ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม วิธีการ back up รูปภาพจาก Capture ลง Google Photos บนคอมพิวเตอร์        (Please scroll down to see English version)     ตอบ Google Photos เป็นที่จัดเก็บรูปภาพและวิดีโอทั้งหมดของคุณ ซึ่งรูปภาพและวีดีโอจะถูกจัดเก็บด้วยความละเอียดสูงและไม่จำกัดพื้นที่ คุณสามารถเข้าถึงคลังรูปภาพของคุณได้ทุกที่ และด้วยการจัดเก็บที่มีระบบ ง่ายต่อการค้นหา คุณจะค้นหาภาพต่างๆได้ง่ายดายอีกด้วย   เมื่อคุณนำภาพออกจาก Capture แล้ว ให้ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ ไปที่ https://photos.google.com/apps   แล้วกดที่ปุ่ม “สำรองและซิงค์ข้อมูล” เพื่อติดตั้งตัวโปรแกรมลงบนคอมพิวเตอร์ เมื่อติดตั้งตัวโปรแกรม “สำรองและซิงค์ข้อมูล” เสร็จแล้ว ลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Google กดที่ “สำรองข้อมูล" เลือกแฟ้มรูปภาพที่คุณต้องการ back up ที่เมนู "ขนาดการอัปโหลดรูปภาพและวิดีโอ" ให้กดเลือกขนาดการอับโหลดรูปที่ต้องการ กดปุ่ม “เริ่มต้น” รูปภาพและวีดีโอจะเริ่มการอับโหลดเข้าไปยัง Google Photos   หากมีคำถามเกี่ยวกับการสำรองและซิงค์ข้อมูล ให้ไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ Google Photos Help Center   เมื่อรูปภาพและวีดีโอได้ถูกสำรองไว้ใน Google Photos แล้ว ให้ติดตั้งแอพ Google Photos บนโทรศัพท์ของคุณ และเปิดแอพขึ้นมา คุณจะเห็นรูปภาพและวีดีโอของคุณทั้งหมด   *การเก็บรูปภาพและวีดีโอที่เก็บไว้ใน Google Photos จะถูกจัดเก็บด้วยคุณภาพที่สูงและไม่มีค่าบริการ แต่ต้องใช้บัญชี Google และมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต Google Photos เป็นลิขสิทธิ์ของ Google LLC”     ดาวน์โหลด Google Photos สำหรับโทรศัพท์มือถือ ระบบปฏิบัติการ Android คลิก      ระบบปฏิบัติการ IOS (Apple) คลิก       About Google Photos: Google Photos is a home for all your photos and videos. Store an unlimited amount of photos and videos at high quality for free, and access them anywhere. Automatically organized and searchable, your memories are always easy to find and share. Instructions for backing up photos from Capture to Google Photos on Desktop Once your photos have been exported from Capture: Step One: Install Backup & Sync on your computer ( photos.google.com/apps ) . Once Backup & Sync is installed : A. Sign in to the Google Account that you use for Google Photos. B. Select to back up only photos or videos C. Select any folders you want to back up. D. Under “Photo & video upload size,” select your upload size. E. Click Start , and your photos & videos will begin to be uploaded to Google Photos.   Questions about Backup & Sync ? Learn more in the Google Photos Help Center .   Step Two: Once all photos and videos have been backed up from your computer, open or install Google Photos on your phone. Tap on the app icon, and all of your backed up photos and videos will appear on your phone. *Free storage at high quality, requires Google account and internet connection. Google Photos is a trademark of Google LLC.   Download  Google Photos for Mobile    Android   IOS (Apple)   
