dtac Online Community

ทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ ทุกปัญหาที่คุณอยากถาม
มีคนช่วยตอบ

วิธีเปิดสัญญาณด้วยตนเอง ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณเนื่องจากชำระค่าบริการช้าเกินกำหนด ต้องทำอย่างไร?

เริ่มต้นโดย ผู้สร้างสรรค์สังคมคนรักดีแทค บน ‎23-08-2017 03:45 - แก้ไขล่าสุด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดย ผู้สร้างสรรค์สังคมคนรักดีแทค

คำถาม

วิธีเปิดสัญญาณด้วยตนเอง ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณเนื่องจากชำระค่าบริการช้าเกินกำหนด ต้องทำอย่างไร?

ตอบ

 

มี 3 วิธีด้วยกันคือ

 

1. กดหมายเลข 1678 (ต้องเป็นเบอร์ดีแทครายเดือนที่มีสัญญาณ ไม่ถูกตัดสัญญาณ/หรือเบอร์ 02 หรือเบอร์มือถือค่ายอื่นๆ) ให้กด 3 แล้วกด 1 ระบุเบอร์มือถือที่ต้องการเปิดสัญญาณ โดยระบบจะแจ้งผลกลับทาง SMS ภายใน 10 นาที (มีค่าบริการจากการกด 1678 กรณีกดจากเบอร์ดีแทค เสียครั้งละ 3 บาท (ไม่รวมภาษี)   กรณีกดจากเบอร์อื่นๆๆ จะเสียค่าบริการตามโปรโมชั่นของเบอร์ที่ใช้)

 

2. หมายเลข *678 (ต้องเป็นเบอร์ดีแทครายเดือนที่มีสัญญาณเท่านั้น) ฟังเสียงเทปแนะนำบริการน้องดี๊ดี *678 สั่งด้วยเสียง แล้วเมื่อได้ยินประโยคนี้ ปุจฉาวิสัชชนา วันนีถามอะไรดีครับ พูดเรื่องที่ต้องการสอบถามได้เลยครับผม ให้พูดคำว่า เปิดสัญญาณและระบบจะถามว่าเบอร์ที่ต้องการเปิดคือเบอร์อะไร ให้แจ้งเบอร์ที่ต้องการเปิดสัญญาณได้เลย (มีค่าบริการสำหรับเบอร์ดีแทค เสียครั้งละ 3 บาท ไม่รวมภาษี)

 

3. ใช้เบอร์ที่ถูกระงับสัญญาณโทรออกเบอร์ไปยังเบอร์คนอื่นๆ (ใครก็ได้) คุณจะได้ยินเสียงเทปแจ้งว่าสัญญาณถูกระงับ  และระบบจะโอนสายไปยังระบบตอบรับอัตโนมัติ รอให้ระบบตรวจสอบการขอเปิดสาย  หรือระบบอาจจะแนะนำการชำระยอดค่าบริการเพิ่มเติม หากระบบแนะนำให้ชำระค่าบริการเข้ามาเพิ่มเติม (ไม่ได้ยินเสียงให้เปิดสายอัตโนมัติ)    แสดงว่ายังไม่สามารถเปิดสัญญาณได้ แนะนำให้ชำระค่าบริการเข้ามาก่อนเพิ่มเติมค่ะ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการชำระ สามารถชำระผ่าน dtac app ได้เลยที่นี่ หากยังไม่มี dtac app สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

 

กรณีที่ชำระค่าบริการ และไม่มียอดที่เกินกำหนดชำระ ระบบจะเปิดสัญญาณประมาณ 15 นาทีค่ะ   ยกเว้น กรณีชำระผ่านช่องทางที่ไม่ออนไลน์  เช่น ธนาคาร, ไปรษณีย์   ใช้ระยะเวลา 3 วันค่ะ

 

 ** หากยังไม่มี dtac app โหลดเลย !! download

 

FAQ ที่เกี่ยวข้อง

 

 

