ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม  วิธีเลือกแพ็กเกจดีแทครายเดือนที่ใช่สำหรับคุณ   ตอบ ก่อนอื่นตรวจสอบก่อนว่า ปกติเราใช้งานมือถือแบบไหน ใช้เน็ตมากหรือน้อย ใช้เน็ตเท่าไหร่ต่อเดือน ซึ่งสามารถดูรายละเอียดการใช้งานทั้งหมดได้ ผ่าน dtac app  ที่นี่   ขั้นตอนที่ 1: เปิด dtac app ดูที่   “ยอดใช้ปัจจุบัน” เพื่อ เทียบกับราคาของ“แพ็กเกจหลัก”ที่ใช้อยู่  เพื่อ เช็คดูว่าแพ็กเกจที่ ใช้อยู่เหมาะสมกับการใช้งานหรือไม่  ยอดที่ต้องชำระเกินรึเปล่า ถ้ามีเกินชำระมาเยอะมาก ก็แปลว่าใช้แพ็กเกจหลักไม่เหมาะสม กับการใช้งานนั่นเอง       ขั้นตอนที่ 2: กดไปที่ “แพ็กเกจหลักที่ใช้” เพื่อดูรายละเอียดของแพ็กเกจหลัก –ว่าให้เน็ตและค่าโทร เท่าไหร่ รายละเอียดของแพ็กเกจหลักที่ใ้ช้อยู่   ขั้นตอนที่ 3: ในหน้า "ข้อมูลการใช้งาน" เลื่อนไปยังล่างสุด กดที่เมนู “ดูการใช้งานเฉลี่ยย้อนหลัง 3 เดือน” เพื่อดูว่าเราใช้เน็ตประมาณกี่ GB ต่อเดือน หากจำนวนเน็ตที่เราใช้ต่อเดือนมันเยอะกว่าเน็ตที่ได้รับจากแพ็กเกจหลัก แปลว่าแพ็กเกจหลักของเราไม่เหมาะสมกับการใช้งาน    ให้เลือกแพ็กเกจใหม่ที่รองรับการใช้งานของเรา      
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการจ่ายค่าบริการมือถือผ่าน dtac App ตอบ   วิธีการจ่ายบิลดีแทคผ่าน dtac app สะดวก ปลอดภัย ใช้งานง่าย และไม่มีค่าธรรมเนียม ทำได้ง่ายๆคือ   1.  เปิด  dtac app  หากยังไม่มี dtac app โหลดได้ ที่นี่     2. กดไปที่เมนู "การใช้งาน"     3. กดเมนู "ยอดที่ต้องชำระ"     4. ตรวจสอบเบอร์โทร และเลือกว่าจะจ่ายค่าบริการยอดไหน และกด "ขั้นตอนถัดไป" เพื่อจ่ายค่าบริการ (หากต้องการชำระค่าบริการให้เบอร์อื่น สามารถทำได้โดยกดที่เมนู "ชำระให้เบอร์อื่น")       5.   กรอกข้อมูลบัตรเครดิตหรือเดบิต ( หมายเลขบัตร , ชื่อผู้ถือบัตร , เดือนและปีที่บัตรหมดอายุ , และรหัสหลังบัตร ) * กรุณาเปิดบริการออนไลน์ชอปปิ้งกับธนาคารเจ้าของบัตรก่อนใช้บริการ     เพียงเท่านี้ก็จ่ายเสร็จเรียบร้อย ง่ายมากๆ เลย! เปลี่ยนมาใช้ dtac app กันดีกว่า ดาวน์โหลดเลย !        ** หากยังไม่มี dtac app โหลดเลย !! download   FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีจ่ายบิลมือถือด้วยอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง ผ่าน dtac app วิธีจ่ายบิลมือถือด้วยบัตรเครดิต/เดบิต ผ่าน dtac app 
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีเปิดสัญญาณด้วยตนเอง ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณเนื่องจากชำระค่าบริการช้าเกินกำหนด ต้องทำอย่างไร? ตอบ   วิธีเปิดสัญญาณในกรณีถูกตัดสัญญาณ เนื่องจากชำระค่าบริการช้าเกินกำหนด       ใช้เบอร์ที่ถูกตัดสัญญาณ กด * 777 แล้วกด 1 เพื่อเปิดสายชั่วคราว ระบบจะทำการตรวจสอบว่า คุณสามารถเปิดสายชั่วคราวได้หรือไม่   หากสามารถเปิดสัญญาณชั่วคราวได้ ระบบจะแจ้งว่า   " ระบบได้เปิดสายให้คุณเรียบร้อยแล้ว กรุณาชำระค่าบริการภายในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อป้องกันการถูกระงับสัญญาณอีกครั้งค่ะ หากคุณยังใช้งานเน็ตไม่ได้กรุณาปิด เปิดเครื่องใหม่ค่ะ หลังวางสายระบบจะส่ง SMS แจ้งยอดค้างและช่องทางชำระเงินง่ายๆให้อีกครั้งค่ะ"   ในกรณีที่ระบบแจ้งว่า “ ขอโทษค่ะ ระบบไม่สามารถทำรายการให้คุณได้ในขณะนี้ ขอบคุณที่ใช้บริการดีแทคค่ะ ” แปลว่า คุณมียอดค้างชำระเกินกว่า 1 เดือน จึงทำให้ไม่สามารถเปิดสัญญาณชั่วคราวได้ หากต้องการเปิดสัญญาณ กรุณาชำระค่าบริการยอดทั้งหมดที่เลยวันนัดชำระค่าบริการ ระบบจึงจะทำการเปิดสัญญาณให้คุณโดยอัตโนมัติ (หากชำระค่าบริการเพียง 1 เดือน และไม่ชำระค่าบริการอีกเดือนหนึ่งที่เลยกำหนดวันชำระ ระบบก็จะไม่สามารถเปิดสัญญาณให้คุณได้)       สามารถชำระค่าบริการได้ทาง dtac app ไม่มีค่าบริการ     ** หากยังไม่มี dtac app โหลดเลย !! download   วิธีจ่ายค่าบริการดีแทค ด้วย dtac app     FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีจ่ายบิลมือถือด้วยบัตรเครดิต/เดบิต ผ่าน dtac app วิธีเปลี่ยนโปรโมชั่น ด้วย ดีแทคแอพ (dtac app ) (สำหรับระบบรายเดือน) วิธีจ่ายบิลมือถือ ด้วยอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง ผ่าน dtac app  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการจ่ายเงินผ่าน dtac app ต้องทำอย่างไร ? ตอบ   หากคุณไม่สะดวกจ่ายที่ศูนย์บริการ dtac คุณสามารถจ่ายค่าบริการผ่าน dtac app ได้ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้ 1 หากคุณยังไม่มี dtac app สามารถดาวน์โหลด dtac app ได้ โดยที่นี่ >>>>> ดาวน์โหลด<<<<< 2 เมื่อทำการดาวน์โหลดและติดตั้งเสร็จแล้ว ให้กดเข้าแอพและทำการลงทะเบียนให้เรียบร้อย 3 วิธีการชำระค่าบริการ dtac สามารถทำได้โดย กดที่ จ่ายบิล ที่อยู่ด้านล่างตัวเลขค่าใช้จ่าย หรือ กดไปที่ปุ่มเมนู ที่อยู่ด้านบนสุด ซ้ายมือ >>> แล้วเลือกชำระค่าบริการ 4 เมื่อกดเข้าไปแล้ว จะเข้าสู่หน้า ชำระค่าบริการ และ ยอดต้างชำระของท่านในแต่ละเดือน  ตรวจสอบยอดเงินที่จะชำระค่าบริการ และเบอร์ของท่านให้เรียบร้อย 5 เลือกวิธีการชำระเงิน โดยสามารถชำระได้ผ่าน บัตรcredit / paysbuy / iBanking 7 กรอกข้อมูลต่างๆ ของธนาคาร หรือ ตามบัตรเครดิต ที่คุณเลือกให้เรียบร้อย และ กดเพื่อยืนยันการชำระเงิน   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องการเพิ่มวงเงินรายเดือนดีแทคต้องทำอย่างไร? ตอบ เพิ่มวงเงินคุมได้สบายใจ ( Budget Control )    1. สมัครใช้บริการใหม่ หรือ แก้ไขยอดควบคุม    กด *146*1*ยอดควบคุม#   เช่น ต้องการตั้งวงเงินควบคุมการใช้งานที่ 1,000 บาทต่อเดือน ให้กด *146*1*1000# โทรออก และจะได้รับ sms ยืนยัน หากทำรายการสำเร็จ    2.  