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะทำอย่างไรเมื่อ Capture ปิดให้บริการ (Click here for english version)   ตอบ บริการจัดเก็บรูปภาพบนระบบคลาวด์ Capture ซึ่งเป็น Partner ของ dtac มีนโยบายในการปิดให้บริการทั่วทั้งทวีปเอเชีย ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ทางดีแทคจึงจำเป็นต้องยกเลิกการให้บริการดังกล่าวแก่ลูกค้าด้วยเช่นกัน และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้  โดยดีแทคขอแนะนำให้นำรูปภาพและวีดีโอออกจาก Capture ก่อนวันที่ 28 ก.พ.เพื่อป้องกันรูปภาพสูญหาย   หลายคนคงกังวลว่า แล้วรูปที่เก็บอยู่ใน Capture หละ จะทำอย่างไร จะเอาออกมายังไง และจะเก็บรูปไว้ที่ไหนดี ไม่ต้องกังวลค่ะ เราแนะนำให้ทุกท่านใช้บริการดาวน์โหลดรูปภาพออกจาก Capture ที่ Capture Takeout Service คลิก     โดยดีแทคขอแนะนำให้ใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทำให้สามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกค้ามีข้อมูลเป็นจำนวนมาก การดาวน์โหลดด้วยคอมพิวเตอร์จะสะดวกและรวดเร็วกว่า และยังเป็นการป้องกันปัญหาพื้นที่เก็บรูปไม่เพียงพออีกด้วย   สำหรับคนที่ยังสงสัยว่าบริการ Capture Takeout Service นี้เป็นอย่างไร เรามีคำอธิบายสั้นๆ ค่ะ   - บริการนี้จะส่งเป็นลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดไปยังอีเมล์ที่ท่านทำการลงทะเบียนไว้ - ลักษณะของไฟล์ที่ได้จากลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดในอีเมล์จะเป็นไฟล์ .zip - ขนาดไฟล์ละไม่เกิน 2 GB - หากมีข้อมูลเกินกว่านั้น ระบบจะแบ่งเป็นหลายไฟล์โดยอัตโนมัติ - ลิ้งค์ที่ได้รับสำหรับดาวน์โหลดไฟล์มีอายุ 14 วัน หลังจากนั้นจะต้องทำการขอลิ้งค์ใหม่   โดยวิธีใช้บริการดังกล่าว มีขั้นตอนดังนี้   1.  เข้าสู่ takeout.capture-app.com และคลิก Login   2. เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล์ของคุณที่ใช้กับ Capture     3. เมื่อเข้าสู่หน้าบริการ ตรวจสอบอีเมล์ที่ Capture จะส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดให้ท่านซึ่งแสดงอยู่บริเวณด้านล่างของหน้าจอ หากอีเมล์ถูกต้อง คลิก ถัดไป หากไม่ถูกต้องเปลี่ยนได้ที่ ใช้อีเมล์อื่น   4.  ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมล์ของท่านอีกครั้ง จากนั้นคลิกอีเมล์ถูกต้อง   5. จากนั้นรออีเมล์ตอบกลับจาก Capture โดยอาจใช้เวลามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลที่ท่านมีอยู่บน Capture 6. หลังจากที่ท่านได้รับอีเมล์จาก Capture แล้ว คลิกที่ปุ่ม ดาวน์โหลดรูปของฉัน ในอีเมล์ เพื่อเข้าสู่บริการดาวน์โหลดรูปภาพอีกครั้ง   7. เข้าสู่ระบบอีกครั้ง   8. คลิกปุ่ม ดาวน์โหลด จากไฟล์ที่ต้องการ       *หากท่านใช้คอมพิวเตอร์สาธารณะ กรุณาออกจากระบบทุกครั้งเมื่อเสร็จสิ้นการใช้บริการ เพื่อความปลอดภัยด้านข้อมูลส่วนตัว   หลังจากที่ดาวน์โหลดรูปมาเก็บไว้เรียบร้อยแล้ว หากต้องการใช้บริการเก็บรูปภาพบนคลาวด์ เราก็มีบริการแนะนำให้เลือกใช้ เช่น Google Photos, Dropbox, Sync.com หรือ iCloud สำหรับผู้ใช้ iPhone ซึ่งบริการเหล่านี้ส่วนมากจะให้บริการฟรีในความจุที่กำหนดไว้ค่ะ   (Click here for english version)     FAQ ที่เกี่ยวข้อง    ลืมพาสเวิร์ดเข้าใช้งาน Capture App สามารถใช้ Capture ต่อได้หรือไม่ Capture App รูปหายทำอย่างไร วิธีการ download รูปออกจาก Capture ตามปกติ ไม่พบ Capture App ใน App Store หรือ Play store แนะนำการใช้ Google Photo เก็บรูปและวีดีโอแทน Capture   สำหรับคำถามอื่นๆเพิ่มเติมสามารถหาคำตอบได้ที่  FAQ ตามลิ้งค์นี้ค่ะ คลิก!    หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ Capture สามารถสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่  dtac online community โดยโพสต์คำถาม ที่นี่   หรือ  dtac call center โทร 1678    
