ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
หมายเลขน่ารู้ดีแทค ทางลัดง่ายๆให้คุณเช็กข้อมูลการใช้งานดีแทคได้อย่างรวดเร็ว
ดูบทความเต็ม
วิธีเปิดสัญญาณด้วยตัวเอง หากถูกตัดสัญญาณเพราะค้างชำระค่าบริการดีแทค
ดูบทความเต็ม
วิธีจัดการตรวจสอบรายละเอียดย้อนหลังได้ด้วยตัวเอง ผ่าน ดีแทคแอป (dtac app) ง่ายๆ
ดูบทความเต็ม
วิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุด ในการดูว่าแพ็กเกจดีแทค แบบไหนเหมาะสมกับเราที่สุด
ดูบทความเต็ม
วิธีเช็กเบอร์โทรย้อนหลังดีแทค ด้วยดีแทค แอป
ดูบทความเต็ม
ตรวจสอบรายละเอียดการใช้งานดีแทคย้อนหลัง ผ่านบริการ My dtac eService สามารถดูย้อนหลังได้กี่เดือน
ดูบทความเต็ม
ฟรี! ทางลัดง่าย ๆ ทำได้เองทุกเวลา ให้คุณเช็คข้อมูลใช้บริการในปัจจุบันได้หลากหลาย  สำหรับดีแทคเติมเงิน    ตรวจสอบข้อมูลปัจจุบันของคุณ   บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ เช็คโปรโมชั่นปัจจุบัน (โปรฯ หลัก)                                     กด *103*8# กด *1003 กด 8    ตรวจสอบจำนวนการใช้งานคงเหลือ/ระยะเวลาใช้สิทธิ์โปรโมชั่นเสริม   บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ เช็คยอดเงินคงเหลือ วันหมดอายุ และใจดีให้ยืม กด *101# กด *1001 เช็คแฮปปี้โบนัสและ แฮปปี้ใช้ฟรี คงเหลือ กด *101*5# กด *1001 กด 2   สมัครโปรโมชั่น   บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ ศูนย์รวมโปรโมชั่น                                                         รายละเอียด กด *1003 ศูนย์รวมโปรโมชั่นบริการเสริม รายละเอียด กด *1004   ดีแทคเติมเงิน   บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ เติมเงินผ่านบัตรเติมเงิน                                                                    กด * 100 * หมาย เลขบัตร, รหัสบัตรเติมเงิน#   กด *1000   บ้านแฮปปี้และบริการใจดีต่าง ๆ   บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ ใจดีให้ยืม รายละเอียด กด *110# กด *1010 ใจดีให้ยืมบีบี รายละเอียด กด *115# กด *1015 ใจดีให้โอน รายละเอียด กด * 112 *08XXXXXXXX* จำนวนเงินที่ต้องการโอน 20-200#   กด *1012 ใจดีแจกวัน รายละเอียด กด *113* จำนวนวันที่ ต้องการ30, 90, 180#   กด *1013 ใจดีฉุกเฉิน รายละเอียด กด *114*08XXXXXXXX# กด *1014 ใจดีแปลให้ รายละเอียด - กด *1021 ใจดีแจ้งเครือข่าย รายละเอียด - กด *7102   บริการอื่นๆ  บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ เช็คอายุการใช้งานเบอร์แฮปปี้ กด *102 - ตรวจสอบพื้นที่ใช้งานของหมายเลขโทรศัพท์ กด * 102 * 1 * 08XXXXXXXX # - ตรวจสอบเครือข่ายดีแทค กด * 102 * 08XXXXXXXX # - ลงทะเบียนใช้บริการบนเครือข่ายใหม่ TriNet กด * 3000 * หมายเลขบัตร