ส่งข้อมูลด้านล่างนี้ให้น้องฟ้า @dtac_Callcenter พร้อมรายละเอียดข้างล่าง   เบอร์มือถือ : ชื่อผู้จดทะเบียน : ยี่ห้อ/รุ่นที่ใช้งานปัจจุบัน : จำนวนเงินวงเงินที่ต้องการเพิ่ม :      *การเพิ่มวงเงินขึ้นอยู่การพิจรณาการใช้รายเดือน  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ทำไมโทรเบอร์พิเศษ  4 หลัก ถึงหักค่าโทรจากโปรที่เราใช้   ตอบ ปัจจุบันการโทรหมายเลขพิเศษเบอร์ 4 หลัก และหมายเลขพิเศษอื่นๆ จะถูกคิดค่าบริการรวมอยู่ในแพ็กเกจที่ใช้งานเลย ยกเว้นการโทรหมายเลขพิเศษอื่นๆ ที่กำหนดค่าบริการตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการนั้น ๆ เช่น   BUG   1113 นาทีละ 9 บาท เป็นต้น    
ดูบทความเต็ม
คำถาม ทำไม   E-service    ของระบบเติมเงิน ดูข้อมูลย้อนหลัง ไม่เท่ากับ ระบบรายเดือน ตอบ สำหรับการดูรายละเอียดการใช้ งานผ่านบริการ  My Dtac E-service   สำหรับ ระบบรายเดือน จะตรวจสอบได้ย้ อนหลัง  5    เดือนและเดือนปัจจุบัน     ส่วนระบบเติมเงิน จะตรวจสอบได้ย้อนหลัง  2    เดือนและเดือนปัจจุบัน  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ทำไมเสียเงินค่าเน็ต    ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด    4     G ตอบ   เนื่องจากคุณสมบัติเครื่อง  SmartPhone   จะมีการเชื่อมต่อ  internet (3G/4G)   อยู่เสมอเพื่ออัพเดต  App   ต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้  App   ในเครื่องสามารถส่งข้อความแจ้ งเตือน ( Nontification)   มายังผู้ใช้   งานได้ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง  facebook messenger   มาให้ ,   การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้  comment   บน  facebook,   การแจ้งเตือนข้อความ  Line   เป็นต้น       เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริ การ  internet (3G/4G)   เมื่อไม่ต้องการใช้งาน ขอแนะนำดังนี้     1.   ปิดเมนู  Cellular Data   ที่เครื่อง     2.   ปิดการเชื่อมต่อ  internet (3G/4G)   ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (แนะนำวิธีนี้ครับ เพราะหากมีค่าบริการ  internet   เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้ งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่ าทำรายการปิด   สัญญาณสมบูรณ์หรื อไม่ครับ)     -   ปิด สัญญาณ  internet   กด * 104*72#  โทรออก     -   เปิด สัญญาณ  interent   กด * 104*71#  โทรออก    
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถตรวจสอบวันสิ้นสุด ซื้อเครื่องติดสัญญา ได้อย่างไร?   ตอบ คุณสามารถตรวจสอบวันสิ้นสุดสัญญาโดยการทำตามขั้นตอนด้านล่าง   1. เข้าไปที่ดีแทคแอพ หากยังไม่มี สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่  >>Dtac Application<<    2. เลือกไปที่เมนู บริการอื่นๆ     3. เลือกไปที่เมนู ชำระค่าบริการ & ใบแจ้ง     4. เลือกไปที่เมนู ใบแจ้งค่าบริการ     5. เลือกดาวน์โหลด ใบแจ้งค่าบริการเดือนล่าสุด     6. เลื่อนไปดูรายละเอียดในหน้าที่ 2 จะแสดงในส่วนของ รายละเอียดค่าบริการ จะมีแจ้งว่าสิทธิ์ส่วนลดค่ามือถือ แพ็กเกจสิ้นสุดวันที่เท่าไหร่ครับ ;)
