dtac Online Community

ทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ ทุกปัญหาที่คุณอยากถาม
มีคนช่วยตอบ

ตอบกระทู้
Fern888
สมาชิก
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: ‎21-04-2017
แชร์
วิธีการแก้ปัญหาที่ยอมรับ

ทำไมมีรายการสมัครcontent ทั้งที่ไม่ได้ทำการสมัครใดๆ

จากบอร์ด: ค่าใช้บริการ

เป็นเบอร์ของคุณแม่ค่ะ ปกติท่านแทบจะไม่เช็คsmsด้วยซ้ำ

แต่กลับมีรายการเรียกเก็บค่า sms บันเทิงมา

ซึ่งทีแรกเราก็สงสัยว่าทำไมค่าใช้บริการเดือนก่อนๆของคุณแม่แพงขึ้นมาราว200บาท
มาภายหลังถึงเห็นว่าค่าบริการรอบล่าสุด เพิ่มมาประมาณ400บาทค่ะ
จึงไปตรวจดูถึงเห็นว่า ที่เพิ่มมาของคุณแม่เป็นค่าSMS บันเทิง 2รายการ

ซึ่งSMSดังกล่าวคิดค่าบริการครั้งละ 3 บาทต่อ 1 ข้อความที่ส่งมา
และในวันนึงส่งมา 1-3ข้อความ ซึ่งแม่เราไม่เคยเปิดอ่านเลยค่ะ
เราพยายามหาว่ามีการสมัครในเครื่องคุณแม่มั้ย? ก็ไม่พบอะไรค่ะ

ไม่ทราบว่า จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ยังไงดีคะ?

del_Iampichet
สมาชิกขาประจำ
โพสต์: 7,973
ลงทะเบียนเมื่อ: ‎04-12-2014

Re: ทำไมมีรายการสมัครcontent ทั้งที่ไม่ได้ทำการสมัครใดๆ

จากบอร์ด: ค่าใช้บริการ
คุณน้าของน้องอามก็เจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วเช่นกันครับ สองครั้ง ข้อความละ 10 บาท หมดไปหลายร้อยเลย

อย่างไรพี่ Fern888 สามารถดำเนินการยกเลิกบริการเสริม Content ที่ถูกคิดค่าบริการผ่าน dtac Applucation ได้เลยนะครับ ดาวน์โหลดฟรีที http://ddch.dtac.co.th/MDDAffiliateWeb/Download/5f76f0c ครับ 😊
Mr.Pichet Nuengsaeng
Fern888
สมาชิก
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: ‎21-04-2017

Re: ทำไมมีรายการสมัครcontent ทั้งที่ไม่ได้ทำการสมัครใดๆ

จากบอร์ด: ค่าใช้บริการ

ขอบคุณค่ะ ได้ทำการยกเลิกข้อความไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

แต่คืออยากให้ทางDtac ช่วยแก้ไขในเรื่องของการสมัคร Content แบบนี้ด้วยค่ะ

del_Iampichet
สมาชิกขาประจำ
โพสต์: 7,973
ลงทะเบียนเมื่อ: ‎04-12-2014

Re: ทำไมมีรายการสมัครcontent ทั้งที่ไม่ได้ทำการสมัครใดๆ

จากบอร์ด: ค่าใช้บริการ
กรณีดังกล่าวเกิดจากการที่ผู้ใช้งานเข้าใช้งานเว็ปไซต์ข่าวหรือคอนเทนท์ต่างๆที่ไม่น่าเชื่อถือ รวมทั้งการเข้าใช้งาน Appcation รวมถึงเกมต่างๆ บางช่วงเวลาอาจจะมี Pop-up ขึ้นมา จึงทำให้ผู้ใช้งานถูกคิดค่าบริการในส่วนนั้นอะครับ
Mr.Pichet Nuengsaeng
dtac_Callcenter
dtac call center
โพสต์: 31,590
ลงทะเบียนเมื่อ: ‎16-12-2014

Re: ทำไมมีรายการสมัครcontent ทั้งที่ไม่ได้ทำการสมัครใดๆ

จากบอร์ด: ค่าใช้บริการ

 

@น้องใจดีขอทราบเบอร์ของคุณแม่เพิ่มเติมด้วยนะคะ ใช่เบอร์ 088013**** นี้หรือเปล่าคะ 

เพื่อความเป็นส่วนตัว และรวดเร็วสามารถแจ้งเข้ามาทาง inbox และ copy  link นี้เข้ามาได้ค่ะโรบอตขยิบตา

 

4841

หากต้องการส่งข้อความส่วนตัวให้กดที่ ''ส่งข้อความ'
และช่วยกด 'ยอมรับวิธีการแก้ปัญหา' หากคำตอบนั้นช่วยคุณได้

Fern888
สมาชิก
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: ‎21-04-2017

