ผู้ชมขาประจำ

ขอยกเลิก SMS เสียเงิน และไม่จ่ายเงินในบริการที่ไม่เต็มใจสมัคร

ช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมามี SMS ทะยอยส่งมาเรื่อยๆ วันละประมาณ 3-5 ผู้ให้บริการ

ช่วงสัปดาห์แรกเริ่มมีความรำคาญเพราะมือถือจะสั่นตลอด (และส่วนตัวเป็นคนไม่ติดมือถือ ใช้รับสาย ตอบไลน์เรื่องงาน
และเช็คอีเมลล์บ้างเมื่อไม่ได้อยู่หน้าคอม และเป็นช่วงที่ทำงานหนัก จึงไม่ค่อยได้เล่นโซเชียวหรือแอพพลิเคชั่นแชทต่างๆ ผ่านมือถือ)
จึงได้พยายามโทรไปยกเลิกตามเบอร์ที่ผู้ใช้บริการต่างๆที่ไว้ให้สำหรับสอบถามและยกเลิก บางเจ้าก็ยกเลิกสำเร็จ แต่บางเจ้าก็โทรไม่ติด

เราก็พยายามไม่สนใจเพราะคิดว่าหากเราไม่ได้กดสมัครหรือตอบรับไปก็คงไม่เป็นอะไร

 

ในช่วงเวลาไล่เลียกันก็พบว่าเบอร์ของคุณแม่ก็เริ่มมี SMS โฆษณษส่งเข้ามาแล้ว เราจึงลองหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต ได้ความว่า
ให้โทรไปยกเลิกที่เบอร์ *137 จึงบอกให้คุณแม่โทรไปและตัวเราเองก็โทรไปด้วย ซึ่งได้โทรทั้ง 3 ครั้ง เพื่อกดใช้บริการหมายเลข 1

ยกเลิกข้อความที่ไม่ได้ส่งมาจาก DTAC หมายเลข 2 ยกเลิกบริการที่เสียเลิน และหมายเลข 3 เพื่อเช็คว่ามีบริการอะไรเหลืออยู่อีกไหม

ซึ่งก็พบว่าไม่มี

 

แต่หลังจากนั้นเราก็ยังคงได้ SMS มาอีก แต่น้อยกว่าเดิม จึงคิดว่าเราโทรไปยกเลิกบริการที่เสียเงินจาก *137 แล้ว

SMS ที่ยังคงส่งมาคงไม่ใช่บริการที่เสียเงิน ก็พยายามเก็บความรำคาญใจเอาไว้ อยากส่งก็ส่ง เพราะเหนื่อยจะคอยโทรไปยกเลิกแล้ว

 

เมื่อถึงเวลาจ่ายรอบบิล กลับพบว่ามีค่าบริการเสริมจาก SMS ประมาณ 700-800 บาท ซึ่งเราตกใจมากและรีบโทรไปยกเลิกกับทาง *137 อีกครั้ง

ทั้งกดหมายเลข 1, 2 และ 3 อย่างไรก็ตามหลังจากยกเลิกและไม่ได้รับข้อความบริการเสริมอื่นๆ อีกประมาณหนึ่งสัปดาห์ เราก็ได้รับ SMS พวกนั้นอีกครั้ง

ซึ่งวันนี้ก็ได้โทรไปยกเลิกและเช็คอีกครั้ง ซึ่งปลายสายก็ยืนยันมาว่า เบอร์ของเราได้เคยยกเลิกไปแล้ว และไม่มีบริการใดๆติดค้าง แต่ทำไมยังคงได้รับ SMS ต่อเนื่องละ

แล้วจะทำอย่างไรกับค่าบริการที่เพิ่มขึ้นมาทั้งที่เราไม่ได้สมัครและยกเลิกไปแล้วหลายครั้ง

 

เราและทุกคนในครอบครัวใช้บริการของเครือข่าย DTAC มาตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมานี้ แต่ถ้าต้องมาเสียเงินกับธุรกิจหลอกลวงผู้บริโภคแบบนี้

เรายินดียอมเสียเวลาและเสียเงินกับค่ายอื่นที่แม้ไม่ได้มีชื่อเสียงเท่า แต่ไม่มีปัญหา SMS ขยะกวนใจดีกว่า
จำนวนเงินไม่ได้มากอะไร แต่เท่ากับว่าเป็นการสนับสนุนธุรกิจที่ไม่โปร่งใสและเอาเปรียบผู้บริโภค หากินกับความรู้เท่าไม่ถึงการณ์
และถ้าต้องคิดว่ามาจากบริการที่เราไม่ได้ตอบรับและไม่ได้สนใจ ซึ่งพยายามยกเลิกไปแล้ว แต่ทางเครือข่ายยังเพิกเฉยและปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นต่อเนื่อง