ดูบทความเต็ม
สวัสดีสมาชิก community ทุกท่านนะครับ ผมเป็นลูกค้าดีแทคที่อยู่ในแคมเปญ  Super d Hero  วันนี้ผมจะมาช่วยแนะนำวิธีตรวจสอบและคลายข้อสงสัยว่าทำไม!! ในแต่ละเดือนเน็ตเราหมดเร็วจัง Oh No!! (ในเวอร์ชั่น iOS) *ส่วนระบบ Android อดใจรออีกนิดนะครับ มีมาให้อ่านกันแน่นอน ;)   วิธีตรวจสอบ วิธีที่ 1 ตรวจสอบในดีแทคแอพ หากยังไม่มีแอพดาวน์โหลดได้ที่ >>DtacApp<< เมื่อเรามีแอพแล้วเปิดไปที่แอพจะพบกับหน้าตาดังรูปที่ 1   รูปที่ 1 เมื่อเข้ามาดีแทคแอพแล้ว เลือกไปที่เมนู บริการอื่นๆ รูปที่ 2 เลือกไปที่เมนู รายละเอียดการใช้งาน   รูปที่ 3 เลือกไปที่เมนู อินเตอร์เน็ต  เพียงเท่านี้เราก็สามารถดูรายละเอียดได้ว่าเราใช้เน็ตไปเท่าไหร่ ในช่วงเวลาไหน      วิธีตรวจสอบ   วิธีที่  2 (เฉพาะระบบ iOS)   รูปที่ 4 ให้เราเข้าไปที่เมนู การตั้งค่า   รูปที่ 5 เลือกไปที่เมนู เซลลูลาร์   รูปที่ 6 ให้เราทำการเลื่อนหน้าจอลงไปดูรายละเอียดข้างล่าง จะมีบอกรายละเอียดว่าแอพอะไรใช้เน็ตไปเท่าไหร่   รูปที่ 7 สามารถรีเซ็ตสถิติได้ที่เมนู รีเซ็ตสถิติ เมนูจะอยู่ด้านล่างสุด   และอีก 1 ข้อสงสัยว่าทำไมเน็ตเราหมดเร็วจัง ผมก็จะมายกตัวอย่าง แอพที่ผมนำมายกตัวอย่างก็คือ!! รูปที่ 8 แอพ Speedtest หรือที่เราเรียกว่าแอพวัดความเร็วอินเตอร์เน็ตนั่นเอง ว่าแล้วก็กดเข้าไปกันเลยย!! รูปที่ 9 ทำการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต   รูปที่ 10 และ 11 แสดงให้เห็นถึงปริมาณอินเตอร์เน็ตที่ใช้ไปในการเทสสปีดในแต่ละครั้ง เห็นไหมหละครับว่า ใช้ไปตั้งเกือบ 17M (ปริมาณการใช้นี้ขึ้นอยู่กับความเร็วเน็ตของเราด้วยนะครับ ยิ่งถ้าความเร็วเน็ตสูงๆ ก็จะใช้มากขึ้นไปอีก) ถ้าคุณเป็นคนนึงที่ชอบวัดความเร็วเน็ตอยู่เป็นประจำ รับรองได้เลยครับว่าเน็ตหมดเร็วขึ้นอย่างแน่นอน!!  *หากคิดว่ายังไงเน็ตในแต่ละเดือนก็ยังไม่พอใช้ในแต่ละเดือนอยู่ดี ผมแนะนำเปลี่ยนไปใช้โปร Go No Limit ดูกันนะครับ หมดปัญหาเรื่องเน็ตหมดเร็วแน่นอน ;)   FAQ written by Super d Hero @EZZYECODE
ดูบทความเต็ม
  ใครที่พบปัญญาในการย้ายที่อยู่ใหม่และต้องการให้บิลส่งไปทางที่อยู่ใหม่แต่ไม่มีเวลาไปศูนย์ดีแทค   วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่งบิลกันนะครับ     1. ไปที่เว็บ https://my.dtac.co.th/esv/login พอเข้ามาจะเป็นตามภาพนี้นะครับ     2. ทางเว็บจะให้ใส่เบอร์มือถือ 10 หลักและระบบจะทำการส่งรหัสผ่าน 4 หลักไปทีเบอร์นั้นเราก็นำมากรอกเพื่อเข้าใช้งาน   พอเข้าไปได้ก็ให้ไปคลิ๊ก แทบเมนูด้านบน > mydtac  และ ไปที่ ข้อมูลส่วนตัว ตามภาพนี้เลยคับ   3. จากนั้นคลิ๊กที่กล่องแก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้เลยครับ พอคลิ๊กเสร๊จจะได้หน้าตาแบบนี้   ก็ทำการกรอก รหัสไปรษณีย์ และที่อยู่ใหม่ได้เลยครับ พอกรอกข้อมูลครบและก็ทำการกดยืนยัน   แค่นี้ก็เป็นอันเสร๊จ ก็จะได้รับบิลดีแทคที่อยู่ใหมโดยไม่ต้องเสียเวลาไปศูนย์ดีแทคเลยนะคับ   และเพิ่มถ้าลูกค้าไม่ต้องการรับเป็นบิลที่ส่งไปทางบ้านอยากจะแนะนำรับบิลผ่านทาง email   โดยสมัครง่ายๆ ผ่านทาง App Dtac สามารถโหลดได้ที่นี้ > Download App Dtac   และวิธีการสมัครรับใบแจ้งค่าบริการทาง email โดยผ่านช่องทางง่ายๆ ดังนี้ 1. dtac app เมนู ชำระค่าบริการ >> E-Invoice 2. web site dtac >> my dtac eservice >> einvoice   แค่นี้ก็สามารถรับบิลผ่านทาง email ได้สบายๆ แล้วคับ                                        
ดูบทความเต็ม
ตอบ สามารถจัดการตรวจสอบรายละเอียดย้อนหลังได้ด้วยตัวเอง ผ่าน ดีแทคแอพ (dtac app) ครับ วิธีการตามนี้เลย   * เปิด ดีแทคแอพ (dtac app) หน้า บริการอื่นๆ(Other) * เลือก ชำระค่าบริการ & ใบแจ้ง (Payment & Invoice)     * แล้วคลิกเลือกตรงคำว่า ใบแจ้งค่าบริการ (Invoice) ตามภาพ     * กดตรงคำว่า ดาวน์โหลด (Download) ตรงรายการของแต่ละรอบบิลก่อนหน้า       * หลังจาก ดาวน์โหลด (Download) เรียบร้อย ตรงเมนูบาร์ จะเปลี่ยนเป็นคำว่า เปิด (Open) แล้วค่อย คลิก ตรงคำว่า เปิด (Open) อีกครั้ง ก็จะปรากฏ เป็นใบเรียกเก็บเงินค่าใช้บริการและรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ         หากยังไม่มี Dtac App สามารถโหลดดีแทคแอพฯ ได้ที่นี่ https://goo.gl/rMW8ME     FAQ ที่เกี่ยวข้อง:   วิธีเปลี่ยนโปรโมชั่น ด้วย ดีแทคแอพ (dtac app ) (สำหรับระบบรายเดือน) วิธีการเช็กยอดการใช้งานย้อนหลัง ด้วย ดีแทคแอพ (dtac app ) (สำหรับระบบรายเดือน)    
ดูบทความเต็ม
ทางลัดง่าย ๆ ให้คุณเช็คข้อมูลใช้บริการในปัจจุบัน ตรวจสอบการใช้สิทธิ์แพ็กเสริม การชำระเงินและอีกมากมาย ตรวจสอบข้อมูลปัจจุบันของคุณ    บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ เช็คแพ็กเกจปัจจุบัน (แพ็กหลักและแพ็กเสริมค่าโทร)                                                   กด *103*8# กด *1003 โทรออก กด 0 เช็คยอดค่าบริการค้างชำระ และยอดระหว่างเดือน กด *121# กด *1811 เช็คยอดการใช้งานแพ็กเกจหลักของ Internet, SMS, MMS                        กด *121*2# กด *1811 โทรออก กด 1 เช็คยอดการใช้งานและยอดคงเหลือของดีแทคโบนัส  กด *121*4# กด *1888 โทรออก กด 2 เช็คยอดการใช้งานอินเทอร์เน็ต 2 เดือนย้อนหลัง กด *121*7#    เช็คยอดการใช้งาน Data Roaming  กด *121*14#       ตรวจสอบจำนวนการใช้งานคงเหลือ/ระยะเวลาใช้สิทธิ์ (แพ็กเสริม)   บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ เช็คยอดคงเหลือของแพ็กเกจเสริม                                                       กด *121*6# กด *1004 โทรออก  กด 8 แพ็กเกจ SMS กด *101*2# กด *1004 โทรออก  กด 8 แพ็กเกจ MMS กด *101*3# กด *1004 โทรออก  กด 8 แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต กด *101*4# กด *1004 โทรออก  กด 8 แพ็กเกจ WhatsApp / Facebook / SocialApp กด *101*6# กด *1004 โทรออก  กด 8 แพ็กเกจ BlackBerry กด *101*7# กด *1004 โทรออก  กด 8   สมัครแพ็กเกจหลักและเสริม    บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ ศูนย์รวมรายละเอียดแพ็กเกจ สมัคร ยกเลิก (ทั้งแพ็กเกจหลักและเสริม)        รายละเอียด กด *1003          เกี่ยวกับการชำระเงิน   บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ One Stop Service  - กด *1888 สมัครบริการ SMS แจ้งยอดค่าโทรอัตโนมัติแบบรายวันและรายสัปดาห์ - กด *18882 บริการควบคุมวงเงิน - กด *18883 กด *188831 ชำระค่าบริการผ่านบัญชีเงินฝาก/บัตรเครดิตหรือเลื่อนวันชำระค่าบริการ         - กด *18883   feel goood service   บริการ บริการด่วนพิเศษ ระบบตอบรับอัตโนมัติ ตรวจสอบว่าหมายเลขโทรศัพท์เป็นหมายเลขที่อยู่ในเครือข่ายดีแทคหรือไม่                                                  กด * 102 * 08xxxxxxxx # - ตรวจสอบพื้นที่การใช้งานของหมายเลขโทรศัพท์  กด *102*1*08xxxxxxxx#    เปิดใช้บริการ sms แจ้งเตือนค่าใช้บริการ dtac internet กด *104*61# - ปิดใช้บริการ sms แจ้งเตือนค่าใช้บริการ dtac internet กด *104*62# - เปิดใช้บริการ dtac internet กด *104*71# กด *1004 กด 7 ปิดใช้บริการ dtac internet กด *104*72# กด *1004 กด 7 เปิดใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR) กด *124# - ปิดใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR) กด *124*2# - ปิดใช้บริการ Data Roaming กด *124*3# - เปิดใช้บริการ Data Roaming กด *124*4# - บริการดีแทคเติมเงินให้แฮปปี้ กด *141*หมายเลข แฮปปี้ที่ต้องการเติมเงิน *จำนวนเงินที่จะเติม 20, 50, 100, 200,300, 400, 500 # กด *1411 บริการเสียงเพลงรอสาย - กด *119 บริการแจ้งเบอร์ปลายทางให้โทรกลับ กด * 149 * 08XXXXXXXX # กด *1490 บริการรับฝากข้อความเสียง (Voice Mail) รายละเอียด - ฟัง, เปลี่ยนภาษา กด *1802 ยกเลิก กด *7080 ตรวจสอบสิทธิ์โทรฟรีวันเกิด - กด *1877 บริการเตือนสายที่ไม่ได้รับ (สมัคร ยกเลิก) - กด *771 บริการเลือกรับสายและเลือกไม่รับสาย (Call Screening) - กด *7143 บริการไม่โชว์เบอร์ ไม่รับสาย - กด *7103 บริการแจ้งเครือข่าย - กด *7102 เสียงเพลงรอสาย กด *119 - dtac call center (ครั้งละ 3 บาท ไม่รวม VAT) กด 1678 - dtac call center ผ่าน SMS (ข้อความละ 1 บาท ไม่รวม VAT) 16789 - รวมเบอร์ฟรีบริการฮิต กด *1678# -   ช่องทางเพิ่มเติม dtac buddy พร้อมให้ความช่วยเหลือตอบคำถามคุณผ่าน dtac Community และ dtac fanpage และวิดีโอสาธิตการใช้งานสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ ที่ dtac channel     หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ dtac สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่    
