดูเป็นสถิติด้วยนะครับ   หากมีคำถามข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่    
ดูบทความเต็ม
หลายๆท่านอาจเคยนึกอยากรู้ว่าค่าโทรนี้ได้แต่ใดมา บางครั้งเราก็ไม่แน่ใจว่าตลอดเดือนที่ผ่านมาได้ใช้อะไรไปบ้าง ครั้นจะระลึกถึงการโทรที่ผ่านมา ก็ดูจะกินเวลาไปเป็นวัน จะโทรถาม call center ก็เขินอายสาวเสียงหวาน   ณ บัดนี้ mydtac eService มีคำตอบให้ท่าน ง่ายๆ เพียงแค่ 3 คลิก   1.เพียงแค่ log-in เข้าสู่ระบบที่ my.dtac.co.th (ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม)                                 2.หลังจาก log-in ระบบจะพาเข้ามาหน้าสรุปการใช้งาน (ณ จุดนี้ สามารถดูได้คร่าวๆว่า ท่านใช้แพ็กเกจไหน โปรอะไรอยู่ พร้อมข้อมูลอินเตอร์เน็ตคงเหลือ และเช็คยอดค้างจ่ายได้)   3. ที่หัวข้อ "ข้อมูลการใช้งาน" เลือก "ค้นหารายละเอียดการใช้งาน"                                   เพียงเท่านี้ ท่านก็จะได้เห็นแล้วว่าที่ผ่านมา เราใช้บริการอะไรไปแล้วบ้าง ดูได้ทั้งค่าโทรว่าโทรหาใคร โทรไปกี่นาที ค่าเน็ต SMS รวมถึงบริการเสริมอื่นๆที่เราได้สมัครไว้ ย้อนหลังได้ถึง 6 เดือน!!!   สะดวก ฟรี ไม่มีรอคิวอย่างงี้ อย่าลืมลองไปใช้บริการ mydtac eService กันนะครับ
ดูบทความเต็ม
  อยากรู้ไหมครับว่าเดือนที่ผ่านมาเราโทรหาใครบ้าง? ลูกค้าdtacแต่ละท่านมีแพ็กเกจค่าโทรที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะค่าโทรศัพท์ที่พ่วงมากับแพ็กเกจ บ้างเลือกแบบเหมาจ่ายรายเดือนแล้วได้โทรฟรีเป็นจำนวนนาที บ้างเลือกแพ็กเกจที่โทรฟรีภายในค่าย บ้างก็เลือกแพ็กเกจคิดตามเวลาที่โทรจริงๆ แต่ไม่ว่าจะเลือกแพ็กเกจแบบไหน ผมเชื่อว่ามีข้อมูลสำคัญข้อมูลหนึ่งที่ทำให้ทุกท่านสามารถวางแผนการเลือกแพ็กเกจได้อย่างตรงใจมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานจริง อยากรู้กันไหมครับว่าเดือนที่ผ่านมาเราโทรหาใครบ้าง เป็นเวลากี่นาที ในยุคอินเตอร์เน็ตการตรวจสอบข้อมูลการโทรออกของเจ้าของเบอร์นั้นง่ายดายมากครับ มาดูกันเลยดีกว่า ว่าเราต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อที่จะรู้ว่าเดือนที่ผ่านมาเราโทรหาใครไปกี่นาที เข้า http://www.dtac.co.th/ แล้วเลือก my dtac e-service หรือ เข้า https://my.dtac.co.th/esv/login Log in e-service ด้วยหมายเลขโทรศัพท์หรือ e-mail หากยังไม่เคยลงทะเบียนให้ลงทะเบียนก่อน ที่แถบเมนูด้านบน เลือก my payment ที่ด้านล่าง เลือก ค้นข้อมูลอย่างละเอียด เลือกข้อมูลที่ต้องการรู้ พร้อมระบุวันที่ต้องการตรวจสอบ ง่ายๆ แค่นี้เราก็ตรวจสอบได้อย่างละเอียดแล้วครับ ว่าวันไหน เวลาอะไร เราโทรหาหมายเลขอะไร เป็นเวลากี่นาที คิดเป็นค่าบริการเท่าไหร่ สะดวกจริงๆ เลยนะครับ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ส่งข้อความ SMS แล้วหน้าจอแสดงข้อความว่า "ขออภัยค่ะหมายเลขของคุณไม่สามารถใช้บริการนี้ได้ สอบถามเพิ่มเติมโทร 1678" เป็นเพราะสาเหตุใด? ตอบ แสดงว่าหมายเลขสมาชิกบริการออนไลน์ ที่ใช้ส่งข้อความผ่านเว็บ มีสถานะระงับสัญญาณอยู่
