ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
สวัสดีสมาชิก community ทุกท่านนะครับ ผมเป็นลูกค้าดีแทคที่อยู่ในแคมเปญ  Super d Hero  วันนี้ผมจะมาช่วยแนะนำวิธีตรวจสอบและคลายข้อสงสัยว่าทำไม!! ในแต่ละเดือนเน็ตเราหมดเร็วจัง Oh No!! (ในเวอร์ชั่น iOS) *ส่วนระบบ Android อดใจรออีกนิดนะครับ มีมาให้อ่านกันแน่นอน ;)   วิธีตรวจสอบ วิธีที่ 1 ตรวจสอบในดีแทคแอพ หากยังไม่มีแอพดาวน์โหลดได้ที่ >>DtacApp<< เมื่อเรามีแอพแล้วเปิดไปที่แอพจะพบกับหน้าตาดังรูปที่ 1   รูปที่ 1 เมื่อเข้ามาดีแทคแอพแล้ว เลือกไปที่เมนู บริการอื่นๆ รูปที่ 2 เลือกไปที่เมนู รายละเอียดการใช้งาน   รูปที่ 3 เลือกไปที่เมนู อินเตอร์เน็ต  เพียงเท่านี้เราก็สามารถดูรายละเอียดได้ว่าเราใช้เน็ตไปเท่าไหร่ ในช่วงเวลาไหน      วิธีตรวจสอบ   วิธีที่  2 (เฉพาะระบบ iOS)   รูปที่ 4 ให้เราเข้าไปที่เมนู การตั้งค่า   รูปที่ 5 เลือกไปที่เมนู เซลลูลาร์   รูปที่ 6 ให้เราทำการเลื่อนหน้าจอลงไปดูรายละเอียดข้างล่าง จะมีบอกรายละเอียดว่าแอพอะไรใช้เน็ตไปเท่าไหร่   รูปที่ 7 สามารถรีเซ็ตสถิติได้ที่เมนู รีเซ็ตสถิติ เมนูจะอยู่ด้านล่างสุด   และอีก 1 ข้อสงสัยว่าทำไมเน็ตเราหมดเร็วจัง ผมก็จะมายกตัวอย่าง แอพที่ผมนำมายกตัวอย่างก็คือ!! รูปที่ 8 แอพ Speedtest หรือที่เราเรียกว่าแอพวัดความเร็วอินเตอร์เน็ตนั่นเอง ว่าแล้วก็กดเข้าไปกันเลยย!! รูปที่ 9 ทำการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต   รูปที่ 10 และ 11 แสดงให้เห็นถึงปริมาณอินเตอร์เน็ตที่ใช้ไปในการเทสสปีดในแต่ละครั้ง เห็นไหมหละครับว่า ใช้ไปตั้งเกือบ 17M (ปริมาณการใช้นี้ขึ้นอยู่กับความเร็วเน็ตของเราด้วยนะครับ ยิ่งถ้าความเร็วเน็ตสูงๆ ก็จะใช้มากขึ้นไปอีก) ถ้าคุณเป็นคนนึงที่ชอบวัดความเร็วเน็ตอยู่เป็นประจำ รับรองได้เลยครับว่าเน็ตหมดเร็วขึ้นอย่างแน่นอน!!  *หากคิดว่ายังไงเน็ตในแต่ละเดือนก็ยังไม่พอใช้ในแต่ละเดือนอยู่ดี ผมแนะนำเปลี่ยนไปใช้โปร Go No Limit ดูกันนะครับ หมดปัญหาเรื่องเน็ตหมดเร็วแน่นอน ;)   FAQ written by Super d Hero @EZZYECODE
ดูบทความเต็ม
คำถาม เราสามารถตรวจสอบเลข IMEI ของเครืองมือถือที่ใช้งานได้อย่างไร ตอบ ทำได้โดยกด *#06# ที่เครื่องของเรา หลังจากนั้นจะปรากฏเลข IMEI ขึ้นมาบนหน้าจอ วิธีนี้สามารถใช้ได้ทั้ง iPhone, Android และ Windows Phone ค่ะ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ขอขยายวงเงิน ตอบ ส่งรายละเอียด ตามข้างล่างนี้ ไปทาง  inbox @dtac_feedback @ชื่อ-นามสกุล : @วันเดือนปีเกิด : @รุ่น เครื่องโทรศัพท์ที่ใช้ปัจจุบัน : @วงเงินค่าใช้บริการเดิม : @วงเงินที่ขอปรับเพิ่ม :  
ดูบทความเต็ม
คำถาม  วิธีการระงับการโทรเข้าทุกกรณีแต่ยังสามารถโทรออกตามปกติ สามารถทำได้อย่างไร ตอบ กด *35*1800# และกดโทรออก 
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการยกเลิกการระงับการโทรเข้า ( Call Barring ) สามารถทำได้อย่างไร ตอบ กด #330*1800# และกดโทรออก
ดูบทความเต็ม
คำถาม เลขบัตรประชาชน กับ เบอร์ที่ใช้ ไม่ตรงกัน ต้องทำอย่างไร ? ตอบ ส่งหมายเลขโทรศัพท์ , ชื่อ-นามสกุลผู้ลงทะเบียน และเลขที่บัตรประชาชน  และเพื่อความเป็นส่วนตัวสามารถแจ้งเข้ามาทาง inbox dtac_feedback
