ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม จะทำอย่างไรเมื่อ Capture ปิดให้บริการ (Click here for english version)   ตอบ บริการจัดเก็บรูปภาพบนระบบคลาวด์ Capture ซึ่งเป็น Partner ของ dtac มีนโยบายในการปิดให้บริการทั่วทั้งทวีปเอเชีย ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ทางดีแทคจึงจำเป็นต้องยกเลิกการให้บริการดังกล่าวแก่ลูกค้าด้วยเช่นกัน และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้  โดยดีแทคขอแนะนำให้นำรูปภาพและวีดีโอออกจาก Capture ก่อนวันที่ 28 ก.พ.เพื่อป้องกันรูปภาพสูญหาย   หลายคนคงกังวลว่า แล้วรูปที่เก็บอยู่ใน Capture หละ จะทำอย่างไร จะเอาออกมายังไง และจะเก็บรูปไว้ที่ไหนดี ไม่ต้องกังวลค่ะ เราแนะนำให้ทุกท่านใช้บริการดาวน์โหลดรูปภาพออกจาก Capture ที่ Capture Takeout Service คลิก     โดยดีแทคขอแนะนำให้ใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทำให้สามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกค้ามีข้อมูลเป็นจำนวนมาก การดาวน์โหลดด้วยคอมพิวเตอร์จะสะดวกและรวดเร็วกว่า และยังเป็นการป้องกันปัญหาพื้นที่เก็บรูปไม่เพียงพออีกด้วย   สำหรับคนที่ยังสงสัยว่าบริการ Capture Takeout Service นี้เป็นอย่างไร เรามีคำอธิบายสั้นๆ ค่ะ   - บริการนี้จะส่งเป็นลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดไปยังอีเมล์ที่ท่านทำการลงทะเบียนไว้ - ลักษณะของไฟล์ที่ได้จากลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดในอีเมล์จะเป็นไฟล์ .zip - ขนาดไฟล์ละไม่เกิน 2 GB - หากมีข้อมูลเกินกว่านั้น ระบบจะแบ่งเป็นหลายไฟล์โดยอัตโนมัติ - ลิ้งค์ที่ได้รับสำหรับดาวน์โหลดไฟล์มีอายุ 14 วัน หลังจากนั้นจะต้องทำการขอลิ้งค์ใหม่   โดยวิธีใช้บริการดังกล่าว มีขั้นตอนดังนี้   1.  เข้าสู่ takeout.capture-app.com และคลิก Login   2. เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล์ของคุณที่ใช้กับ Capture     3. เมื่อเข้าสู่หน้าบริการ ตรวจสอบอีเมล์ที่ Capture จะส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดให้ท่านซึ่งแสดงอยู่บริเวณด้านล่างของหน้าจอ หากอีเมล์ถูกต้อง คลิก ถัดไป หากไม่ถูกต้องเปลี่ยนได้ที่ ใช้อีเมล์อื่น   4.  ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมล์ของท่านอีกครั้ง จากนั้นคลิกอีเมล์ถูกต้อง   5. จากนั้นรออีเมล์ตอบกลับจาก Capture โดยอาจใช้เวลามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลที่ท่านมีอยู่บน Capture 6. หลังจากที่ท่านได้รับอีเมล์จาก Capture แล้ว คลิกที่ปุ่ม ดาวน์โหลดรูปของฉัน ในอีเมล์ เพื่อเข้าสู่บริการดาวน์โหลดรูปภาพอีกครั้ง   7. เข้าสู่ระบบอีกครั้ง   8. คลิกปุ่ม ดาวน์โหลด จากไฟล์ที่ต้องการ       *หากท่านใช้คอมพิวเตอร์สาธารณะ กรุณาออกจากระบบทุกครั้งเมื่อเสร็จสิ้นการใช้บริการ เพื่อความปลอดภัยด้านข้อมูลส่วนตัว   หลังจากที่ดาวน์โหลดรูปมาเก็บไว้เรียบร้อยแล้ว หากต้องการใช้บริการเก็บรูปภาพบนคลาวด์ เราก็มีบริการแนะนำให้เลือกใช้ เช่น Google Photos, Dropbox, Sync.com หรือ iCloud สำหรับผู้ใช้ iPhone ซึ่งบริการเหล่านี้ส่วนมากจะให้บริการฟรีในความจุที่กำหนดไว้ค่ะ   (Click here for english version)     FAQ ที่เกี่ยวข้อง    ลืมพาสเวิร์ดเข้าใช้งาน Capture App สามารถใช้ Capture ต่อได้หรือไม่ Capture App รูปหายทำอย่างไร วิธีการ download รูปออกจาก Capture ตามปกติ ไม่พบ Capture App ใน App Store หรือ Play store แนะนำการใช้ Google Photo เก็บรูปและวีดีโอแทน Capture   สำหรับคำถามอื่นๆเพิ่มเติมสามารถหาคำตอบได้ที่  FAQ ตามลิ้งค์นี้ค่ะ คลิก!    หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ Capture สามารถสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่  dtac online community โดยโพสต์คำถาม ที่นี่   หรือ  dtac call center โทร 1678    