ดูบทความเต็ม
   วิธีตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์ผ่าน dtac App   1. หากยังไม่มี dtac App ดาวน์โหลดได้ที่นี่   2. เข้าสู่เมนู "รายละเอียดการใช้งาน"   3. เลือกดูรายละเอียดการใช้งาน ของแต่ละหัวข้อได้ โดยกดที่แท็บเมนู มีให้เลือกดูได้ตั้งแต่ การใช้งานโทรศัพท์ ดูการใช้งานอินเตอร์เน็ต การใช้ SMS/MMS การใช้คอนเทนต์ และบริการอื่นๆ        
ดูบทความเต็ม
คำถาม เราสามารถตรวจสอบเลข IMEI ของเครืองมือถือที่ใช้งานได้อย่างไร ตอบ ทำได้โดยกด *#06# ที่เครื่องของเรา หลังจากนั้นจะปรากฏเลข IMEI ขึ้นมาบนหน้าจอ วิธีนี้สามารถใช้ได้ทั้ง iPhone, Android และ Windows Phone ค่ะ   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ขอขยายวงเงิน ตอบ ส่งรายละเอียด ตามข้างล่างนี้ ไปทาง  inbox @dtac_feedback @ชื่อ-นามสกุล : @วันเดือนปีเกิด : @รุ่น เครื่องโทรศัพท์ที่ใช้ปัจจุบัน : @วงเงินค่าใช้บริการเดิม : @วงเงินที่ขอปรับเพิ่ม :  
ดูบทความเต็ม
คำถาม  วิธีการระงับการโทรเข้าทุกกรณีแต่ยังสามารถโทรออกตามปกติ สามารถทำได้อย่างไร ตอบ กด *35*1800# และกดโทรออก 
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการยกเลิกการระงับการโทรเข้า ( Call Barring ) สามารถทำได้อย่างไร ตอบ กด #330*1800# และกดโทรออก
ดูบทความเต็ม
คำถาม เลขบัตรประชาชน กับ เบอร์ที่ใช้ ไม่ตรงกัน ต้องทำอย่างไร ? ตอบ ส่งหมายเลขโทรศัพท์ , ชื่อ-นามสกุลผู้ลงทะเบียน และเลขที่บัตรประชาชน  และเพื่อความเป็นส่วนตัวสามารถแจ้งเข้ามาทาง inbox dtac_feedback
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีชำระค่าบริการ: หากไม่สะดวกไปที่สำนักงานบริการดีแทค สามารถชำระค่าบริการผ่านทางช่องทางใดได้บ้าง? ตอบ สามารถชำระค่าบริการผ่านทางช่องทางอื่น ๆ ได้อีก 15 ช่องทาง คือ 1. ชำระผ่านบริการ dtac e-Service ด้วยบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดออกโดยธนาคารพาณิชย์ หรือสถาบันการเงินภายในประเทศไทย 2. ชำระผ่านบริการระบบตอบรับอัตโมมัติ *1888 กด 3 หรือผ่าน 1678 dtac call center ด้วยบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดออกโดยธนาคารพาณิชย์ หรือสถาบันการเงินภายในประเทศไทย 3. ชำระผ่านเทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยชำระเป็นเงินสดและไม่ต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการ เสียค่าบริการ 5 บาท ต่อ 1 รายการ 4. ชำระผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง ทั่วประเทศ (PAY AT POST) โดยชำระเป็นเงินสดและต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการในส่วนที่ 1 และ 2 ประกอบการชำระค่าบริการ 5. ชำระผ่าน Counter Service