บริการจัดเก็บรูปภาพบนระบบคลาวด์ Capture ซึ่งเป็น Partner ของ dtac มีนโยบายในการปิดให้บริการทั่วทั้งทวีปเอเชีย ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ทางดีแทคจึงจำเป็นต้องยกเลิกการให้บริการดังกล่าวแก่ลูกค้าด้วยเช่นกัน และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ โดยดีแทคขอแนะนำให้นำรูปภาพและวีดีโอออกจาก Capture ก่อนวันที่ 28 ก.พ.เพื่อป้องกันรูปภาพสูญหาย
หลายคนคงกังวลว่า แล้วรูปที่เก็บอยู่ใน Capture หละ จะทำอย่างไร จะเอาออกมายังไง
และจะเก็บรูปไว้ที่ไหนดี ไม่ต้องกังวลค่ะ เราแนะนำให้ทุกท่านใช้บริการดาวน์โหลดรูปภาพออกจาก Capture ที่ Capture Takeout Service คลิก
โดยดีแทคขอแนะนำให้ใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทำให้สามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกค้ามีข้อมูลเป็นจำนวนมาก การดาวน์โหลดด้วยคอมพิวเตอร์จะสะดวกและรวดเร็วกว่า และยังเป็นการป้องกันปัญหาพื้นที่เก็บรูปไม่เพียงพออีกด้วย
สำหรับคนที่ยังสงสัยว่าบริการ Capture Takeout Service นี้เป็นอย่างไร เรามีคำอธิบายสั้นๆ ค่ะ
- บริการนี้จะส่งเป็นลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดไปยังอีเมล์ที่ท่านทำการลงทะเบียนไว้
- ลักษณะของไฟล์ที่ได้จากลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดในอีเมล์จะเป็นไฟล์ .zip
- ขนาดไฟล์ละไม่เกิน 2 GB
- หากมีข้อมูลเกินกว่านั้น ระบบจะแบ่งเป็นหลายไฟล์โดยอัตโนมัติ
- ลิ้งค์ที่ได้รับสำหรับดาวน์โหลดไฟล์มีอายุ 14 วัน หลังจากนั้นจะต้องทำการขอลิ้งค์ใหม่
โดยวิธีใช้บริการดังกล่าว มีขั้นตอนดังนี้
1. เข้าสู่ takeout.capture-app.com และคลิก Login
2. เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล์ของคุณที่ใช้กับ Capture
3. เมื่อเข้าสู่หน้าบริการ ตรวจสอบอีเมล์ที่ Capture จะส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดให้ท่านซึ่งแสดงอยู่บริเวณด้านล่างของหน้าจอ หากอีเมล์ถูกต้อง คลิก ถัดไป
หากไม่ถูกต้องเปลี่ยนได้ที่ ใช้อีเมล์อื่น
4. ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมล์ของท่านอีกครั้ง จากนั้นคลิกอีเมล์ถูกต้อง
5. จากนั้นรออีเมล์ตอบกลับจาก Capture โดยอาจใช้เวลามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลที่ท่านมีอยู่บน Capture
6. หลังจากที่ท่านได้รับอีเมล์จาก Capture แล้ว คลิกที่ปุ่ม ดาวน์โหลดรูปของฉัน ในอีเมล์ เพื่อเข้าสู่บริการดาวน์โหลดรูปภาพอีกครั้ง
7. เข้าสู่ระบบอีกครั้ง
8. คลิกปุ่ม ดาวน์โหลด จากไฟล์ที่ต้องการ
*หากท่านใช้คอมพิวเตอร์สาธารณะ กรุณาออกจากระบบทุกครั้งเมื่อเสร็จสิ้นการใช้บริการ เพื่อความปลอดภัยด้านข้อมูลส่วนตัว