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการ back up รูปภาพจาก Capture ลง Google Photos บนคอมพิวเตอร์        (Please scroll down to see English version)     ตอบ Google Photos เป็นที่จัดเก็บรูปภาพและวิดีโอทั้งหมดของคุณ ซึ่งรูปภาพและวีดีโอจะถูกจัดเก็บด้วยความละเอียดสูงและไม่จำกัดพื้นที่ คุณสามารถเข้าถึงคลังรูปภาพของคุณได้ทุกที่ และด้วยการจัดเก็บที่มีระบบ ง่ายต่อการค้นหา คุณจะค้นหาภาพต่างๆได้ง่ายดายอีกด้วย   เมื่อคุณนำภาพออกจาก Capture แล้ว ให้ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ ไปที่ https://photos.google.com/apps   แล้วกดที่ปุ่ม “สำรองและซิงค์ข้อมูล” เพื่อติดตั้งตัวโปรแกรมลงบนคอมพิวเตอร์ เมื่อติดตั้งตัวโปรแกรม “สำรองและซิงค์ข้อมูล” เสร็จแล้ว ลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Google กดที่ “สำรองข้อมูล" เลือกแฟ้มรูปภาพที่คุณต้องการ back up ที่เมนู "ขนาดการอัปโหลดรูปภาพและวิดีโอ" ให้กดเลือกขนาดการอับโหลดรูปที่ต้องการ กดปุ่ม “เริ่มต้น” รูปภาพและวีดีโอจะเริ่มการอับโหลดเข้าไปยัง Google Photos   หากมีคำถามเกี่ยวกับการสำรองและซิงค์ข้อมูล ให้ไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ Google Photos Help Center   เมื่อรูปภาพและวีดีโอได้ถูกสำรองไว้ใน Google Photos แล้ว ให้ติดตั้งแอพ Google Photos บนโทรศัพท์ของคุณ และเปิดแอพขึ้นมา คุณจะเห็นรูปภาพและวีดีโอของคุณทั้งหมด   *การเก็บรูปภาพและวีดีโอที่เก็บไว้ใน Google Photos จะถูกจัดเก็บด้วยคุณภาพที่สูงและไม่มีค่าบริการ แต่ต้องใช้บัญชี Google และมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต Google Photos เป็นลิขสิทธิ์ของ Google LLC”     ดาวน์โหลด Google Photos สำหรับโทรศัพท์มือถือ ระบบปฏิบัติการ Android คลิก      ระบบปฏิบัติการ IOS (Apple) คลิก       About Google Photos: Google Photos is a home for all your photos and videos. Store an unlimited amount of photos and videos at high quality for free, and access them anywhere. Automatically organized and searchable, your memories are always easy to find and share. Instructions for backing up photos from Capture to Google Photos on Desktop Once your photos have been exported from Capture: Step One: Install Backup & Sync on your computer ( photos.google.com/apps ) . Once Backup & Sync is installed : A. Sign in to the Google Account that you use for Google Photos. B. Select to back up only photos or videos C. Select any folders you want to back up. D. Under “Photo & video upload size,” select your upload size. E. Click Start , and your photos & videos will begin to be uploaded to Google Photos.   Questions about Backup & Sync ? Learn more in the Google Photos Help Center .   Step Two: Once all photos and videos have been backed up from your computer, open or install Google Photos on your phone. Tap on the app icon, and all of your backed up photos and videos will appear on your phone. *Free storage at high quality, requires Google account and internet connection. Google Photos is a trademark of Google LLC.   Download  Google Photos for Mobile    Android   IOS (Apple)   