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีชำระค่าบริการ: หากไม่สะดวกไปที่สำนักงานบริการดีแทค สามารถชำระค่าบริการผ่านทางช่องทางใดได้บ้าง? ตอบ สามารถชำระค่าบริการผ่านทางช่องทางอื่น ๆ ได้อีก 15 ช่องทาง คือ 1. ชำระผ่านบริการ dtac e-Service ด้วยบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดออกโดยธนาคารพาณิชย์ หรือสถาบันการเงินภายในประเทศไทย 2. ชำระผ่านบริการระบบตอบรับอัตโมมัติ *1888 กด 3 หรือผ่าน 1678 dtac call center ด้วยบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดออกโดยธนาคารพาณิชย์ หรือสถาบันการเงินภายในประเทศไทย 3. ชำระผ่านเทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยชำระเป็นเงินสดและไม่ต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการ เสียค่าบริการ 5 บาท ต่อ 1 รายการ 4. ชำระผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง ทั่วประเทศ (PAY AT POST) โดยชำระเป็นเงินสดและต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการในส่วนที่ 1 และ 2 ประกอบการชำระค่าบริการ 5. ชำระผ่าน Counter Service ในร้านค้า 7 - Eleven โดยชำระเป็นเงินสดและไม่ต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการ เสียค่าบริกา 10 บาทต่อ 1 รายการ 6. ชำระผ่าน ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือจุดให้บริการที่มีเครื่องหมาย ที่มีสัญลักษณ์ Counter Service โดยชำระเป็นเงินสด และต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการในส่วนที่ 1 และ 2 ประกอบการชำระค่าบริการ เสียค่าบริการ 10 บาทต่อ 1 รายการ 7. ชำระผ่านร้านจำหน่ายมือถือเจมาร์ท และร้านแฟมมิลี่มาร์ท ที่มีสัญลักษณ์ Jay Mart Pay Point โดยชำระเป็นเงินสดและไม่ต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการ เสียค่าบริการ 10 บาทต่อ 1 รายการ 8. ชำระผ่านเครื่อง ATM ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารไทยธนาคาร, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารนครหลวงไทย, ธนาคารยูโอบีรัตนสิน, และธนาคารธนชาติ 9. ชำระโดยการตัดบัญชีบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์ หรือสถาบันการเงินภายในประเทศไทย 10. ชำระโดยการตัดบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารนครหลวงไทย, ธนาคารกรุงไทย,ธนาคารยูโอบี และธนาคารไทยธนาคาร ทุกสาขาทั่วประเทศ 11. ชำระผ่าน Web Site ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารยูโอบี, ธนาคารนครหลวงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ 12. ชำระผ่านบริการระบบตอบรับอัตโมมัติของธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารยูโอบี, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารไทยธนาคาร และธนาคารกรุงไทย 13. ชำระผ่านการส่ง SMS ผ่านบริการ K-mBanking ของธนาคารกสิกรไทย และ บริการ TMB M-Banking ของธนาคารทหารไทย 14. ชำระผ่าน Counter ของธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารไทยธนาคาร, ธนาคารยูโอบี, ธนาคารนครหลวงไทย, ธนาคารธนชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารอาคารสงเคราะห์ โดยชำระเป็นเงินสดและต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการในส่วนที่ 1 และ 2 ประกอบการชำระค่าบริการ 15. ชำระด้วยเช็คทางไปรษณีย์ โดยชำระเป็นเช็คขีดคร่อมสั่งจ่ายบัญชี (A/C Payee Only) โดยสั่งจ่ายภายในวันที่ที่กำหนดในใบแจ้งค่าบริการในนาม "บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น" หรือ "dtac" และระบุหมายเลข โทรศัพท์มือถือ ด้านหลังเช็ค พร้อมแนบใบแจ้งค่าบริการส่วนที่ 2 โดยกรุณาส่งถึงบริษัทก่อนวันครบกำหนดชำระและระบุ ที่อยู่ เลขที่ 319 อาคาร จัตุรัสจามจุรี ชั้น 22-41 ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 (Cash Management ชั้น 28 โซน C ชำระค่าบริการ ) หรือ ตู้ปณ. 1199 ศฝ.