ประชาชน13 หลัก #   กด *3000 ตรวจสอบว่าหมายเลขโทรศัพท์ใช้บริการบนโครงข่าย TriNet หรือไม่ กด *3000*1# กด *3000 เช็คเบอร์แฮปปี้คนโปรด กด *103*6# กด *1003 กด 6 เปิด-ปิดใช้บริการ Happy internet กด *104*71# กด *1004 กด 7 กด *104*72# กด *1004 กด 7 เปิด-ปิดบริการ SMS แจ้งเตือนค่าใช้บริการ Happy internet รายละเอียด กด *104*61# - กด *104*62# เช็คยอดการใช้งานแฮปปี้แบงก์รายเดือน รายละเอียด กด *108# กด *1020 กด 4 เช็คอายุการใช้งานและอายุการเป็นสมาชิกแฮปปี้แบงก์ รายละเอียด กด *108*2# - สมัครบริการแฮปปี้โกอินเตอร์ รายละเอียด กด *118# กด *1018 ระงับบริการแฮปปี้โกอินเตอร์ กด *118*2# - ตรวจสอบสถานะบริการแฮปปี้โกอินเตอร์ กด *118*3# กด *1018 เช็คข้อมูลเกี่ยวกับการลงทะเบียนซิมการ์ด รายละเอียด - กด *1002 ส่งข้อมูลเพื่อขอลงทะเบียนซิมการ์ด กด *102 * หมายเลขบัตร ประชาชน 13 หลัก#   กด *1002 บริการรับฝากข้อความเสียง (Voice Mail) รายละเอียด - ฟัง, เปลี่ยนภาษา กด *1802 ยกเลิก กด *7080 เตือนสายที่ไม่ได้รับ (สมัคร ยกเลิก) - กด *771 กด 1 สมัคร กด *771 กด 2 ยกเลิก เลือกรับสายและเลือกไม่รับสาย (Call Screening) รายละเอียด - กด *7143 เสียงเพลงรอสาย รายละเอียด - กด *119 dtac call center (ครั้งละ 3 บาท รวม VAT) กด 1678 - dtac call center ผ่าน SMS (ข้อความละ 1.07 บาท รวม VAT) พิมพ์รายละเอียดเรื่องที่ต้องการติดต่อ และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ส่ง SMS มาที่เบอร์ 16789 (1 ข้อความ = ภาษาไทย 70 ตัวอักษร/ภ าษาอังกฤษ 160 ตัวอักษร) 16789 -
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถตรวจสอบวันสิ้นสุด ซื้อเครื่องติดสัญญา ได้อย่างไร?   ตอบ คุณสามารถตรวจสอบวันสิ้นสุดสัญญาโดยการทำตามขั้นตอนด้านล่าง   1. เข้าไปที่ดีแทคแอพ หากยังไม่มี สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่  >>Dtac Application<<    2. เลือกไปที่เมนู บริการอื่นๆ     3. เลือกไปที่เมนู ชำระค่าบริการ & ใบแจ้ง     4. เลือกไปที่เมนู ใบแจ้งค่าบริการ     5. เลือกดาวน์โหลด ใบแจ้งค่าบริการเดือนล่าสุด     6. เลื่อนไปดูรายละเอียดในหน้าที่ 2 จะแสดงในส่วนของ รายละเอียดค่าบริการ จะมีแจ้งว่าสิทธิ์ส่วนลดค่ามือถือ แพ็กเกจสิ้นสุดวันที่เท่าไหร่ครับ ;)   สามารถเลือกดูแพ็กเกจที่เหมาะสมกับคุณได้เลย คลิกเลยที่นี่  อยากเปลี่ยนแพ็ก คลิกเลย
ดูบทความเต็ม
เปลี่ยนชื่อที่อยู่สำหรับการส่งใบแจ้งหนี้ด้วยตัวท่านเอง โดยผ่านทางเว็บไซต์ดีแทค
ดูบทความเต็ม
ทำไมเสียเงินค่าเน็ต ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด 4 G เป็นเพราะมือถือมีการเชื่อมต่ออยู่เสมอเพื่ออัปเดตแอปต่างๆในเครื่อง
ดูบทความเต็ม