ดูบทความเต็ม
คำถาม ส่งข้อความผ่านเว็บดีแทคคิดค่าบริการอย่างไร? ตอบ ส่งไปยังเลขหมายในเครือข่ายดีแทคฟรี 50 ข้อความ/เลขหมาย/เดือน (ตามวันที่ปฏิทิน) ส่วนเกินและกรณีส่งไปยังเลขหมายเครื่อข่ายอื่น คิดค่าบริการเพิ่มตามแพ็กเกจของลูกค้า อายุของข้อความจะมีเวลา 3 ชั่วโมง (หากปลายทางปิดเครื่องหรือระบบไม่สามารถติดต่อได้นานเกินจาก 3 ชั่วโมง ปลายทางจะไม่ได้รับข้อความ)
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อมีการ Login สามารถเลือกรับหรือไม่รับข้อความการแจ้งใช้งานบริการออนไลน์ได้หรือไม่? ตอบ ข้อความเตือนเมื่อมีการ Login สามารถเลือกรับ/ไม่รับข้อความก็ได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม ส่งข้อความ SMS แล้วหน้าจอแสดงข้อความว่า "ระบบไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ " เป็นเพราะสาเหตุใด? ตอบ แสดงว่าเลขหมายปลายทางที่ระบุส่งออก มีเบอร์ที่สถานะระงับสัญญาณการใช้บริการอยู่ แนะนำตรวจสอบด้วยการสอบถามเลขหมายปลายทางที่ลูกค้าทำการส่ง SMS
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากไม่มีการใช้งานบริการออนไลน์ นานเท่าใดระบบจะยกเลิกบริการ? ตอบ 365 วัน โดยระบบจะยกเลิกอัตโนมัติ หากต้องการใช้งานสามารถลงทะเบียนบริการออนไลน์ใหม่ได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อมีการเปิดดูรายการใช้งานโทรออก สามารถระงับข้อความแจ้งการใช้รายการที่ส่งไปยังมือถือได้หรือไม่? ตอบ ไม่สามารถระงับได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์สำหรับรับรหัสเข้าใช้งานบริการออนไลน์ได้หรือไม่?  ตอบ ได้ กรณีเลือกส่งรหัสเข้าใช้งานไปที่หมายเลขอื่นได้เฉพาะเบอร์ในระบบดีแทคเท่านั้น โดยให้ระบุเบอร์ในระบบดีแทคที่ต้องการและต้องมีสถานะใช้งานปกติ โดยเข้าไปที่เมนูเปลี่ยนแปลงข้อมูลและบริการต่าง ๆ ในบริการออนไลน์เพื่อทำการเปลี่ยนแปลง
ดูบทความเต็ม
คำถาม การเข้าใช้บริการออนไลน์ สามารถกำหนดรหัสผู้ใช้และรหัสผ่าน 4 หลัก ในการเข้าใช้งานเองได้หรือไม่? ตอบ รหัสผู้ใช้จะต้องเป็นหมายเลขโทรศัพท์มือถือดีแทค 10 หลักที่ใช้งานอยู่เท่านั้น ส่วนรหัสผ่าน 4 หลัก ผู้ใช้สามารถกำหนดได้เอง
ดูบทความเต็ม
คำถาม บางเมนูใน e-service ที่ต้องกดรับรหัสผ่านใช้งานครั้งเดียว สามารถกำหนดให้ส่ง SMS แจ้งรหัสไปที่เลขหมายอื่นได้หรือไม่? ตอบ สามารถทำได้ โดย Login บริการออนไลน์ ที่เมนู "แก้ไขข้อมูลส่วนตัว" ทำตามขั้นตอนและเลือกการส่งรหัสผ่านใช้งานครั้งเดียวให้ส่งรหัสผ่านไปยัง หมายเลขอื่น (เฉพาะเบอร์ในระบบดีแทค) พร้อมระบุเบอร์มือถือ 10 หลัก
