ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม การตั้งค่า MMS: การตั้งค่าการใช้งาน mms บนโทรศัพท์ด้วยวิธี OTA ตอบ สามารถทำได้ 2 วิธี วิธีที่ 1 ผ่านหน้าเวปโดยเข้าไปที่ http://vas.dtac.co.th/ota วิธีที่ 2 ผ่าน USSD กด *772# จากโทรศัพท์มือถือที่ต้องการตั้งค่า แล้วกดโทรออก คุณจะได้รับข้อความตั้งค่า 1-3 ข้อความ (จำนวนข้อความตั้งค่าขึ้นอยู่กับมือถือแต่ละรุ่น) ให้คุณทำการจัดเก็บ หรือกด Save ไว้ในเครื่อง * ถ้าโทรศัพท์ต้องการให้ใส่รหัส ให้พิมพ์ 1800 เป็นรหัส หลังจากทำการจัดเก็บ (Save) ข้อความตั้งค่าไว้ในเครื่องเรียบร้อยแล้ว คุณก็จะสามารถสนุกกับบริการ EDGE/GPRS และ MMS จากดีแทคได้เลยคะ หลังจาก save ค่า OTA เสร็จแล้วให้ restart เครื่องโทรศัพท์ใหม่ ก่อนเริ่มใช้งาน mms
ดูบทความเต็ม
คำถาม dtac DEEZER: ใช้งาน dtac DEEZER ผ่าน Wi-Fi ได้หรือไม่? ตอบ ลูกค้าสามารถใช้บริการ dtac DEEZER ผ่าน wifi ได้ โดยจะต้องสมัครบริการและตั้งค่าบัญชีผ่านหมายเลขโทรศัพท์ดีแทค
ดูบทความเต็ม
คำถาม FUP: 3G Speed Topping คืออะไร? ตอบ คือแพ็กเกจเสริมเพื่อเพิ่มปริมาณการใช้ความเร็ว 3G ให้กลับมาเล่นอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็ว 3G ได้อีกครั้ง เมื่อใช้ครบตามปริมาณที่กำหนดแล้ว 3G Speed Topping เหมาะสำหรับการสมัครในเดือนที่มีการใช้งานมากเป็นพิเศษ ตอบสนองทุกการใช้งานได้อย่างเต็มที่ โดยเลือกซื้อเพิ่มเป็นครั้ง ๆ ได้ตามความต้องการของคุณเอง   วิธีสมัคร กด *104*50# โทรออก ค่าสมัคร 150 บาท ได้ความเร็ว 3G เพิ่ม 1GB ใช้งานได้นาน 30 วัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม dtac DEEZER: dtac DEEZER คืออะไร? ตอบ dtac DEEZER คือ บริการฟังเพลง streaming ที่มีมากกว่า 18 ล้านเพลงจากทั่วโลก สามารถฟังเพลงได้จากแอพพลิชั่นบน smartphone, tablet และเว็บไซต์ผ่านเครือข่าย dtac 3G
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการเสริม dtac internet: ลูกค้าแบบจดทะเบียน สามารถสมัครหรือยกเลิกแพ็กเกจบริการเสริม dtac internet ล่วงหน้าได้หรือไม่? ตอบ สามารถทำการสมัครหรือยกเลิกแพ็กเกจบริการเสริมล่วงหน้าได้ โดยติดต่อ 1678 dtac call center
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการเสริม dtac internet: ช่องทางใดบ้างที่สามารถตั้งค่ามือถือเพื่อใช้งานบริการเสริม dtac internet และ MMSได้ด้วยตนเอง? ตอบ ระบบตอบรับอัตโนมัติโทร *1004 ไม่คิดค่าบริการ บริการด่วนพิเศษ ussd กด *104*71# สำหรับเปิดใช้บริการ และ *104*72# สำหรับปิดใช้บริการ ไม่คิดค่าบริการ
ดูบทความเต็ม