การจ่ายค่าบริการผ่านดีแทค แอป (dtac app) สะดวก ปลอดภัย ใช้งานง่าย และไม่มีค่าธรรมเนียม ทำได้ง่ายๆคือ  
ดูบทความเต็ม
วิธีเช็กยอดค้างชำระค่าบริการรายเดือน ดีแทค ด้วยตนเอง สามารถทำได้หลายวิธี
ดูบทความเต็ม
หากต้องการเช็กเบอร์โทรย้อนหลัง สามารถดูได้ผ่าน mydtac eService
ดูบทความเต็ม
การชำระค่าบริการดีแทคด้วยบัตรเครดิต สามารถทำได้ 3 ช่องทาง
ดูบทความเต็ม
สอบถามแพคเกจปัจจุบันที่ใช้อยุ่
ดูบทความเต็ม
การตั้งค่า SMS: ไม่สามารถส่งข้อความ SMS ได้ เมื่อทำการส่งออกหน้าจอขึ้นว่า "หมายเลขศูนย์ข้อความไม่ถูกต้อง"? ให้ใส่หมายเลขศูนย์ข้อความ SMS เป็น +66816110400
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการจ่ายเงินผ่าน dtac app ต้องทำอย่างไร ? ตอบ   หากคุณไม่สะดวกจ่ายที่ศูนย์บริการ dtac คุณสามารถจ่ายค่าบริการผ่าน dtac app ได้ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้ 1 หากคุณยังไม่มี dtac app สามารถดาวน์โหลด dtac app ได้ โดยที่นี่ >>>>> ดาวน์โหลด<<<<< 2 เมื่อทำการดาวน์โหลดและติดตั้งเสร็จแล้ว ให้กดเข้าแอพและทำการลงทะเบียนให้เรียบร้อย 3 วิธีการชำระค่าบริการ dtac สามารถทำได้โดย กดที่ จ่ายบิล ที่อยู่ด้านล่างตัวเลขค่าใช้จ่าย หรือ กดไปที่ปุ่มเมนู ที่อยู่ด้านบนสุด ซ้ายมือ >>> แล้วเลือกชำระค่าบริการ 4 เมื่อกดเข้าไปแล้ว จะเข้าสู่หน้า ชำระค่าบริการ และ ยอดต้างชำระของท่านในแต่ละเดือน  ตรวจสอบยอดเงินที่จะชำระค่าบริการ และเบอร์ของท่านให้เรียบร้อย 5 เลือกวิธีการชำระเงิน โดยสามารถชำระได้ผ่าน บัตรcredit / paysbuy / iBanking 7 กรอกข้อมูลต่างๆ ของธนาคาร หรือ ตามบัตรเครดิต ที่คุณเลือกให้เรียบร้อย และ กดเพื่อยืนยันการชำระเงิน   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ทำไมโทรเบอร์พิเศษ  4 หลัก ถึงหักค่าโทรจากโปรที่เราใช้   ตอบ ปัจจุบันการโทรหมายเลขพิเศษเบอร์ 4 หลัก และหมายเลขพิเศษอื่นๆ จะถูกคิดค่าบริการรวมอยู่ในแพ็กเกจที่ใช้งานเลย ยกเว้นการโทรหมายเลขพิเศษอื่นๆ ที่กำหนดค่าบริการตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการนั้น ๆ เช่น   BUG   1113 นาทีละ 9 บาท เป็นต้น    
ดูบทความเต็ม
สวัสดีสมาชิก community ทุกท่านนะครับ ผมเป็นลูกค้าดีแทคที่อยู่ในแคมเปญ  Super d Hero  วันนี้ผมจะมาช่วยแนะนำวิธีตรวจสอบและคลายข้อสงสัยว่าทำไม!! ในแต่ละเดือนเน็ตเราหมดเร็วจัง Oh No!! (ในเวอร์ชั่น iOS) *ส่วนระบบ Android อดใจรออีกนิดนะครับ มีมาให้อ่านกันแน่นอน ;)   วิธีตรวจสอบ วิธีที่ 1 ตรวจสอบในดีแทคแอพ หากยังไม่มีแอพดาวน์โหลดได้ที่ >>DtacApp<< เมื่อเรามีแอพแล้วเปิดไปที่แอพจะพบกับหน้าตาดังรูปที่ 1   รูปที่ 1 เมื่อเข้ามาดีแทคแอพแล้ว เลือกไปที่เมนู บริการอื่นๆ รูปที่ 2 เลือกไปที่เมนู รายละเอียดการใช้งาน   รูปที่ 3 เลือกไปที่เมนู อินเตอร์เน็ต  