ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม วิธีสมัครแพ็กเกจโรมมิ่งผ่าน dtac app ด้วยตนเอง   ตอบ เปิดดีแทคแอพพลิเคชั่น / เลือก “ บริการระหว่างประเทศ ”   2. แล้วกดปุ่มรูป “ ฟันเฟือง ” ที่ทางมุมขวาบน   3.  เปิดตัวเลือก  ทั้ง 3 อย่าง ให้เป็นสีเขียว “ บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR)” “ ดาต้าโรมมิ่ง ” “ บริการโทร ”    แนะนำ*ควรเปิด ก่อนออกเดินทางเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายได้     4.เลือกประเทศที่เราจะเดินทาง   5. เลือกแพ็กเกจโรมมิ่งที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ       6. เลื่อนเพื่อยืนยันการซื้อ   ** หากยังไม่มี dtac app โหลดเลย !! download   หมายเหตุ - เมื่อคุณสมัครแพ็กเกจแล้วจะได้ SMS ยืนยันการสมัคร  - หากสมัครแพ็กเกจก่อนวันเดินทาง ระบบจะเปิดให้อัตโนมัติในต่างประเทศ  
ดูบทความเต็ม
หากอยู่ต่างประเทศแล้ว ต้องการเปิดปิดดาต้าโรมมิ่งของดีแทค ทำได้ง่ายๆผ่าน dtac app
ดูบทความเต็ม
คำถาม ตอนนี้อยู่ต่างประเทศแล้ว แต่ไม่ได้เปิดดีแทคโรมมิ่ง (dtac roaming) แล้วอยากใช้บริการโรมมิ่งของดีแทค ต้องทำยังไง dtac roaming package ตอบ กรณีลูกค้าเดินทางไปต่างประเทศแล้ว และไม่ได้เปิดดีแทคโรมมิ่งก่อนการเดินทาง สามารถเปิดบริการดีแค โรมมิ่ง ได้ 2 วิธี ดังนี้   1. สมัครบริการดีแทค โรมมิ่ง (dtac Roaming) ผ่าน dtac app ได้ โดยวิธีการง่ายๆดังนี้      เปิด dtac app กดไปที่เมนู "อื่นๆ"  และกดไปที่ "บริการระหว่างประเทศ" แล้วเลือกประเทศที่ต้องการเปิด   โรมมิ่ง ให้เลือกแพ็กเกจโรมมิ่งที่ต้องการ และกดสมัคร โดยการกดที่ปุ่มตะกร้า       2. สมัครบริการดีแทค โรมมิ่ง (dtac Roaming) ผ่านเจ้าหน้าที่ค็อลเซ้นเตอร์ call center โดยการส่งรายละเอียด ชื่อ-นามสกุล, และเบอร์มือถือ ไปยัง dtac Facebook Messenger เจ้าหน้าที่อาจจะถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง   FAQ ที่เกี่ยวข้อง    ถ้าขณะนี้อยู่ต่างประเทศ ต้องการเปิด-ปิดดีแทค ดาต้าโรมมิ่งทำอย่างไร        
ดูบทความเต็ม
หลายท่านคงเคยประสบปัญหา เวลาเดินทางไปต่างประเทศ พอถึงที่หมายแล้วเพิ่งนึกขึ้นได้ว่า ไม่ได้ทำการเปิด Roaming มาก่อนเดินทาง แต่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้บริการรับ SMS เพื่อยืนยันตัว (OTP) ในการทำธุรกรรมด้านต่างๆ โดยเฉพาะธุรกรรมด้านการเงินผ่านทาง online banking หรืออื่นๆ ไม่ต้องกังวลครับ ผมมีวิธีแก้ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองตามนี้ครับ สามารถเปิดบริการ dtac Roaming ได้ด้วยตัวเองผ่านทาง dtac แอพพลิเคชั่น โดยการ 1. เปิดดีแทคแอพพลิเคชั่น (หากยังไม่มีดีแทค แอพพลิเคชั่น สามารถโหลดฟรีได้ ที่นี่ เลย) 2. กดไปที่เมนู “บริการอื่นๆ” 3. กดไปที่ “บริการระหว่างประเทศ” 4. แล้วกดปุ่มรูป “ฟันเฟือง” ที่ทางมุมขวาบน           5. ที่เมนู “บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR)” ให้เลื่อนปุ่มไปทางขวามือให้เป็นสีเขียว หลังจากเปิดบริการ “ บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR)” แล้ว ระบบจะเปิดการบริการ “ ดาต้าโรมมิ่ง ” โดยอัตโนมัติ ถ้าหากคุณต้องการรับแค่ SMS  อย่างเดียว ต้องปิดบริการที่เมนู “ดาต้าโรมมิ่ง” โดยการเลื่อนปุ่มไปทางซ้าย สีเขียวจะหายไป คุณก็จะไม่สามารถเล่นเน็ตในต่างประเทศได้       และที่ “ เมนูบริการโทร ” ให้เลื่อนปุ่มไปทางขวามือให้เป็นสีเขียว เมื่อดำเนินการดังนี้แล้วคุณจะสามารถรับ SMS และโทรเข้า - ออกได้ หากไม่ต้องการให้เกิดค่าโทรศัพท์ขึ้น ให้เลี่ยงการรับสายในขณะที่อยู่ต่างประเทศ โดยการปล่อยให้ต้นทางวางสายไปเอง หากตัดสายทิ้ง หรือ โอนเข้าบริการ Voice mail ก็จะถูกคิดค่าบริการขั้นต่ำ 1 นาที ยกเว้น : โอเปอเรเตอร์  AT&T ของสหรัฐอเมริกา เท่านั้น ที่จะมีการคิดค่าบริการกรณีลูกค้าไม่รับสาย (Missed call )โดยจะคิดค่าบริการเท่ากับค่าบริการรับสายอัตราปกติ  (IR)” แล้ว ระบบจะเปิดการบริการ “ดาต้าโรมมิ่ง” โดยอัตโนมัติ   ค่าบริการที่เกิดจากการใช้โทรศัพท์จะ คิดตามอัตราตามเรทปกติของประเทศนั้น ๆ เนื่องจากลูกค้าไม่มีแพ็กเกจ Roaming   หากต้องการสมัครแพ็กเกจโรมมิ่ง สามารถทำได้โดยวิธีนี้ >>  วิธีสมัครแพ็กเกจโรมมิ่งผ่าน dtac app ด้วยตนเอง            
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะทราบรหัสประเทศ เพื่อโทรออกต่างประเทศได้อย่าง ตอบ สามารถตรวจสอบได้ผ่าน https://www.dtac.co.th/postpaid/services/004.html  โดยเลือกประเทศที่ต้องการ จะแสดงรหัสประเทศ ซึ่งจะแสดงค่าบริการต่อนาที สำหรับการโทรออกผ่านการกด 004 ให้ทราบด้วย   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้าระบบรายเดือน ต้องการเปิด dtac Roaming ทำอย่างไร?   ตอบ สามารถทำได้ผ่านหลายช่องทางดังนี้ (ต้องเปิดก่อนเดินทางและขณะอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น) 1. โทร*124# พร้อมใช้งานได้ทันทีเมื่อได้รับข้อความยืนยันการเปิดใช้บริการ 2. สมัครผ่าน dtac Application > international service (บริการระหว่างประเทศ) 3.  สมัครผ่าน mydtac eService บน website > http://www.dtac.co.th 4.  โทร 1678 dtac Call Center 5.ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขาทั่วประเทศ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการสมัคร Package Roaming ล่วงหน้าแบบระบุวันและเวลาเดินทาง เมื่อไปถึงต่างประเทศและสามารถใช้งานได้ทันทีทำอย่างไร? ตอบ - สามารถโทรหา 1678 dtac Call Center เพื่อให้เจ้าหน้าที่ระบุวันเวลาล่วงหน้าที่สมัครแพ็คเก็จได้และเมื่อลูกค้าเดินทางถึงต่างประเทศจะได้รับ Welcome SMS และจะสามารถใช้งาน Roaming ได้ทันที   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถกำหนดวงเงินการใช้บริการ Roaming ได้หรือไม่  ? ตอบ ลูกค้าสามารถกำหนดวงเงินการใช้งาน data Roaming ได้ตั้งแต่ 1000-9000 บาท (ในกรณีที่ลูกค้าต้องการใช้งานแบบไม่สมัครแพ็คเกจ) เพื่อควบคุมค่าบริการ data Roaming และเมื่อมีการใช้งานถึงยอดที่คุณกำหนดดีแทคจะช่วยระงับการใช้งาน data Roaming โดยอัตโนมัติ โดยที่คุณยังสามารถ โทรออก/รับสายและรับ/ส่ง SMS ได้ตามปกติ โดยสมัครใช้บริการผ่านช่องทาง 1678 dtac Call Center   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อมีการเชื่อมต่อนอกเครือข่ายที่กำหนดในแพ็คเกจ จะมีการคิดค่าบริการเพิ่มหรือไม่ ?  