ความคิดเห็น
โดย Newbie
บน ‎20-09-2017 08:06 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎03-10-2017 03:30 โดย ผู้สร้างสรรค์สังคมคนรักดีแทค

ขอเปิดสัญญาณชั่วคราว
0620028xxx
เนื่องจากไม่สดวก จ่ายไม่เกิน3วัน

โดย ผู้ชมหน้าใหม่ Jiranuch
บน ‎20-09-2017 09:01 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎03-10-2017 03:31 โดย ผู้สร้างสรรค์สังคมคนรักดีแทค

ไม่สามารถโทรออกได้ 3 วิธี แล้วจะขอเปิดสัญญาณ ชั่วคราวได้มั้ยคะ ในกรณีที่ค้างชำรำ จะชำระวันที่ 29 กันนยายนนี้ค่ะ 082xxx855x

โดย d Fantastic LordHush
บน ‎20-09-2017 09:09

@Jiranuch ถ้าใช้เบอร์ ที่ถูกตัดไม่ได้ ต้องใช้เบอร์ดีแทคของครอื่นมาดำเนินการแทนครับ 

ปล. รบกวนลบข้อมูลส่วนตัวออกจากโพสด้วยครับ

โดย Newbie
บน ‎01-10-2017 09:15 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎03-10-2017 03:31 โดย ผู้สร้างสรรค์สังคมคนรักดีแทค

เปิดสัญญาณได้ไหมค่ะ09xxxx0135คือจำเป็นต้องใช้โทรออกจริงๆ

โดย d Fantastic LordHush
บน ‎01-10-2017 09:28

@Wanidach สามารถเปิดสัญญาณได้ด้วยตัวเองครับ มี 3 วิธีด้วยกัน ตามลิ้งค์เลยครับ
https://goo.gl/9FZbn7
หลังจากขอเปิดสัญญาณชั่วคราวแล้ว ระบบจะเปิดสัญญาณให้อีก 3 วัน แล้วให้รีบไปดำเนินการชำระเงินนะครับ
สามารถดำเนินการชำระค่าบริการผ่าน Dtac App ได้ง่ายๆ วิธีการตามลิ้งค์ เลยครับ https://goo.gl/g91SP5
โหลดดีแทคแอพฯ ได้ที่นี่
http://goo.gl/Apka9z แต่ถ้าใช้บริการอยู่แล้วต้องขออภัยด้วยครับ
(ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณ) หลังจากจ่ายค่าบริการเรียบร้อยแล้ว แนะนำรอประมาณ 15 นาที สายก็จะเปิดให้อัตโนมัติครับ
วิธีจ่ายบิลมือถือด้วยบัตรเครดิตผ่าน dtac app
https://goo.gl/sgtmV5
วิธีจ่ายบิลมือถือด้วยอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้งผ่าน
dtac app https://goo.gl/P1UNZX
หากได้มีการโพสต์ ข้อมูลส่วนตัวเช่น เบอร์โทรศัพท์ เลขบัตรประชาชน ชื่อนามสกุล หรืออื่นๆ แนะนำให้ลบออกด้วยครับ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง
หากคิดว่า ข้อความผมมีประโยชน์ โปรดกดไลค์ และคำตอบนี้ช่วยได้ตรงรูปดาวให้ด้วยนะครับ

โดย Newbie
บน ‎03-10-2017 09:00
ขอเปิดสัญญาณชั่วคราวค่ะ
โดย d Fantastic LordHush
บน ‎03-10-2017 09:13

