ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
วิธีสมัครแพ็กเกจโรมมิ่งผ่านดีแทค แอปด้วยตนเอง การสมัครแพ็กเกจโรมมิ่งดีแทค สามารถทำไ้ด้ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านดีแทค แอป หากมีการสมัครใช้บริการดีแทค แอป อยู่แล้ว ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ สามารถใช้ดีแทค แอป สมัครแพ็กเกจโรมมิ่งได้ หากลืมสมัครก่อนเดินทาง   เปิดดีแทคแอป / เลือก “บริการระหว่างประเทศ”   2. แล้วกดปุ่มรูป “ ฟันเฟือง ” ที่ทางมุมขวาบน   3.  เปิดตัวเลือก  ทั้ง 3 อย่าง ให้เป็นสีเขียว “ บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR)” “ ดาต้าโรมมิ่ง ” “ บริการโทร ”    แนะนำ*ควรเปิด ก่อนออกเดินทางเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายได้     4.เลือกประเทศที่เราจะเดินทาง   5. เลือกแพ็กเกจโรมมิ่งที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ       6. เลื่อนเพื่อยืนยันการซื้อ   ** หากยังไม่มีดีแทค แอป โหลดเลย !! download   หมายเหตุ - เมื่อคุณสมัครแพ็กเกจแล้วจะได้ SMS ยืนยันการสมัคร  - หากสมัครแพ็กเกจก่อนวันเดินทาง ระบบจะเปิดให้อัตโนมัติในต่างประเทศ  
ดูบทความเต็ม
ตอนนี้อยู่ต่างประเทศแล้ว แต่ไม่ได้เปิดดีแทคโรมมิ่ง (dtac roaming) แล้วอยากใช้บริการโรมมิ่งของดีแทค ต้องทำยังไง   กรณีลูกค้าเดินทางไปต่างประเทศแล้ว และไม่ได้เปิดดีแทคโรมมิ่งก่อนการเดินทาง สามารถเปิดบริการดีแค โรมมิ่ง ได้ 2 วิธี ดังนี้   1. สมัครบริการดีแทค โรมมิ่ง (dtac Roaming) ผ่าน ดีแทค แอป ได้ โดยวิธีการง่ายๆดังนี้      เปิดดีแทค แอป กดไปที่เมนู "อื่นๆ"  และกดไปที่ "บริการระหว่างประเทศ" แล้วเลือกประเทศที่ต้องการเปิด   โรมมิ่ง ให้เลือกแพ็กเกจโรมมิ่งที่ต้องการ และกดสมัคร โดยการกดที่ปุ่มตะกร้า         2. สมัครบริการดีแทค โรมมิ่ง (dtac Roaming) ผ่านเจ้าหน้าที่ค็อลเซ้นเตอร์ call center โดยการส่งรายละเอียด ชื่อ-นามสกุล, และเบอร์มือถือ ไปยัง dtac Facebook Messenger เจ้าหน้าที่อาจจะถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง   FAQ ที่เกี่ยวข้อง    ถ้าขณะนี้อยู่ต่างประเทศ ต้องการเปิด-ปิดดีแทค ดาต้าโรมมิ่งทำอย่างไร        
ดูบทความเต็ม
หากเดินทางไปต่างประเทศแล้ว แต่ลืมเปิดโรมมิ่งก่อนเดินทาง และมีความจำเป็นที่จะต้องใช้บริการรับ SMS เพื่อยืนยันตัว (OTP) ในการทำธุรกรรมด้านต่างๆ โดยเฉพาะธุรกรรมด้านการเงินผ่านทาง online banking หรืออื่นๆ  สามารถเปิดโรมมิ่งได้ด้วยตัวเองง่ายๆ โดยใช้ดีแทค แอป 
ดูบทความเต็ม
หากอยู่ต่างประเทศแล้ว ต้องการเปิดปิดดาต้าโรมมิ่งของดีแทค ทำได้ง่ายๆผ่าน dtac app
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าลูกค้าเดินทางถึงต่างประเทศและไม่สามารถใช้งาน Roaming ได้จะทำอย่างไร ? ตอบ ลูกค้าสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ดีแทคเพื่อหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาเพื่อให้ลูกค้าใช้งาน Roaming ได้ตามปกติ โดยโทร+6622028100 (ฟรี) ยินดีให้บริการตลอด 24 ชม.ค่ะ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าลูกค้าสมัครแพ็คเกจแบบคิดตามปริมาณหรือ Package Volume Based เมื่อใช้เกินที่กำหนดจะถูกคิดค่าบริการหรือไม่ ? ตอบ หากลูกค้าใช้งาน data Roaming แบบคิดตามปริมาณ ( MB ) เมื่อใช้งานครบตามจำนวน MB ของแพ็คเกจที่สมัครไว้ ดีแทคจะช่วยแจ้งเตือนและระงับการใช้งาน data Roaming โดยอัตโนมัติ หากลูกค้าต้องการใช้งานต่อก็สามารถสมัครแพ็คเกจที่รองรับในประเทศนั้นและสามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม แพ็คเกจ Data Roaming เริ่มนับเวลาและสิ้นสุดของแพ็คเกจอย่างไร? ตอบ - สำหรับลูกค้าแบบเติมเงิน ระยะเวลาของแพ็กเกจเริ่มนับจากวันและเวลาที่แพ็กเกจมีผล และสิ้นสุดในวันสุดท้ายของแพ็กเกจ โดยจะคำนวณเวลาแบบครบรอบวัน (+ 24 ชั่วโมง) ตามเวลาประเทศไทย - สำหรับลูกค้าแบบรายเดือนระยะเวลาของแแพ็กเกจเริ่มนับตั้งแต่เที่ยงคืนและสิ้นสุดในเวลา 23.59   น.(ตามเวลาประเทศไทย)   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อเดินทางถึงต่างประเทศแต่ลูกค้ายังไม่ได้ใช้งาน data Roaming และยังไม่ได้สมัครแพ็คเกจ จะมีการคิดค่าบริการหรือไม่ ? ตอบ - ลูกค้าไปประเทศที่มีแพ็กเกจแต่ไม่ได้สมัครแพ็กเกจไปใช่หรือไม่ ถ้าใช่ ลูกค้าจะไม่สามารถใช้งาน data roaming ได้ แต่จะใช้ Voice & SMS ได้ปกติ - แต่ถ้าลูกค้าไปประเทศที่ไม่มีแพ็กเกจ และเป็นประเทศที่มีเปิดบริการ Roaming กับดีแทค ลูกค้าก็สามารถใช้งานได้ทั้ง data , voice , sms โดยจะถูกคิดเรทปกติตามอัตราของประเทศนั้น ๆ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อมีการเชื่อมต่อนอกเครือข่ายที่กำหนดในแพ็คเกจ จะมีการคิดค่าบริการเพิ่มหรือไม่ ?  ตอบ หากมีการใช้ data Roaming นอกเครือข่ายที่กำหนดตามแพ็คเกจที่ลูกค้าสมัครไว้ ดีแทคจะช่วยป้องกันการเชื่อมต่อนอกเครือข่ายโดยอัตโนมัติพร้อมทั้งส่ง SMS แจ้งเตือนเครือข่ายที่ถูกต้อง   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถกำหนดวงเงินการใช้บริการ Roaming ได้หรือไม่  ? ตอบ ลูกค้าสามารถกำหนดวงเงินการใช้งาน data Roaming ได้ตั้งแต่ 1000-9000 บาท (ในกรณีที่ลูกค้าต้องการใช้งานแบบไม่สมัครแพ็คเกจ) เพื่อควบคุมค่าบริการ data Roaming และเมื่อมีการใช้งานถึงยอดที่คุณกำหนดดีแทคจะช่วยระงับการใช้งาน data Roaming โดยอัตโนมัติ โดยที่คุณยังสามารถ โทรออก/รับสายและรับ/ส่ง SMS ได้ตามปกติ โดยสมัครใช้บริการผ่านช่องทาง 1678 dtac Call Center   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการสมัคร Package Roaming ล่วงหน้าแบบระบุวันและเวลาเดินทาง เมื่อไปถึงต่างประเทศและสามารถใช้งานได้ทันทีทำอย่างไร? ตอบ - สามารถโทรหา 1678 dtac Call Center เพื่อให้เจ้าหน้าที่ระบุวันเวลาล่วงหน้าที่สมัครแพ็คเก็จได้และเมื่อลูกค้าเดินทางถึงต่างประเทศจะได้รับ Welcome SMS และจะสามารถใช้งาน Roaming ได้ทันที   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัคร Package Roaming แล้วแต่ต้องการยกเลิกทำอย่างไร ? ตอบ ไม่สามารถทำได้ ยกเว้นในกรณีสมัครผิด package แนะนำให้ติดต่อ 1678 dtac call center เพื่อทำการเปลี่ยนแพ็กเกจ - หากสมัครกับ 1678 dtac call center ไว้ แล้วยังไม่ได้เดินทางไป หากจะยกเลิกแพ็กเกจก็สามารถทำได้ค่ะ แต่ถ้าไปถึงที่ต่างประเทศตามวันที่ขอสมัครแพ็กเกจไว้ หากขอยกเลิกแพ็กเกจจะถูกคิดค่าแพ็กเกจเต็มราคา
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการสมัครแพ็กเกจ Roaming ขณะอยู่ต่างประเทศทำอย่างไร? (เปิด Roaming แล้ว)   ตอบ -  สามารถสมัครผ่าน USSD เมื่อเดินทางไปถึงต่างประเทศแล้วจะมี SMS แนะนำแพ็คเกจการใช้งานพร้อมบะรุรหัส USSD ลูกค้าสามารถกด USSD และหลังจากได้รับ SMS ยืนยันการสมัครก็สามารถใช้งานได้ทันที -  โทร. +662-202-8100 dtac Call Center ฟรี 24 ชม. เมื่อโทรจากต่างประเทศ - สมัครผ่าน dtac Application > international service ( บริการระหว่างประเทศ) -  สมัครผ่าน mydtac eService บน website > http://www.dtac.co.th  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการสมัครแพ็กเกจ Roaming ทำอย่างไร? ตอบ สามารถสมัครใช้บริการได้ผ่านหลายช่องทางดังนี้ 1.  