ตอบ หากมีการใช้ data Roaming นอกเครือข่ายที่กำหนดตามแพ็คเกจที่ลูกค้าสมัครไว้ ดีแทคจะช่วยป้องกันการเชื่อมต่อนอกเครือข่ายโดยอัตโนมัติพร้อมทั้งส่ง SMS แจ้งเตือนเครือข่ายที่ถูกต้อง   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อเดินทางถึงต่างประเทศแต่ลูกค้ายังไม่ได้ใช้งาน data Roaming และยังไม่ได้สมัครแพ็คเกจ จะมีการคิดค่าบริการหรือไม่ ? ตอบ - ลูกค้าไปประเทศที่มีแพ็กเกจแต่ไม่ได้สมัครแพ็กเกจไปใช่หรือไม่ ถ้าใช่ ลูกค้าจะไม่สามารถใช้งาน data roaming ได้ แต่จะใช้ Voice & SMS ได้ปกติ - แต่ถ้าลูกค้าไปประเทศที่ไม่มีแพ็กเกจ และเป็นประเทศที่มีเปิดบริการ Roaming กับดีแทค ลูกค้าก็สามารถใช้งานได้ทั้ง data , voice , sms โดยจะถูกคิดเรทปกติตามอัตราของประเทศนั้น ๆ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าลูกค้าสมัครแพ็คเกจแบบคิดตามปริมาณหรือ Package Volume Based เมื่อใช้เกินที่กำหนดจะถูกคิดค่าบริการหรือไม่ ? ตอบ หากลูกค้าใช้งาน data Roaming แบบคิดตามปริมาณ ( MB ) เมื่อใช้งานครบตามจำนวน MB ของแพ็คเกจที่สมัครไว้ ดีแทคจะช่วยแจ้งเตือนและระงับการใช้งาน data Roaming โดยอัตโนมัติ หากลูกค้าต้องการใช้งานต่อก็สามารถสมัครแพ็คเกจที่รองรับในประเทศนั้นและสามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม แพ็คเกจ Data Roaming เริ่มนับเวลาและสิ้นสุดของแพ็คเกจอย่างไร? ตอบ - สำหรับลูกค้าแบบเติมเงิน ระยะเวลาของแพ็กเกจเริ่มนับจากวันและเวลาที่แพ็กเกจมีผล และสิ้นสุดในวันสุดท้ายของแพ็กเกจ โดยจะคำนวณเวลาแบบครบรอบวัน (+ 24 ชั่วโมง) ตามเวลาประเทศไทย - สำหรับลูกค้าแบบรายเดือนระยะเวลาของแแพ็กเกจเริ่มนับตั้งแต่เที่ยงคืนและสิ้นสุดในเวลา 23.59   น.(ตามเวลาประเทศไทย)   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการสมัครแพ็กเกจ Roaming ทำอย่างไร? ตอบ สามารถสมัครใช้บริการได้ผ่านหลายช่องทางดังนี้ 1.  สมัครผ่าน mydtac eService บน website > http://www.dtac.co.th 2. สมัครผ่าน dtac Application > international service ( บริการระหว่างประเทศ) 3. โทร 1678 dtac Call Center 4. ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขาทั่วประเทศ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าลูกค้าเดินทางถึงต่างประเทศและไม่สามารถใช้งาน Roaming ได้จะทำอย่างไร ? ตอบ ลูกค้าสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ดีแทคเพื่อหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาเพื่อให้ลูกค้าใช้งาน Roaming ได้ตามปกติ โดยโทร+6622028100 (ฟรี) ยินดีให้บริการตลอด 24 ชม.ค่ะ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัคร Package Roaming แล้วแต่ต้องการยกเลิกทำอย่างไร ? ตอบ ไม่สามารถทำได้ ยกเว้นในกรณีสมัครผิด package แนะนำให้ติดต่อ 1678 dtac call center เพื่อทำการเปลี่ยนแพ็กเกจ - หากสมัครกับ 1678 dtac call center ไว้ แล้วยังไม่ได้เดินทางไป หากจะยกเลิกแพ็กเกจก็สามารถทำได้ค่ะ แต่ถ้าไปถึงที่ต่างประเทศตามวันที่ขอสมัครแพ็กเกจไว้ หากขอยกเลิกแพ็กเกจจะถูกคิดค่าแพ็กเกจเต็มราคา