ดูบทความเต็ม
คำถาม How to take out your photos and videos from Capture ?  ตอบ  We are sorry to inform you that our cloud storage partner, Capture will shut down the service throughout Asia on March 1 st , 2018. After this date, everything will be deleted and you will not be able to access your account. We are very sorry for your inconvenience.    We recommended you to back up your photos before the day using Capture Takeout Service at https://captu.re/takeout. This service will archive all photos, create download links and send to your email. We recommended you to use your PC/Mac to download your files.   The files : Will be in .zip Each file will be not exceed 2 GB If you have more than 2 GB of photos, it will be splitted into serveral files The link is lasted for 14 days. You will need to request the service again after that.   You can use the Capture Takeout Service follow the steps below.   Go to takeout.capture-app.com and click Login 2. Login with your registered phone number or email address     3. On the first page, you’ll see your email address. Click next to get a download link via this email or change the email address by clicking Use a different email address     4. Confirm your email address     5. Capture will get back to you via email when your photos are ready to download. This might take some time.     6. When you get the email, click Download button in the email.     7.  Login again     8. Click Download to download your files.       *For your privacy, please don’t forget to logout from your accounts every time you use the service, especially if you use public devices.   If you have further questions, please contact Capture at https://support.capture-app.com/hc/en-us/articles/236352848
ดูบทความเต็ม
สวัสดีสมาชิก community ทุกท่าน ผมเป็นลูกค้าดีแทคที่อยู่ในแคมเปญ Super d Hero อย่างที่เราทราบกันดีว่าแอพ Capture แอพเก็บรูปภาพและวีดีโอกำลังจะถูกปิดตัวลงในไม่ช้า วันนี้ผมจะมาแนะนำ Google Photo เป็นแอพอีก 1 บริการที่ใช้งานง่ายมากๆ มาดูกันเลยครับ     1. ก่อนอื่นเราต้องมีแอพ Google Photo ก่อน สามารถดาวน์โหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยนะครับ Android หรือค้นหาด้วยการพิมพ์ google photo ใน Play Store iOS  หรือค้นหาด้วยการพิมพ์ google photo ใน App Store 2. เมื่อเรามีแอพ Google Photo ทำการกดเปิดแอพเข้าไปจะพบกับข้อความแจ้งเตือนดังรูป ที่ 2(กดตกลง) และ 3(กดอนุญาต) เพื่ออนุญาตให้แอพเข้าถึงรูปภาพและวีดีโอของอุปกรณ์ของเรา   3. เมื่อผ่านขั้นตอนที่ 2 มาแล้วจะพบกับหน้าตั้งค่าเริ่มต้นของ Google Photo