New here

เรื่องซิมเติมเงิน

มีหลายคำถามนะครับช่วยตอบหน่อยนะครับ
1.ถ้าต้องการเปลี่ยนซิมแบบเติมเงินเป็นรายเดือน แล้วไม่สะดวกไปเองเนื่องจากในจังหวัดไม่มีศูนย์ จะฝากเพื่อนไปทำให้ต้องเตรียมอะไรบ้าง

2.ไปแจ้งลงทะเบียนซิมกับร้านที่มีโปรแกรม แต่ทำไม่ได้ ต้องไปทำเองที่ศูนย์ Dtac ใช่หรือไม่

3.ซิมที่ใช่มามากกว่า 10 ปีแล้ว แต่ไปเปลี่ยนที่ศูนย์ dtac เพื่อใช้ trinet แต่เมื่อเดือนที่แล้วได้ข้อความให้ไปเปลี่ยนซิมเนื่องจากซิมเก่า สรุปว่าต้องไปเปลี่ยนไหม

4.พบปัญหาสัญญาณ internet ไม่ดีตลอดทนมานาน โดยพบว่า เครื่องอื่นที่ใช้ Dtac กลับใช้ได้ดีกว่า ลองสลับซิมแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิม เป็นไปได้ไหมว่าซิมเติมเงินให้สัญญาณไม่ดีเท่าแบบรายเดือน หรือ เป็นเพราะซิมเก่าจริงๆครับ

5.สำหรับโปรโมชั่น internet นั้น ถ้าใช้ 750 MB ความเร็ว 3G แต่สัญญาณไม่ได้ใช้ได้แค่ Edge แย่าสุดๆไปถึง Gprs แต่กลับคิดจำนวนข้อมูลทั้งๆที่ไมไ่ด้ใช้ความเร็ว 3G เลย น่าจะแยกได้ชัดๆว่าถ้าไม่ได้ใช้ 3G ก็ไม่คิดข้อมูลส่วนนั้น อันนี้บ่นๆนะครับ ทำใจไปแล้วสำหรับสัญญาณ 3G ที่บ้าน

 

 

2 คำตอบ 2
Highlighted
New here

เรื่อง: เรื่องซิมเติมเงิน

ขอโทษที่ไม่ได้อ่านกระทู้เก่าๆนะครับ ถ้าข้อที่ 1 ทำเหมือนกันการเปลี่ยนซิม ก็ไม่ต้องตอบนะครับ แต่สงสัยตรงข้อความการมอบอำนาจตอ้งเขียนว่าอย่างไรบ้างครับ เพราะไม่สะดวกไปจริงๆ

 

Highlighted
dtac call center

เรื่อง: เรื่องซิมเติมเงิน

1.ถ้าต้องการเปลี่ยนซิมแบบเติมเงินเป็นรายเดือน แล้วไม่สะดวกไปเองเนื่องจากในจังหวัดไม่มีศูนย์ จะฝากเพื่อนไปทำให้ต้องเตรียมอะไรบ้าง

>> ไม่สามารถมอบอำนาจให้บุคคนอื่นไปติดต่อแทนได้นะคะ

2.ไปแจ้งลงทะเบียนซิมกับร้านที่มีโปรแกรม แต่ทำไม่ได้ ต้องไปทำเองที่ศูนย์ Dtac ใช่หรือไม่

>> แนะนำติดต่อที่สำนักงานบริการ หรือ dtac shop 

โดยนำหลักฐานการขอลงทะเบียนซิมการ์ด คือ

     - ซิมการ์ด พร้อม​โทรศัพท์มือถือ

     - บัตรประชาชน

สามารถตรวจสอบสาขาที่ให้บริการสำนักงานบริการดีแทค(ดีแทคฮอลล์) ได้ผ่าน http://www.dtac.co.th/help/store-locations.html ค่ะ 

3.ซิมที่ใช่มามากกว่า 10 ปีแล้ว แต่ไปเปลี่ยนที่ศูนย์ dtac เพื่อใช้ trinet แต่เมื่อเดือนที่แล้วได้ข้อความให้ไปเปลี่ยนซิมเนื่องจากซิมเก่า สรุปว่าต้องไปเปลี่ยนไหม

>> รบกวนระบุหมายเลขโทรศัพท์ และเลขที่ซิมการ์ด 19 หลัก ขึ้นต้นด้วย 8966 ... เข้ามา Buddy ใบบัว ยินดีตรวจสอบ ซิมการ์ดให้ก่อนนะคะ  แจ้งเข้ามาทาง inbox พร้อมแนบลิ้งกระทู้นี้เข้ามาด้วยนะคะ 

4.พบปัญหาสัญญาณ internet ไม่ดีตลอดทนมานาน โดยพบว่า เครื่องอื่นที่ใช้ Dtac กลับใช้ได้ดีกว่า ลองสลับซิมแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิม เป็นไปได้ไหมว่าซิมเติมเงินให้สัญญาณไม่ดีเท่าแบบรายเดือน หรือ เป็นเพราะซิมเก่าจริงๆครับ

>> หากใช้งาน ซิมระบบเติมเงิน หรือ ระบบรายเดือน จะใช้งานในสัญญาณดีแทค เหมือนกัน แต่หากซิมการ์ดเก่า จะมีผลต่อการรับสัญญาณในการใช้งาน แนะนำ ติดต่อออกซิมการ์ดใหม่นะคะ 

5.สำหรับโปรโมชั่น internet นั้น ถ้าใช้ 750 MB ความเร็ว 3G แต่สัญญาณไม่ได้ใช้ได้แค่ Edge แย่าสุดๆไปถึง Gprs แต่กลับคิดจำนวนข้อมูลทั้งๆที่ไมไ่ด้ใช้ความเร็ว 3G เลย น่าจะแยกได้ชัดๆว่าถ้าไม่ได้ใช้ 3G ก็ไม่คิดข้อมูลส่วนนั้น อันนี้บ่นๆนะครับ ทำใจไปแล้วสำหรับสัญญาณ 3G ที่บ้าน

>>สำหรับปริมาณการใช้งาน 3G/EDGD ระบบจะนำมาคำนวนปริมาณการใช้งานรวมกัน เนื่องจากบริการ 3G ในปัจจุบัน จะเป็นการเปิดให้บริการลูกค้าได้ใช้งานเพิ่มเติมจาก EDGE และแพ็กเกจ dtac internet จะเป็นแพ็กเกจที่รวมทั้ง 3G และ EDGE ซึ่งจะยังไม่ได้คิดค่าบริการเพิ่มเติมในกรณีที่ใช้ 3G ค่ะ และหากในอนาคตทาง dtac มีการเปิดบริการ 3G อย่างเป็นทางการ (โดยมีค่าบริการเรียกเก็บปกติ) การคำนวณปริมาณการใช้งาน 3G ก็อาจมีการแยกกันระหว่าง 3G และ EDGE ค่ะ

อย่างไรสามารถระบุหมายเลข และพื้นที่การใช้งานที่พบปัญหาเข้ามาทาง inbox พร้อมแนบลิ้งกระทู้นี้เข้ามาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ 

 

dtac community.png

 

 

dtac feedback team