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการส่งข้อความผ่านเว็บ สามารถส่งไปเบอร์มือถือระบบใดได้บ้าง? ตอบ ส่งได้ทั้งเลขหมายในเครือข่ายดีแทคและเลขหมายเครื่อข่ายอื่น
ดูบทความเต็ม
คำถาม ตรวจสอบรายการใช้งานระหว่างเดือน พบรายการโทรไป 1678 dtac call center โดยระบุการใช้งานเป็น 2:00 ตัวเลข 2:00 คือค่าโทรไป 1678 หรือเปล่า? ตอบ ไม่ใช่ค่าโทรออกไปยังหมายเลข 1678 dtac call center แต่เป็นการแจ้งจำนวนนาทีที่ใช้งานซึ่งรายการใช้งานระหว่างเดือนจะแจ้งเฉพาะ ปริมาณการใช้งานให้ทราบเท่านั้น ยังไม่แสดงจำนวนเงินในการคิดค่าบริการ แต่เมื่อออกเป็นใบแจ้งค่าบริการแล้ว จึงจะสามารถตรวจสอบรายการพร้อมจำนวนเงินที่คิดค่าบริการได้เพิ่มเติม
ดูบทความเต็ม
คำถาม การสมัครเข้าใช้บริการออนไลน์จะต้องทำอย่างไรบ้าง? ตอบ สามารถสมัครบริการได้ที่ www.dtac.co.th เลือกเมนู "e-Service" แล้วเลือก "ลงทะเบียน" ระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือ 10 หลักที่ต้องการสมัครบริการ กดปุ่ม "รับรหัสผ่าน" ระบบจะส่งรหัสผ่านให้ทาง SMS เพื่อใช้ในการเข้าสู่แบบฟอร์มลงทะเบียนสมัครใช้บริการออนไลน์ โดยรหัสผ่านมีอายุ 30 นาที
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีลืมรหัสผ่านในการเข้าใช้บริการออนไลน์ จะต้องแก้ไขอย่างไร? ตอบ เลือกเมนู "e-Service" เลือก "ลืมรหัสผ่าน" ระบบจะแสดงหน้าจอให้ระบุหมายเลขโทรศัพท์ดีแทค 10 หลัก ที่สมัครใช้บริการ เพื่อตอบคำถามให้ถูกต้อง ตามที่กำหนดไว้ตอนสมัครใช้บริการ แต่หากตอบคำถามไม่ได้ หรือลืมคำตอบ สามารถคลิกที "กรุณาคลิกที่นี่" เพื่อขอรับรหัสผ่านใหม่ ซึ่งระบบจะส่งให้ทาง email ตามที่ระบุไว้ตอนสมัครใช้บริการ หรือสามารถโทรติดต่อ 1678 dtac call center เพื่อทำการส่งรหัสผ่านใหม่ชั่วคราวให้ทาง SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่สมัครไว้
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถเช็คยอดค่าบริการค้างชำระและยอดค้างชำระระหว่างเดือนได้อย่างไร? ตอบ คุณสามารถเช็คยอดค่าบริการค้างชำระและยอดค้างชำระระหว่างเดือนผ่านการล็อกอิน e-service หรือ กด *121# กดโทรออก
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการออนไลน์ (e-service) คืออะไร? ตอบ บริการออนไลน์ หรือ e-service คือ ช่องทางบริการตนเอง (Self-service) ที่ลูกค้าสามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลการใช้งานและบริการต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเองในเบื้องต้น
ดูบทความเต็ม
คำถาม ตรวจสอบรายการโทรออกสามารถดูได้ย้อนหลังสูงสุดกี่เดือน? ตอบ ตรวจสอบรายการโทรออกของยอดที่ออกใบแจ้งค่าบริการแล้วย้อนหลังได้ 6 เดือน
ดูบทความเต็ม