ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
วิธีสมัครแพ็กเกจโรมมิ่งผ่านดีแทค แอปด้วยตนเอง การสมัครแพ็กเกจโรมมิ่งดีแทค สามารถทำไ้ด้ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านดีแทค แอป หากมีการสมัครใช้บริการดีแทค แอป อยู่แล้ว ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ สามารถใช้ดีแทค แอป สมัครแพ็กเกจโรมมิ่งได้ หากลืมสมัครก่อนเดินทาง   เปิดดีแทคแอป / เลือก “บริการระหว่างประเทศ”   2. แล้วกดปุ่มรูป “ ฟันเฟือง ” ที่ทางมุมขวาบน   3.  เปิดตัวเลือก  ทั้ง 3 อย่าง ให้เป็นสีเขียว “ บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR)” “ ดาต้าโรมมิ่ง ” “ บริการโทร ”    แนะนำ*ควรเปิด ก่อนออกเดินทางเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายได้     4.เลือกประเทศที่เราจะเดินทาง   5. เลือกแพ็กเกจโรมมิ่งที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ       6. เลื่อนเพื่อยืนยันการซื้อ   ** หากยังไม่มีดีแทค แอป โหลดเลย !! download   หมายเหตุ - เมื่อคุณสมัครแพ็กเกจแล้วจะได้ SMS ยืนยันการสมัคร  - หากสมัครแพ็กเกจก่อนวันเดินทาง ระบบจะเปิดให้อัตโนมัติในต่างประเทศ  
ดูบทความเต็ม
หากเดินทางไปต่างประเทศแล้ว แต่ลืมเปิดโรมมิ่งก่อนเดินทาง และมีความจำเป็นที่จะต้องใช้บริการรับ SMS เพื่อยืนยันตัว (OTP) ในการทำธุรกรรมด้านต่างๆ โดยเฉพาะธุรกรรมด้านการเงินผ่านทาง online banking หรืออื่นๆ  สามารถเปิดโรมมิ่งได้ด้วยตัวเองง่ายๆ โดยใช้ดีแทค แอป 
ดูบทความเต็ม
หากอยู่ต่างประเทศแล้ว ต้องการเปิดปิดดาต้าโรมมิ่งของดีแทค ทำได้ง่ายๆผ่าน dtac app
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะทราบรหัสประเทศ เพื่อโทรออกต่างประเทศได้อย่าง ตอบ สามารถตรวจสอบได้ผ่าน https://www.dtac.co.th/postpaid/services/004.html  โดยเลือกประเทศที่ต้องการ จะแสดงรหัสประเทศ ซึ่งจะแสดงค่าบริการต่อนาที สำหรับการโทรออกผ่านการกด 004 ให้ทราบด้วย   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการสมัคร Package Roaming ล่วงหน้าแบบระบุวันและเวลาเดินทาง เมื่อไปถึงต่างประเทศและสามารถใช้งานได้ทันทีทำอย่างไร? ตอบ - สามารถโทรหา 1678 dtac Call Center เพื่อให้เจ้าหน้าที่ระบุวันเวลาล่วงหน้าที่สมัครแพ็คเก็จได้และเมื่อลูกค้าเดินทางถึงต่างประเทศจะได้รับ Welcome SMS และจะสามารถใช้งาน Roaming ได้ทันที   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถกำหนดวงเงินการใช้บริการ Roaming ได้หรือไม่  ? ตอบ ลูกค้าสามารถกำหนดวงเงินการใช้งาน data Roaming ได้ตั้งแต่ 1000-9000 บาท (ในกรณีที่ลูกค้าต้องการใช้งานแบบไม่สมัครแพ็คเกจ) เพื่อควบคุมค่าบริการ data Roaming และเมื่อมีการใช้งานถึงยอดที่คุณกำหนดดีแทคจะช่วยระงับการใช้งาน data Roaming โดยอัตโนมัติ โดยที่คุณยังสามารถ โทรออก/รับสายและรับ/ส่ง SMS ได้ตามปกติ โดยสมัครใช้บริการผ่านช่องทาง 1678 dtac Call Center   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อมีการเชื่อมต่อนอกเครือข่ายที่กำหนดในแพ็คเกจ จะมีการคิดค่าบริการเพิ่มหรือไม่ ?  ตอบ หากมีการใช้ data Roaming นอกเครือข่ายที่กำหนดตามแพ็คเกจที่ลูกค้าสมัครไว้ ดีแทคจะช่วยป้องกันการเชื่อมต่อนอกเครือข่ายโดยอัตโนมัติพร้อมทั้งส่ง SMS แจ้งเตือนเครือข่ายที่ถูกต้อง   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อเดินทางถึงต่างประเทศแต่ลูกค้ายังไม่ได้ใช้งาน data Roaming และยังไม่ได้สมัครแพ็คเกจ จะมีการคิดค่าบริการหรือไม่ ? ตอบ - ลูกค้าไปประเทศที่มีแพ็กเกจแต่ไม่ได้สมัครแพ็กเกจไปใช่หรือไม่ ถ้าใช่ ลูกค้าจะไม่สามารถใช้งาน data roaming ได้ แต่จะใช้ Voice & SMS ได้ปกติ - แต่ถ้าลูกค้าไปประเทศที่ไม่มีแพ็กเกจ และเป็นประเทศที่มีเปิดบริการ Roaming กับดีแทค ลูกค้าก็สามารถใช้งานได้ทั้ง data , voice , sms โดยจะถูกคิดเรทปกติตามอัตราของประเทศนั้น