ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม Multi Sim : 1 เบอร์โทรศัพท์ สามารถทำ Multi Sim ได้กี่ Sim ตอบ ลูกค้าสามารถมี SIM เสริมได้สูงสุด 4 SIM (ไม่รวม SIM หลัก) โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์หมายเลขเดียวกัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อมีการสลับใช้งานระหว่าง dtac Network SIM และ dtac SIM หรือ SIM จากค่ายอื่นๆ จะต้องทำการตั้งค่าเครื่องใหม่หรือไม่? ตอบ หากเป็นเครื่องที่ทำการตั้งค่าเครื่องเอง ไม่ว่าจะโดยวิธีการตั้งค่าอัตโนมัติหรือด้วยตนเอง เมื่อมีการสลับไปใช้งานซิมอื่น และกลับมาใช้งาน dtac Network SIM ต้องทำการตั้งค่าเครื่องใหม่ทุกครั้ง ดังนั้น แนะนำให้ลูกค้าอัพเดท SW Version ของเครื่องเป็น Version ล่าสุด เพื่อให้ตัวเครื่องมีค่า Setting ของโครงข่ายใหม่ dtac Network เป็นค่า Default อยู่บนตัวเครื่องเลย
ดูบทความเต็ม
คำถาม ซิมการ์ดโดนยกเลิก สามารถขอเปิดซิมใหม่เบอร์เดิมได้อย่างไร ? ตอบ กรณีที่ทำการตรวจสอบซิมที่โดนยกเลิกเนื่องจากไม่ได้ทำการเติมเงินแล้วว่า ซิมนั้นยังไม่ได้ถูกนำไปผลิตใหม่ สามารถขอเบอร์นั้นกลับมาได้โดย -ขอดำเนินการได้ที่ สำนักงานบริการ หรือ dtac center COCO   กรณีบุคคลธรรมดาไม่มีซิมการ์ดเดิม 1.ผู้จดทะเบียน มาดำเนินการด้วยตนเอง เอกสารที่ต้องใช้ บัตรประชาชนตัวจริง ของผู้จดทะเบียน 2. มอบอำนาจ :สามารถมอบอำนาจกระทำการแทนได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเครือญาติหรือบุคคลผู้มีนามสกุลเดียวกัน เอกสารที่ต้องใช้      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ เซ็นรับรอง      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบ (ชื่อ/สกุล ต้องตรงกับที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจ)      - หนังสือมอบอำนาจ ผู้มอบอำนาจเซ็นรับรอง      - ใบบันทึกประจำวัน หมายเหตุ : -หากไม่มี Sim Card ต้องมีใบบันทึกประจำวัน (ผู้แจ้งความต้องเป็น ผู้ลงทะเบียนเท่านั้น)   กรณีบุคคลธรรมดามีซิมการ์ดเดิมไปติดต่อ 1.ผู้จดทะเบียน มาดำเนินการด้วยตนเอง เอกสารที่ต้องใช้ บัตรประชาชนตัวจริง ของผู้จดทะเบียน Sim Card ที่สมบูรณ์ เห็นเลขที่ Sim ชัดเจน (ใช้กรอบ Sim ไม่ได้) 2.มอบอำนาจ :สามารถมอบอำนาจกระทำการแทนได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเครือญาติหรือบุคคลผู้มีนามสกุลเดียวกัน เอกสารที่ต้องใช้      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ เซ็นรับรอง      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบ (ชื่อ/สกุล ต้องตรงกับที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจ)      - หนังสือมอบอำนาจ ผู้มอบอำนาจเซ็นรับรอง      - ใบบันทึกประจำวัน       หรือถ้าหากมีปัญหาเรื่องการใช้งาน สามารถส่งปัญหาได้ทางอินบ๊อกซ์โดยคลิก >>> @dtac_feedback  update : 10-12-2016