ซึ่งรายละเอียดผมอธิบายไว้ข้างล่างรูปภาพนะครับ หากเราเลือกหัวข้อที่ 1 ถ้าภาพของเรามีขนาดไม่เกิน 16 ล้านพิกเซลหรือเกิน แอพอัพโหลดโดยบีบให้เหลือ 16 ล้านพิกเซล และจะสามารถอัพฟรีได้ไม่จำกัดเนื้อที่ (เรียกได้ว่าลดขนาดไฟล์ภาพลง แต่ไม่ลดความไม่ละเอียดของรูปลงเลยครับ) หากเราเลือกหัวข้อที่ 2 แอพจะทำการเก็บรูปภาพที่มีขนาดไฟล์ดั้งเดิมไม่มีการลดขนาดไฟล์ แต่จะสามารถอัพโหลดได้จำกัดตามพื้อที่ของเราครับ (ในที่นี้ให้ใช้ฟรีเริ่มที่ 15GB) ในส่วนที่ 3 นี้จะเลือกได้ว่าจะทำการอัพโหลดรูปโดยใช้ Data จากเน็ตมือถือเราหรือเปล่า (ถ้าปิดไว้เวลาเราต่อ WIFI แอพก็จะทำการอัพโหลดรูปให้เราอัตโนมัติ) ในส่วนที่ 4 คือการกำหนดบัญชีที่ใช้เก็บรูปภาพ หากยังไม่มีบัญชีของ Gmail ก็สมัครผ่านแอพได้เลยนะครับ หรือ GMAIL 4. เมือเราทำการตั้งค่าเบื้องต้นเสร็จแล้ว เราก็จะพบกับหน้าตาดังรูปข้างล่าง เมื่อเราทำการต่อ WIFI แอพก็จะทำการอัพโหลดรูปภาพและวีดีโอทั้งหมดในเครื่องของเราไปไว้ใน Cloud Google Photo แล้วครับ เห็นไหมหละครับว่าง่ายใช้ไหมหละ ในกระทู้ต่อไปเดี่ยวผมจะมาแนะนำการใช้ที่มากขึ้นและพูดถึงลูกเล่นที่ Google Photo มีให้ เรียกได้ว่าน่าสนใจเลยทีเดียวครับ ;)     FAQ written by Super d Hero @EZZYECODE    
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการ download รูปออกจาก Capture โดยใช้บริการ (Capture Takeout Service) ตอบ ท่านสามารถดาวน์โหลดรูปออกจาก Capture ได้ 2 วิธี   - ใช้บริการนำรูปออกจาก Capture (Capture Takeout Service) - ดาวน์โหลดรูปจาก Capture ตามปกติ    ใช้บริการนำรูปออกจาก Capture (Capture Takeout Service)   บริการนี้จะรวบรวมรูปทั้งหมดให้ท่านดาวน์โหลดได้อย่างง่าย เป็นไฟล์ .zip ไฟล์ละไม่เกิน 2GB (หากท่านมีข้อมูลมากกว่า 2GB จะถูกแบ่งออกเป็นหลายไฟล์เพื่อความสะดวกในการดาวน์โหลด) 1. เข้าเว็บไซต์ takeout.capture-app.com และคลิก Login 2. เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล์ของคุณที่ใช้กับ Capture 3. เมื่อเข้าสู่หน้าบริการ ตรวจสอบอีเมล์ที่ Capture จะส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดให้ท่าน ซึ่งแสดงอยู่บริเวณด้านล่างของหน้าจอ หากอีเมล์ถูกต้อง คลิก ถัดไป หากไม่ถูกต้องเปลี่ยนได้ที่ ใช้อีเมล์อื่น 4. ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมล์ของท่านอีกครั้ง จากนั้นคลิกอีเมล์ถูกต้อง 5. จากนั้นรออีเมลตอบกลับจาก Capture โดยอาจใช้เวลามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลที่ท่านมีอยู่บน Capture ซึ่งลิ้งค์ที่ได้รับจะมีอายุ 14 วัน หากไม่ดาวน์โหลดภายในวันที่กำหนด ลูกค้าจะต้องทำการขอลิ้งค์ใหม่อีกครั้งหนึ่ง 6. หลังจากได้รับอีเมลจาก Capture แล้ว คลิกที่ปุ่ม ดาวน์โหลดรูปภาพ ในอีเมล์ เพื่อเข้าสู่บริการดาวน์โหลดรูปออกจาก Capture 7. เข้าสู่ระบบอีกครั้ง เพื่อเข้าสู่หน้าดาวน์โหลดไฟล์ 8. คลิกปุ่ม ดาวน์โหลด จากไฟล์ที่ท่านต้องการ        
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลิงค์ที่ได้มาจากการใช้บริการนำรูปออกจาก Capture (Capture Takeout Service) จะมีอายุเท่าไร ตอบ ลูกค้าสามารถใช้งานดาวน์โหลดลิงค์ได้ภายใน 14 วันหลังจากทำการขอลิงค์ค่ะ หากเกินเวลาที่กำหนด ลูกค้าสามารถทำรายการขอรับลิ้งค์ใหม่ได้ โดยเข้าไปที่ takeout.capture-app.com ค่ะ 
ดูบทความเต็ม