ๆ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าลูกค้าสมัครแพ็คเกจแบบคิดตามปริมาณหรือ Package Volume Based เมื่อใช้เกินที่กำหนดจะถูกคิดค่าบริการหรือไม่ ? ตอบ หากลูกค้าใช้งาน data Roaming แบบคิดตามปริมาณ ( MB ) เมื่อใช้งานครบตามจำนวน MB ของแพ็คเกจที่สมัครไว้ ดีแทคจะช่วยแจ้งเตือนและระงับการใช้งาน data Roaming โดยอัตโนมัติ หากลูกค้าต้องการใช้งานต่อก็สามารถสมัครแพ็คเกจที่รองรับในประเทศนั้นและสามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม แพ็คเกจ Data Roaming เริ่มนับเวลาและสิ้นสุดของแพ็คเกจอย่างไร? ตอบ - สำหรับลูกค้าแบบเติมเงิน ระยะเวลาของแพ็กเกจเริ่มนับจากวันและเวลาที่แพ็กเกจมีผล และสิ้นสุดในวันสุดท้ายของแพ็กเกจ โดยจะคำนวณเวลาแบบครบรอบวัน (+ 24 ชั่วโมง) ตามเวลาประเทศไทย - สำหรับลูกค้าแบบรายเดือนระยะเวลาของแแพ็กเกจเริ่มนับตั้งแต่เที่ยงคืนและสิ้นสุดในเวลา 23.59   น.(ตามเวลาประเทศไทย)   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการสมัครแพ็กเกจ Roaming ทำอย่างไร? ตอบ สามารถสมัครใช้บริการได้ผ่านหลายช่องทางดังนี้ 1.  สมัครผ่าน mydtac eService บน website > http://www.dtac.co.th 2. สมัครผ่าน dtac Application > international service ( บริการระหว่างประเทศ) 3. โทร 1678 dtac Call Center 4. ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขาทั่วประเทศ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าลูกค้าเดินทางถึงต่างประเทศและไม่สามารถใช้งาน Roaming ได้จะทำอย่างไร ? ตอบ ลูกค้าสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ดีแทคเพื่อหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาเพื่อให้ลูกค้าใช้งาน Roaming ได้ตามปกติ โดยโทร+6622028100 (ฟรี) ยินดีให้บริการตลอด 24 ชม.ค่ะ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัคร Package Roaming แล้วแต่ต้องการยกเลิกทำอย่างไร ? ตอบ ไม่สามารถทำได้ ยกเว้นในกรณีสมัครผิด package แนะนำให้ติดต่อ 1678 dtac call center เพื่อทำการเปลี่ยนแพ็กเกจ - หากสมัครกับ 1678 dtac call center ไว้ แล้วยังไม่ได้เดินทางไป หากจะยกเลิกแพ็กเกจก็สามารถทำได้ค่ะ แต่ถ้าไปถึงที่ต่างประเทศตามวันที่ขอสมัครแพ็กเกจไว้ หากขอยกเลิกแพ็กเกจจะถูกคิดค่าแพ็กเกจเต็มราคา
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการสมัครแพ็กเกจ Roaming ขณะอยู่ต่างประเทศทำอย่างไร? (เปิด Roaming แล้ว)   ตอบ -  สามารถสมัครผ่าน USSD เมื่อเดินทางไปถึงต่างประเทศแล้วจะมี SMS แนะนำแพ็คเกจการใช้งานพร้อมบะรุรหัส USSD ลูกค้าสามารถกด USSD และหลังจากได้รับ SMS ยืนยันการสมัครก็สามารถใช้งานได้ทันที -  โทร. +662-202-8100 dtac Call Center ฟรี 24 ชม. เมื่อโทรจากต่างประเทศ - สมัครผ่าน dtac Application > international service ( บริการระหว่างประเทศ) -  สมัครผ่าน mydtac eService บน website > http://www.dtac.co.th  
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อย้ายมาโครงข่าย dtac Network ในบางพื้นที่มีสัญลักษณ์ R หรือ Roaming ขึ้นที่หน้าจอ มีหมายความว่าอย่างไร สามารถใช้งานได้ตามปกติและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือไม่? ตอบ สำหรับโทรศัพท์ทุกรุ่น เมื่อไม่ได้อยู่ในบริเวณที่มีเครือข่าย dtac Network (สัญญาณ 3G 2100MHz) ตัวเครื่องจะทำการ Roaming ไปใช้งานบนเครือข่าย dtac (สัญญาณ 3G 850MHz หรือ สัญญาณ 2G 1800MHz) ทำให้โทรศัพท์บางรุ่นขึ้นสัญลักษณ์ Roaming แต่ยังสามารถใช้งาน Voice และ Data ได้ตามปกติ ยกเว้น โทรศัพท์บางแบรนด์ เช่น i-mobile, Gnet และ Oppo ที่ต้องทำการเปิดใช้งาน Data Roaming ก่อน จึงจะสามารถใช้งาน Data ตามปกติได้ ทั้งนี้ การใช้งานดังกล่าว จะคิดค่าบริการตามปกติ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
ดูบทความเต็ม