หลังจากที่ดาวน์โหลดรูปมาเก็บไว้เรียบร้อยแล้ว หากต้องการใช้บริการเก็บรูปภาพบนคลาวด์ เราก็มีบริการแนะนำให้เลือกใช้ เช่น Google Photos, Dropbox, Sync.com หรือ iCloud สำหรับผู้ใช้ iPhone ซึ่งบริการเหล่านี้ส่วนมากจะให้บริการฟรีในความจุที่กำหนดไว้ค่ะ
หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ Capture สามารถสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ dtac online community โดยโพสต์คำถาม ที่นี่
หรือ dtac call center โทร 1678
สวัสดีครับคุณ @Akling
คุณ @Akling สามารถสมัครใช้บริการจัดเก็บรูปภาพบนคลาวด์ Google Photos ได้ฟรี โดยสามารถอัพโหลดรูปภาพและวิดีโอได้ไม่จำกัดจำนวน (รูปภาพที่มีความละเอียดสูงกว่า 16 ล้านพิกเซล และวิดีโอที่ละเอียดเกินกว่า 1080p HD จะถูกย่อขนาดลง แต่คุณภาพยังคงชัดเจนทั้งภาพและวิดีโอ)
นอกจากนี้ ยังมีบริการ cloud service อื่นๆ ให้ท่านได้เลือกใช้บริการ ซึ่งแต่ละบริการก็จะมีการคิดค่าใช้จ่ายแตกต่างกันไป
เช่น Google Photos, Dropbox, icloud, sync.com ครับ
@Akling เนื่องจาก Capture app จะปิดให้บริการทั่วทั้งทวีปเอเชียในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 และไม่มีนโยบายในการเปิดให้บริการต่อ ดังนั้นผมจึงขอแนะนำให้คุณพี่ทำการย้ายรูปภาพทั้งหมดไปไว้ที่อุปกรณ์ส่วนตัว หรือCloud จัดเก็บรูปอื่นๆ เพื่อให้คุณพี่ได้เก็บภาพถ่ายดีๆ ไว้ในความทรงจำครับ
สวัสดีครับคุณ @teera12
ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะครับ เนื่องจาก Capture app จะปิดให้บริการทั่วทั้งทวีปเอเชียในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 และไม่มีนโยบายในการเปิดให้บริการต่อครับ
ดังนั้นขอแนะนำให้คุณ @teera12 ทำการย้ายรูปภาพทั้งหมดไปไว้ที่อุปกรณ์ส่วนตัว เพื่อให้คุณ @teera12 ได้เก็บภาพถ่ายดีๆ ไว้ในความทรงจำครับ
สวัสดีครับคุณ @Cootooon
แนะนำอ่านข้อมูลเพิ่มเติมดูนะครับ
ขอบคุณ @ ฆฤณ และ @ EZZYECODE นะคะ
"เนื่องจาก Capture ซึ่งเป็น Partner ของดีแทค ในการให้บริการจัดเก็บรูปภาพบนระบบคลาวด์ ได้มีนโยบายในการยกเลิกบริการทั่วทั้งทวีปเอเชีย รวมถึงประเทศไทย ซึ่งบริการจะสิ้นสุดในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ค่ะ ดีแทคจึงจำเป็นต้องยกเลิกบริการนี้ให้แก่ลูกค้าด้วยเช่นกัน เราต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ค่ะ
โดยเรายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้า ให้สามารถดาวน์โหลดรูปออกจาก Capture มาเก็บไว้ด้วยตัวเอง โดยทาง Capture ได้มีการเปิดบริการดาวน์โหลดรูปภาพออกจาก Capture อย่างง่าย โดยสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่ takeout.capture-app.com ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ และดีแทคแนะนำให้ลูกค้าใช้คอมพิวเตอร์ในการทำการดาวน์โหลดรูปภาพ เนื่องจากมีพื้นที่มากกว่าและสะดวกกว่ามากค่ะ ดีแทคขอแนะนำช่องทางการเก็บรูปอื่นๆ เช่น
•Google Photos
•dropbox
