คำถาม

จะทำอย่างไรเมื่อ Capture ปิดให้บริการ (Click here for english version)

 

ตอบ

บริการจัดเก็บรูปภาพบนระบบคลาวด์ Capture ซึ่งเป็น Partner ของ dtac มีนโยบายในการปิดให้บริการทั่วทั้งทวีปเอเชีย ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ทางดีแทคจึงจำเป็นต้องยกเลิกการให้บริการดังกล่าวแก่ลูกค้าด้วยเช่นกัน และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ โดยดีแทคขอแนะนำให้นำรูปภาพและวีดีโอออกจาก Capture ก่อนวันที่ 28 ก.พ.เพื่อป้องกันรูปภาพสูญหาย

 

หลายคนคงกังวลว่า แล้วรูปที่เก็บอยู่ใน Capture หละ จะทำอย่างไร จะเอาออกมายังไง

และจะเก็บรูปไว้ที่ไหนดี ไม่ต้องกังวลค่ะ เราแนะนำให้ทุกท่านใช้บริการดาวน์โหลดรูปภาพออกจาก Capture ที่ Capture Takeout Service คลิก  

 

โดยดีแทคขอแนะนำให้ใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทำให้สามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกค้ามีข้อมูลเป็นจำนวนมาก การดาวน์โหลดด้วยคอมพิวเตอร์จะสะดวกและรวดเร็วกว่า และยังเป็นการป้องกันปัญหาพื้นที่เก็บรูปไม่เพียงพออีกด้วย

 

สำหรับคนที่ยังสงสัยว่าบริการ Capture Takeout Service นี้เป็นอย่างไร เรามีคำอธิบายสั้นๆ ค่ะ

 

- บริการนี้จะส่งเป็นลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดไปยังอีเมล์ที่ท่านทำการลงทะเบียนไว้

- ลักษณะของไฟล์ที่ได้จากลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดในอีเมล์จะเป็นไฟล์ .zip

- ขนาดไฟล์ละไม่เกิน 2 GB

- หากมีข้อมูลเกินกว่านั้น ระบบจะแบ่งเป็นหลายไฟล์โดยอัตโนมัติ

- ลิ้งค์ที่ได้รับสำหรับดาวน์โหลดไฟล์มีอายุ 14 วัน หลังจากนั้นจะต้องทำการขอลิ้งค์ใหม่

 

โดยวิธีใช้บริการดังกล่าว มีขั้นตอนดังนี้

 

1.  เข้าสู่ takeout.capture-app.com และคลิก Login

c1.png

 

2. เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล์ของคุณที่ใช้กับ Capture

 

c2.png

 

3. เมื่อเข้าสู่หน้าบริการ ตรวจสอบอีเมล์ที่ Capture จะส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดให้ท่านซึ่งแสดงอยู่บริเวณด้านล่างของหน้าจอ หากอีเมล์ถูกต้อง คลิก ถัดไป

หากไม่ถูกต้องเปลี่ยนได้ที่ ใช้อีเมล์อื่น

c3.png

 

4.  ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมล์ของท่านอีกครั้ง จากนั้นคลิกอีเมล์ถูกต้อง

c4.png

 

5. จากนั้นรออีเมล์ตอบกลับจาก Capture โดยอาจใช้เวลามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลที่ท่านมีอยู่บน Capture

c5.png

6. หลังจากที่ท่านได้รับอีเมล์จาก Capture แล้ว คลิกที่ปุ่ม ดาวน์โหลดรูปของฉัน ในอีเมล์ เพื่อเข้าสู่บริการดาวน์โหลดรูปภาพอีกครั้ง

 

c6.png

7. เข้าสู่ระบบอีกครั้ง

c7.png

 

8. คลิกปุ่ม ดาวน์โหลด จากไฟล์ที่ต้องการ

c8.png

 

 

 

*หากท่านใช้คอมพิวเตอร์สาธารณะ กรุณาออกจากระบบทุกครั้งเมื่อเสร็จสิ้นการใช้บริการ เพื่อความปลอดภัยด้านข้อมูลส่วนตัว

 

หลังจากที่ดาวน์โหลดรูปมาเก็บไว้เรียบร้อยแล้ว หากต้องการใช้บริการเก็บรูปภาพบนคลาวด์ เราก็มีบริการแนะนำให้เลือกใช้ เช่น Google Photos, Dropbox, Sync.com หรือ iCloud สำหรับผู้ใช้ iPhone ซึ่งบริการเหล่านี้ส่วนมากจะให้บริการฟรีในความจุที่กำหนดไว้ค่ะ

 

(Click here for english version)

 

 

FAQ ที่เกี่ยวข้อง 

 

 

สำหรับคำถามอื่นๆเพิ่มเติมสามารถหาคำตอบได้ที่  FAQ ตามลิ้งค์นี้ค่ะ คลิก! 