คำถาม การคิดค่าบริการต่าง ๆ: ช่องทางการเช็คยอดค่าใช้บริการแบบง่าย ๆ สำหรับลูกค้าแบบรายเดือน ตอบ ตรวจสอบยอดค่าบริการค้างชำระและยอดระหว่างเดือน กด *121# แล้วกดโทรออก (ภาษาไทย) หรือ กด *121*9# แล้วกดโทรออก (ภาษาอังกฤษ) ตรวจสอบจำนวนนาที คิดเงินระหว่างรอบบิล กด *121*2# แล้วกดโทรออก (ภาษาไทย) หรือ กด *121*2*9# แล้วกดโทรออก (ภาษาอังกฤษ) ตรวจสอบเฉพาะยอดค่าบริการค้างชำระ กด *121*3# แล้วกดโทรออก (ภาษาไทย) หรือ กด *121*3*9# แล้วกดโทรออก (ภาษาอังกฤษ) ระบบจะส่ง SMS แจ้งยอดค่าใช้บริการกลับมาทันที โดยไม่เสียค่าบริการใด ๆ
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการเสริม dtac internet: ช่องทางใดบ้างที่สามารถตรวจสอบรายละเอียดแพ็กเกจบริการเสริม dtac internet? ตอบ ระบบตอบรับอัตโนมัติโทร *1004 ไม่คิดค่าบริการ สมัครผ่านบริการด่วนพิเศษ ussd *104 ไม่คิดค่าบริการ โทร. 1678 dtac call center ครั้งละ 3 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) บริการออนไลน์ผ่านทาง e-service ที่เว็บไซต์ดีแทค อินเทอร์เน็ตบนมือถือ http://wap.dtac.co.th/ (คิดค่าบริการ GPRS ตามโปรโมชั่นที่ลูกค้าสมัคร ณ ปัจจุบัน) สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค ทุกสาขา ดีแทค เซ็นเตอร์ ทุกสาขา
ดูบทความเต็ม
คำถาม dtac DEEZER: สามารถลบอุปกรณ์ (Smartphone/Tablet) ที่ใช้บริการ dtac DEEZER ได้หรือไม่? ตอบ ได้ โดยสามารถทำผ่านเว็บไซต์ http://www.deezer.com ตามขั้นตอนดังนี้ 1. เข้า http://www.deezer.com และ login ด้วย email หรือ Facebook ที่ใช้กับบริการ dtac DEEZER ไว้ 2. คลิกที่ ชื่อบัญชี บริเวณมุมขวาบน จากนั้นคลิก My account 3. ในหน้าจอ My account ให้คลิกที่ My connected devices จะแสดงรายการอุปกรณ์ทั้งหมดที่มีการเชื่อมต่อไว้ คลิกที่ Delete the device ที่ปุ่มด้านหลังอุปกรณ์ที่ต้องการยกเลิกการเชื่อมต่อ 4. เมื่อลบแล้ว หน้าจอจะแสดงเฉพาะรายการอุปกรณ์ที่ยังมีการเชื่อมต่ออยู่ 5. หลังจากลบหรือยกเลิกอุปกรณ์แล้ว ให้เข้า Deezer Application จากอุปกรณ์เครื่องใหม่อีกครั้ง และทำการ login เพื่อใช้งานตามขั้นตอนที่ปรากฏในเครื่องอีกครั้ง
ดูบทความเต็ม
คำถาม dtac DEEZER: ต้องการยกเลิกบริการ dtac DEEZER ต้องทำอย่างไร? ตอบ ลูกค้าในระบบจดทะเบียนและระบบเติมเงิน สามารถยกเลิกแพ็กเกจ dtac DEEZER ได้ที่ 1678 dtac call center
ดูบทความเต็ม
คำถาม Nano Sim สามารถใช้งานกับเครื่องยี่ห้อใดได้บ้าง ตอบ สามารถใช้ได้กับ iPhone 5 และ เครื่องสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่ตัวเครื่องเล็กและบาง (หากมีข้อมูล Update เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือรุ่นที่รองรับ Nano Sim จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง)
ดูบทความเต็ม
คำถาม Nano SIM คืออะไร? ตอบ Nano SIM (นาโนซิม) คือ SIM (ซิม) โทรศัพท์มือถือที่ Apple พัฒนาขึ้นมาใช้กับ iPhone 5 เป็นซิมที่มีขนาดเล็กแค่เพียง 12.3 x 8.8 x 0.67 มิลลิเมตร หรือขนาด 1 ตารางเซ็นติเมตร ซึ่งเล็กกว่าไมโครซิมถึง 40% มีประโยชน์หลัก ๆ ก็คือ ช่วยให้มีพื้นที่ในตัวเครื่องเพิ่มขึ้น และลดขนาดของถาดซิม ซึ่งจะส่งผลให้กับการผลิตสมาร์ทโฟนในอนาคต เนื่องจากจะทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนใหม่ ๆ สามารถออกแบบอุปกรณ์สื่อสารให้เบาลง บางลง และเล็กลงได้อีกมาก เรียกได้ว่าตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในอนาคตได้อย่างดีเยี่ยม