Re: ทำไมมีรายการสมัครcontent ทั้งที่ไม่ได้ทำการสมัครใดๆ

จากบอร์ด: ค่าใช้บริการ

Inbox ไปแล้วค่ะ

dtac_Callcenter
dtac call center
โพสต์: 31,590
ลงทะเบียนเมื่อ: ‎16-12-2014

Re: ทำไมมีรายการสมัครcontent ทั้งที่ไม่ได้ทำการสมัครใดๆ

จากบอร์ด: ค่าใช้บริการ

 

@

 

หากต้องการส่งข้อความส่วนตัวให้กดที่ ''ส่งข้อความ'
และช่วยกด 'ยอมรับวิธีการแก้ปัญหา' หากคำตอบนั้นช่วยคุณได้

Fern888
สมาชิก
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: ‎21-04-2017

Re: ทำไมมีรายการสมัครcontent ทั้งที่ไม่ได้ทำการสมัครใดๆ

จากบอร์ด: ค่าใช้บริการ

ขอบคุณที่ช่วยติดตามเรื่องค่ะ แต่จากที่เราอ่านๆมา เห็นว่าหลายคนประสบปัญหาเดียวกัน

ซึ่งในกรณีเราที่ได้รับแจ้งก็คือต้องเสียค่าใช้จ่ายจากการที่คุณแม่เข้าไปกดสมัครบริการผ่านเว็บไซต์
โดยส่วนตัวเราคิดว่าไม่น่าใช่การเผลอกดค่ะ น่าจะเกิดจากคลิกชมโฆษณาอื่นๆโดยไม่ได้ตั้งใจ
เพราะเราไปคุยกับเพื่อน ก็โดนในทำนองเดียวกัน ค่ายนี้ล่ะค่ะ

 

ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป อยากให้มีตัวช่วย อาทิเช่น มีการส่งข้อความแจ้งเตือนลูกค้าว่า
"ท่านได้ทำการสมัครบริการXX ต้องการที่จะยืนยันการสมัคร กด1 ยกเลิกกด2"

 

ในกรณีเราได้แจ้งให้ระงับการสมัครบริการพิเศษต่างๆ รวมถึงการส่งSMS ชิงโชค
ก็ถือว่าทางเราหมดภาระค่ะ(แต่ต้องจ่ายตังค์ในส่วนนั้นอยู่ดี)

แต่คิดว่าต่อไปคงเปลี่ยนไปใช้เติมเงิน จะได้ป้องกันค่าใช้จ่ายเกินอีกค่ะ

ยังไงก็ช่วยเก็บความเห็นของเราไว้พิจารณาเพื่อการพัฒนาในอนาคตนะคะ ขอบคุณค่ะ

Highlighted
dtac_Callcenter
dtac call center
โพสต์: 31,590
ลงทะเบียนเมื่อ: ‎16-12-2014

Re: ทำไมมีรายการสมัครcontent ทั้งที่ไม่ได้ทำการสมัครใดๆ

จากบอร์ด: ค่าใช้บริการ

 

น้องใจดีต้องขอโทษในความไม่สะดวกด้วยนะคะ เนื่องจากบริการดังกล่าวจะเป็นบริการจากภายนอก dtac 

ซึ่ง sms แจ้งต่างๆ จะแจ้งโดยบริษัทที่ลูกค้าไปสมัครไว้ค่ะ 

 

อย่างไรก็ตามน้องใจดี ประสานงานยกเลิกการประชาสัมพันธ์จากภายนอก DTAC ให้หมายเลขของคุณ@ เรียบร้อยค่ะ
แต่หากกรณีเป็น SMS ที่ส่งจากสถานบันการเงินต่าง ๆ บริษัทประกันภัย, ประกันชีวิต, ห้างสรรพสินค้าบางแห่ง ฯลฯ
ทางบริษัทจะไม่สามารถประสานงานยกเลิกได้ ต้องรบกวนให้ติดต่อสถานบันการเงินนั้นๆ ด้วยตนเองนะคะ

 

หลังจากที่มีการยกเลิกการประชาสัมพันธ์ต่างๆ แล้ว ในช่วง 3 วันแรก คุณ @ อาจจะยังคง
ได้รับการประชาสัมพันธ์จากผู้ให้บริการบางรายการ เนื่องจากว่าการระงับข้อความประชาสัมพันธ์จาก Dtac

กับการส่งข้อความของผู้ให้บริการนั้นๆ สวนทางกันค่ะ ทำให้ยังคงได้รับข้อความประชาสัมพันธ์อยู่ค่ะ

 

4841

หากต้องการส่งข้อความส่วนตัวให้กดที่ ''ส่งข้อความ'
และช่วยกด 'ยอมรับวิธีการแก้ปัญหา' หากคำตอบนั้นช่วยคุณได้