นั่นแสดงว่าคุณไม่ได้ใส่ใจในความสะดวกสบายของลูกค้า

 

ขอความกรุณาดำเนินการตามที่ต้องการ คือ 1. ระงับบริการจาก SMS ต่างๆที่เรียกเก็บเงิน ไม่ต้องส่งมาอีก และ 2. ไม่ประสงค์จะชำระค่าบริการที่เกินมาจาก SMS เหล่านั้น

และช่วยติดต่อกลับมาที่กระทู้นี้ด้วยนะคะ

 

5 คำตอบ 5
Quality Reviewer

เรื่อง: ขอยกเลิก SMS เสียเงิน และไม่จ่ายเงินในบริการที่ไม่เต็มใจสมัคร

เรียนคุณ @sssomeoneg

กรณียกเลิก SMS Content CPA ที่ถูกคิดเงินด้วยตนเองแล้วทาง *137 โทรออกตามข้อมูลที้แจ้ง..และยังพบปัญหาเหมือนเดิม

รบกวนแนบกระทู้ส่งทางลิ้งค์

https://goo.gl/swGuuH เพื่อทีมงานใจดี ตรวจสอบและแนะนำให้ครับ มีทีมงานดูแลทุกวัน 9.00 -20.00น.ครับ
Quality Reviewer

เรื่อง: ขอยกเลิก SMS เสียเงิน และไม่จ่ายเงินในบริการที่ไม่เต็มใจสมัคร

สวัสดี ครับ ลอง ยกเลิกผ่านแอป ดีแทค ดูอีกช่อง ทางนะครับ

ใช้งานง่ายมากๆ ครับ


ขั้นตอนตามลิ้งค์ นี้นะครับ
https://www.google.com/url?q=https://goo.gl/xa6TJ4&sa=D&ust=1505664777207000&usg=AFQjCNEHvC8rDnF0Dr9...

อันนี้ลิ้งค์ ดาวน์โหลด ดีแทค แอป ครับ
http://ddch.dtac.co.th/MDDAffiliateWeb/Download/5f83a8a?lang=TH

 

Quality Reviewer

เรื่อง: ขอยกเลิก SMS เสียเงิน และไม่จ่ายเงินในบริการที่ไม่เต็มใจสมัคร

@sssomeoneg ถ้าทำตามที่ด้านบนแนะนำแล้วไม่ได้

ขออนุญาตแนะนำให้ลองติดต่อสอบถาม หรือแจ้งปัญหาตรงไปที่ เจ้าหน้าที่ เพื่อทำการยกเลิก และ ขอเงินคืนบางส่วน ผ่านทาง inbox ตามลิ้งค์ ด้านล่างข้อความนี้ดูครับ เจ้าหน้าที่จะเริ่มทำการ 9.00-20.00 นะครับ https://goo.gl/41mEbZ
หากคิดว่า ข้อความผมมีประโยชน์ โปรดกดไลค์ ตรงรูปดาวให้ด้วยนะครับ

dtac call center

เรื่อง: ขอยกเลิก SMS เสียเงิน และไม่จ่ายเงินในบริการที่ไม่เต็มใจสมัคร

 

@sssomeoneg   น้องใจดีขอทราบข้อมูลตามด้านล่างนี้เข้ามาอีกครั้งค่ะ

 

   - เบอร์โทรศัพท์ และชื่อ-นามสกุลของคุณแม่ของคุณ @sssomeoneg 

   - บอร์โทรศัพท์ และชื่อ-นามสกุลของคุณ @sssomeoneg 

 

เพื่อความเป็นส่วนตัว และรวดเร็วสามารถแจ้งเข้ามาทาง inbox และ copy  link นี้เข้ามาได้ค่ะ แมวเก้อเขิน

 

4841

dtac feedback team

Highlighted
dtac call center

เรื่อง: ขอยกเลิก SMS เสียเงิน และไม่จ่ายเงินในบริการที่ไม่เต็มใจสมัคร

 

@sssomeoneg  น้องใจดีได้รับข้อมูลใน inbox และทำการบล็อค SMS ให้แล้วนะคะ ยังไงลองดูอีกครั้งนะคะ

ว่า 2-3 วันนี้ยังได้รับ SMS อีกหรือเปล่าค่ะ ถ้ายังได้รับอีก รบกวนแจ้งวันเวลา และชื่อผู้ให้บริการเข้ามาอีกครั้งนะคะ

น้องใจดีจะได้ประสานงานไปยัง ผู้ให้บริการ SMS โดยตรงนั้นๆ อีกครั้งค่ะ โรบอตมีความสุข

 

4841

 

dtac feedback team