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลบรูปจาก Applicaion Capture แล้วจะกู้คืนได้ภายในกี่วัน และ ต้องทำผ่านช่องทางไหน ตอบ ถ้าลูกค้าลบรูปไปแล้ว จะสามรารถกู้คืนได้ใน 30วัน โดยจะสามรถกู้คืนได้ที่ capture ในช่องทางเวบไซต์
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการ download รูปออกจาก Capture ตามปกติ ตอบ ท่านสามารถดาวน์โหลดรูปออกจาก Capture ได้ 2 วิธี   - ใช้บริการนำรูปออกจาก Capture (Capture Takeout Service) - ดาวน์โหลดรูปจาก Capture ตามปกติ   วิธีการ download รูปออกจาก Capture ตามปกติ   ดาวน์โหลดด้วยคอมพิวเตอร์ 1. เปิด www.capture-app.com และเข้าสู่ระบบด้วย username และ password ของท่าน 2. เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว คลิกที่เครื่องหมายสามขีดด้านขวาบน และเลือก "Your Files" 3. ท่านจะเห็นรายชื่อไฟล์ทั้งหมด โดยสามารถเลือกรูปภาพหรือวิดีโอที่ต้องการดาวน์โหลดได้ หรือเลือก Select All เพื่อดาวน์โหลดรูปภาพวิดีโอทั้งหมด 4. ท่านสามารถเลือกรูปภาพที่ต้องการดาวน์โหลดได้โดยการคลิกที่เครื่องหมายถูกบริเวณด้านขวามือสุดของชื่อไฟล์ โดยเมื่อเลือกไฟล์ที่ต้องการทั้งหมดแล้วให้คลิก ดาวน์โหลด 5. ไฟล์ที่ได้จะอยู่ในรูปแบบของ .zip หากไฟล์ที่ดาวน์โหลดมีขนาดใหญ่มาก ดีแทคแนะนำให้ท่านตรวจสอบว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตของท่านมีความเสถียร เพื่อการดาวน์โหลดให้สำเร็จอย่างราบรื่น   ดาวน์โหลดด้วยโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตระบบแอนดรอยด์ 1. หลังจากเข้าสู่ระบบบนแอพพลิเคชั่น Capture แล้ว เลือก Photos จากเมนูด้านล่างของแอพพลิเคชั่น 2. จากนั้นแตะที่ภาพที่ต้องการไว้สักครู่เพื่อเลือกภาพ หากต้องการดาวน์โหลดหลายภาพ ให้แตะที่ภาพที่ต้องการจนครบ 3. เมื่อท่านเลือกภาพที่ต้องการแล้ว แตะเครื่องหมายสามจุดที่อยู่บริเวณมุมบนขวา เพื่อเลือก Save to phone 4. การดาวน์โหลดด้วยวิธีนี้จะเป็นการดาวน์โหลดภาพเข้าสู่เมมโมรี่ในโทรศัพท์ของท่าน หรือเข้าสู่อัลบัมภาพถ่าย   ดาวน์โหลดด้วยโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตระบบ iOS 1. หลังจากเข้าสู่ระบบบนแอพพลิเคชั่น Capture แล้ว ให้เปิดรูปภาพที่ต้องการดาวน์โหลด และกดปุ่ม save   *การดาวน์โหลดในระบบ iOS ไม่สามารถดาวน์โหลดวิดีโอได้ และสามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้เพียงครั้งละ 1 รูปเท่านั้น  
ดูบทความเต็ม
คำถาม Capture App ปิดบริการแล้วมีบริการอื่นๆ แนะนำหรือไม่ ตอบ ลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการจัดเก็บรูปภาพบนคลาวด์ Google Photos ได้ฟรีค่ะ โดยสามารถอัพโหลดรูปภาพและวิดีโอได้ไม่จำกัดจำนวน (รูปภาพที่มีความละเอียดสูงกว่า 16 ล้านพิกเซล และวิดีโอที่ละเอียดเกินกว่า 1080p HD จะถูกย่อขนาดลง แต่คุณภาพยังคงชัดเจนทั้งภาพและวิดีโอ)   นอกจากนี้ ยังมีบริการ cloud service อื่นๆ ให้ท่านได้เลือกใช้บริการ ซึ่งแต่ละบริการก็จะมีการคิดค่าใช้จ่ายแตกต่างกันไป  เช่น Google Photos, Dropbox, icloud, sync.com       