 

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ Capture สามารถสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ dtac online community โดยโพสต์คำถาม ที่นี่

 

post.jpgหรือ dtac call center โทร 1678

 

 

ประวัติเวอร์ชัน
การแก้ไขครั้งที่
28 จาก 28
อัพเดตล่าสุด:
‎09-11-2017 09:41
อัพเดตแล้วโดย:
 
ฉลาก (2)
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ความคิดเห็น
ทำไใถึงปิดบริการ captureทั้งๆที่ไม่ทีระบบรองรับ แบบนี้ถ้าลูกค้าไม่สะดวกbackupรูป ก็ต้องทิ้งรูปทั้งหมดที่เคยฝากไง้กับระบบ capture หรอครับ ??

 

สวัสดีครับคุณ @Akling

 

 

คุณ @Akling สามารถสมัครใช้บริการจัดเก็บรูปภาพบนคลาวด์ Google Photos ได้ฟรี โดยสามารถอัพโหลดรูปภาพและวิดีโอได้ไม่จำกัดจำนวน (รูปภาพที่มีความละเอียดสูงกว่า 16 ล้านพิกเซล และวิดีโอที่ละเอียดเกินกว่า 1080p HD จะถูกย่อขนาดลง แต่คุณภาพยังคงชัดเจนทั้งภาพและวิดีโอ)

 

 

นอกจากนี้ ยังมีบริการ cloud service อื่นๆ ให้ท่านได้เลือกใช้บริการ ซึ่งแต่ละบริการก็จะมีการคิดค่าใช้จ่ายแตกต่างกันไป 

 

เช่น Google Photos, Dropbox, icloud, sync.com  ครับ

@Akling เนื่องจาก Capture app จะปิดให้บริการทั่วทั้งทวีปเอเชียในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 และไม่มีนโยบายในการเปิดให้บริการต่อ ดังนั้นผมจึงขอแนะนำให้คุณพี่ทำการย้ายรูปภาพทั้งหมดไปไว้ที่อุปกรณ์ส่วนตัว หรือCloud จัดเก็บรูปอื่นๆ เพื่อให้คุณพี่ได้เก็บภาพถ่ายดีๆ ไว้ในความทรงจำครับ

ปกติแล้ว การลงทะเบียนใช้แอพครั้งแรก จะต้องลงทะเบียนด้วย E-mail ใช่มั้ยคะ แล้วถ้า E-mail ที่เคยลงทะเบียนไว้โดนแฮ็ก จะเอารูปออกจากแอพด้วยวิธีไหนได้บ้างคะ
ค่าบริการ ดีแทค รวมพื้นที่เก็บข้อมูล ตอนนี้มาปิดบริการตัวนี้แล้วยังเก็บค่าบริการเท่าเดิมผมว่ามันไม่ แฟร์กับลูกค้านะครับส่วนของผมได้พี้นที่ 100 GB ก็โอเคนะครับทำให้อุ่นใจว่ารูปเราจะไม่หายถ้าเครื่องพังหรือหาย แต่มาหยุดให้บริการโดยไม่มีอย่างอื่นมาทดแทนระวังจะเสืยลูค้านะครับ เพราะอีกสองเจ้าเข้ายังมีบริการตัวนี้อยู่ ผมครบสัญญาซื้อเครื่องเดือน ก.พ พอดีมั้ง

 

สวัสดีครับคุณ @teera12

 

 

ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะครับ เนื่องจาก Capture app จะปิดให้บริการทั่วทั้งทวีปเอเชียในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 และไม่มีนโยบายในการเปิดให้บริการต่อครับ

 

ดังนั้นขอแนะนำให้คุณ @teera12 ทำการย้ายรูปภาพทั้งหมดไปไว้ที่อุปกรณ์ส่วนตัว เพื่อให้คุณ @teera12 ได้เก็บภาพถ่ายดีๆ ไว้ในความทรงจำครับ

จริงๆที่เสียความรู้สึก เพราะ D tac เคยเคลมว่า จะให้ที่เก็บข้อมูลฟรี โดยจะใช้บริการของแคปเจอร์ ฟรี 50 GB จริงๆอันนี้ถือเป็นเหตุผลหลักอีกเหตุผลนึงที่เลือกใช้ดีแทคนะคะ เพราะเราซื้อไอโฟน ก็รู้ๆกันอยู่ว่าเพิ่มหน่วยความจำไม่ได้ และซื้อตัวหน่วยความจำเยอะๆราคานี่เท่าซื้อเพิ่มอีกเครื่องอะ

