ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
กรณีหน้าจอขึ้นขอรหัส PUK สามารถทำการขอรหัส PUK เพื่อปลดล็อค ได้ด้วยตัวเองโดยการ   กด *777 กด 6 และกด 1 (ฟรีค่าบริการ)   (กรุณาเตรียมเลขที่บัตรประชาชนเพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของเบอร์ค่ะ)       สนใจ Happy Net หรือ Happy Call กดดูรายละเอียดได้ ที่นี่ 
ดูบทความเต็ม
โดยเข้า การตั้งค่า >> เลือกผู้ให้บริการ >> อัตโนมัติ เลือก ปิด แล้วเลือกเครือข่ายที่ให้บริการ เลือก SoftBank/44020/J-phone (กรณีที่อยู่ญี่ปุ่น)
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าต้องการเปิด Multi SIM เพื่อมาใช้กับ tablet ทำอย่างไร ตอบ       ลูกค้าสามารถติดต่อขอทำ Multi SIM ได้ทางศูนย์บริการดีแทค    ซึ่ง บริการ MultiSIM คือ มี ซิมหลัก 1 ซิม และมีซิมเสริมได้สูงสุด 4 ซิม มีเบอร์ 1 เบอร์เท่านั้น   >> ซิมหลัก   สามารถใช้บริการได้ตามปกติ   เหมือนซิมจดทะเบียนทั่วไป >> ซิมเสริม สามารถใช้งาน dtac internet ได้อย่างเดียวเท่านั้น >>  บริการ Roaming ใช้ได้กับ SIM หลักเท่านั้น   FAQ ที่เกี่ยวข้อง   จะขอเปิดบริการ Multi Sim ต้องทำอย่างไรและมีค่าใช้จ่ายเท่าไร      
ดูบทความเต็ม
คำถาม สั่งจองเบอร์สวย   กี่วันถึงได้รับซิม ตอบ สำหรับการจองเบอร์สวยผ่านทางเว็บ จะมีให้เลือกรับซิม   2 ช่องทาง ครับ   เลือกรับเบอร์สวยด้วยตนเอง ผ่านสำนักงานบริการ     ,   dtac center   ก็สามารถติดต่อรับซิมได้เลยครับ ระยะเวลาการรับซิม  5  วัน นับจากวันที่ทำรายการสำเร็จ​ ​(รวมเสาร์ - อาทิตย์)   เลือกรับเบอร์สวยที่บ้าน  ซึ่งจัดส่งโดยบริษัท  kerry express​ ​   ลูกค้าต้องอัพโหลด ภาพถ่ายบัตรประชาชนตัวจริง และภาพถ่ายตนเองคู่กับบัตรประชาชนตัวจริง ซึ่งออกให้โดยหน่วยงานราชการ พร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง   - ​   รายการที่เสร็จสมบูรณ์ก่อนเวลา  13.00  ของวันทำการปกติ    จะดำเนินการจัดส่งในวันทำการถัดไป   -    การจัดส่งยกเว้นวันเสาร์ อาทิตย์    และวันหยุดนักขัตฤกษ์   -    ระยะเวลาการจัดส่งในเขตกรุงเทพ นนทบุรี ปทุมธานี และ สมุทรปราการ    จัดส่งภายใน  1  วันทำการ ต่างจังหวัด  2  วันทำการ   -    การรับซิมการ์ดผู้ทำรายการจองจะต้องรับซิมการ์ดด้วยตนเองเท่านั้น และ ต้องเตรียมบัตรประชาชนตัวจริงที่ตรงกับทำรายการเพื่อแสดง​ต่อเจ้าหน้าที่  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ซิมการ์ดโดนยกเลิก สามารถขอเปิดซิมใหม่เบอร์เดิมได้อย่างไร ? ตอบ กรณีที่ทำการตรวจสอบซิมที่โดนยกเลิกเนื่องจากไม่ได้ทำการเติมเงินแล้วว่า ซิมนั้นยังไม่ได้ถูกนำไปผลิตใหม่ สามารถขอเบอร์นั้นกลับมาได้โดย -ขอดำเนินการได้ที่ สำนักงานบริการ หรือ dtac center COCO   กรณีบุคคลธรรมดาไม่มีซิมการ์ดเดิม 1.