คำถาม Download รูปจาก Capture โดยตรงไม่ได้ (timeout) เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง ตอบ 1. Internet ความเร็วไม่มากพอ หรือ data หมด (กรณีใช้โทรศัพท์มือถือในการดาวน์โหลด) ดีแทคแนะนำให้ลูกค้าใช้คอมพิวเตอร์ในการดาวน์โหลดรูปภาพและต่อ wifi เพื่อดาวน์โหลด เนื่องจากข้อมูลมีขนาดใหญ่ คอมพิวเตอร์จะสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้สะดวกและรวดเร็วกว่าค่ะ   2. ไฟล์ใหญ่เกินไป ทาง Capture อำนวยความสะดวกในการดาวน์โหลดแก่ลูกค้า โดยเปิดให้บริการนำรูปออกจาก Capture ซึ่งบริการนี้จะแบ่งไฟล์ให้มีขนาดไม่เกินไฟล์ละ 2GB หากลูกค้ามีข้อมูลมากกว่า 2GB จะถูกแบ่งเป็นหลายไฟล์โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ค่ะ โดยลูกค้าสามารถเข้าไปขอใช้บริการดาวน์โหลดนี้ได้ที่ takeout.capture-app.com  
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะนำรูปออกจาก Capture App แต่ไม่มีคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ จะทำอย่างไร ตอบ ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดโดยใช้โทรศัพท์มือถือได้ ทั้ง 2 วิธี คือ 1. ใช้บริการนำรูปออกจาก Capture โดยเข้าไปที่ takeout.capture-app.com ซึ่งจะทำการส่งลิงค์สำหรับดาวน์โหลดไฟล์ทั้งหมดของท่านให้ทางอีเมล โดยไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์ .zip ซึ่งสำหรับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ Android จะต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมสำหรับการเปิดไฟล์ .zip เช่น "RAR" เพื่อใช้เปิดไฟล์ที่ดาวน์โหลดสำเร็จแล้ว ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดและศึกษาขั้นตอนการใช้บริการนี้ได้ที่ dtac community https://goo.gl/AbHV5o    2. ดาวน์โหลดรูปจากแอพพลิเคชั่น Capture โดยตรง โดยการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น Capture บนโทรศัพท์มือถือ โดยหากลูกค้าใช้ระบบปฏิบัติการ iOS จะต้องเลือกรูปภาพทีละรูปเพื่อดาวน์โหลด   อย่างไรก็ตาม ดีแทคแนะนำให้ลูกค้าใช้คอมพิวเตอร์ในการดาวน์โหลดรูปภาพ โดยเฉพาะลูกค้าที่มีรูปภาพและวิดีโออยู่บน Capture จำนวนมาก เนื่องจากมีความจุมากกว่า และสามารถทำการดาวน์โหลดได้สะดวกและรวดเร็วกว่าโทรศัพท์มือถือ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากไม่ได้ดาวน์โหลดข้อมูลใน Capture App ออกมาจะเป็นอย่างไร ตอบ Telenor Digital มีนโยบายที่จะปิดบริการ Capture ในทวีปเอเชียตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป ดังนั้น หลังจากวันดังกล่าวข้อมูลทั้งหมดในระบบจะถูกลบออกจาก server ซึ่งจะทำให้ลูกค้าไม่สามารถเข้าสู่ระบบและดาวน์โหลดข้อมูลมาเก็บไว้ได้ค่ะ     
ดูบทความเต็ม
คำถาม ดีแทคมีบริการดาวน์โหลดข้อมูลใน Capture App ให้หรือไม่ ตอบ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ เนื่องจากข้อมูลของลูกค้าเป็นข้อมูลส่วนตัว ดีแทคจึงไม่มีบริการดาวน์โหลดข้อมูลให้แก่ลูกค้า แต่ลูกค้าสามารถสอบถามขั้นตอนการดาวน์โหลดรูปภาพอย่างละเอียดจากพนักงานดีแทคได้ ทั้งในศูนย์บริการ dtac hall ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ dtac call center โทร 1678   พนักงานดีแทคยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะอธิบายวิธีการดาวน์โหลดอย่างละเอียดเพื่อให้ลูกค้าสามารถทำตามได้ค่ะ หรือหากต้องการศึกษาวิธีการดาวน์โหลดสามารถดูได้ที่นี่ค่ะ คลิก !     
