คำถาม

ทำไมเสียเงินค่าเน็ต  ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด  4  G

ตอบ

 

เนื่องจากคุณสมบัติเครื่อง SmartPhone จะมีการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) อยู่เสมอเพื่ออัพเดต App ต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้ App ในเครื่องสามารถส่งข้อความแจ้งเตือน (Nontification) มายังผู้ใช้

 

งานได้ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง facebook messenger มาให้, การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ comment บน facebook, การแจ้งเตือนข้อความ Line เป็นต้น

 

 

 

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) เมื่อไม่ต้องการใช้งาน ขอแนะนำดังนี้

 

 

1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง

 

 

2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (แนะนำวิธีนี้ครับ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิด

 

สัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ครับ)

 

 

- ปิด สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก

 

 

- เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก

 

 

ประวัติเวอร์ชัน
การแก้ไขครั้งที่
1 จาก 1
อัพเดตล่าสุด:
‎08-01-2018 06:18
อัพเดตแล้วโดย:
 
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ความคิดเห็น
ขอบคุณสำหรับทริคดีๆแบบนี้ครับ