@kookkik1979 สามารถเปิดสัญญาณได้ด้วยตัวเองครับ มี 3 วิธีด้วยกัน ตามลิ้งค์เลยครับ
https://goo.gl/9FZbn7
หลังจากขอเปิดสัญญาณชั่วคราวแล้ว ระบบจะเปิดสัญญาณให้อีก 3 วัน แล้วให้รีบไปดำเนินการชำระเงินนะครับ
สามารถดำเนินการชำระค่าบริการผ่าน Dtac App ได้ง่ายๆ วิธีการตามลิ้งค์ เลยครับ https://goo.gl/g91SP5
โหลดดีแทคแอพฯ ได้ที่นี่
http://goo.gl/Apka9z แต่ถ้าใช้บริการอยู่แล้วต้องขออภัยด้วยครับ
(ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณ) หลังจากจ่ายค่าบริการเรียบร้อยแล้ว แนะนำรอประมาณ 15 นาที สายก็จะเปิดให้อัตโนมัติครับ
วิธีจ่ายบิลมือถือด้วยบัตรเครดิตผ่าน dtac app
https://goo.gl/sgtmV5
วิธีจ่ายบิลมือถือด้วยอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้งผ่าน
dtac app https://goo.gl/P1UNZX
หากได้มีการโพสต์ ข้อมูลส่วนตัวเช่น เบอร์โทรศัพท์ เลขบัตรประชาชน ชื่อนามสกุล หรืออื่นๆ แนะนำให้ลบออกด้วยครับ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง
หากคิดว่า ข้อความผมมีประโยชน์ โปรดกดไลค์ และคำตอบนี้ช่วยได้ตรงรูปดาวให้ด้วยนะครับ

โดย Newbie
4 สัปดาห์ที่ผ่านมา
ที่แนะนำวิธีการขอเปิดสัญญานด้วยตัวเองนั้นเพราะว่าจะไม่เปิดสัญญานให้ลูกค้าใช่มั้ยคะ เพราะ2วิธีแรกก็ต้องใช้เบอร์อื่นที่มีสัญญาน ซึ่งไม่มีเบอร์อื่น ส่วนวิธีที่3 โทรไปเบอร์ใครก้ได้ก้ไม่เปิดสัญญานอยู่แล้ว สรุปคือการขอเปิดสัญญานชั่วคราวในครั้งนี้ไม่เป็นผล ทั้งที่แจ้งว่ามีความจำเป็นจริงๆอย่างนั้นหรือคะจะเปิดให้แค่วันเดียวก้ได้ไม่ต้องถึง3วันหรอก แต่คือมีความจำเป็นจริงๆค่ะ ขอบคุณค่ะสำหรับการบริการที่ไม่มองเห็นถึงความจำเป็นของลูกค้า
โดย d Fantastic LordHush
4 สัปดาห์ที่ผ่านมา

@ning_torres9 ขอโทษนะครับ พอดีผมไม่ใช่ เจ้าหน้าที่ เป็นลูกค้าเหมือนกัน และพยายามจะช่วยเหลือคุณ ในขณะที่รอเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้

หากคำแนะนำของผม ทำให้คุณไม่พอใจต้องขออภัยด้วยละกันครับ

 

อย่างไรก็ดี วิธีที่ดีที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนตัดสัญญาณคือ การชำระค่าบริการ ให้ตรงตามรอบบิล อย่างน้อยค้างได้ไม่เกิน 2 รอบบิล

อย่างไงแล้ว inbox หา @dtac_Callcenter ให้ดำเนินการให้นะครับ อาจจะต้องรอนานหน่อย

 

โดย dtac call center
4 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ขอบคุณ @LordHush  มากๆค่ะ   น้องฟ้าได้รับข้อความ @ning_torres9  ทาง inbox แล้วนะคะ

และดูแลข้อมูลเพิ่มเติมให้เรียบร้อยค่ะ

 

8547

โดย Newbie
2 สัปดาห์ที่ผ่านมา - แก้ไขล่าสุด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

"ยกเลิก sms ขยะผ่าน dtac app"  

#อ่านดีมีรางวัลดีแทคคอมมูนิตี้

โดย Newbie
2 สัปดาห์ที่ผ่านมา
ยกเลิก sms ขยะผ่าน dtac app
#อ่านดีมีรางวัลดีแทคคอมมูนิตี้
ผู้มีส่วนร่วมในบทความนี้