ผู้ชมขาประจำ

จ่ายเงินผ่าน dtac appด้วยบัตรเดบิตแล้วไม่สำเร็จจึงจ่ายอีกครังผ่าน internet banking

จ่ายเงินผ่าน dtac appด้วยบัตรเดบิตแล้วไม่สำเร็จจึงจ่ายอีกครั้งผ่าน internet banking ปรากฏว่าระบบdtac รับการชำระเงินแค่จากinternet banking แต่เงินในบัญชีถูกหักทั้งสองครั้ง

1 คำตอบ 1
Highlighted
dtac app Newbie

Re: จ่ายเงินผ่าน dtac appด้วยบัตรเดบิตแล้วไม่สำเร็จจึงจ่ายอีกครังผ่าน internet banking

สวัสดีครับ พี่ @Pop54 ผมแนะนำเบื้องต้นนะครับ ลองทำตามวิธีนี้ดูนะครับ

 

1. ลองติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร เดบิต ก่อนนะครับ แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่เช็ครายการว่าเป็นรายการตัดยอดสำเร็จรึปล่าวนะครับ ถ้าเป็นรายการ Hold ยอดไว้เฉยๆ ทางระบบธนาคารจะดำเนินการคืนเงินเองครับโดยขึ้นอยู่กับทางธนาคารเจ้าของบัตร จะใช้เวลาไม่เกิน 45 วัน* ครับ

2. หากทางธนาคารแจ้งว่าเป็นรายการสำเร็จ ให้ติดต่อไปที่ 1678 Dtac Call Centre นะครับแจ้งให้เค้าตรวจสอบรายการให้ว่าในระบบขึ้นว่าเป็นรายการสำเร็จหรือรายการไม่สำเร็จในระบบนะครับ ถ้าทางดีแทคแจ้งว่าเป็นรายการไม่สำเร็จอยู่ในขึ้นตอนการคืนเงิน ก็จะเป็นเหมือนข้อ 1 นะครับ รอระบบดำเนินการส่งยอดคืนเข้าบัญชี

3. ถ้าทาง Call Center แจ้งว่าเป็นรายการสำเร็จ แจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้ส่งเรื่องตรวจสอบกับทางฝ่ายบัญชีนะครับ เพื่อให้ทาง Dtac ดำเนินการส่งเรื่องยกเลิกรายการ (Void) หรือ คืนเงิน (Credit Voucher) กลับมาที่บัญชี ซึ่งจะใช้เวลาไม่เกิน 45 วัน* เช่นกันครับ

 

 

*ที่ผมแจ้งว่า 45 วันเป็นเวลาโดยประมาณนะครับ จะไม่เกิน 45 วัน บางรายการได้รับภายใน 7 วัน บางรายการภายใน 24 ชม. อันนี้แล้วทางธนาคารเจ้าของบัตรด้วยนะครับ

โหลดเลย Dtac Application
http://ddch.dtac.co.th/MDDAffiliateWeb/Download/5f8d85f?lang=TH