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการเสริม dtac internet: ช่องทางใดบ้างที่ลูกค้าสามารถสมัครและยกเลิกแพ็กเกจบริการเสริม dtac internet ได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ 1678 dtac call center? ตอบ ระบบตอบรับอัตโนมัติโทร *1004 ไม่คิดค่าบริการ บริการออนไลน์ผ่านทาง e-service ที่เว็บไซต์ดีแทค อินเทอร์เน็ตบนมือถือ (คิดค่าบริการ dtac internet ตามโปรโมชั่นที่ลูกค้าสมัคร ณ ปัจจุบัน)
ดูบทความเต็ม
คำถาม dtac DEEZER: dtac DEEZER คิดค่าบริการอย่างไร? ตอบ ลูกค้าสามารถเลือกแพ็กเกจที่เหมาะกับการใช้งาน dtac DEEZER ได้ที่ http://www.dtac.co.th/deezer
ดูบทความเต็ม
คำถาม FUP: ทำไมเน็ตช้า? ตอบ การที่ใช้ความเร็ว 3G ได้ไม่เต็ม speed อาจขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยดังนี้ การถูกปรับลดความเร็ว 3G สูงสุดลงเพราะใช้งานเกินปริมาณที่กำหนดเอาไว้ในแต่ละแพ็กเกจ ซึ่งผู้ใช้สามารถเช็คได้ง่าย ๆ เพียง กด *101*4# การปรับลดความเร็วของ 3G เมื่อผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ใช้งานเกินกำหนดนั้น เราเรียกว่า "Fair Usage Policy (FUP)" ซึ่งเป็นนโยบายสากลที่กำหนดขึ้นเพื่อรักษามาตรฐานการใช้งาน 3G อย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการ 3G ทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น และเต็มประสิทธิภาพ โดยจุดประสงค์หลักของ FUP ที่เกิดขึ้นมานั้น ถูกกำหนดขึ้นเนื่องจากมีกลุ่มผู้ใช้งานส่วนหนึ่ง นำโปรโมชั่นการใช้งานดาต้าบนเครือข่าย 3G แบบไม่จำกัดไปใช้งานอย่างไม่ถูกต้อง เพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ อาทิ การนำไปใช้งาน Bit Torrent โดยใช้โทรศัพท์มือถือต่อเป็นโมเด็ม หรือต่อผ่านแอร์การ์ด (Bit Torrent เหมาะสมกับการใช้งานผ่านเทคโนโลยี ADSL มากกว่า) ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้งานของผู้ใช้งานส่วนที่เหลือ ทำให้ประสิทธิภาพการใช้งาน 3G "ทั้งระบบ" ลดลง รวมถึงความเร็วในการใช้งานลดลงด้วย อย่างไรก็ตาม FUP ยังมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานทุกคน กล่าวคือทำให้ผู้ให้บริการสามารถจัดสรรแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่หลากหลาย ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกสมัครแพ็คเกจให้เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเอง โดยไม่ต้องจ่ายสูงเท่ากับผู้ที่ใช้งานปริมาณมาก ๆ นั่นเอง ทําไมต้องลดความเร็ว? ใช้แพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ตแบบคิดตามระยะเวลาการใช้งาน (Time