ดูบทความเต็ม
คำถาม ซื้อ   SIM Go Inter ไว้ 2 เดือนก่อน จะไปใช้ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่เห็นข่าวว่ายกเลิกประเทศญี่ ปุ่นไปแล้ว   ถาม Call center แจ้งว่าซิมเหลือง ฟ้า ยังใช้ได้   แต่ตัวใหม่ที่ launch  ออกมา ไม่รองรับประเทศญี่ปุ่นแล้ว จะมั่นใจได้ 100% หรือไม่ว่าว่าใช้ได้ ไม่มีปัญหา   ตอบ สำหรับ  SIM Go Inter   ล็อตแพ็กเกจสีฟ้าเหลืองที่ รวมประเทศญี่ปุ่นด้วย ยังคงใช้ในประเทศญี่ปุ่นได้ นะครับ  รวมถึงอีก 22 ประเทศตามข้อมูลบนแพ็กเกจเลยครั บ     แต่ถ้าเป็น SIM Go Inter  แพ็กเกจปัจจุบันสีชมพูน้ำเงิน  ไม่รวมประเทศญี่ปุ่นในแพ็ กเกจนะครับ  
ดูบทความเต็ม
หากทำซิมหาย วิธีการขอใหม่ ทั้งระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน สามารถติดต่อ dtac center,  dtac center FOFO, dtac center COCO,ร้าน Blue Shop , Service hall ฟรีค่าธรรมเนียม
ดูบทความเต็ม
คำถาม ซิมการ์ดหมดอายุ คืออะไร? ตอบ ซิมที่ซื้อใหม่ และไม่ได้เปิดใช้งานตามวันที่กำหนดหน้าแพ็คเกจ  ซึ่งสามารถขอเบอร์เปิดเบอร์ใหม่ได้ ภายใน 5 วัน หลังจากวันหมดอายุ    โดยสามารถ ส่งเบอร์นั้นมาตรวจสอบได้ที่ inbox  dtac_feedback   update : 10-12-2016  
ดูบทความเต็ม
คำถาม รู้หมือไร่?... ซิมการ์ดไม่จำเป็นต้องเสียบกับโทรศัพท์มือถือเสมอไป ตอบ "เมื่อก่อนจะมีเพียงโทรศัพท์มือถือเท่านั้นที่สามารถใช้ซิมการ์ดได้"  แต่... แต่เดี๋ยวก่อน... ปัจจุบันซิมการ์ดสามารถใช้เสียบเข้ากับแอร์การ์ด เพื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งาน GPRS หรือ 3G ผ่านพอร์ทยูเอสบีได้แล้วนะ บางรุ่นก็เอาไว้ใช้ต่ออินเตอร์เตอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว บางรุ่นก็มีชุดหูฟังไว้เสียบกับแอร์การ์ดเพื่อใช้โทรศัพท์ได้ด้วย
ดูบทความเต็ม
คำถาม สำหรับเครื่องที่มีการใช้งาน 2 SIM ต้องทำการตั้งค่าเครื่องอย่างไร? ตอบ ต้องทำการตั้งค่าเครื่อง (APN Setting) ทั้ง 2 SIM จึงจะสามารถใช้งาน Internet/MMS ได้ทั้ง 2 SIM
ดูบทความเต็ม
คำถาม ซิมการ์ดโดนยกเลิก คืออะไร? ตอบ ซิมที่เปิดใช้งานแล้ว ไม่ได้เติมเงินเกินระยะเวลาที่กำหนดซิมซึ่งจะถูกยกเลิก เนืองจากไม่เติมเงิน ในกรณีที่ทำการตรวจสอบแล้วว่า เบอร์นั้นถูกผลิตใหม่แล้ว จะไม่สามารถขอเบอร์คืนได้   โดยสามารถส่งเบอร์นั้นมาตรวจสอบได้ที่ @feedback_dtac และเมื่อตรวจสอบ แล้วว่าสามารถขอใหม่ได้โดยขั้นตอนตามนี้ >>>>> คลิก   update : 10-12-2016