ผู้จดทะเบียน มาดำเนินการด้วยตนเอง เอกสารที่ต้องใช้ บัตรประชาชนตัวจริง ของผู้จดทะเบียน 2. มอบอำนาจ :สามารถมอบอำนาจกระทำการแทนได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเครือญาติหรือบุคคลผู้มีนามสกุลเดียวกัน เอกสารที่ต้องใช้      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ เซ็นรับรอง      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบ (ชื่อ/สกุล ต้องตรงกับที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจ)      - หนังสือมอบอำนาจ ผู้มอบอำนาจเซ็นรับรอง      - ใบบันทึกประจำวัน หมายเหตุ : -หากไม่มี Sim Card ต้องมีใบบันทึกประจำวัน (ผู้แจ้งความต้องเป็น ผู้ลงทะเบียนเท่านั้น)   กรณีบุคคลธรรมดามีซิมการ์ดเดิมไปติดต่อ 1.ผู้จดทะเบียน มาดำเนินการด้วยตนเอง เอกสารที่ต้องใช้ บัตรประชาชนตัวจริง ของผู้จดทะเบียน Sim Card ที่สมบูรณ์ เห็นเลขที่ Sim ชัดเจน (ใช้กรอบ Sim ไม่ได้) 2.มอบอำนาจ :สามารถมอบอำนาจกระทำการแทนได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเครือญาติหรือบุคคลผู้มีนามสกุลเดียวกัน เอกสารที่ต้องใช้      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ เซ็นรับรอง      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบ (ชื่อ/สกุล ต้องตรงกับที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจ)      - หนังสือมอบอำนาจ ผู้มอบอำนาจเซ็นรับรอง      - ใบบันทึกประจำวัน       หรือถ้าหากมีปัญหาเรื่องการใช้งาน สามารถส่งปัญหาได้ทางอินบ๊อกซ์โดยคลิก >>> @dtac_feedback  update : 10-12-2016
ดูบทความเต็ม
วิธีเช็คว่าลงทะเบียนซิม dtac, ลงทะเบียนซิมแฮปปี้,   1. ไปที่หน้าจอโทรออก พิมพ์ *151# แล้วกดปุ่มโทรออก 2. รอข้อความตอบกลับ 3. หากคุณลงทะเบียนซิมแล้ว จะมีข้อความตอบกลับมาว่าคุณได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับหมายเลขบัตรประชาชนของผู้ลงทะเบียน 4. แต่ถ้าหากยังไม่ได้ลงทะเบียน ข้อความตอบกลับจะเป็นรหัส ซึ่งคุณต้องไปลงทะเบียนตามวิธีดังต่อไปนี้   ปัจจุบัน *151#  ไม่สามารถกดทำรายการได้แล้วค่ะ   ระบบแจ้ง “  ขอโทษค่ะ เบอร์  *151#  ยกเลิกการใช้เนื่องจากหมดเขตการลงทะเบียนซิมแล้วค่ะ ”    Update : 27/09/2016    
ดูบทความเต็ม
ดีแทคมีโครงการแจกซิมฟรีในระบบเติมเงินหรือไม่     มี    เป็น   "ซิมของขวัญ"    รับซิมฟรี    มีโปรโชั่นพิเศษดังนี้   ฟรีเน็ตทันที   500MB   นาน 7   วันเมื่อเปิดใช้งาน ฟรีเน็ต   1GB ต่อเดือน เมื่อเติมเงินครบ  100 บ. รับสิทธิ์นาน  18   เดือน (รวมสูงสุด  18GB)   รายละเอียดเพิ่มเติม  http://www.dtac.co.th/prepaid/products/gift-sim.html  
ดูบทความเต็ม
คำถาม การเปลี่ยนรหัสผ่าน dtac super4G Pocket WiFi ทำได้อย่างไร ?   ตอบ ก่อนเข้าไปใช้งานก็ให้ต่อ WiFi ก่อน ซึ่งเมื่อเราเปิดเครื่องมาก็จะพบว่ามี WiFi ที่ชื่อ Super4GWiFi ตามภาพมาให้เชื่อมต่อ ให้ใส่ password: dtacsuper4g เข้าไปก่อน หลังจากนั้นพอเชื่อมต่อได้แล้ว ให้เข้าที่เบราเซอร์ เพื่อ Log in หน้าเพจ Admin เพื่อตั้งค่าต่างๆ ตามต้องการ  ( ในที่นี้คือการเปลี่ยนชื่อ และรหัส )   1. เลือก   “Super4GwiFi” จากนั้นใส่ รหัส dtacsuper4g มีการเชื่อมต่อ Super4GWIFI เรียบร้อยแล้ว 2 จากนั้นเข้าหน้าเว็บพิมพ์ http://192.168.225.1 ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งบน Browser, Chrome ที่คอมพิวเตอร์ , แท็บเล็ต , มือถือ ใส่ User : admin ( ด้านบน ) ใส่ Password : admin ( ด้านล่าง ) จากนั้นกดเครื่องหมายลูกศรด้านล่าง 3เมื่อเข้าสู่หน้าจอเว็บแอทมิน  เลือกเมนู “ ตั้งค่าเพิ่มเติม ” 4. เลือกเมนู “ การเชื่อมต่อไร้สาย ” 5.  ตรง SSID คือชื่อของ Pocket WiFi ซึ่งค่าที่มาจากโรงงานคือ “Super4GwiFi” สามารถเปลี่ยนได้เลยตามที่ต้องการ จากนั้น เลือก “ รหัสความปลอดภัย ” คือรหัสของ Pocket WiFi ก็สามารถเปลี่ยนได้ตามต้องการเช่นกัน เมื่อเปลียนเรียบร้อย ให้กด “ บันทึก ” 6. หลังจากเปลี่ยนชื่อและรหัส Pocket WiFi แล้ว ที่หน้าเว็บจะแสดงดังรูปที่ 2 เมื่อขึ้นดังรูปที่ 2 แล้วให้ทำการเชื่อมต่อกับ Pocket WiFi ตามชื่อและรหัสที่ตั้งใหม่ 7. เชื่อมต่อ Pocket WiFi ตามชื่อและรหัสที่ตั้งใหม่ หากจำรหัส Pocket WiFi ไม่ได้ ให้ทำการกดปุ่มเปิด- ปิด กับปุ่ม WPS พร้อมกัน จนกระทั่งไฟทั้ง 3 ดวงที่ตัวเครื่องขึ้นสีเขียวและกระพริบพร้อมกัน เครื่อง Pocket WiFi ก็จะถูกตั้งค่าโรงงานแล้วชื่อ Pocket WiFi กับ Password ก็จะถูกตั้งค่าเหมือนตอนที่ซื้อมาในครั้งแรก  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ซิมการ์ดโดนยกเลิก คืออะไร? ตอบ ซิมที่เปิดใช้งานแล้ว ไม่ได้เติมเงินเกินระยะเวลาที่กำหนดซิมซึ่งจะถูกยกเลิก เนืองจากไม่เติมเงิน ในกรณีที่ทำการตรวจสอบแล้วว่า เบอร์นั้นถูกผลิตใหม่แล้ว จะไม่สามารถขอเบอร์คืนได้   โดยสามารถส่งเบอร์นั้นมาตรวจสอบได้ที่ @feedback_dtac และเมื่อตรวจสอบ แล้วว่าสามารถขอใหม่ได้โดยขั้นตอนตามนี้ >>>>> คลิก   update : 10-12-2016
ดูบทความเต็ม
คำถาม ซิมการ์ดหมดอายุ คืออะไร? ตอบ ซิมที่ซื้อใหม่ และไม่ได้เปิดใช้งานตามวันที่กำหนดหน้าแพ็คเกจ  ซึ่งสามารถขอเบอร์เปิดเบอร์ใหม่ได้ ภายใน 5 วัน หลังจากวันหมดอายุ    โดยสามารถ ส่งเบอร์นั้นมาตรวจสอบได้ที่ inbox  dtac_feedback   update : 10-12-2016  
ดูบทความเต็ม
หากทำซิมหาย วิธีการขอใหม่ ทั้งระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน สามารถติดต่อ dtac center,  dtac center FOFO, dtac center COCO,ร้าน Blue Shop , Service hall ฟรีค่าธรรมเนียม
