ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
ทางลัดง่าย ๆ ให้คุณเช็คข้อมูลใช้บริการในปัจจุบัน ตรวจสอบการใช้สิทธิ์แพ็กเสริม การชำระเงินและอีกมากมาย ตรวจสอบข้อมูลปัจจุบันของคุณ    บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ เช็กแพ็กเกจปัจจุบัน (แพ็กหลักและแพ็กเสริมค่าโทร)                                                   กด *103*8# กด *1003 โทรออก กด 0 เช็กยอดค่าบริการค้างชำระ และยอดระหว่างเดือน กด *121# กด *1811 เช็กยอดการใช้งานแพ็กเกจหลักของ Internet, SMS, MMS                        กด *121*2# กด *1811 โทรออก กด 1 เช็กยอดการใช้งานและยอดคงเหลือของดีแทคโบนัส  กด *121*4# กด *1888 โทรออก กด 2 เช็กยอดการใช้งานอินเทอร์เน็ต 2 เดือนย้อนหลัง กด *121*7#    เช็กยอดการใช้งาน Data Roaming  กด *121*14#       ตรวจสอบจำนวนการใช้งานคงเหลือ/ระยะเวลาใช้สิทธิ์ (แพ็กเสริม)   บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ เช็คยอดคงเหลือของแพ็กเกจเสริม                                                       กด *121*6# กด *1004 โทรออก  กด 8 แพ็กเกจ SMS เติมเงิน กด *101*1#    กด *1004 โทรออก  กด 8 แพ็กเกจ MMS เติมเงิน กด *101*1#    กด *1004 โทรออก  กด 8 แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต เติมเงินกด *101*1#  กด *1004 โทรออก  กด 8 แพ็กเกจ WhatsApp / Facebook / SocialApp กด *101*6# กด *1004 โทรออก  กด 8   สมัครแพ็กเกจหลักและเสริม    บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ ศูนย์รวมรายละเอียดแพ็กเกจ สมัคร ยกเลิก (ทั้งแพ็กเกจหลักและเสริม)        กด *1003    เกี่ยวกับการชำระเงิน   บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ One Stop Service  - กด *1888 สมัครบริการ SMS แจ้งยอดค่าโทรอัตโนมัติแบบรายวันและรายสัปดาห์ - กด *18882 บริการควบคุมวงเงิน - กด *18883 กด *188831 ชำระค่าบริการผ่านบัญชีเงินฝาก/บัตรเครดิตหรือเลื่อนวันชำระค่าบริการ         - กด *18883   feel goood service   บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ ตรวจสอบว่าหมายเลขโทรศัพท์เป็นหมายเลขที่อยู่ในเครือข่ายดีแทคหรือไม่                                                  กด * 102 * 08xxxxxxxx # - ตรวจสอบพื้นที่การใช้งานของหมายเลขโทรศัพท์  กด *102*1*08xxxxxxxx#    เปิดใช้บริการ sms แจ้งเตือนค่าใช้บริการ dtac internet กด *104*61# - ปิดใช้บริการ sms แจ้งเตือนค่าใช้บริการ dtac internet กด *104*62# - เปิดใช้บริการ dtac internet กด *104*71# กด *1004 กด 7 ปิดใช้บริการ dtac internet กด *104*72# กด *1004 กด 7 เปิดใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR) กด *124# - ปิดใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR) กด *124*2# - ปิดใช้บริการ Data Roaming กด *124*3# - เปิดใช้บริการ Data Roaming กด *124*4# - บริการดีแทคเติมเงินให้แฮปปี้ กด *141*หมายเลข แฮปปี้ที่ต้องการเติมเงิน *จำนวนเงินที่จะเติม 20, 50, 100, 200,300, 400, 500 # กด *1411 บริการเสียงเพลงรอสาย - กด *119 บริการแจ้งเบอร์ปลายทางให้โทรกลับ กด * 149 * 08XXXXXXXX #   บริการรับฝากข้อความเสียง (Voice Mail) รายละเอียด - ฟัง, เปลี่ยนภาษา กด *1802 ยกเลิก กด *7080 ตรวจสอบสิทธิ์โทรฟรีวันเกิด - กด *1888 กด 4 บริการเตือนสายที่ไม่ได้รับ (สมัคร ยกเลิก) - กด *771 บริการแจ้งเครือข่าย - กด *7102 เสียงเพลงรอสาย กด *119 - dtac call center (ครั้งละ 3 บาท ไม่รวม VAT) กด 1678 - dtac call center ผ่าน SMS (ข้อความละ 1 บาท ไม่รวม VAT) 16789 - รวมเบอร์ฟรีบริการฮิต กด *1678# -     ดูแพ็กที่เหมาะสมกับคุณ คลิกเลย  อยากเปลี่ยนแพ็ก คลิกเลย  
ดูบทความเต็ม
วิธีเลือกแพ็กเกจหลัก รายเดือนจากดีแทค ที่ใช่สำหรับคุณ   วิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุด ในการดูว่าแพ็กเกจไหนเหมาะสมกับเราที่สุด กดดูที่นี่เลย   หรือดูผ่านดีแทค แอป   โดยก่อนอื่นตรวจสอบก่อนว่า ปกติเราใช้งานมือถือแบบไหน ใช้เน็ตมากหรือน้อย ใช้เน็ตเท่าไหร่ต่อเดือน ซึ่งสามารถดูรายละเอียดการใช้งานทั้งหมดได้ ผ่านดีแทค แอป   1. กดไปที่ “แพ็กเกจหลักที่ใช้” เพื่อดูรายละเอียดของแพ็กเกจหลัก –ว่าให้เน็ตและค่าโทร เท่าไหร่ ให้เน็ตกี่ GB    รายละเอียดของแพ็กเกจหลักที่ใ้ช้อยู่     2. ในหน้า "ข้อมูลการใช้งาน" เลื่อนไปยังล่างสุด กดที่เมนู “ดูการใช้งานเฉลี่ยย้อนหลัง 3 เดือน” เพื่อดูว่าเราใช้เน็ตประมาณกี่ GB ต่อเดือน หากจำนวนเน็ตที่เราใช้ต่อเดือนมันเยอะกว่าเน็ตที่ได้รับจากแพ็กเกจหลัก แปลว่าแพ็กเกจหลักของเราไม่เหมาะสมกับการใช้งาน   ให้เลือกแพ็กเกจใหม่ที่รองรับการใช้งานของเรา   ราละเอียดการใช้งานทั้งโทรและเน็ตโดยเฉลี่ยย้อนหลัง 3 เดือน ในการเลือกแพ็กเกจหลักที่เหมาะสม สามารถทำได้โดย กดไปยังเมนู "แพ็กเกจ" แนะนำให้ดูที่ "แนะนำแพ็กหลักเฉพาะคุณ" เพราะเป็นแพ็กที่นำเสนอ มาจากการวิเคราะห์ของระบบแล้วว่าเหมาะกับการใช้งานของลูกค้าแต่ละรายมากที่สุด   แพ็กเกจหลักที่แนะนำสำหรับลูกค้าโดยเฉพาะ     ดูวีดีโอการใช้ dtac app ดูพฤติกรรมการใช้มือถือได้ที่วีดีโอนี้            
ดูบทความเต็ม
วิธีเปิดสัญญาณด้วยตนเอง เมื่อโดนตัดสัญญาณ ใช้เบอร์ที่ถูกตัดสัญญาณ  หรือ ใช้เบอร์ดีแทครายเดือนเบอร์อื่น กด *777 แล้วกด 2 พร้อมระบุหมายเลขที่ต้องการเปิดสาย หากไม่สามารถเปิดสายได้ แปลว่า คุณเคยขอเปิดสัญญาณไปแล้ว 1 ครั้ง ลูกค้าสามารถเปิดนัดชำระสายได้เดือนละครั้งเท่านั้น ต้องทำการชำระเงินที่ค้างก่อนถึงจะเปิดสัญญาณได้     วิธีเปิดสัญญาณดีแทคด้วยตัวเอง   หากสามารถเปิดสัญญาณชั่วคราวได้ ระบบจะแจ้งว่า ระบบได้เปิดสายให้คุณเรียบร้อยแล้ว กรุณาชำระค่าบริการภายในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อป้องกันการถูกระงับสัญญาณอีกครั้งค่ะ หากคุณยังใช้งานเน็ตไม่ได้กรุณาปิด เปิดเครื่องใหม่ค่ะ หลังวางสายระบบจะส่ง SMS แจ้งยอดค้างและช่องทางชำระเงินง่ายๆให้อีกครั้งค่ะ" สามารถจ่ายค่าบริการผ่านดีแทคแอปได้เลย ที่นี่   ในกรณีที่ระบบแจ้งว่า "ขอโทษค่ะ ระบบไม่สามารถทำรายการให้คุณได้ในขณะนี้ ขอบคุณที่ใช้บริการดีแทคค่ะ แปลว่า คุณมียอดค้างชำระเกินกว่า 1 เดือน จึงทำให้ไม่สามารถเปิดสัญญาณชั่วคราวได้ หากต้องการเปิดสัญญาณ กรุณาชำระค่าบริการยอดทั้งหมดที่เลยวันนัดชำระค่าบริการ ระบบจึงจะทำการเปิดสัญญาณให้คุณโดยอัตโนมัติ (หากชำระค่าบริการเพียง 1 เดือน และไม่ชำระค่าบริการอีกเดือนหนึ่งที่เลยกำหนดวันชำระ ระบบก็จะไม่สามารถเปิดสัญญาณให้คุณได้  สามารถจ่ายค่าบริการผ่านดีแทคแอปได้เลย ที่นี่   วิธีจ่ายค่าบริการดีแทค ด้วยดีแทค แอป     FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีจ่ายบิลมือถือด้วยบัตรเครดิต/เดบิต ผ่าน dtac app วิธีเปลี่ยนโปรโมชั่น ด้วย ดีแทคแอพ (dtac app ) (สำหรับระบบรายเดือน) วิธีจ่ายบิลมือถือ ด้วยอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง ผ่าน dtac app   ดูแพ็กที่เหมาะสมกับคุณ คลิกเลย  อยากเปลี่ยนแพ็ก คลิกเลย
ดูบทความเต็ม
วิธีชำระค่าบริการ: ต้องการชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิต ต้องทำอย่างไรบ้าง? สามารถดำเนินการได้ 3 ช่องทาง คือ ชำระผ่านดีแทค แอป สะดวกและรวดเร็วที่สุด  ชำระผ่านบริการ dtac e-Service  ชำระผ่านระบบโทรศัพท์ *1888 กด 3 กด 1 เพื่อทำการลงทะเบียน และทำรายการชำระค่าบริการ  ชำระผ่าน 1678 dtac call center เพื่อทำการลงทะเบียน และทำรายการชำระค่าบริการ
ดูบทความเต็ม
สอบถามยอดค้างชำระ  เช็คยอดค้างชำระ/ค่าบริการทั้งหมดได้ที่ dtac application ดาวน์โหลดได้แล้วที่ http://ddch.dtac.co.th/MDDAffiliateWeb/Download/5f5f7b3
ดูบทความเต็ม
สอบถามแพคเกจปัจจุบันที่ใช้อยุ่
ดูบทความเต็ม
การตั้งค่า SMS: ไม่สามารถส่งข้อความ SMS ได้ เมื่อทำการส่งออกหน้าจอขึ้นว่า "หมายเลขศูนย์ข้อความไม่ถูกต้อง"? ให้ใส่หมายเลขศูนย์ข้อความ SMS เป็น +66816110400
ดูบทความเต็ม
การจ่ายค่าบริการผ่านดีแทค แอป (dtac app) สะดวก ปลอดภัย ใช้งานง่าย และไม่มีค่าธรรมเนียม ทำได้ง่ายๆคือ  
ดูบทความเต็ม
รายละเอียดการใช้งานผ่านบริการ My dtac E-service สามารถดูย้อนหลังได้กี่เดือน
ดูบทความเต็ม
จะขอรายละเอียดค่าใช้บริการย้อนหลังได้อย่างไร สามารถจัดการตรวจสอบรายละเอียดย้อนหลังได้ด้วยตัวเอง ผ่าน ดีแทคแอพ (dtac app) ครับ วิธีการตามนี้เลย   * เปิด ดีแทคแอพ (dtac app) หน้า บริการอื่นๆ(Other) * เลือก ชำระค่าบริการ & ใบแจ้ง (Payment & Invoice)     * แล้วคลิกเลือกตรงคำว่า ใบแจ้งค่าบริการ (Invoice) ตามภาพ     * กดตรงคำว่า ดาวน์โหลด (Download) ตรงรายการของแต่ละรอบบิลก่อนหน้า       * หลังจาก ดาวน์โหลด (Download) เรียบร้อย ตรงเมนูบาร์ จะเปลี่ยนเป็นคำว่า เปิด (Open) แล้วค่อย คลิก ตรงคำว่า เปิด (Open) อีกครั้ง ก็จะปรากฏ เป็นใบเรียกเก็บเงินค่าใช้บริการและรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ         หากยังไม่มี Dtac App สามารถโหลดดีแทคแอพฯ ได้ที่นี่ https://goo.gl/rMW8ME     FAQ ที่เกี่ยวข้อง:   วิธีเปลี่ยนโปรโมชั่น ด้วย ดีแทคแอพ (dtac app ) (สำหรับระบบรายเดือน) วิธีการเช็กยอดการใช้งานย้อนหลัง ด้วย ดีแทคแอพ (dtac app ) (สำหรับระบบรายเดือน)    
