Viewers

สอบถามมาตรการเยียวยาผู้ได้รับความเดือดร้อนจาก sms เก็บเงินที่ไม่ได้สมัครและการป้องกัน sms ดังกล่าว

เนื่องจากดิฉันได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับ sms หักเงินที่ไม่ได้สมัครตั้งแต่เดือนตุลาคม

โดยตรวจสอบจากเว็ปไซต์ my.dtac.co.th พบว่าในเดือนต.ค. มีการหักค่าบริการคอนเทนต์ 81 ครั้ง เป็นเงิน 264.29 บาท

เดือน พ.ย. ค่าบริการคอนเทนต์ 4 ครั้ง เป็นเงิน 21.40 บาท และค่าบริการอื่น ๆ (ไม่ทราบว่าคืออะไร เนื่องจากไม่ระบุ) 2 ครั้งเป็นเงิน 62.06 บาท

เดือน ธ.ค. ค่าบริการคอนเทนต์ 4 ครั้ง เป็นเงิน 65.27 บาท 

(หมายเหตุ ข้อความนี้เขียนครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ซึ่งภายใน 1 วันได้รับ sms รบกวนเกินกว่า 15 ข้อความ!)

รวมแล้วเป็นเงินทั้งหมด 413.02 บาท (จากตัวเลขอาจจะดูเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่เงินจำนวนนี้เป็นค่าโทรศัพท์ของดิฉันถึง 3 เดือน!)

ทั้งนี้ ดิฉันได้พยายามยกเลิกและหาทางป้องกันการถูกหักเงินอย่างไม่เป็นธรรมนี้อย่างถึงที่สุด

ทั้งโทรไป *137 และยกเลิกจากการจัดการคอนเทนต์ทาง my.dtac.co.th แต่ก็ยังคงถูกเบียดบังเป็นจำนวนเงินดังกล่าว 

ข้อสังเกตุว่า ดิฉันเองไม่ได้สมัครรับบริการ sms เหล่านั้นเลย อีกทั้งหลังจากยกเลิกคอนเทนต์ทั้งหมดและปิดการเชื่อมต่อข้อมูลอินเตอร์เน็ต

sms ทั้งหลายก็ยังถูกส่งมาในเวลาที่ไม่มีใครแตะต้องโทรศัพท์มือถือของดิฉัน

จึงอยากทราบว่า 1.) ทาง dtac มีมาตรการป้องกันและเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายอย่างไรบ้างคะ

ดิฉันพอจะมีทางได้รับเงินส่วนนี้กลับคืนหรือไม่

 

หมายเหตุ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ดิฉันได้ส่งข้อความถึง dtac_callcenter เพื่อให้ยกเลิก sms เหล่านั้นและทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการยกเลิกให้แล้ว (https://community.dtac.co.th/t5/%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B...)

แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ยังมีการส่ง sms มาอีก

ดิฉันทราบมาว่าสามารถใช้มาตรการ re-confirm เพื่อป้องกัน sms เหล่านี้ได้บางส่วน (จาก https://www.isranews.org/isranews/46333-a_46333123.html)

จึงอยากทราบว่า 2.) จะดิฉันต้องทำอย่างไรบ้างคะ หรือทาง dtac จะสามารถจัดการให้ได้ไหมคะ

 

ณ ขณะนี้ ยอดเงินคงเหลือในซิมของดิฉันเหลือต่ำกว่า 2 บาท (ไม่สามารถให้หักได้อีกแล้ว) sms เหล่านั้นถึงไม่ถูกส่งเข้าเครื่องอีก

แต่ไม่แน่ใจว่าหลังจากเติมเงินเข้าไปแล้วจะมี sms ถูกส่งมาอีกไหม

ดิฉันไม่มีความมั่นใจเลยว่าถ้าเติมเงินแล้ว เงินของดิฉันจะไม่ถูกปล้นออกไปต่อหน้าโดยที่ทำอะไรไม่ได้

นอกจากรอให้ถูกปล้นแล้วค่อยหาทางปิดประตูบ้าน แต่ดูท่าแล้วขโมยก็ขยันหาทางเข้าบ้านดิฉันเสียจริง จนไม่รู้จะอุดรูโหว่นี้อย่างไรแล้ว

ดิฉันจึงต้องมาทวงถามความเห็นใจและความช่วยเหลือจาก dtac ต่อผู้รับบริการอย่างดิฉัน ซึ่งได้รับทั้งความเดือดร้อนและรำคาญใจจากเหตุการณ์นี้เป็นอย่างยิ่งค่ะ

(หากคุณไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้คุณจะไม่ทราบเลยว่ามันน่ารำคาญแค่ไหน เมื่อเราต้องอยู่กับความหวาดระแวงทุกครั้งที่ได้รับ sms ซึ่งขยันส่งมาเหลือเกิน ในตอนที่จำนวนเงินคงเหลือพอให้หักค่าบริการ และต้องคอยยกเลิกจนแทบไม่เป็นอันทำงาน)

 

1 คำตอบ 1
dtac call center

เรื่อง: สอบถามมาตรการเยียวยาผู้ได้รับความเดือดร้อนจาก sms เก็บเงินที่ไม่ได้สมัครและการป้องกัน sms ดั

@Biw_b_i_w   เพื่อชัดเจนในการตรวจสอบ และดูแลหมายเลขให้เพิ่มเติม  รบกวนแจ้งเบอร์โทรศัพท์ และชื่อ-นามสกุลผู้จดทะเบียน

ส่งกลับมาได้ทาง inbox @dtac_Callcenter และ copy link นี้เข้ามาด้วยนะคะ

 

แนะนำช่องทางการยกเลิกบริการเสริม sms โดยสามารถยกเลิกรับ SMS ข่าว ดารา ดูดวง ฯลฯ ได้ที่  *137 กด 2 ฟรีค่าบริการ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ dtac app

(ดาวน์โหลดฟรีที่ http://ddch.dtac.co.th/MDDAffiliateWeb/Download/5f76f0c) ค่ะ

 

8547

dtac feedback team