ดูบทความเต็ม
คำถาม ซิมหาย ต้องทำอย่างไร? ตอบ แนะนำติดต่อ @dtac_Callcenter  เพื่อขอระงับซิมการ์ด   โดยเจ้าหน้าที่ Call center จะมีการตรวจสอบข้อมูล เพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของ ก่อนรับดำเนินการระงับ แนะนำติดต่อ ออกซิมการ์ดใหม่เบอร์เดิม โดยช่องทางการติดต่อ >>> สำนักงานบริการ หรือ ร้าน dtac c​enter​   ตรวจสอบสาขาศูนย์บริการดีแทคได้เพิ่มเติมที่ http://www.dtac.co.th/help/store-locations.html เบอร์ดีแทครายเดือน เอกสารที่ต้องใช้ขอออกซิมการ์ด - กรณีผู้จดทะเบียน มาดำเนินการด้วยตนเอง       - บัตรประชาชนตัวจริง ของผู้จดทะเบียน - กรณีมอบอำนาจ       -   บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ เซ็นรับรอง       -  บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบ   ( ชื่อ/สกุล ต้องตรงกับที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจ)       -  หนังสือมอบอำนาจ ผู้มอบอำนาจเซ็นรับรอง​​​       -  ใบบันทึกประจำวัน(ผู้แจ้งความต้องเป็น ผู้ลงทะเบียนเท่านั้น)   เบอร์ดีแทคเติมเงิน  เอกสารที่ต้องใช้ขอออกซิมการ์ด - กรณีเจ้าของ มาดำเนินการด้วยตนเอง       - บัตรประชาชนตัวจริง ของผู้จดทะเบียน - กรณีมอบอำนาจ       -   บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ เซ็นรับรอง       -  บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบ   ( ชื่อ/สกุล ต้องตรงกับที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจ)       -  หนังสือมอบอำนาจ ผู้มอบอำนาจเซ็นรับรอง​​​       -  ใบบันทึกประจำวัน (ผู้แจ้งความต้องเป็น ผู้ลงทะเบียนเท่านั้น)   กรณีลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ ผู้ติดต่อต้องมีใบบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง   ค่าธรรมเนียมการออกซิมการ์ดใหม่ ทั้งระบบจดทะเบียนรายเดือน และ ระบบเติมเงิน ฟรีค่าธรรมเนียม    
ดูบทความเต็ม
กสทช. ได้ออกกำหนด ซิมการ์ดแบบเติมเงิน หรือ Prepaid นั้น ต้องลงทะเบียนซิมภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 ไม่เช่นนั้น ซิมการ์ดหมายเลขนั้นจะเจอปัญหา “ ซิมดับ ” ซึ่งหมายความว่า ในวันที่ 1 สิงหาคม 2558 คุณจะไม่สามารถใช้งานซิมการ์ดหมายเลขนั้นได้เลย ดังนั้นมาดูวิธีการลงทะเบียนกันก่อนซิมดับดีกว่า  
ดูบทความเต็ม