ความรับผิดชอบในสิทธิพิเศษ และของสมนาคุณของดีแทค คือเมื่อมีการตัดสิทธิพิเศษนี้ไป ก็ควรจะมีการ #ทดแทน สิทธิคล้ายๆกัน มาให้ลูกค้ามั้ยคะ ไม่ใช่ให้ไปหาที่เก็บ #ฟรี ตามแหล่งเก็บข้อมูลที่เค้าให้บริการทั่วไปอยู่แล้วน่ะค่ะ เพราะรู้สึกเหมือนปัจจัยที่ทำให้เราเลือกใช้ค่ายนี้ โดนตัดไปโดนไร้ความรับผิดชอบอะค่ะ เพราะอย่างที่บอก มันเป็นปัจจัยหลัก อย่างนึง ที่ทำให้ตัดสินใจใช้ดีแทค

ขอบคุณนะคะ

 

สวัสดีครับคุณ @Cootooon

 

 

แนะนำอ่านข้อมูลเพิ่มเติมดูนะครับ

 

 

จะทำอย่างไรเมื่อ capture จะปิดให้บริการในวันที่ 28 ก.พ. 2561

 

https://community.dtac.co.th/t5/บริการเสริม-และ-e-Service /จะทำอย่างไรเมื่อ-capture-จะปิดให้บริการใน...

 ขอบคุณ @ ฆฤณ และ @  EZZYECODE นะคะ 

 

"เนื่องจาก Capture ซึ่งเป็น Partner ของดีแทค ในการให้บริการจัดเก็บรูปภาพบนระบบคลาวด์ ได้มีนโยบายในการยกเลิกบริการทั่วทั้งทวีปเอเชีย รวมถึงประเทศไทย ซึ่งบริการจะสิ้นสุดในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ค่ะ ดีแทคจึงจำเป็นต้องยกเลิกบริการนี้ให้แก่ลูกค้าด้วยเช่นกัน เราต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ค่ะ


​โดยเรายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้า ให้สามารถดาวน์โหลดรูปออกจาก Capture มาเก็บไว้ด้วยตัวเอง โดยทาง Capture ได้มีการเปิดบริการดาวน์โหลดรูปภาพออกจาก Capture อย่างง่าย โดยสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่ takeout.capture-app.com ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ และดีแทคแนะนำให้ลูกค้าใช้คอมพิวเตอร์ในการทำการดาวน์โหลดรูปภาพ เนื่องจากมีพื้นที่มากกว่าและสะดวกกว่ามากค่ะ ดีแทคขอแนะนำช่องทางการเก็บรูปอื่นๆ เช่น


•Google Photos
•dropbox
•หรือสำหรับลูกค้าที่ใช้ iPhone ก็สามารถสมัครบริการ iCloud ได้อีกด้วย


​ซึ่งบริการเหล่านี้ไม่มีค่าใช้จ่ายในความจุเริ่มต้นที่กำหนดไว้ในแต่ละบริการค่ะ 

 

7416

 

 

ย้ายค่ายสิครับ รอรัย

 

สวัสดีครับคุณ @zata

 

 

ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะครับ

@zata  น้องฟ้า ต้องขออภัยด้วยนะคะ  ทั้งนี้ ดีแทคขอแนะนำช่องทางการเก็บรูปอื่นๆ เพิ่มเติม

อยากให้ทดลองใช้งานดูก่อนนะคะ

เช่น


>> Google Photos
>> dropbox
>> หรือ หากใช้งานเป็นเครื่อง iPhone ก็สามารถสมัครใช้บริการ iCloud ได้นะคะ

 