ในร้านค้า 7 - Eleven โดยชำระเป็นเงินสดและไม่ต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการ เสียค่าบริกา 10 บาทต่อ 1 รายการ 6. ชำระผ่าน ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือจุดให้บริการที่มีเครื่องหมาย ที่มีสัญลักษณ์ Counter Service โดยชำระเป็นเงินสด และต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการในส่วนที่ 1 และ 2 ประกอบการชำระค่าบริการ เสียค่าบริการ 10 บาทต่อ 1 รายการ 7. ชำระผ่านร้านจำหน่ายมือถือเจมาร์ท และร้านแฟมมิลี่มาร์ท ที่มีสัญลักษณ์ Jay Mart Pay Point โดยชำระเป็นเงินสดและไม่ต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการ เสียค่าบริการ 10 บาทต่อ 1 รายการ 8. ชำระผ่านเครื่อง ATM ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารไทยธนาคาร, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารนครหลวงไทย, ธนาคารยูโอบีรัตนสิน, และธนาคารธนชาติ 9. ชำระโดยการตัดบัญชีบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์ หรือสถาบันการเงินภายในประเทศไทย 10. ชำระโดยการตัดบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารนครหลวงไทย, ธนาคารกรุงไทย,ธนาคารยูโอบี และธนาคารไทยธนาคาร ทุกสาขาทั่วประเทศ 11. ชำระผ่าน Web Site ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารยูโอบี, ธนาคารนครหลวงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ 12. ชำระผ่านบริการระบบตอบรับอัตโมมัติของธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารยูโอบี, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารไทยธนาคาร และธนาคารกรุงไทย 13. ชำระผ่านการส่ง SMS ผ่านบริการ K-mBanking ของธนาคารกสิกรไทย และ บริการ TMB M-Banking ของธนาคารทหารไทย 14. ชำระผ่าน Counter ของธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารไทยธนาคาร, ธนาคารยูโอบี, ธนาคารนครหลวงไทย, ธนาคารธนชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารอาคารสงเคราะห์ โดยชำระเป็นเงินสดและต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการในส่วนที่ 1 และ 2 ประกอบการชำระค่าบริการ 15. ชำระด้วยเช็คทางไปรษณีย์ โดยชำระเป็นเช็คขีดคร่อมสั่งจ่ายบัญชี (A/C Payee Only) โดยสั่งจ่ายภายในวันที่ที่กำหนดในใบแจ้งค่าบริการในนาม "บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น" หรือ "dtac" และระบุหมายเลข โทรศัพท์มือถือ ด้านหลังเช็ค พร้อมแนบใบแจ้งค่าบริการส่วนที่ 2 โดยกรุณาส่งถึงบริษัทก่อนวันครบกำหนดชำระและระบุ ที่อยู่ เลขที่ 319 อาคาร จัตุรัสจามจุรี ชั้น 22-41 ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 (Cash Management ชั้น 28 โซน C ชำระค่าบริการ ) หรือ ตู้ปณ. 1199 ศฝ.หัวลำโพง กทม. 10331 16  ชำระผ่าน  dtac App อ่านวิธีการได้ที่นี่ >>> คลิ๊ก <<<<  
ดูบทความเต็ม