ดูบทความเต็ม
หากต้องการเช็กเบอร์โทรย้อนหลัง สามารถดูได้ผ่าน mydtac eService
ดูบทความเต็ม
 สามารถเปลี่ยนชื่อที่อยู่สำหรับการส่งใบแจ้งหนี้ด้วยตัวท่านเอง โดยผ่านทางช่องทาง dtac web โดยมีขั้นต่อดังต่อไปนี้   1. คลิกที่นี่ > https://my.dtac.co.th/esv/login และทำการใส่เบอร์มือถือ 10 หลักของท่าน และรอรับ OTP เพื่อทำการยืนยัน   2. หลังจากเข้าสู่ระบบสำเร็จแล้ว ให้เลื่อนลงมาล่างสุดและเลือก “ใบแจ้งค่าบริการ"   3. กดปุ่ม “แก้ไขใบแจ้งค่าบริการ” เพื่อทำการแก้ไขที่อยู่ในการจัดส่งใบแจ้งค่าบริการ   4. คลิกที่ “รับใบแจ้งค่าบริการผ่านทางไปรษณีย์”      5. แก้ไขที่อยู่ในการจัดส่งใบแจ้งหนี้บริการและ "กดยืนยัน"
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการจ่ายเงินผ่าน dtac app ต้องทำอย่างไร ? ตอบ   หากคุณไม่สะดวกจ่ายที่ศูนย์บริการ dtac คุณสามารถจ่ายค่าบริการผ่าน dtac app ได้ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้ 1 หากคุณยังไม่มี dtac app สามารถดาวน์โหลด dtac app ได้ โดยที่นี่ >>>>> ดาวน์โหลด<<<<< 2 เมื่อทำการดาวน์โหลดและติดตั้งเสร็จแล้ว ให้กดเข้าแอพและทำการลงทะเบียนให้เรียบร้อย 3 วิธีการชำระค่าบริการ dtac สามารถทำได้โดย กดที่ จ่ายบิล ที่อยู่ด้านล่างตัวเลขค่าใช้จ่าย หรือ กดไปที่ปุ่มเมนู ที่อยู่ด้านบนสุด ซ้ายมือ >>> แล้วเลือกชำระค่าบริการ 4 เมื่อกดเข้าไปแล้ว จะเข้าสู่หน้า ชำระค่าบริการ และ ยอดต้างชำระของท่านในแต่ละเดือน  ตรวจสอบยอดเงินที่จะชำระค่าบริการ และเบอร์ของท่านให้เรียบร้อย 5 เลือกวิธีการชำระเงิน โดยสามารถชำระได้ผ่าน บัตรcredit / paysbuy / iBanking 7 กรอกข้อมูลต่างๆ ของธนาคาร หรือ ตามบัตรเครดิต ที่คุณเลือกให้เรียบร้อย และ กดเพื่อยืนยันการชำระเงิน   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ทำไมโทรเบอร์พิเศษ  4 หลัก ถึงหักค่าโทรจากโปรที่เราใช้   ตอบ ปัจจุบันการโทรหมายเลขพิเศษเบอร์ 4 หลัก และหมายเลขพิเศษอื่นๆ จะถูกคิดค่าบริการรวมอยู่ในแพ็กเกจที่ใช้งานเลย ยกเว้นการโทรหมายเลขพิเศษอื่นๆ ที่กำหนดค่าบริการตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการนั้น ๆ เช่น   BUG   1113 นาทีละ 9 บาท เป็นต้น    
ดูบทความเต็ม
