ทำไมเสียเงินค่าเน็ต ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด 4G

เนื่องจากคุณสมบัติเครื่องจะมีการเชื่อมต่ออยู่เสมอเพื่ออัปเดตแอปต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้แอปในเครื่องสามารถส่งข้อความแจ้งเตือน มายังผู้ใช้งานได้

เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง facebook messenger มาให้, การแจ้งเตือนเมื่อมีคน comment บน facebook, การแจ้งเตือนข้อความ Line เป็นต้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) เมื่อไม่ต้องการใช้งาน ขอแนะนำดังนี้

 

 

1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง

 

 

2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (แนะนำวิธีนี้ครับ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิด

 

สัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ครับ)

 

 

- ปิด สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก

 

 

- เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก

 

 

ประวัติเวอร์ชัน
การแก้ไขครั้งที่
2 จาก 2
อัพเดตล่าสุด:
‎25-06-2019 03:42
อัพเดตแล้วโดย:
 
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ความคิดเห็น
ขอบคุณสำหรับทริคดีๆแบบนี้ครับ