8547

ก็คิดไว้แล้วครับ...... ถึงไม่ได้เอารูปหรืออัพอะไรไว้
มันเป็น โปรโมชั่น ทางการตลาด ใช่ไหมล่ะ
มีโปรโมชั่น ฟรีๆ ก็แนะนำมาให้ลูกค้าอีกนะ
โดยปกติก็เช็คใน App ของ DTAC อยู่แล้ว.....ก็เลือกใช้อยู่บ้าง (บรรทัดนี้ตอบไว้ดักไปงั้นแหล่ะ)
.....
แย่ ! ชอบลอยแพลูกค้าแบบนี้ สร้างความไม่น่าเชื่อถือ
คือผมเข้าใจที่ทาง capture ยกเลิกบริการในเอเชีย แต่ผมว่าลูกค้าอยากเห็นทางDtac แก้ไขหรือรับผิดชอบโดยการหาแอพหรือบริการอื่นมาบริการลูกค้าแทนอันที่ยกเลิก ไม่ใช่มาบอกว่าอันเก่าเลิกแล้วแนะนำให้ไปใช้อันอื่น บลาๆ มันคือบริการนะคับ ถ้าไม่คิดจะแก้ไขแบบนี้ลูกค้าย่อมไม่พอใจแน่นอน ถ้างั้นทำไมไม่บอกให้ไปใช้เครือข่ายอื่นเลยหละคับ คุณจะได้หมดปัญหาไงครับ
ไม่เป็นไรหรอกคับ
ใช้เดือนละ700กว่าบาท ใช้มาก็หลายปี
ยิ่งใช้สันยานก็โคตรจะห่วย แย่ลงทุกวัน
ยอมทนใช้ไป แล้วมายกเลิกแอพอีก
ส่วนแนวทางในการแก้ไข ให้คนอื่นพูดละกัน
ส่วนกูขอบาย ย้ายค่าย บายดีเทค ห่วย

 

สวัสดีครับคุณ @ggmy  @AmmTheKop  @Kittiy @0640763803

 

 

ต้องขออภัยด้วยนะครับ ทั้งนี้ขอแนะนำช่องทางการเก็บรูปอื่นๆ เพิ่มเติม

 

อยากให้ทดลองใช้งานดูก่อนนะครับ  เช่น


>> Google Photos


>> dropbox 


>> หรือ หากใช้งานเป็นเครื่อง iPhone ก็สามารถสมัครใช้บริการ iCloud ได้นะครับ

 

เรียน DTAC
หากคุณใช้วิธีการยกเลิกโดยตัวบริษัทไม่มีแผนรองรับที่ดี (ซึ่งไม่มีเลย) และในแผนการการตลาดทางบริษัทได้ทำการตลาดในการเสนอโปรโมรชั่นนี้ และใช้คำว่า 'ฟรี' มาพ่วง และในที่สุดก็ยกเลิกโดยใช้เหตุผลของตัวบริษัท Capture ยกเลิกเอง และ DTAC ก็ลอยตัวในความรับผิดชอบตามอำเภอใจ..
...ข้อแนะนำในการสำรองข้อมูลโดยวิธีของ DTAC เป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ดีสำหรับลูกค้า DTAC ทั้งหมดเพราะเสมือนการลอยแพ โดยที่ตัวบริษัทไม่ได้จัดการหาบริษัทใหม่ของตัวเองมารับผิดชอบและมารองรับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งไม่ยุติธรรมเลยจริงๆ

ขอให้ท่านพิจารณาแก้ไขปรับปรุง
แต่หากไม่มีการแก้ไขเยียวยา ขอพิจารณาในการย้ายข่ายเช่นกัน

ตอนนี้ download รูปจาก capture app ไปที่ capture takeout service ลงคอมแล้ว 

ต่อจากนี้ รูป ที่ถ่าย จะเก็บไว้ที่ไหน ต่อ ( ที่ app เดิม หรือ ต้อง ติดตั้ง app ใหม่คะ)

 

ต้องติดตั้ง  app ใหม่ครับ

 

 

ขอแนะนำช่องทางการเก็บรูปอื่นๆ เช่น

 


•Google Photos


•dropbox

 
•หรือสำหรับลูกค้าที่ใช้ iPhone ก็สามารถสมัครบริการ iCloud ได้อีกด้วย

Dtac ไม่มีส่วนรับผิดชอบอะไรเลยหรอครับปล่อยลูกค้าเฉยๆเลยหรอ????????

คือถ้าคอลเซ็นเตอร์จะตอบเหมือนบอทแบบนี้แนะนำไม่ต้องตอบหรอกคับ เอาเวลาไปแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าจะดีกว่า หวังว่าก่อนปีใหม่จะมีแอพใหม่มาให้ใช้แทน ไม่งั้นก็ขอบายไปค่ายอื่นที่เค้ายังมีให้บริการละกันคับ ทางบริษัทจะได้หมดปัญหา
แล้วทาง dtac จะไม่รับผิดชอบอะไรเลยหรอ ต้องให้ลูกค้าไปเสียเงินเพิ่มโดยใช้บริการช่องทางอื่น โดยไม่ใช่ความผิดของลูกค้างั้นหรือ เหมือนหักหลังลูกค้าเลย
ยกเลิกไม่ว่า แต่ควร มีวิธีการ รองรับลูกค้าที่ดีกว่านี้ แบบนี้ ลอยแพ กันชัดๆ ถึงจะแนะนำให้ใช้ แอพอื่นก็เถอะ แต่ก็ชั่งเหอะ ไม่ดีเดี๋ยว ย้ายค่าย
เสียความรู้สึก อุส่าไว้วางใจ นี่เล่นยกเลิกกันอย่างงงๆ ปล่อยลอยแพกันแบบนี้ ต่อไปจะเบอกใช้ดีแทค และจะบอกต่อเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆทุกคนที่ใช้ดีแทค ให้เลิกใช้ซะ !!