ปัจจุบันเรามีซิมทั้งหมด 3 แบบ ด้วยกันคือ   standard sim เป็นซิมรุ่นแรกที่เราใช้กันมาในยุคแรก ๆ ของโทรศัพท์ จะมีขนาดใหญ่สุด จะใช้กับโทรศัพท์รุ่นหน้าจอขาวดำ หรือรุ่นเก่า ๆ ใหญ่ ๆ  micro sim  เป็นซิมที่มีขนาด 12x15x0.76 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่ย่อส่วนลงมาจาก standard sim nano sim มีขนาดเล็กลงกว่า micor sim ถึง 40% มีขนาดเพียง 12.3 x 8.8 x 0.67 มิลลิเมตรเท่านั้น ทำให้อุปกรณ์สามารถออกแบบได้บางขึ้นเพื่อใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ เช่น ไอโฟนรุ่น 5 เป็นต้นไป     จุดประสงค์ของการที่ทำซิมให้มีขนาดเล็กลงนั่นก็คือ เพื่อจะทำให้มือถือสามารถออกแบบให้บางลง ไม่กินพื้นที่่ในตัวเครื่องนั่นเอง ^___^
ดูบทความเต็ม
คำถาม อยากทราบว่ามีวิธีเช็คเบอร์โทรว่าจดทะเบียนที่ไหน และเป็นเบอร์ของค่ายอะไรไหมคะ??? ตอบ มีคะ  ง่ายนิดเดียวคะ แค่กด *812*ตามด้วยเบอร์โทร# แล้วกดโทรออกก็จะมี sms  แจ้งให้ทราบทันทีเลยคะ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม รู้หมือไร่?... ซิมการ์ดไม่จำเป็นต้องเสียบกับโทรศัพท์มือถือเสมอไป ตอบ "เมื่อก่อนจะมีเพียงโทรศัพท์มือถือเท่านั้นที่สามารถใช้ซิมการ์ดได้"  แต่... แต่เดี๋ยวก่อน... ปัจจุบันซิมการ์ดสามารถใช้เสียบเข้ากับแอร์การ์ด เพื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งาน GPRS หรือ 3G ผ่านพอร์ทยูเอสบีได้แล้วนะ บางรุ่นก็เอาไว้ใช้ต่ออินเตอร์เตอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว บางรุ่นก็มีชุดหูฟังไว้เสียบกับแอร์การ์ดเพื่อใช้โทรศัพท์ได้ด้วย
ดูบทความเต็ม
คำถาม PUK CODE คืออะไร? ตอบ PUK ย่อมาจาก PIN Unlock Key เป็นรหัส 8 หลัก ที่ใช้ปลด LOCK SIM ซึ่งถ้าหากกด puk code ผิดเกิน 10 ครั้ง ซิมการ์ดจะเสีย โดยปัจจุบันทางผู้ให้บริการเครื่อข่าย ไม่ส่งรหัสนี้ให้ลูกค้าเก็บไว้ หากลูกค้าต้องการทราบ PUK ของซิม สามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆๆ ที่นี่   คำถามที่พบบ่อยที่เกี่ยวข้อง   วิธีขอรหัส PUK ด้วยตนเอง อ่านที่นี่              
ดูบทความเต็ม
คำถาม รหัส mmi ไม่ถูกต้อง ตอบ สำหรับปัญหาดังกล่าว เกิดจาก ERROR MMI เป็น error ที่ตัวเครื่อง ไม่สามารถส่ง ussd หรือการเช็คยอด ผ่านระบบอัตโนมัติด่วนพิเศษออกมาจากเครื่องได้ในขณะนั้น แนะนำให้ปิดเครื่องแล้วลองทำรายการเรื่อยๆ ค่ะ ก็จะสามารถใช้งานได้ หรือหากยังไม่ได้ ต้อง update software กับทางศูนย์ของเครื่อง
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อมีการสลับใช้งานระหว่าง dtac Network SIM และ dtac SIM หรือ SIM จากค่ายอื่นๆ จะต้องทำการตั้งค่าเครื่องใหม่หรือไม่? ตอบ หากเป็นเครื่องที่ทำการตั้งค่าเครื่องเอง ไม่ว่าจะโดยวิธีการตั้งค่าอัตโนมัติหรือด้วยตนเอง เมื่อมีการสลับไปใช้งานซิมอื่น และกลับมาใช้งาน dtac Network SIM ต้องทำการตั้งค่าเครื่องใหม่ทุกครั้ง ดังนั้น แนะนำให้ลูกค้าอัพเดท SW Version ของเครื่องเป็น Version ล่าสุด เพื่อให้ตัวเครื่องมีค่า Setting ของโครงข่ายใหม่ dtac Network เป็นค่า Default อยู่บนตัวเครื่องเลย
ดูบทความเต็ม