•หรือสำหรับลูกค้าที่ใช้ iPhone ก็สามารถสมัครบริการ iCloud ได้อีกด้วย
ซึ่งบริการเหล่านี้ไม่มีค่าใช้จ่ายในความจุเริ่มต้นที่กำหนดไว้ในแต่ละบริการค่ะ
7416
@zata น้องฟ้า ต้องขออภัยด้วยนะคะ ทั้งนี้ ดีแทคขอแนะนำช่องทางการเก็บรูปอื่นๆ เพิ่มเติม
อยากให้ทดลองใช้งานดูก่อนนะคะ
เช่น
>> Google Photos
>> dropbox
>> หรือ หากใช้งานเป็นเครื่อง iPhone ก็สามารถสมัครใช้บริการ iCloud ได้นะคะ
8547
สวัสดีครับคุณ @ggmy @AmmTheKop @Kittiy @0640763803
ต้องขออภัยด้วยนะครับ ทั้งนี้ขอแนะนำช่องทางการเก็บรูปอื่นๆ เพิ่มเติม
อยากให้ทดลองใช้งานดูก่อนนะครับ เช่น
>> Google Photos
>> dropbox
>> หรือ หากใช้งานเป็นเครื่อง iPhone ก็สามารถสมัครใช้บริการ iCloud ได้นะครับ
ตอนนี้ download รูปจาก capture app ไปที่ capture takeout service ลงคอมแล้ว
ต่อจากนี้ รูป ที่ถ่าย จะเก็บไว้ที่ไหน ต่อ ( ที่ app เดิม หรือ ต้อง ติดตั้ง app ใหม่คะ)
ต้องติดตั้ง app ใหม่ครับ
ขอแนะนำช่องทางการเก็บรูปอื่นๆ เช่น
•Google Photos
•dropbox
•หรือสำหรับลูกค้าที่ใช้ iPhone ก็สามารถสมัครบริการ iCloud ได้อีกด้วย
Dtac ไม่มีส่วนรับผิดชอบอะไรเลยหรอครับปล่อยลูกค้าเฉยๆเลยหรอ????????
น้องใจดีต้องขอโทษเพื่อนๆ สมาชิกทุกท่านด้วยนะคะ ยังไงทางเราขอน้อมรับ และรับเรื่องเป็นข้อเสนอแนะ
ต่อส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมให้ค่ะ
4841
อย่างไรแล้วผมขอแนะนำการใช้ Google Photo เก็บรูปและวีดีโอแทน Capture นะครับ
จริงๆ สำหรับ Capture App ผมถือว่าเป็นของแถม ไม่ได้เสียใจอะไร เพราะมีทางเลือกเยอะแยะ ถ้าใช้งานสมาร์ทโฟนเป็น จะรู้ว่าแต่ละระบบ มันมีระบบสำรองข้อมูลอยู่แล้ว อย่าง Google Photos ซึ่งอยู่ใน Google Drive หากเปิด Sync อัตโนมัติ มันอัพให้อยู่แล้ว แต่สำหรับผมปกติจะสำรองรูปเก็บไว้ที่ Flickr ได้เนื้อที่ 1TB เก็บได้เยอะกว่าอีก ส่วนวีดิโอก็เก็บบน Youtube สบายๆ แล้วยังเก็บไว้บน External Drive ด้วย 5555
แล้วบริการ Google Photos จะยกเลิกสัญญาแบบ Capture อีกหรือเปล่า จะได้ไม่โหลดใช้ เพราะถ้าเก็บไปแล้วยกเลิกก็หายอยู่ดี
ปัจจุบันไม่สามารถดำเนินการได้แล้วค่ะ บริการเสริม capture ได้ปิดบริการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 61ค่ะ
>> สำหรับการ (โหลดรูปจาก capture ได้ถึง 28 ก.พ. 61) เท่านั้นค่ะ
8547 ดีต่อใจ ไม่เคยเปลี่ยน ดีแทคยินดีให้บริการ
@Fahhhhfah ขออภัยจริงๆค่ะ ปัจจุบันไม่สามารถดำเนินการโหลดรูปจาก capture ได้แล้วค่ะ บริการดังกล่าวได้ปิดบริการถาวรแล้ว นะคะ
ก่อนหน้าระบบได้ส่งแจ้งประชาสัมพันธ์ผ่าน sms ,เสียงตอบรับอัตโนมัติ และแจ้งประชาสัมพันธ์การปิดบริการผ่าน e-mail ด้วยเช่นกันค่ะ /ขออภัยอีกครั้งนะคะ
8547
ต้องการรูปภาพจากแอพคืน จริงๆ คะ รบกวนดำเนินให้ด้วย คงไม่ใช่ลบฐานข้อมูลทุกอย่างออก จะแย่มากๆ คะ