 

น้องใจดีต้องขอโทษเพื่อนๆ สมาชิกทุกท่านด้วยนะคะ ยังไงทางเราขอน้อมรับ และรับเรื่องเป็นข้อเสนอแนะ

ต่อส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมให้ค่ะ 

 

4841

จริงๆ สำหรับ Capture App ผมถือว่าเป็นของแถม ไม่ได้เสียใจอะไร  เพราะมีทางเลือกเยอะแยะ ถ้าใช้งานสมาร์ทโฟนเป็น จะรู้ว่าแต่ละระบบ มันมีระบบสำรองข้อมูลอยู่แล้ว อย่าง Google Photos ซึ่งอยู่ใน Google Drive หากเปิด Sync อัตโนมัติ มันอัพให้อยู่แล้ว   แต่สำหรับผมปกติจะสำรองรูปเก็บไว้ที่ Flickr ได้เนื้อที่ 1TB  เก็บได้เยอะกว่าอีก  ส่วนวีดิโอก็เก็บบน Youtube สบายๆ    แล้วยังเก็บไว้บน External Drive ด้วย 5555

แล้วบริการ Google Photos จะยกเลิกสัญญาแบบ Capture อีกหรือเปล่า จะได้ไม่โหลดใช้ เพราะถ้าเก็บไปแล้วยกเลิกก็หายอยู่ดี

 

สวัสดีครับคุณ @Al2T

 

 

สำหรับบริการ Google Photos  ใช้ได้เลยครับ ไม่ยกเลิกแน่นอน

ใช้บริการเดือนเป็บพัน แล้วมาตัดบริการนี้อีก อุตส่าดีใจนึกว่ามีสิทธิพิเศษที่น่าสนใจ ที่ไหนได้หลอกให้มา
คือเพิ่งทราบว่าปิดให้บริการ. รูปหายหมดเลยคะ แย่จัง
ถ้าลูกค้าไม่สะดวกbackupรูป ก็ต้องทิ้งรูปทั้งหมดที่เคยฝากไว้กับระบบ capture หรอคะ รูปหลายพันเลยค่ะ มีทางอื่นแก้มั้ยคะ😢

ปัจจุบันไม่สามารถดำเนินการได้แล้วค่ะ บริการเสริม capture  ได้ปิดบริการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 61​ค่ะ

>> สำหรับการ (โหลดรูปจาก capture ได้ถึง 28 ก.พ. 61) เท่านั้นค่ะ

 

8547 ดีต่อใจ ไม่เคยเปลี่ยน ดีแทคยินดีให้บริการ

พึ่งรู้คุณค่ะช่วยหน่อยสิค่ะรูปเป็นพันมันมีเรื่องราวดีๆตั้งเยอะถ้าได้จากมันไปก็อยากได้ระลึกถึงบ้าง เผื่อคนอื่นที่ยังไม่รู้เก็บงานๆสำคัญๆไว้คุณจะทำยังไง?ช่วยหน่อยสิค่ะ เรื่องราวแต่เด็กจนปัจจุบันทั้งรูปครอบครัวรูปของรัก รูปคนที่จากไป มันมีความทรงจำดีๆมากมาย วันที่นี้ก็ปิดไปเฉยๆซะงั้น เเล้วเอาออกไม่ทันอีกด้วยเสียใจ ช่วยหน่อยนะค่ะดีแทก

@Fahhhhfah   ขออภัยจริงๆค่ะ ปัจจุบันไม่สามารถดำเนินการโหลดรูปจาก capture ได้แล้วค่ะ บริการดังกล่าวได้ปิดบริการถาวรแล้ว นะคะ

ก่อนหน้าระบบได้ส่งแจ้งประชาสัมพันธ์ผ่าน sms ,เสียงตอบรับอัตโนมัติ และแจ้งประชาสัมพันธ์การปิดบริการผ่าน e-mail ด้วยเช่นกันค่ะ /ขออภัยอีกครั้งนะคะ

 

8547

ต้องการรูปภาพจากแอพคืน จริงๆ คะ รบกวนดำเนินให้ด้วย คงไม่ใช่ลบฐานข้อมูลทุกอย่างออก จะแย่มากๆ คะ