สมัครผ่าน mydtac eService บน website > http://www.dtac.co.th 2. สมัครผ่าน dtac Application > international service ( บริการระหว่างประเทศ) 3. โทร 1678 dtac Call Center 4. ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขาทั่วประเทศ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม สำหรับลูกค้าระบบเติมเงิน ต้องการเปิด dtac Roaming ทำอย่างไร ? ตอบ   กด*118 # และโทรออก (ต้องเปิดก่อนเดินทางและขณะอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น)
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้าระบบรายเดือน ต้องการเปิด dtac Roaming ทำอย่างไร?   ตอบ สามารถทำได้ผ่านหลายช่องทางดังนี้ (ต้องเปิดก่อนเดินทางและขณะอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น) 1. โทร*124# พร้อมใช้งานได้ทันทีเมื่อได้รับข้อความยืนยันการเปิดใช้บริการ 2. สมัครผ่าน dtac Application > international service (บริการระหว่างประเทศ) 3.  สมัครผ่าน mydtac eService บน website > http://www.dtac.co.th 4.  โทร 1678 dtac Call Center 5.ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขาทั่วประเทศ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม เครื่อง Local Brand เมื่อเปิดใช้งาน Data Roaming และย้ายพื้นที่ใช้งานไปมาระหว่าง 3G 850MHz และ 3G 2100MHz จะมี Pop-up ถามก่อนการ Roaming ทุกครั้ง ควรทำอย่างไร? ตอบ เนื่องจากเครื่อง Local Brand มีการตั้งค่าเตือนโรมมิ่งเป็น “เสมอ” ให้เปลี่ยนการตั้งค่าเตือนโรมมิ่งเป็น “ไม่เคย” โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า (Settings); การจัดการ SIM (SIM management); โรมมิ่ง (Roaming); แสดงตัวเตือนโรมมิ่ง (Show roaming reminder)
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้าระบบรายเดือนที่ใช้งานบนโครงข่าย dtac Network และเปลี่ยนซิมการ์ดแล้ว สามารถระงับ data roaming ได้หรือไม่? ตอบ สามารถระงับ data roaming ได้ตามปกติผ่านช่องทาง USSD หรือแจ้งทาง call center
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะทราบรหัสประเทศ เพื่อโทรออกต่างประเทศได้อย่าง ตอบ สามารถตรวจสอบได้ผ่าน https://www.dtac.co.th/postpaid/services/004.html  โดยเลือกประเทศที่ต้องการ จะแสดงรหัสประเทศ ซึ่งจะแสดงค่าบริการต่อนาที สำหรับการโทรออกผ่านการกด 004 ให้ทราบด้วย   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าใช้งานซิม dtac Network ในต่างประเทศไม่ได้ ต้องทำอย่างไร? ตอบ ลูกค้าที่ใช้ซิม dtac Network สามารถคลิกดูการตรวจสอบและตั้งค่าเพื่อใช้งานในต่างประเทศได้ดังนี้ Android "http://dtac.co.th/pdf/trinet/dual-imsi-menu-android-device.pdf" คลิก BlackBerry 10 "http://dtac.co.th/pdf/trinet/dual-imsi-menu-blackberry10-device.pdf" คลิก BlackBerry "http://dtac.co.th/pdf/trinet/dual-imsi-menu-blackBerry-os-device.pdf" คลิก iPad "http://dtac.co.th/pdf/trinet/dual-imsi-menu-ipad.pdf" คลิก iPhone "http://dtac.co.th/pdf/trinet/dual-imsi-menu-iphone.pdf" คลิก Nokia "http://dtac.co.th/pdf/trinet/dual-imsi-menu-nokia-feature-phone.pdf" คลิก Windows Phone "http://dtac.co.th/pdf/trinet/dual-imsi-menu-windows-phone8.pdf" คลิก ตรวจสอบโปรโมชั่นการใช้งานดีแทคในต่างประเทศ สะดวกทุกการติดต่อด้วยเบอร์เดิม "http://www.dtac.co.th/postpaid/services/roaming/roaming-promotion.html" คลิกที่นี่
ดูบทความเต็ม