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการสมัครแพ็กเกจ Roaming ขณะอยู่ต่างประเทศทำอย่างไร? (เปิด Roaming แล้ว)   ตอบ -  สามารถสมัครผ่าน USSD เมื่อเดินทางไปถึงต่างประเทศแล้วจะมี SMS แนะนำแพ็คเกจการใช้งานพร้อมบะรุรหัส USSD ลูกค้าสามารถกด USSD และหลังจากได้รับ SMS ยืนยันการสมัครก็สามารถใช้งานได้ทันที -  โทร. +662-202-8100 dtac Call Center ฟรี 24 ชม. เมื่อโทรจากต่างประเทศ - สมัครผ่าน dtac Application > international service ( บริการระหว่างประเทศ) -  สมัครผ่าน mydtac eService บน website > http://www.dtac.co.th  
ดูบทความเต็ม
คำถาม สำหรับลูกค้าระบบเติมเงิน ต้องการเปิด dtac Roaming ทำอย่างไร ? ตอบ   กด*118 # และโทรออก (ต้องเปิดก่อนเดินทางและขณะอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น)
ดูบทความเต็ม
คำถาม International Service : เมื่อใช้บริการระหว่างประเทศขณะอยู่ต่างประเทศ สามารถใช้บริการใดได้บ้าง?           ตอบ ใช้บริการได้เหมือนที่อยู่เมืองไทย เช่น 1. ใช้งาน โทรออก รับสายได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นการรับสาย โทรออกกลับเมืองไทย หรือโทรเบอร์ต่างประเทศ วิธีโทรกลับเบอร์ไทย คุณสามารถโทรหาเบอร์ในประเทศไทยทั้งเบอร์มือถือและเบอร์บ้านได้ กด 66 รหัสพื้นที่ หมายเลขโทรศัพท์ การโทรกลับเบอร์มือถือไทย 08 1666 xxxx เพียงกด +66 81666 xxxx การโทรกลับเบอร์บ้านที่เมืองไทย 02 622 xxxx เพียงกด +66 2622 xxxx วิธีโทรหาเบอร์ในประเทศ เมื่อคุณอยู่ต่างประเทศสามารถโทรหาเบอร์โทรศัพท์ในประเทศนั้นๆ ทั้งเบอร์มือถือและเบอร์บ้านได้ ดังนี้ กด รหัสประเทศ รหัสพื้นที่ หมายเลขโทรศัพท์ 2.บริการด่วนพิเศษ เช่น เติมเงิน ตรวจสอบยอดเงิน เช็กโปรโมชั่น โดยไม่คิดค่าใช้บริการ 3.บริการใจดีต่าง ๆ ผ่านทางบริการด่วนพิเศษเท่านั้น โดยคิดค่าบริการตามปกติ 4.ได้รับ SMS ยืนยันจากบริการแฮปปี้โกอินเตอร์ตามปกติ 5.รับและส่งเฉพาะบริการที่เป็น SMS เท่านั้น 6.ติดต่อฝ่ายดูแลลูกค้าได้ผ่านทางหมายเลข (662) 202-7100 จากทุกประเทศ โดยคิดอัตราค่าบริการข้ามแดนอัตโนมัติเช่นเดียวกับการโทรกลับประเทศไทย สำหรับหมายเลข 1678 จะใช้บริการได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการในแต่ละประเทศ ส่วนบริการที่ไม่สามารถใช้ได้คือ บริการผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) และเลขหมายพิเศษ เช่น 1672, 1900, Data Roaming และ MMS
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าอยู่ต่างประเทศจะเปิด - ปิด การใช้งาน internet ด้วยตัวเองได้อย่างไร? ตอบ ง่ายๆค่ะ เพียงแค่กด *124*3#  ก็ปิดการใช้งานแล้วค่ะ  แต่ถ้าอยากเปิด ก็กด *124*4# ใช้ได้เหมือนเดิมค่ะ  
ดูบทความเต็ม