ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม เติมเงินผ่าน iRefill: สามารถเติมเงินได้ครั้งละเท่าไหร่? ตอบ บริการ iRefill มีราคาเติมเงิน 50 บาท, 100 บาท, 200 บาท, 300 บาท, 500 บาท และ 800 บาท รายละเอียดราคาเติมเงินและวันใช้งาน ที่ http://www.dtac.co.th/prepaid/services/irefill.html
ดูบทความเต็ม
คำถาม ช่องทางใดบ้างที่ลูกค้าสามารถสมัครและยกเลิกแพ็กเกจบริการเสริม Happy internet ได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ 1678 dtac call center? ตอบ 1. ระบบตอบรับอัตโนมัติ โดยใช้มือถือดีแทคโทรที่ *1004 แล้วกดตามที่ระบบบอก (ไม่คิดค่าโทร) 2. บริการออนไลน์ผ่านทาง http://www.dtac.co.th/ 3. อินเทอร์เน็ตบนมือถือ http://web.dtac.co.th/happy (คิดค่าบริการ dtac internet ตามโปรโมชั่นที่ลูกค้าสมัคร ณ ปัจจุบัน) หมายเหตุ : ต้องรอรับข้อความยืนยันการสมัครหรือยกเลิกก่อน
ดูบทความเต็ม
คำถาม FUP: ทำไมเน็ตช้า? ตอบ การที่ใช้ความเร็ว 3G ได้ไม่เต็ม speed อาจขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยดังนี้ การถูกปรับลดความเร็ว 3G สูงสุดลงเพราะใช้งานเกินปริมาณที่กำหนดเอาไว้ในแต่ละแพ็กเกจ ซึ่งผู้ใช้สามารถเช็คได้ง่าย ๆ เพียง กด *101*4# การปรับลดความเร็วของ 3G เมื่อผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ใช้งานเกินกำหนดนั้น เราเรียกว่า "Fair Usage Policy (FUP)" ซึ่งเป็นนโยบายสากลที่กำหนดขึ้นเพื่อรักษามาตรฐานการใช้งาน 3G อย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการ 3G ทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น และเต็มประสิทธิภาพ โดยจุดประสงค์หลักของ FUP ที่เกิดขึ้นมานั้น ถูกกำหนดขึ้นเนื่องจากมีกลุ่มผู้ใช้งานส่วนหนึ่ง นำโปรโมชั่นการใช้งานดาต้าบนเครือข่าย 3G แบบไม่จำกัดไปใช้งานอย่างไม่ถูกต้อง เพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ อาทิ การนำไปใช้งาน Bit Torrent โดยใช้โทรศัพท์มือถือต่อเป็นโมเด็ม หรือต่อผ่านแอร์การ์ด (Bit Torrent เหมาะสมกับการใช้งานผ่านเทคโนโลยี ADSL มากกว่า) ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้งานของผู้ใช้งานส่วนที่เหลือ ทำให้ประสิทธิภาพการใช้งาน 3G "ทั้งระบบ" ลดลง รวมถึงความเร็วในการใช้งานลดลงด้วย อย่างไรก็ตาม FUP ยังมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานทุกคน กล่าวคือทำให้ผู้ให้บริการสามารถจัดสรรแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่หลากหลาย ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกสมัครแพ็คเกจให้เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเอง โดยไม่ต้องจ่ายสูงเท่ากับผู้ที่ใช้งานปริมาณมาก ๆ นั่นเอง ทําไมต้องลดความเร็ว? ใช้แพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ตแบบคิดตามระยะเวลาการใช้งาน (Time Based) เนื่องจากแพ็กเกจเสริมแบบคิดตามระยะเวลาการใช้งาน จะให้คุณใช้งานอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วไม่เกิน 384Kbps และสำหรับลูกค้าที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเปิดใช้ dtac 3G จะส่งผลให้ใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 256Kbps เท่านั้น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เข้าใจผิดว่าอินเทอร์เน็ตช้ากว่าที่ควร ข้อแนะนำ *เปิดใช้งาน dtac 3G ให้กด *3000# โทรออก หรือ *เลือกใช้แพ็กเกจแบบคิดตามปริมาณการใช้งาน หรือ *เลือกใช้แพ็กเกจแบบ unlimited http://www.dtac.co.th/uploads/faq/images/postpaid/fup/sale_kit_faq3.jpg