เพียงเท่านี้เราก็สามารถดูรายละเอียดได้ว่าเราใช้เน็ตไปเท่าไหร่ ในช่วงเวลาไหน      วิธีตรวจสอบ   วิธีที่  2 (เฉพาะระบบ iOS)   รูปที่ 4 ให้เราเข้าไปที่เมนู การตั้งค่า   รูปที่ 5 เลือกไปที่เมนู เซลลูลาร์   รูปที่ 6 ให้เราทำการเลื่อนหน้าจอลงไปดูรายละเอียดข้างล่าง จะมีบอกรายละเอียดว่าแอพอะไรใช้เน็ตไปเท่าไหร่   รูปที่ 7 สามารถรีเซ็ตสถิติได้ที่เมนู รีเซ็ตสถิติ เมนูจะอยู่ด้านล่างสุด   และอีก 1 ข้อสงสัยว่าทำไมเน็ตเราหมดเร็วจัง ผมก็จะมายกตัวอย่าง แอพที่ผมนำมายกตัวอย่างก็คือ!! รูปที่ 8 แอพ Speedtest หรือที่เราเรียกว่าแอพวัดความเร็วอินเตอร์เน็ตนั่นเอง ว่าแล้วก็กดเข้าไปกันเลยย!! รูปที่ 9 ทำการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต   รูปที่ 10 และ 11 แสดงให้เห็นถึงปริมาณอินเตอร์เน็ตที่ใช้ไปในการเทสสปีดในแต่ละครั้ง เห็นไหมหละครับว่า ใช้ไปตั้งเกือบ 17M (ปริมาณการใช้นี้ขึ้นอยู่กับความเร็วเน็ตของเราด้วยนะครับ ยิ่งถ้าความเร็วเน็ตสูงๆ ก็จะใช้มากขึ้นไปอีก) ถ้าคุณเป็นคนนึงที่ชอบวัดความเร็วเน็ตอยู่เป็นประจำ รับรองได้เลยครับว่าเน็ตหมดเร็วขึ้นอย่างแน่นอน!!  *หากคิดว่ายังไงเน็ตในแต่ละเดือนก็ยังไม่พอใช้ในแต่ละเดือนอยู่ดี ผมแนะนำเปลี่ยนไปใช้โปร Go No Limit ดูกันนะครับ หมดปัญหาเรื่องเน็ตหมดเร็วแน่นอน ;)   FAQ written by Super d Hero @EZZYECODE
ดูบทความเต็ม
  ใครที่พบปัญญาในการย้ายที่อยู่ใหม่และต้องการให้บิลส่งไปทางที่อยู่ใหม่แต่ไม่มีเวลาไปศูนย์ดีแทค   วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่งบิลกันนะครับ     1. ไปที่เว็บ https://my.dtac.co.th/esv/login พอเข้ามาจะเป็นตามภาพนี้นะครับ     2. ทางเว็บจะให้ใส่เบอร์มือถือ 10 หลักและระบบจะทำการส่งรหัสผ่าน 4 หลักไปทีเบอร์นั้นเราก็นำมากรอกเพื่อเข้าใช้งาน   พอเข้าไปได้ก็ให้ไปคลิ๊ก แทบเมนูด้านบน > mydtac  และ ไปที่ ข้อมูลส่วนตัว ตามภาพนี้เลยคับ   3. จากนั้นคลิ๊กที่กล่องแก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้เลยครับ พอคลิ๊กเสร๊จจะได้หน้าตาแบบนี้   ก็ทำการกรอก รหัสไปรษณีย์ และที่อยู่ใหม่ได้เลยครับ พอกรอกข้อมูลครบและก็ทำการกดยืนยัน   แค่นี้ก็เป็นอันเสร๊จ ก็จะได้รับบิลดีแทคที่อยู่ใหมโดยไม่ต้องเสียเวลาไปศูนย์ดีแทคเลยนะคับ   และเพิ่มถ้าลูกค้าไม่ต้องการรับเป็นบิลที่ส่งไปทางบ้านอยากจะแนะนำรับบิลผ่านทาง email   โดยสมัครง่ายๆ ผ่านทาง App Dtac สามารถโหลดได้ที่นี้ > Download App Dtac   และวิธีการสมัครรับใบแจ้งค่าบริการทาง email โดยผ่านช่องทางง่ายๆ ดังนี้ 1. dtac app เมนู ชำระค่าบริการ >> E-Invoice 2. web site dtac >> my dtac eservice >> einvoice   แค่นี้ก็สามารถรับบิลผ่านทาง email ได้สบายๆ แล้วคับ                                        
ดูบทความเต็ม