ดูบทความเต็ม
คำถาม Capture App รูปหายทำอย่างไร ตอบ กรณีลบรูปที่อยู่บน Capture โดยไม่ได้ตั้งใจ ระบบจะเก็บไว้ในถังขยะเป็นเวลา 30 วันค่ะ ลูกค้าสามารถกู้คืนได้ที่ Capture-app.com หรือติดต่อ Capture ได้โดยตรงที่  https://support.capture-app.com/hc/th     
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัครสมาชิก Capture แบบรายเดือนและชำระเงินแล้ว จะสามารถขอคืนเงินได้หรือไม่ ตอบ กรณีที่ท่านสมัครสมาชิกแบบรายเดือนจะไม่สามารถขอคืนเงินจาก Capture ได้ค่ะ โดยการเป็นสมาชิกจะดำเนินไปถึงรอบบิลถัดไปที่ท่านต้องชำระ จากนั้นจะยกเลิกการเป็นสมาชิกโดยอัตโนมัติ โดยสิทธิการเป็นสมาชิกทั้งหมดจะหมดลงในเดือนธันวาคม 2560 หากไม่ได้รับการยกเลิกจากลูกค้าก่อนหน้านั้น   หากมีคำถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Capture โดยตรงที่ https://support.capture-app.com/hc/th/articles/236352848  ค่ะ    
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัครสมาชิก Capture แบบรายปีและชำระเงินแล้ว จะสามารถขอคืนเงินได้หรือไม่ ตอบ ท่านจะได้รับค่าสมาชิกคืนในกรณีที่อายุของสมาชิกท่านผ่านมาแล้วน้อยกว่า 11 เดือน กรุณาติดต่อ Capture โดยตรงที่นี่ https://support.capture-app.com/hc/th/articles/236352848 เพื่อดำเนินการขอคืนเงินค่ะ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัครสมาชิกบริการ Capture แบบรายเดือนไปแล้ว จะสามารถยกเลิกได้อย่างไร ตอบ กรณีที่ลูกค้าได้สมัครสมาชิกบริการ Capture แบบรายเดือนผ่านทางเว็บไซต์ ทาง Capture จะยกเลิกการเป็นสมาชิกของท่านระหว่างเดือนธันวาคม 2560 โดยจะไม่มีการคืนเงินค่ะ หากลูกค้าสมัครสมาชิกบริการ Capture แบบรายปีผ่านทางเว็บไซต์ ทาง Capture จะยกเลิกการเป็นสมาชิกของท่านระหว่างเดือนธันวาคม 2560 และจะคืนเงินหากอายุสมาชิกของท่านน้อยกว่า 11 เดือน หากท่านใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และได้ชำระค่าสมาชิกในแอพพลิเคชั่น Capture โดยผ่าน Apple App Store ท่านจะต้องทำการยกเลิกบริการผ่านทางหน้าบริการสมัครรับของ Apple โดยท่านสามารถดูวิธีการยกเลิกได้ที่   (ภาษาไทย) https://support.apple.com/th-th/HT202039 (ภาษาอังกฤษ) https://support.apple.com/en-sg/HT202039   หากมีคำถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Capture โดยตรงที่ https://support.capture-app.com/hc/th/articles/236352848  ค่ะ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ไม่พบ Capture App ใน App Store หรือ Play store   ตอบ กรณีที่ท่านยังไม่เคยดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Capture บนโทรศัพท์มือถือ ท่านสามารถเข้าสู่ Capture ได้ที่ www.Capture-app.com เพื่อดูรูปและวิดีโอที่ท่านเคยเก็บไว้ได้ค่ะ หรือหากต้องการใช้บริการดาวน์โหลดรูปภาพทั้งหมด ลูกค้าสามารถขอรับบริการได้ที่ takeout.capture-app.com ค่ะ สำหรับท่านที่เคยดาวน์โหลด Capture มาใช้ในโทรศัพท์มือถือแล้วสามารถหาแอพพลิเคชั่น Capture ได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้   ลูกค้าที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS (App Store)   1. ไปที่ App store 2. แตะปุ่ม Updates บริเวณมุมขวาด้านล่าง 3. ไปที่ Purchased ด้านบน และหา Capture App 4. แตะปุ่ม Install   ลูกค้าที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Andriod (Play Store)   1. ไปที่ Play store 2. แตะปุ่ม 3 ขีดด้านซ้ายบน 3. ไปที่ my apps & games > Library และหา Capture App 4. แตะปุ่ม Install      