Based) เนื่องจากแพ็กเกจเสริมแบบคิดตามระยะเวลาการใช้งาน จะให้คุณใช้งานอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วไม่เกิน 384Kbps และสำหรับลูกค้าที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเปิดใช้ dtac 3G จะส่งผลให้ใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 256Kbps เท่านั้น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เข้าใจผิดว่าอินเทอร์เน็ตช้ากว่าที่ควร ข้อแนะนำ *เปิดใช้งาน dtac 3G ให้กด *3000# โทรออก หรือ *เลือกใช้แพ็กเกจแบบคิดตามปริมาณการใช้งาน หรือ *เลือกใช้แพ็กเกจแบบ unlimited http://www.dtac.co.th/uploads/faq/images/postpaid/fup/sale_kit_faq3.jpg
ดูบทความเต็ม
คำถาม การคิดค่าบริการต่าง ๆ: กรณีเช็คยอดค่าบริการมีข้อความตอบกลับ ยอดใช้ XXXX.XX บาท ยอดชำระ YYYY.YY บาท (ยอดค้าง ZZZZ.ZZ บาท ครบกำหนด DD/MM/YY) หมายความว่าอย่างไร? ตอบ ยอดใช้ = ยอดค่าบริการตามจริง ซึ่งคำนวณจากปริมาณการใช้งานและอัตราค่าบริการตามแพ็กเกจ ยอดชำระ = ยอดตามแพ็กเกจหรือโปรโมชั่นที่ลูกค้าต้องชำระจริง แม้จะใช้น้อยกว่าโปรโมชั่นที่เลือกไว้ก็ต้องชำระตามราคาโปรโมชั่นเต็ม แต่ถ้าลูกค้าใช้เกินจากแพ็กเกจหรือโปรโมชั่นที่เลือกไว้ก็ต้องชำระส่วนที่เกินจากโปรโมชั่นรวมกับยอดตามโปรโมชั่น ยอดค้าง = ยอดที่ออกเป็นใบแจ้งค่าบริการแล้ว
ดูบทความเต็ม
คำถาม เลือกแพ็กเกจ unlimited ที่เหมาะกับการใช้งานได้อย่างไร? ตอบ วิธีที่ง่ายที่สุดในการเลือกแพ็กเกจ unlimited ที่เหมาะกับรูปแบบการใช้งานของตัวเอง คือ สมัครแพ็กเกจที่กำหนดปริมาณการใช้ความเร็ว 3G น้อย ๆ ไว้ก่อน จากนั้นคอยเช็คปริมาณการใช้งาน โดยกด *101*4# โทรออก หากไม่เพียงพอก็สามารถซื้อแพ็กเกจ 3G Speed Topping เพิ่มเติมได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม dtac DEEZER: การใช้งาน dtac DEEZER ในต่างประเทศ ตอบ แพ็กเกจเหมาจ่ายใช้งาน dtac 3G/EDGE ไม่จำกัดสำหรับลูกค้าระบบจดทะเบียนและระบบเติมเงินจะรองรับเฉพาะการใช้งานภายในประเทศไทยเท่านั้น กรณีต้องการใช้งาน dtac DEEZER ในต่างประเทศ อัตราค่าบริการจะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการในประเทศนั้น ๆ
ดูบทความเต็ม
คำถาม MNP: ดีแทคจะให้ซิมการ์ดใหม่หรือไม่? ตอบ ได้รับซิมการ์ดใหม่จากดีแทคโดยเป็นเลขหมายเดิมตั้งแต่วันแรกที่ยื่นเรื่อง เปลี่ยนเครือข่าย จากนั้นสามารถใช้ซิมการ์ดใหม่จากดีแทคได้ทันทีที่กระบวนการเสร็จสิ้น
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Freezone คืออะไร? ตอบ Freezone (ฟรีโซน) คือ บริการที่นำเสนอแอพพลิเคชั่น คอนเทนต์ภาพ เพลง คลิป ทีวีสด และข้อมูลข่าวสารให้ลูกค้าดีแทค/แฮปปี้ได้ดาวน์โหลดและชมฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจะมีการคิดค่าบริการตามอัตราแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่ลูกค้าใช้บริการอยู่ในปัจจุบัน
ดูบทความเต็ม