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าลบแอพ Cookie Run ออกแล้วโหลดใหม่ คะแนนสะสมหรือ Item ที่ซื้อไว้จะยังคงอยู่หรือไม่? ตอบ หลังจากลบและดาวน์โหลดแอพ Cookie Run ใหม่ ถ้าเป็นการล็อกอินด้วย Line User เดิม คะแนน เหรียญ เพชร และ Item ทุกอย่างจะยังคงอยู่เหมือนเดิม
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีส่ง MMS ไปยังเครื่องที่ไม่รองรับบริการ ระบบจะสามารถเก็บข้อความในระบบไว้นานกี่วัน และสามารถตรวจสอบภาพ MMS ผ่านช่องทางใด? ตอบ กรณีที่ส่ง MMS ให้เครื่องที่ไม่รองรับ MMS นั้นระบบเก็บไว้นาน 3 วัน โดยให้เข้าไปดูข้อมูลผ่าน http://mmcp.dtac.co.th:8080/mmcp/ ซึ่งจะเก็บข้อมูลไว้บนเว็บไซต์ได้นาน 7 วัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม การคิดค่าบริการต่าง ๆ: กรณีเช็คยอดค่าบริการมีข้อความตอบกลับ ยอดใช้ XXXX.XX บาท ยอดชำระ YYYY.YY บาท (ยอดค้าง ZZZZ.ZZ บาท ครบกำหนด DD/MM/YY) หมายความว่าอย่างไร? ตอบ ยอดใช้ = ยอดค่าบริการตามจริง ซึ่งคำนวณจากปริมาณการใช้งานและอัตราค่าบริการตามแพ็กเกจ ยอดชำระ = ยอดตามแพ็กเกจหรือโปรโมชั่นที่ลูกค้าต้องชำระจริง แม้จะใช้น้อยกว่าโปรโมชั่นที่เลือกไว้ก็ต้องชำระตามราคาโปรโมชั่นเต็ม แต่ถ้าลูกค้าใช้เกินจากแพ็กเกจหรือโปรโมชั่นที่เลือกไว้ก็ต้องชำระส่วนที่เกินจากโปรโมชั่นรวมกับยอดตามโปรโมชั่น ยอดค้าง = ยอดที่ออกเป็นใบแจ้งค่าบริการแล้ว
ดูบทความเต็ม
คำถาม เลือกแพ็กเกจ unlimited ที่เหมาะกับการใช้งานได้อย่างไร? ตอบ วิธีที่ง่ายที่สุดในการเลือกแพ็กเกจ unlimited ที่เหมาะกับรูปแบบการใช้งานของตัวเอง คือ สมัครแพ็กเกจที่กำหนดปริมาณการใช้ความเร็ว 3G น้อย ๆ ไว้ก่อน จากนั้นคอยเช็คปริมาณการใช้งาน โดยกด *101*4# โทรออก หากไม่เพียงพอก็สามารถซื้อแพ็กเกจ 3G Speed Topping เพิ่มเติมได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม เติมเงินผ่าน iRefill: รับบัตรเครดิตอะไรบ้าง? ตอบ บริการ iRefill รับทั้งบัตรเครดิตที่ออกโดยธนาคารไทยและต่างประเทศ บัตรเครดิตที่ออกโดยธนาคารของไทยต้องมีระบบป้องกันเพื่อยืนยันตัวตนที่เรียกว่า Verified by Visa และ MasterCard SercureCode ซึ่งบัตรเครดิตที่มีระบบป้องกันนี้คือ Verified by Visa บัตรเครดิตที่ออกโดย ธนาคารกรุงเทพ, กสิกร, กรุงศรีฯ, ไทยพาณิชย์, นครหลวงไทย, กรุงไทย, เอชเอสบีซี, ห้างโรบินสัน, ห้างเทสโก้, โฮมโปร และ เฟิร์สช้อยส์ MasterCard SercureCode บัตรเครดิตที่ออกโดย ธนาคารกรุงเทพ, กสิกร, กรุงศรีฯ, ไทยพาณิชย์, นครหลวงไทย, กรุงไทย, เอชเอสบีซี และ ห้างเซ็นทรัลฯ
ดูบทความเต็ม
คำถาม การลงทะเบียนซิมระบบเติมเงินมีค่าบริการหรือไม่? สามารถลงทะเบียนซิมเติมเงินผ่านช่องทางไหนได้บ้าง? ตอบ ผ่านเว็บไซต์ www.dtac.co.th สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค / ดีแทค เซ็นเตอร์ ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย / คนขายแฮปปี้ออนไลน์ / พนักงานขาย ผ่านบริการด่วนพิเศษ ผ่านทางไปรษณีย์ หมายเหตุ : ลูกค้าใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถขอรับลงทะเบียนได้ที่ สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค / ดีแทคเซ็นเตอร์และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย / คนขายแฮปปี้ออนไลน์ / พนักงานขาย
ดูบทความเต็ม