Chaymark
Brand Lovers

ระบบสมัครบริการเสริมเองอัตโนมัติ

ผมเพิ่งเข้าดูยอดใช้จ่ายรอบบิลเดือนนี้แล้วเห็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ผมเลยเช็คดูปรากฎว่า สมัครบริการ Exclusive access6 เองโดยที่ผมไม่ทราบ ค่าบริการ 10/ข้อความ ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นการโกงลูกค้านะครับ กรุณายกเลิกบริการนี้จากเครื่องของผมซะ (แอดมินมาตอบข้อความด้วย ผมจะแจ้งเบอร์ในอินบ็อค)
4 คำตอบ 4
Tosupero
Quality Reviewer

เรื่อง: ระบบสมัครบริการเสริมเองอัตโนมัติ

ยกเลิก sms ดีแทค : https://goo.gl/Lo4mqf

 

inbox ถึง เจ้าหน้าที่ (แจ้งเบอร์+แนบลิงค์กระทู้) | Dtac App
LordHush
Quality Reviewer

เรื่อง: ระบบสมัครบริการเสริมเองอัตโนมัติ

@Chaymark เบื้องต้น ให้ทำการยกเลิกด้วยตัวเองก่อนครับ ตามที่น้องด้านบนแนะนำหรือผ่าน Dtac App ตามวิธีนี้ครับ
https://goo.gl/p4nh3B
สามารถดาวน์โหลดดีแทคแอพฟรีที่
https://goo.gl/rMW8ME

 

ผมก็โดนประจำครับ พวกนี้ เกิดจากเวลา เราเข้าเว็ป เล่นเน็ต แล้วเผลอไปกด ป้อปอัพ แปลกๆ แบบไม่ตั้งใจ หรือไม่รู้อ่าครับ
บางอันนี่ หลอกให้กดปิด พอกดปิดปุ้ป เสียเงินเลย ประมาณนี้

ปัญหานี้ โดนทุกค่ายครับ รวมถึงดีแทค ผมเคยสอบถามไป ทราบมาว่า ทางค่ายต่างๆ พยายามหาทางแก้ไขอยู่

ในส่วนที่ถูกคิดเงินไป สามารถ ติดต่อ @dtac_Callcenter เพื่อขอยกเว้นค่าบริการในส่วนนี้ได้นะครับ

เป็นกำลังใจให้คาบ


หากสงสัยอะไรเพิ่มเติม ขออนุญาตแนะนำให้ลองติดต่อแจ้งปัญหา ตรงไปยัง เจ้าหน้าที่ เพื่อให้ทำการตรวจสอบและแก้ไขอย่างละเอียดดู ผ่านทาง inbox ตามลิ้งค์ ด้านล่างข้อความนี้ดูครับ
https://goo.gl/41mEbZ

ตอนนี้ผมเข้าร่วมแคมเปญ Super D Hero อยู่
จึงอยากใคร่ขอให้ช่วยผมด้วยการ
“กดคำตอบนี้ช่วยได้ตรงรูปดาวสีชมพู”
หากคิดว่าคำตอบผมมีประโยชน์พอจะช่วยเหลือได้บ้าง ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

EZZYECODE
Brand Lovers

เรื่อง: ระบบสมัครบริการเสริมเองอัตโนมัติ

>>> ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจ ของแหล่งที่มา SMS ที่คิดค่าบริการพวกนี้กันก่อน
สำหรับบริการรับ-ส่ง ข้อมูล/ข่าวสาร/บันเทิง ผ่าน sms จะเป็นบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอกต่างๆ (CPA) จะเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น การคลิกลิ้งค์โฆษณาที่มีการแปะไว้บนหน้า website ต่างๆ, การทดลองรับข่าว หรือบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอกต่างๆ ฟรีในช่วงแรก และมีการคิดค่าบริการหลังจากหมดช่วงทดลองใช้งานฟรี หรือมีการรับบริการ CPA ต่างๆ โดยไมได้ตั้งใจ ครับ

 

 

 

