ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
       สวัสดีครับ ห่างหายไปนานเลย กลับมาอีกครั้งก็เห็นคอมมูนิตี้ของเราโตขึ้นเยอะเลย มีผู้คนมากหน้าหลายตาเข้ามาทักทายกันมากกมาย วันนี้บัดดี้แซมขอมาแนะนำวิธีการแจ้งปัญหาอย่างไร ที่จะทำให้ทีมงานของเราเข้าไปแก้ปํญหาได้อย่างรวดเร็ว และ แก้ไขได้ตรงจุดครับ            อยากให้ลองมองภาพเหมือนหมอจะรักษาผู้ป่วยครับ หากยิ่งได้รับข้อมูลมากเท่าไร ก็ยิ่งดีต่อการวินิจฉัยโรค หมอก็จะสามารถรักษาได้ตรงจุดและรวดเร็ว โดยอาจจะไม่จำเป็นต้องตรวจเพิ่มเติมเลยก็ได้          ที่นี้เรามาว่ากันเรื่องของการแจ้งปัญหาการใช้งานดูครับ          1. เกิดอะไรขึ้น   ข้อนี้เราบอกไปเลยครับว่าเราเติมเงินไม่ได้ โทรออกไม่ได้ โทรเข้าไม่ได้  หน้าจอไม่มีสัญญาณ หรืออื่นๆ อีก สังเขปปัญหาการใช้งานที่เห็นเด่นชัดที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ        2. เกิดที่ไหน เมื่อไร ข้อนี้จะมีปีะโยชน์อย่างมากหากเป็นการแจ้งเรื่องปัญหาเรื่องสัญญาณครับ  เจ้าหน้าที่ของเราจะสามารถระบุตำแหน่งที่ใช้งานอยู่คร่าวๆได้ เพื่อที่จะไปตรวจสอบสถานะของของสถานีฐานที่ใช้งานอยู่ว่าเกิดเหตุขัดข้องหรือไม่ ซึ่งหากไม่พบเจอปัญหาก็จะมีการส่งให้ต่อให้ทีมงานวิศวกรไปตรวจสอบเพิ่มเติม วิศวกรก็จะใช้ข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์และกำหนดช่วงเวลาที่เกิดปัญหาได้จากเวลาที่เราได้แจ้งไปได้         3. เหตุการณ์ล่าสุด หากก่อนหน้านี้เราไปตั้งค่าโทรศัพท์ หรือมีการสมัครแพคเก็จ หรือทำอะไรลงไปกับโทรศัพท์ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบนิดหน่อยก็ยังดีครับ เพราะไม่แน่มันอาจจะเป็นสาเหตุของปัญหาก็ได้นะครับ        4. ข้อมูลการติดต่อ หากเป็นการแจ้งผ่านคอลเซ็นเตอร์ก็สามารถแจ้งเบอร์โทรและชื่อผู้ใช้งานได้เลยครับ แต่หากเป็นการแจ้งผ่านคอมมูนิตี้แนะนำให้เป็นการแจ้งผ่านข้อความ เพื่อความปลอดภัยต่อข้อมูลการใช้งานครับ แนะนำสำรองเบอร์ที่ติดต่อได้เบอร์อื่นไว้ก็ดีนะครับ           ท้ายสุดเจ้าหน้าที่ของเรายินดีคอยแก้ปัญหา ไม่เคยมองผ่านปัญหาเล็กๆน้อยครับ  ข้อมูลที่จะให้เจ้าหน้าที่ควรเป็นข้อเท็จจริง ประโยชน์ตอ่เจ้าหน้าไปตรวจสอบให้ครับ ซึ่งผลประโยชน์ไม่ได้ตกอยู่กับทีมงานเลยครับ เพื่อนๆ พี่น้อง ดีแทคได้ประโยชน์เต็มๆเลย  ปัญหาของทุกคนได้ถูกแก้ไขตรงจุดและรวดเร็วขึ้นครับ     
ดูบทความเต็ม
ชดเชยคนละครึ่ง: ลูกค้าจะตรวจสอบได้อย่างไรว่าจดทะเบียนไว้ด้วย ID อะไร และถูกต้องหรือไม่   ลูกค้าสามารถเช็คและแก้ไขข้อมูลการลงทะเบียนซิมเติมเงินง่ายๆ ด้วยตนเองได้ผ่าน application โดย คลิ๊ก dtac.co.th/s/selfregis หรือ ผ่าน USSD โดยกด *102#โทรออกได้ค่ะ เพื่อตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนได้  