หัวลำโพง กทม. 10331 16  ชำระผ่าน  dtac App อ่านวิธีการได้ที่นี่ >>> คลิ๊ก <<<<  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ทำอย่างไรดี เมื่อซื้อบัตรเติมเงิน แล้วทำการเติมเงินไม่ได้? ตอบ ติดต่อ dtac call center 1678 แจ้งปัญหาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและแก้ไขปัญหา
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อระบบแจ้งว่า "จำนวนการสั่งซื้อเกินขีดจำกัดในการทำธุรกรรมของคุณ โปรดติดต่อผู้ให้บริการมือถือคุณ" (Purchase exceeds your transaction limit. Contact your mobile operator.) มันแปลว่าอะไร? ตอบ แปลว่า คุณกำลังซื้อสินค้าเกินขีดจำกัด หากคุณเป็นลูกค้าดีแทคเติมเงิน:  สามารถซื้อ สินค้าและบริการได้ไม่เกิน 1,000 บาทต่อรายการ และไม่เกิน 1,200 บาทต่อวัน   หากคุณเป็นลูกค้าดีแทครายเดือน: สามารถซื้อสินค้าและบริการได้ไม่เกิน 800 บาทต่อรายการต่อวัน โดยต้องมีอายุใช้งานตั้งแต่ 91 วันขึ้นไป    
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัครแพคเกตผิด สามารถเปลี่่ยนได้หรือไม่ ตอบ หากมีการสมัคร package ผิด จะไม่สามารถแก้ไขได้ ยกเว้นแต่ จะต้องยกเลิก และสมัครใหม่ และเสียค่าบริการของ package ใหม่ค่ะ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม จ่ายเงินซ้ำจะทำอย่างไร  ตอบ   ยอดเงินที่จ่ายเกินเข้ามานั้น ระบบจะตั้งเป็นยอดเงินจ่ายล่วงหน้าไว้ให้ และเมื่อบิลเดือนหน้าออกแล้วจะนำ ยอดไปหักลบกัน
ดูบทความเต็ม
dtac express ตั้งอยู่บนสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต,อารีและช่องนนทรี เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น. ซึ่งถือเป็นสถานที่สะดวกสบายต่อการใช้บริการ ทีนี้เพื่อน ๆ คงสงสัยกันแล้วใช่มั้ยว่ามีบริการอะไรบ้าง ไปดูกันเล้ย 1. จำหน่ายซิมเติมเงินและซิมระบบรายเดือน  2. รับบริการเติมเงินในซิมระบบเติมเงิน  3. รับชำระบิลต่างๆ (บริการ แจ๋ว) 4. ออกซิมการ์ดใหม่เบอร์เดิม  5. รับบริการจดทะเบียนซิมการ์ดระบบเติมเงินและซิมการ์ดระบบรายเดือน  6. รับบริการสมัครโปรโมชั่นและโปรเสริม  7. รับบริการย้ายค่ายเบอร์เดิม  8. รับเปลี่ยนระบบเติมเงินเป็นรายเดือน    dtac express เปิดบริการวันนี้เป็นวันแรก เพื่อน ๆ อยู่ใกล้สาขาไหนก็ไปใช้บริการได้เลยนะคร้าบบบ    
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าถอดซิม dtac ออกแล้วใส่ซิม dtac หรือ dtac Network เบอร์อื่น ๆ เข้าไปอัพเดตเกม Cookie Run ใหม่ จะได้ Point เหมือนกันหรือไม่? หรือกำหนดสิทธิ์การรับอย่างไร? ตอบ โบนัส 50,000 เหรียญของคุกกี้รันจะสามารถรับได้เมื่อเป็นซิม dtac หรือ dtac Network ซึ่งจำกัด 1 สิทธิ์ต่อ 1 Line User เท่านั้น ดังนั้น หากเล่นเกมด้วยซิมอื่น ๆ แต่ใช้ Line User เดียวกัน จะไม่ได้รับโบนัส 50,000 เหรียญเพิ่ม แต่ถ้าล็อกอินด้วย Line User ใหม่ (ที่ยังไม่เคยได้รับโบนัส) จะได้รับสิทธิ์โบนัสนี้