คำถาม ทำไมเสียเงินค่าเน็ต    ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด    4     G ตอบ   เนื่องจากคุณสมบัติเครื่อง  SmartPhone   จะมีการเชื่อมต่อ  internet (3G/4G)   อยู่เสมอเพื่ออัพเดต  App   ต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้  App   ในเครื่องสามารถส่งข้อความแจ้ งเตือน ( Nontification)   มายังผู้ใช้   งานได้ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง  facebook messenger   มาให้ ,   การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้  comment   บน  facebook,   การแจ้งเตือนข้อความ  Line   เป็นต้น       เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริ การ  internet (3G/4G)   เมื่อไม่ต้องการใช้งาน ขอแนะนำดังนี้     1.   ปิดเมนู  Cellular Data   ที่เครื่อง     2.   ปิดการเชื่อมต่อ  internet (3G/4G)   ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (แนะนำวิธีนี้ครับ เพราะหากมีค่าบริการ  internet   เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้ งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่ าทำรายการปิด   สัญญาณสมบูรณ์หรื อไม่ครับ)     -   ปิด สัญญาณ  internet   กด * 104*72#  โทรออก     -   เปิด สัญญาณ  interent   กด * 104*71#  โทรออก    
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถตรวจสอบวันสิ้นสุด ซื้อเครื่องติดสัญญา ได้อย่างไร?   ตอบ คุณสามารถตรวจสอบวันสิ้นสุดสัญญาโดยการทำตามขั้นตอนด้านล่าง   1. เข้าไปที่ดีแทคแอพ หากยังไม่มี สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่  >>Dtac Application<<    2. เลือกไปที่เมนู บริการอื่นๆ     3. เลือกไปที่เมนู ชำระค่าบริการ & ใบแจ้ง     4. เลือกไปที่เมนู ใบแจ้งค่าบริการ     5. เลือกดาวน์โหลด ใบแจ้งค่าบริการเดือนล่าสุด     6. เลื่อนไปดูรายละเอียดในหน้าที่ 2 จะแสดงในส่วนของ รายละเอียดค่าบริการ จะมีแจ้งว่าสิทธิ์ส่วนลดค่ามือถือ แพ็กเกจสิ้นสุดวันที่เท่าไหร่ครับ ;)
ดูบทความเต็ม
สวัสดีสมาชิก community ทุกท่านนะครับ ผมเป็นลูกค้าดีแทคที่อยู่ในแคมเปญ  Super d Hero  วันนี้ผมจะมาช่วยแนะนำวิธีตรวจสอบและคลายข้อสงสัยว่าทำไม!! ในแต่ละเดือนเน็ตเราหมดเร็วจัง Oh No!! (ในเวอร์ชั่น iOS) *ส่วนระบบ Android อดใจรออีกนิดนะครับ มีมาให้อ่านกันแน่นอน ;)   วิธีตรวจสอบ วิธีที่ 1 ตรวจสอบในดีแทคแอพ หากยังไม่มีแอพดาวน์โหลดได้ที่ >>DtacApp<< เมื่อเรามีแอพแล้วเปิดไปที่แอพจะพบกับหน้าตาดังรูปที่ 1   รูปที่ 1 เมื่อเข้ามาดีแทคแอพแล้ว เลือกไปที่เมนู บริการอื่นๆ รูปที่ 2 เลือกไปที่เมนู รายละเอียดการใช้งาน   รูปที่ 3 เลือกไปที่เมนู อินเตอร์เน็ต  เพียงเท่านี้เราก็สามารถดูรายละเอียดได้ว่าเราใช้เน็ตไปเท่าไหร่ ในช่วงเวลาไหน      วิธีตรวจสอบ   วิธีที่  2 (เฉพาะระบบ iOS)   รูปที่ 4 ให้เราเข้าไปที่เมนู การตั้งค่า   รูปที่ 5 เลือกไปที่เมนู เซลลูลาร์   รูปที่ 6 ให้เราทำการเลื่อนหน้าจอลงไปดูรายละเอียดข้างล่าง จะมีบอกรายละเอียดว่าแอพอะไรใช้เน็ตไปเท่าไหร่   รูปที่ 7 สามารถรีเซ็ตสถิติได้ที่เมนู รีเซ็ตสถิติ เมนูจะอยู่ด้านล่างสุด   และอีก 1 ข้อสงสัยว่าทำไมเน็ตเราหมดเร็วจัง ผมก็จะมายกตัวอย่าง แอพที่ผมนำมายกตัวอย่างก็คือ!! รูปที่ 8 แอพ Speedtest