ดูบทความเต็ม
ผลรวมเบอร์มงคลดีแทค มาดูกันว่าผลรวมแต่ละเบอร์จะช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง
ดูบทความเต็ม
ไม่สามารถรับได้ เนื่องจากรัฐบาลและกสทช.เป็นผู้กำหนดเงื่อนไขให้ลูกค้ารับสิทธิ์ได้เพียง 1 บัตรประชาชน 1 สิทธิ์ในเครือข่ายเดียวกันเท่านั้น แต่หากมีหมายเลขเครือข่ายอื่นก็สามารถรับสิทธิ์จากเครือข่ายอื่นได้
ดูบทความเต็ม
ดีแทค มีเทคโนโลยีพร้อมพัฒนา 5G อยู่ 5G แล้ว เชื่อว่าจะสามารถเพิ่มพื้นที่บริการได้อย่างรวดเร็วเหมาะสมกับความต้องการใช้งานในแต่ละพื้นที่
ดูบทความเต็ม
จากเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นที่ประเทศเนปาล ตอนนี้ดีแทคได้ร่วมกับยูนิเซฟ เปิดช่องทางการรับบริจาคแล้วนะครับ ร่วมบริจาคได้โดยกด *420*10# โทรออก (เพื่อบริจาค 10 บาท) หรือกด *420*100# โทรออก (เพื่อบริจาค 100 บาท) อยากเห็นคนไทยแบ่งปันน้ำใจเล็กๆน้อยๆกันนะครับ (ผมบริจากแล้วน้าาาา)
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการเติม Code Item เกม Heros Evolved   ตอบ เข้าเกมส์แล้วเลือกปุ่ม “Social” ตามวงสีแดงในภาพ เลือกช่อง “GIFT CENTER” ใส่โค้ดลงไปในช่องว่าง ระบบจะทำการส่งไอเทมให้ทางจดหมาย      
ดูบทความเต็ม
ดีแทคนำคลื่น 700 MHz ให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงทั้ง 4G และ 5G
ดูบทความเต็ม
เบอร์ติดต่อ dtac callcenter สำหรับลูกค้าต่างชาติ  สามารถติดต่อได้ที่ 1678 กด 9 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง (เป็นภาษาอังกฤษ)
ดูบทความเต็ม
FreeFirexdtac ฉลองครบรอบ 4 ปี
ดูบทความเต็ม
กดโทรศัพท์ท่านเดี๋ยวนี้ " ##002# โทรออก " ประกาศ ประกาศ ประกาศ.... แชร์กันต่อๆไปครับ หลังจากพวกเราโดนโกงมานาน... O ประกาศ O ผมทำแล้ว จึงอยากให้เพื่อนๆ ทุกคน ทำบ้างครับ (ในโทรศัพท์มือถือของเราเอง) พอกันเสียที หลังจากถูกมันกินฟรีมา ๒๐ ปี ปกติเมื่อท่านโทรศัพท์ออก ไปหาเพื่อน หลังมีเสียงเรียกสักระยะหนึ่ง จะถูกตัดเข้า โหมด voice mail ทำให้ท่านต้องเสียค่าโทร. เพราะเจ้าของเครีอข่ายเค้าถือว่า call completed เค้าจึงคิดเงินทันที แม้เพียงวินาทีเดียวก็คิด 1 นาที น้องที่ กสทช.แนะวิธียกเลิกโหมดนี้ โดย ให้กด ##002# กดโทร. ออก ก็จะเป็นการยกเลิกการตัดเข้า โหมด voice mail และจะไม่ต้องเสียค่าโทรอีก โดนคนละไม่กี่บาทต่อเดือน แต่เจ้าของเครือข่าย เค้ากินฟรีปีละหลายล้าน ลบได้เลยทำตามขั้นตอน ตำรวจ อคฝ.ที่ไปประจำไทคม บอกมา ทุกคนที่รู้ยกเลิกหมดแล้วดำเนินการด่วนเลยครับท่าน...............หมายเหตุ -ได้ทั้งระบบมือถือและระบบบ้าน.
