Highlighted
นักตอบมือใหม่

ถูกหักเงิน จากการใช้ internet ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data เลย

ได้รับข้อความใช้เน็ตเกิน 10 บาท อยู่เรื่อยๆ ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data เป็นแบบนี้บ่อยมาก เติมเงิน 100  ใช้จริงๆไม่กี่สิบ

 

มันเกิดจากอะไรครับ เน็ตก็ไม่ได้เล่น ยังต้องมาโดนหักเงินพร่ำเพรื่อแบบนี้ ผมว่ามันเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปมั๊ย

10 คำตอบ 10
Highlighted
สมาชิกขาประจำ

เรื่อง: ถูกหักเงิน จากการใช้ internet ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data เลย

 

สวัสดีครับคุณ @pikkoozaa1025

 

 

เนื่องจากคุณสมบัติเครื่อง SmartPhone จะมีการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) อยู่เสมอเพื่ออัพเดต App ต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้ App ในเครื่องสามารถส่งข้อความแจ้งเตือน (Nontification) มายังผู้ใช้

 

งานได้ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง facebook messenger มาให้, การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ comment บน facebook, การแจ้งเตือนข้อความ Line เป็นต้น

 

 

 

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) เมื่อไม่ต้องการใช้งาน ขอแนะนำดังนี้

 

 

1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง

 

 

2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (แนะนำวิธีนี้ครับ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิด

 

สัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ครับ)

 

 

- ปิด สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก

 

 

- เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก

 

 

แท็ก (1)
Highlighted
dtac call center

เรื่อง: ถูกหักเงิน จากการใช้ internet ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data เลย

น้องใจดี ตรวจสอบข้อมูลที่คุณ  pikkoozaa1025 แจ้งไว้

จะเป็นหมายเลข 6688114xxxx  และไม่พบการหักค่าบริการอินเตอร์เน็ตนะคะ 

อย่างไร สามารถ ปิด-เปิด สัญญานอินเตอร์เน็ต ได้โดยทำรายการกด
*104*72# โทรออก (การปิด สัญญานการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต)
*104*71# โทรออก (การเปิด สัญญานการเชื่อมอินเตอร์เน็ต) 

นะคะ หรือ ระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ต้องการตรวจสอบกลับ

เข้ามาทาง inbox พร้อมแนบ link กระทู้นี้เข้ามาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ

 

7416 

dtac feedback team

Highlighted

เรื่อง: ถูกหักเงิน จากการใช้ internet ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data เลย

เป็นเหมือนกัน

ต้องย้ายค่ายแระ

Highlighted
dtac call center

เรื่อง: ถูกหักเงิน จากการใช้ internet ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data เลย

@Nisrinmayu98765 น้องฟ้าขออภัยที่มาดูแลล่าช้า ไม่ทราบว่าไม่สะดวกใช้งานเบอร์ดีแทคทางด้านใดหรือเปล่าคะ สามารถปรึกษาน้องฟ้าได้นะคะ ยินดีช่วยเหลือค่ะ สามารถแจ้งเบอร์โทร , ชื่อจดทะเบียน มาได้ทาง inbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux ( ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ

10475

dtac feedback team

Highlighted
ผู้ชมขาประจำ

เรื่อง: ถูกหักเงิน จากการใช้ internet ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data เลย

จะถามว่าทำไมถึงหักเงินทั้งที่ไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ต​คะ​ คือมีเงินเหลืออยู่​ประมาณ​ 20บาท​ แต่ส่งข้อความมาว่าใช้ไป10บาทแต่เงินหายหมดเลย​ คือการบริการใหม่หรอคะ​ จะได้ย้ายไปใช้ค่ายอื่น​ ถ้าหักบ่อยๆแบบนี้ก็ไม่โอนะ

Highlighted
dtac call center

เรื่อง: ถูกหักเงิน จากการใช้ internet ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data เลย

@Hwanyihwa ไม่ทราบว่าได้ปิดสัญญาณ internet ไว้หรือไม่คะ น้องฟ้าแนะนำ ปิด สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก กรณีไม่ใช้งาน internet นะคะ เพื่อป้องการการถูกคิดค่าบริการค่ะ

เพิ่มเติมค่ะ หากใช้เครื่อง Smartphone เครื่องจะมีการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) อยู่เสมอเพื่ออัพเดต App ต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้ App ในเครื่องสามารถส่งข้อความแจ้งเตือน (Nontification) มายังผู้ใช้งานได้ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง facebook messenger มาให้, การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ comment บน facebook, การแจ้งเตือนข้อความ Line เป็นต้นค่ะ เหล่านี้จะถูกคิดเงินหากไม่มีแพ็กเกจ internet รองรับ ก็จะคิดตามโปรโมชั่นปัจจุบันค่ะ

หากให้ช่วยดูแลเพิ่มเติมสามารถแจ้ง เบอร์โทร , ชื่อจดทะเบียนมาได้ทาง inbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux ( ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ

10475

dtac feedback team

Highlighted
New here

เรื่อง: ถูกหักเงิน จากการใช้ internet ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data เลย

เหมือนกันค่ะ 2 ครั้งแล้ว492.jpg

Highlighted
dtac call center

เรื่อง: ถูกหักเงิน จากการใช้ internet ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data เลย

@tang1979 น้องฟ้าได้ชี้แจงข้อมูลให้ทราบเรียบร้อย อ้างอิง link กระทู้นี้นะคะ >> https://bit.ly/2MOCVPj

10475

dtac feedback team

Highlighted
ผู้ชมขาประจำ

เรื่อง: ถูกหักเงิน จากการใช้ internet ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data เลย

เหมือนกันครับ ไม่ได้ใช้เน็ตเลย ถูกหักเรื่อยๆ เติมเงินเท่าไหร่ก็ถูกหัก ทั้งที่โทรแจ้งไม่ใช้เน็ตแล้ว ถ้ายังเป็นแบบนี้เดือนหน้าไปย้ายค่ายดีกว่าครับ