>>> แชร์ความรู้และวิธีแก้ไขจากประสบการณ์ในการใช้

 

ผมเป็นคนนึงนะที่ชอบท่องเว็ปในมือถือ เมื่อก่อนก็ยังไม่รู้อะไรหรอกครับ เกี่ยวกับเรื่องพวก SMS พวกนี้ เคยโดนแต่แบบให้กรอกเบอร์โทรหลอกล่อแล้วก็กดตกลง

 

แต่สมัยนี้บางเว็บก็ฝังพวกโฆษณาไว้ทำให้เวลาเราคลิ๊กไปแบบเอ่ออออ!!อยู่ดีๆเด้งไปหน้าโฆษณา แล้วก็มี SMS เด้งขึ้นมาว่าเราได้ไปสมัครใช้บริการ คืองง?? อะไรว๊าาาา

 

แต่ก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ

 

 

 

(วิธีแก้ไข) ก่อนอื่นเราต้องไปยกเลิกบริการ SMS ที่ถูกคิดเงินออกให้หมดก่อน ก่อนที่มันจะหักเราไปมากกว่านี้ "โถ่วว!! ข้อความละตั้ง 5-10 บาท เสียดายเงินแย่ T^T"

 

(ยกเลิกบริการเสริม) หากได้รับข้อความโดยที่ไม่ได้สมัครใช้งาน ผมแนะนำให้ยกเลิกบริการเสริมดังกล่าวได้ที่ *137 กด 2 ฟรีค่าบริการ หรือยกเลิกผ่านdtac app โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ >>Dtac Application<< ครับ

 

 

 

ต่อมาคือการกำหนดวงเงินหรือเรียกอะไรไม่รู้ผมก็เรียกแต่อันนี้ เมื่อก่อนผมได้รับ SMS จาก Dtac เกี่ยวกับการจำกัดวงเงินการใช้ ให้กดอะไรก็ไม่รู้ลืมแล้วเหมือนกัน สัญลักษณ์แสดงอารมณ์เศร้า แต่เท่าที่หาได้คือ

 

(กำหนดวงเงิน) กด *188823 กด 2 เพื่อกำหนดวงเงินการใช้ในแต่ละเดือน (อันนี้เราต้องตั้งเองทุกเดือนนะครับ) หรือ 

 

(กำหนดวงเงิน) บริการคุมได้-สบายใจ (Budget Control) เราสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายของเราผ่านระบบอัตโนมัติ ได้ง่ายๆที่เบอร์ กด *146*1*ยอดควบคุม#โทรออก

 

 

 

(ตัวอย่าง) ผมใช้โปร Go No Limit 699 ผมก็ตั้งวงเงินไว้ที่ 700 (ถ้าใช้โทรฟรีหมดก็มาตั้งวงเงินใหม่ ให้สามารถโทรออกได้)

 

ผมทำแค่นี้ก็แก้ปัญหาพวก SMS หักเงินได้ละ จะเด้งไปโฆษณาอะไรก็กดปิดทิ้งไม่โดนหักเงิน ท่องเว็ปแบบสบายใจไร้กังวล ทุกวันนี้ ยอดค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนไม่เคยเกิน 699 บาท 

 

  

dtac_Callcenter
dtac call center

เรื่อง: ระบบสมัครบริการเสริมเองอัตโนมัติ

 

@Chaymark   น้องใจดีได้รับ inbox และตรวจสอบข้อมูลพบว่าบริการดังกล่าวเป็นบริการประเภท WAP-CPA

ซึ่งจะเป็นบริการเสริมที่มาจากการใช้งานผ่าน web จากมือถือโดยตรง เช่นการดาวโหลดผ่าน link , web หรือ

banner ผ่านตัวเครื่อง เช่นโหลดภาพ ,เพลง ,คลิป วีดีโอ ต่างๆค่ะ น้องใจดีขอแนะนำระวังในการ click banner

ที่ pop up ต่างๆ บนweb และไม่แนะนำเข้า web site แปลกๆ นะคะ ●‿● 

 

4841

dtac feedback team