จากเรื่องแรกคือ ผมไม่ได้กดสมัคร smsโฆษณา แล้วมันมีการเก็บเงินค่าsms 9 บาท ถ้าเกิดผมไม่สงสัยแล้วโทรไปยกเลิกจะเสียเงินมากขนาดไหน
ซึ่งผมไม่โอเคกับการทำแบบนี้
คำถามครับ
1. ยกเลิกค่าเสียเงินบริการsms โฆษณา ได้ไหม
2.ผมร้องเรียนเรื่องเสียเงินค่าบริการsms เพื่อขอยกเลิกเงินค่าเสียเงินบริการsmsโฆษณา ได้ไหมครับ
แก้ไขปัญหาแล้ว! ไปยังวิธีการแก้ปัญหา
@ artbuddy ขอบคุณนะคะ
สำหรับหมายเลข 6680785xxxx ที่คุณ Nuttapong_mik แจ้งเข้ามา การติดต่อที่ *137 เพื่อยกเลิกบริการเสริม (ฟรีค่าโทร) นะคะ
อย่างไรสำหรับค่าบริการที่เกิดขึ้นน้องใจดีขอชดเชยเป็น โทรฟรีในเครือข่าย 100 นาที นาน 30 วัน
รบกวนแจ้งกลับเข้ามาอีกครั้งนะคะ น้องใจดี ยินดีช่วยดูแลค่ะ
7416
@Nuttapong_mik น้องใจดีสมัคร ฟรี dtac internet 1GB นาน 7วัน ให้เรียบร้อยค่ะ สามารถใช้งานได้เลยค่ะ
และน้องใจดีได้ยกเลิกการประชาสัมพันธ์จากภายนอก DTAC ให้หมายเลข 080785XXXX เรียบร้อยค่ะ
แต่หากกรณีเป็น SMS ที่ส่งจากสถานบันการเงินต่าง ๆ บริษัทประกันภัย, ประกันชีวิต, ห้างสรรพสินค้าบางแห่ง ฯลฯ
ทางบริษัทจะไม่สามารถประสานงานยกเลิกได้ ต้องรบกวนให้ติดต่อสถานบันการเงินนั้นๆ ด้วยตนเองนะคะ
หลังจากที่มีการยกเลิกการประชาสัมพันธ์ต่างๆ แล้ว ในช่วง 3 วันแรก คุณ @Nuttapong_mik อาจจะยังคง
ได้รับการประชาสัมพันธ์จากผู้ให้บริการบางรายการ เนื่องจากว่าการระงับข้อความประชาสัมพันธ์จาก Dtac
กับการส่งข้อความของผู้ให้บริการนั้นๆ สวนทางกันค่ะ ทำให้ยังคงได้รับข้อความประชาสัมพันธ์อยู่ค่ะ
4841
*137 ผมว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ หลังจากมีค่าใช้จ่ายแล้ว โทรไปขอไม่จ่ายในส่วนนี้ก็ทำลูกค้าเสียเวลา
พอเกิดปัญหานี้กับเบอร์เดิมอีก ทางเครือข่ายก็จาก Waive ค่าธรรมเนียมให้เป็นลดส่วนลดแทน
ซึ่งหากมองภาพรวมเกิดเหตุการนี้บ่อยๆ ทุกเดือน ลูกค้าต้องโทรขอทุกเดือน ต้องมาเสียเวลากับเรื่องพวกนี้
ถึงทางเครือข่ายจะลดให้ แต่มันก็มีทุกเดือน กลุ่มลูกค้าบางกลุ่มเขาไม่เข้าใจ (ยกตัวอย่างคนสูงอายุ)
ต่อให้อธิบายให้เขาฟังว่าอย่าไปกด link นี้ อีก 2-3 วันเขาก็ลืม ถามไปเขาก็บอกแค่เล่นเกมส์ ทางเครือข่ายน่าจะมีวิธีการป้องกันที่ต้นเหตุ
เพราะผมเข้าใจว่าการที่ sms พวกนี้ สามารถมาเรียกเก็บค่าบริการผ่านเครือข่ายได้แสดงว่าบริษัทเหล่านั้น ต้องมี connettion กัน