ดูบทความเต็ม
มาดูกันดีกว่าว่าทำไม ใครๆก็ชอบใช้ดีแทค รีวอร์ด บนดีแทค แอป ฟีเจอร์ไหนบ้างที่ทำให้การใช้สิทธิ์ดีแทค รีวอร์ดมันง่าย
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการเติม Code Item เกม Taichi Panda     ตอบ ไปยัง >> panda3.snail.com  แล้ว LOG IN เพื่อเลือกรับของรางวัล   เลือก dtac gift pack > ใส่ Code Item > เลือก Server ที่เล่นอยู่   กด REDEEM NOW > หลังจากนั้นจะ Pop up ขึ้นตามภาพ > กดเข้าไปรับไอเทมในเกม  
ดูบทความเต็ม
ดีแทคเปิดให้ใช้งานdtac 5G แล้วในหลายพื้นที่ใน 12 จังหวัด ได้แก่
ดูบทความเต็ม
ดีแทคให้ความสำคัญและเตรียมความพร้อมสำหรับการลงทะเบียนครั้งนี้ค่ะ
ดูบทความเต็ม
การใช้งานใหม่ของดีแทค เบอร์มงคลเฉพาะคุณ คืออะไร และมีอะไรบ้าง  
ดูบทความเต็ม
ดีแทคเลือกนำคลื่นความถี่สูง 26GHz ซึ่งถือว่าเป็นคลื่นใหม่ที่จะทำให้ 5G พัฒนาไปสู่นวัตกรรม หรือบริการใหม่ๆ ได้หลากหลาย โดยคลื่น 26GHz มีจุดเด่นเรื่องความเร็วในการใช้งาน ความหน่วงต่ำ และความแม่นยำในการใช้งานสูง จึงนำมาทดสอบให้บริการกับกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม เพื่อทดลองใช้ 5G ในรูปแบบกล้องตรวจการณ์อัจฉริยะ และบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงประจำที่
ดูบทความเต็ม
คำถาม : ช่องทางการจ่ายค่าบริการ dtac ทางธนาคารมีธนาคารไหนบ้าง               และค่าบริการแตกต่างกันอย่างไร?   คำตอบ : ก่อนอื่นต้องทราบว่าเราใช้บริการ dtac อยู่บนระบบ dtac หรือ                 Trinet วิธีดู  ดูได้จากใบแจ้งค่าบริการหรือ เช็คได้โดยการกด                *3000# โทรออก  จากเบอร์โทรศัพท์ได้ทันที                การจ่ายค่าบริการผ่านธนาคารจะมีค่าบริการตาม 2 ตาราง                ข้างล่างนี้          หากไม่ต้องการเสียค่าบริการให้ธนาคาร  สามารถจ่ายได้ง่าย ๆ     ที่ dtac Application    โหลดฟรีที่     http://ddch.dtac.co.th/MDDAffiliateWeb/Download/5f8606b?lang=TH    ดูวิธีการจ่ายค่าบริการผ่าน dtac app ได้ที่  https://goo.gl/LFTxTC ครับ    
ดูบทความเต็ม