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลืมพาสเวิร์ดเข้าใช้งาน Capture App ตอบ 1. ไปที่ Capture บนอุปกรณ์ที่ท่านใช้งานเพื่อเข้าสู่หน้าจอ "เข้าสู่ระบบ" 2. คลิกที่ "ลืมพาสเวิร์ด" หรือ "Forgotten Password?" 3. link ในการตั้งพาสเวิร์ดใหม่จะถูกส่งไปที่ e-mail หรือ เบอร์โทรศัพท์ ที่ท่านใช้ในการลงทะเบียนไว้ 4. เข้า link ที่ได้รับเพื่อ set password ใหม่ ท่านจะสามารถเข้าสู่ระบบได้ตามปกติ   หากยังไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ กรุณาติดต่อ  dtac online community โดยโพสต์คำถาม ที่นี่   หรือ  dtac call center โทร 1678      
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถติดต่อ Capture ได้อย่างไรบ้าง ตอบ ลูกค้าสามารถแชทเป็นภาษาอังกฤษได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรืออีเมลไปถามเป็นภาษาอังกฤษได้ โดยเข้าไปที่ คลิก โดยลูกค้าจะได้รับการตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง    
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถใช้ Capture ต่อได้หรือไม่ ตอบ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ เนื่องจาก Capture app จะปิดให้บริการทั่วทั้งทวีปเอเชียในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 และไม่มีนโยบายในการเปิดให้บริการต่อค่ะ ดังนั้นดีแทคจึงขอแนะนำให้ลูกค้าทำการย้ายรูปภาพทั้งหมดไปไว้ที่อุปกรณ์ส่วนตัว เพื่อให้ลูกค้าได้เก็บภาพถ่ายดีๆ ไว้ในความทรงจำค่ะ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะนำรูปออกจาก Capture App แต่มีพื้นที่ในคอมพิวเตอร์/ มือถือ ไม่เพียงพอ จะทำอย่างไร ตอบ ดีแทคแนะนำให้ลูกค้าหาอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเพิ่ม เช่น external harddisk หรือ thumb drive สำหรับการดาวน์โหลดรูปภาพทางคอมพิวเตอร์ หรือ OTG drive (thumb drive สำหรับโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์) เพื่อใช้กับโทรศัพท์มือถือค่ะ อย่างไรก็ตาม ดีแทคแนะนำให้ลูกค้าดาวน์โหลดไฟล์โดยใช้คอมพิวเตอร์ส่วนตัว เพื่อความสะดวกสบายในการดาวน์โหลด    
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากพบปัญหาการใช้บริการนำรูปออกจาก Capture ต้องทำอย่างไร  ตอบ   หากลูกค้าพบปัญหาการใช้งานระหว่างขั้นตอนการขอรับบริการดาวน์โหลดรูปภาพออกจาก Capture กรุณาทดลองใช้งานอีกครั้ง โดยการเข้าสู่ระบบที่ https://takeout.capture-app.com และทำตามขั้นตอนที่ขึ้นอยู่บนหน้าจอ   ในกรณีที่ท่านได้ทำการขอใช้บริการดาวน์โหลดรูปออกจาก Capture เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้รับอีเมล์ตอบกลับพร้อมลิงค์ดาวน์โหลด อาจเป็นไปได้ว่า ทางระบบกำลังดำเนินการรวบรวมข้อมูลของท่าน ซึ่งเวลาที่ใช้ขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลของท่านที่อยู่บน Capture   โดยท่านสามารถตรวจสอบสถานะการขอใช้บริการได้ตลอดเวลาที่ https://takeout.capture-app.com หรือลองตรวจสอบอีเมลในกล่องข้อความสแปมของท่าน เนื่องจากระบบจัดการอีเมลอาจส่งอีเมลไปยังกล่องสแปมได้   หากยังพบปัญหาจากการใช้งาน กรุณาติดต่อ Capture โดยตรงที่ https://support.capture-app.com/hc/th        
ดูบทความเต็ม