1. เปิดดีแทค แอป (หากยังไม่มี โหลดดีแทค แอป ได้ที่นี่)
2. เข้าเมนู "อื่นๆ" แล้วเลือกเมนู "ชำระค่าบริการ & ใบแจ้ง"
กดที่เมนู "อื่นๆ"
กดที่เมนู "ชำระค่าบริการ & ใบแจ้ง"
3. กดเลือกเมนู "AutoPay" แล้วหน้าจอจะแสดงคำแนะนำเกี่ยวกับบริการ AutoPay กดปุ่ม "ตกลง"
เลื่อนเมนูด้านบนไปทางขวา จะเจอเมนู "AutoPay"
จะเจอแบนเนอร์ต้อนรับ ให้อ่านข้อมูลก่อนกด "ตกลง"
4. เลือกช่องทางการชำระเงิน โดยการกดปุ่ม "เพิ่มช่องทางการชำระเงิน" สามารถเลือกว่าจะใช้บัตรเครดิต/เดบิต/เอทีเอ็ม หรือตัดผ่านธนาคารกรุงไทย
หน้าช่องทางการชำระเงิน ให้เลือกว่าจะใช้ช่องทางไหนในการชำระเงิน ในกรณีนี้ มีการผูกบัตรเครดิตไว้ก่อนหน้านี้แล้ว หากต้องการช่องทางอื่น เลือก "เพิ่มช่องทางการชำระเงิน" หรือ หากต้องการเปลี่ยนบัตรเครดิต ก็ให้กดไปที่บัตรเครดิต เพื่อใส่ข้อมูลบัตรเครดิตใบอื่น
ในกรณีนี้เลือกช่องทางการชำระค่าบริการอัตโนมัติเป็นธนาคาร
ดำเนินการตามขั้นตอนของทางธนาคาร
หากยังไม่มี ดีแทค แอป (dtac app) สามารถโหลดได้ฟรี ที่นี่
FAQ ที่เกี่ยวข้อง
1)ของผมก้อทำไว้แต่ไม่รู้ทำไมมันไม่ตัดอัตโนมัติให้ จนซิมถูกปิดการใช้งานไป
2)ปกติจะมีใบแจ้งชำระเงินส่งมาแต่ชั่ว3-4เดือนก่อนซิจะถูกปิดการใช้งานไม่มีส่งมาเลย