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการเสริม MMS: ช่องทางใดบ้างที่ลูกค้าสามารถสมัครและยกเลิกแพ็กเกจ MMS ได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ 1678 dtac call center? ตอบ ระบบตอบรับอัตโนมัติโทร *1004 ไม่คิดค่าบริการ (http://www.dtac.co.th/css/none) บริการออนไลน์ผ่านทาง e-service ที่เว็บไซต์ดีแทค (http://www.dtac.co.th/css/none) อินเทอร์เน็ตบนมือถือ "http://wap.dtac.co.th/" (คิดค่าบริการอินเทอร์เน็ตตามแพ็กเกจที่ลูกค้าสมัคร ณ ปัจจุบัน)
ดูบทความเต็ม
คำถาม การรับ-ส่งข้อความ MMS สามารถส่งได้สูงสุดกี่กิโลไบต์? ตอบ MMS สามารถรับ-ส่งข้อมูลระหว่าง ดีแทคด้วยกัน ได้สูงสุดไม่เกิน 650 kb ส่งไปAIS ได้ไม่เกิน 500 kb ส่งไป TrueMove ได้ไม่เกิน 300 kb (โดยรวมข้อมูลทั้งรูปภาพ, เสียง, ข้อความ และ clip) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรุ่นโทรศัพท์ของผู้ส่งและโทรศัพท์ของผู้รับ
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถสมัครใช้บริการ ATM SIM ได้อย่างไร? ตอบ ลูกค้าแฮปปี้และดีแทค สามารถสมัครใช้บริการ ATM SIM โดยใช้เบอร์เดิม โดยติดต่อสำนักงานบริการลูกค้าและดีแทค เซ็นเตอร์ ทั่วประเทศ หรือบูธ ATM SIM ทั่วประเทศโดยผู้ใช้บริการจะต้องมีบัญชีธนาคารกสิกรไทยอยู่แล้ว และลูกค้าใหม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง
ดูบทความเต็ม
คำถาม เติมเงินผ่าน iRefill ด้วยบัญชี Internet Banking จะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมหรือไม่? ตอบ กรณีที่ลูกค้าเติมเงินผ่าน iRefill โดยเลือกชำระด้วยบัญชี Internet Banking จะมีค่าธรรมเนียมเรียกเก็บตามอัตราของแต่ละธนาคาร ดังนี้ บัญชี Internet Banking ในเขต/นอกเขต ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) 15 บาท/15 บาท ธนาคารกรุงเทพ (BBL) 10 บาท/20 บาท ธนาคารกรุงไทย (KTB) 20 บาท/20 บาท ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) 10 บาท/10 บาท หมายเหตุ : กรณีเลือกใช้บัตรเครดิต และบัตรเดบิตไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆ
ดูบทความเต็ม
คำถาม dtac DEEZER: การใช้งาน dtac DEEZER ในต่างประเทศ ตอบ แพ็กเกจเหมาจ่ายใช้งาน dtac 3G/EDGE ไม่จำกัดสำหรับลูกค้าระบบจดทะเบียนและระบบเติมเงินจะรองรับเฉพาะการใช้งานภายในประเทศไทยเท่านั้น กรณีต้องการใช้งาน dtac DEEZER ในต่างประเทศ อัตราค่าบริการจะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการในประเทศนั้น ๆ
ดูบทความเต็ม
คำถาม MNP: ดีแทคจะให้ซิมการ์ดใหม่หรือไม่? ตอบ ได้รับซิมการ์ดใหม่จากดีแทคโดยเป็นเลขหมายเดิมตั้งแต่วันแรกที่ยื่นเรื่อง เปลี่ยนเครือข่าย จากนั้นสามารถใช้ซิมการ์ดใหม่จากดีแทคได้ทันทีที่กระบวนการเสร็จสิ้น
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Freezone คืออะไร? ตอบ Freezone (ฟรีโซน) คือ บริการที่นำเสนอแอพพลิเคชั่น คอนเทนต์ภาพ เพลง คลิป ทีวีสด และข้อมูลข่าวสารให้ลูกค้าดีแทค/แฮปปี้ได้ดาวน์โหลดและชมฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจะมีการคิดค่าบริการตามอัตราแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่ลูกค้าใช้บริการอยู่ในปัจจุบัน
ดูบทความเต็ม