หรือที่เราเรียกว่าแอพวัดความเร็วอินเตอร์เน็ตนั่นเอง ว่าแล้วก็กดเข้าไปกันเลยย!! รูปที่ 9 ทำการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต   รูปที่ 10 และ 11 แสดงให้เห็นถึงปริมาณอินเตอร์เน็ตที่ใช้ไปในการเทสสปีดในแต่ละครั้ง เห็นไหมหละครับว่า ใช้ไปตั้งเกือบ 17M (ปริมาณการใช้นี้ขึ้นอยู่กับความเร็วเน็ตของเราด้วยนะครับ ยิ่งถ้าความเร็วเน็ตสูงๆ ก็จะใช้มากขึ้นไปอีก) ถ้าคุณเป็นคนนึงที่ชอบวัดความเร็วเน็ตอยู่เป็นประจำ รับรองได้เลยครับว่าเน็ตหมดเร็วขึ้นอย่างแน่นอน!!  *หากคิดว่ายังไงเน็ตในแต่ละเดือนก็ยังไม่พอใช้ในแต่ละเดือนอยู่ดี ผมแนะนำเปลี่ยนไปใช้โปร Go No Limit ดูกันนะครับ หมดปัญหาเรื่องเน็ตหมดเร็วแน่นอน ;)   FAQ written by Super d Hero @EZZYECODE
ดูบทความเต็ม
  ใครที่พบปัญญาในการย้ายที่อยู่ใหม่และต้องการให้บิลส่งไปทางที่อยู่ใหม่แต่ไม่มีเวลาไปศูนย์ดีแทค   วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่งบิลกันนะครับ     1. ไปที่เว็บ https://my.dtac.co.th/esv/login พอเข้ามาจะเป็นตามภาพนี้นะครับ     2. ทางเว็บจะให้ใส่เบอร์มือถือ 10 หลักและระบบจะทำการส่งรหัสผ่าน 4 หลักไปทีเบอร์นั้นเราก็นำมากรอกเพื่อเข้าใช้งาน   พอเข้าไปได้ก็ให้ไปคลิ๊ก แทบเมนูด้านบน > mydtac  และ ไปที่ ข้อมูลส่วนตัว ตามภาพนี้เลยคับ   3. จากนั้นคลิ๊กที่กล่องแก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้เลยครับ พอคลิ๊กเสร๊จจะได้หน้าตาแบบนี้   ก็ทำการกรอก รหัสไปรษณีย์ และที่อยู่ใหม่ได้เลยครับ พอกรอกข้อมูลครบและก็ทำการกดยืนยัน   แค่นี้ก็เป็นอันเสร๊จ ก็จะได้รับบิลดีแทคที่อยู่ใหมโดยไม่ต้องเสียเวลาไปศูนย์ดีแทคเลยนะคับ   และเพิ่มถ้าลูกค้าไม่ต้องการรับเป็นบิลที่ส่งไปทางบ้านอยากจะแนะนำรับบิลผ่านทาง email   โดยสมัครง่ายๆ ผ่านทาง App Dtac สามารถโหลดได้ที่นี้ > Download App Dtac   และวิธีการสมัครรับใบแจ้งค่าบริการทาง email โดยผ่านช่องทางง่ายๆ ดังนี้ 1. dtac app เมนู ชำระค่าบริการ >> E-Invoice 2. web site dtac >> my dtac eservice >> einvoice   แค่นี้ก็สามารถรับบิลผ่านทาง email ได้สบายๆ แล้วคับ                                        
ดูบทความเต็ม
   วิธีตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์ผ่าน dtac App   1. หากยังไม่มี dtac App ดาวน์โหลดได้ที่นี่   2. เข้าสู่เมนู "รายละเอียดการใช้งาน"   3. เลือกดูรายละเอียดการใช้งาน ของแต่ละหัวข้อได้ โดยกดที่แท็บเมนู มีให้เลือกดูได้ตั้งแต่ การใช้งานโทรศัพท์ ดูการใช้งานอินเตอร์เน็ต การใช้ SMS/MMS การใช้คอนเทนต์ และบริการอื่นๆ        
ดูบทความเต็ม
คำถาม เราสามารถตรวจสอบเลข IMEI ของเครืองมือถือที่ใช้งานได้อย่างไร ตอบ ทำได้โดยกด *#06# ที่เครื่องของเรา หลังจากนั้นจะปรากฏเลข IMEI ขึ้นมาบนหน้าจอ วิธีนี้สามารถใช้ได้ทั้ง iPhone, Android และ Windows Phone ค่ะ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter  
ดูบทความเต็ม