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีซื้อซิมเบอร์ใหม่จากดีแทควันนี้ จะได้รับซิมใหม่ที่รองรับการใช้บริการบนโครงข่ายใหม่ dtac Network หรือไม่? ตอบ ซิมที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบันเป็นซิมที่รองรับการใช้งานบริการบนโครงข่ายใหม่ dtac Network ทั้งนี้ลูกค้าต้องแจ้งลงทะเบียนขอใช้บริการบนโครงข่ายใหม่ dtac Network ตามช่องทางต่าง ๆ ของบริษัทฯ เมื่อระบบพร้อมใช้งาน ลูกค้าเพียงปิดและเปิดเครื่องอีกครั้ง ก็จะสามารถใช้งานบนโครงข่ายใหม่ได้ทันที
ดูบทความเต็ม
คำถาม ทำไมลูกค้าแบบเติมเงินต้องลงทะเบียนซิมการ์ดก่อนลงทะเบียนใช้บริการบนโครงข่ายใหม่ dtac Network หากไม่ลงทะเบียนได้หรือไม่? ตอบ เนื่องจากเป็นข้อกำหนดของ กสทช.ที่ลูกค้าทุกคนต้องทำการลงทะเบียนซิมการ์ดก่อน หากไม่ลงทะเบียนจะไม่สามารถขอใช้บริการบนโครงข่ายใหม่ dtac Network ได้ โดยขั้นตอนการลงทะเบียนสามารถทำได้พร้อมกัน โทร. *3000*เลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก# หรือผ่านศูนย์บริการดีแทคทุกสาขา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อลูกค้าเริ่มใช้งานซิม dtac Network ใหม่ (ที่ไม่ใช่การโอนย้ายข้อมูลจาก dtac มายัง dtac Network) จำเป็นต้องดำเนินการตั้งค่าเครื่องหรือไม่? ตอบ การเปิดใช้งานซิม dtac Network ใหม่ จำเป็นต้องตั้งค่าเครื่องเพื่อการใช้งาน internet/MMS ตามประเภทอุปกรณ์เช่นเดียวกับการโอนย้ายข้อมูลจาก dtac มายัง dtac Network
ดูบทความเต็ม
คำถาม การใช้งานซิมเสริมจำเป็นต้องมีการตั้งค่าเครื่องหรือไม่? ตอบ การใช้งานซิมเสริมหลังจากโอนย้ายข้อมูลมายัง TriNet จำเป็นต้องตั้งค่าเครื่องเพื่อการใช้งาน internet/MMS ตามประเภทอุปกรณ์ที่ใช้งาน
ดูบทความเต็ม
คำถาม ปัญหา ATM SIM ภาษาไทยใช้งานไม่ได้บน iPhone 4S จะยังพบปัญหานี้อยู่หรือไม่ใน iOS 6? ตอบ ปัญหานี้ได้ถูกแก้ไขใน iOS 6 เรียบร้อยแล้ว
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีที่ตั้งค่า Do not disturb ไว้แล้วมีคนที่ต้องการติดต่อด่วนจริง ๆ ควรจะต้องตั้งค่าอย่างไร? ตอบ สามารถตั้งค่าในการเตือนได้ตามเงื่อนไข โดยกำหนดค่า Favourit หรือ โทร Facetime ติดต่อ กัน 3 ครั้ง หรือ Everyone
ดูบทความเต็ม
คำถาม ทำไมเปิด Do not disturb ไว้แล้วไม่ทำงานยังมีผู้สามารถโทรติดต่อได้อีก? ตอบ ต้องปิดหน้าจอที่ตัวเครื่องด้วย อย่าให้หน้าจอสว่าง Do not disturb จึงจะทำงาน (หรือตรวจสอบตามเงื่อนไขการเตือน)
ดูบทความเต็ม