ดูบทความเต็ม
คำถาม พื้นที่ 2G/25G / 50G / 100G   สามารถเก็บรูปได้ประมาณกี่รูป ตอบ ประมาณ 700/8000/16,000/32,000 รูป ตามลำดับ
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะตรวจสอบพื้นที่คงเหลือได้จากที่ใดได้บ้าง ตอบ แอปพลิเคชั่น และ เวบไซต์
ดูบทความเต็ม
คำถาม password ต้องประกอบด้วยตัวอักษรอะไรบ้าง ตอบ ไม่กำหนด แต่จะต้องมีมากกว่า 6 ตัวอักษรขึ้นไป
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลงทะเบียนต้องใช้อะไรบ้างในการลงทะเบียน ตอบ เบอร์โทรและอีเมล
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีลูกค้า เปลียนแพคเก็จ ระหว่างเดือนจะมีผลต่อ Storage พื้นที่เลยหรือไม่  และ จะมีผลเมื่อไหร่ ตอบ จะมีผลหลังจากที่ลูกค้าไดรับแพ็กเกจใหม่ ประมาณ 1 ชม
ดูบทความเต็ม
คำถาม สำหรับแพ็กเกจ4 ฟรี1  ที่ค่าเฉลี่ย 4 เดือน = (999x3)/4 = 749 บาทลูกค้าจะได้พื้นที่ที่ 50GB  แทนที่จะเป็น 100GB ตอบ เนื่องจากว่า เราจะให้ storage ลูกค้าตาม ราคาแพ็กเกจต่อเดือน จึงต้องเอาแพ็กเกจมาเฉลี่ยนราคาต่อเดือน
ดูบทความเต็ม
คำถาม post paid offering แต่ละช่วง  ที่ได้พื้นที่  25G,50G,100G ดูย้อนหลังกี่เดือน ตอบ ดูตาม แพ็กเกจปัจจุบันที่ลูกค้าใช้งาน
ดูบทความเต็ม
คำถาม ได้รับ SMS  Forwad จากเพื่อนจะได้พื้นที่เท่าไหร่  ตอบ จะได้ตาม แพ็กเกจของลูกค้าสำหรับ ลูกค้ารายเดือน ส่วนลูกค้าเติมเงิน จะได้ 25 GB
ดูบทความเต็ม
คำถาม รูปที่ส่งเข้า Capture จะถูกบีบ file หรือไม่  /  ภาพที่จะ up load มีขนาดใหญ่กว่าพื้นที่   ที่เหลือ จะให้ upload หรือไม่ ตอบ การ upload จะเป็นขนาดเดียวกับ file ในเครื่อง ขนาด file ที่ใหญ่กว่าพื้นที่ที่เหลือจะสามารถ upload ได้ เป็น file สุกท้าย
ดูบทความเต็ม
คำถาม ไม่ต้องการให้เครื่อง load รูป Auto หลังจากถ่ายภาพ หรือ ไม่ให้เอารูปจากเครื่องส่งไปที่ Capture ต้องตั้งค่าที่ใด  (iOS,Android) ตอบ ที่ตั้งค่า ==> การตั้งค่าการอัพโหลดรูป
ดูบทความเต็ม
คำถาม การลบรูป Auto จะเกิดขึ้นในกรณีใดบ้าง  / มีช่องการเตือน / ลบภายในกี่วัน ตอบ กรณีที่การเก็บข้อมูลเกินพื้นที่ในการเก็บไฟล์ (storage)ที่ได้รับ และจะมีการส่งอีเมลแจ้งเตือนในวันแรกที่มีการใช้งานเกิน และจะลบภายใน 15 วัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม นำเบอร์ที่ 2 มาผูก Account เพิ่ม จะได้พื้นที่การใช้งานเพิ่มหรือไม่ ตอบ ไม่ได้เพิ่ม
ดูบทความเต็ม
คำถาม เบอร์ที่ผูก Account  หรือ  Register ไปแล้ว จะผูก Account กับ Email อื่นๆ ได้หรือไม่ ตอบ สามารถทำได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้าย้าย/เปลียนแพ็กเกจน้อยลง จะมีSMS แจ้ง หรือ mail การปรับลดพื้นที่หรือไม่ และ รูปจะถูกลบหรือไม่ และ ภายในกี่วัน ตอบ การเปลี่ยน แพ็กเกจ จะมี SMS แจ้งบอกว่าลูกค้าได้รับสิทธิ์ใหม่ เป็นจำนวนกี่ GB กรณีที่ถูกปรับลดพื้นที่ และมีการเก็บข้อมูลมากกว่าพื้นที่ในการเก็บไฟล์ (storage) ที่ได้รับ ลูกค้าจะได้รับการแจ้งเตือน ว่ามีการใช้งานเกินอยู่ ตามกระบวนการแล้ว ลูกค้าจะได้รับการแจ้งเตือนเพื่อทำการ backup ข้อมูล ภายใน 15 วัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากมี 2 เบอร์ จะต้องลงทะเบียนผูก Account อย่างไรถึงจะได้พื้นที่ในการเก็บไฟล์ (storage) การใช้งานมากที่สุด ตอบ ใน 1 account จะสามารถใช้เลือกรับสิทธิ์แค่ 1 เบอร์เท่านั้น
ดูบทความเต็ม