ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
หลายๆท่านที่เป็นสมาชิกใหม่ที่เข้ามาใน Community ผ่านโทรศัพท์อาจจะงง ว่าทำยังไงจะอัพรูปภาพได้ ทำยังไงจะอัพโหลดไฟล์ได้ ทำไมไม่เห็นมีปุ่มอัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ วันนี้ผมจะมาช่วยคลายข้อสงสัย และวิธีการอัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ เพื่อที่จะให้เพื่อนๆสมาชิกคนอื่นๆได้เข้าใจปัญหาของเรามากขึ้นผ่านรูปที่อัพโหลด   เมื่อล็อกอินเข้ามายัง Community แล้วจะพบหน้าตาดังรูปที่ 1 รูปที่ 1 (1)กดไปที่โพสต์คำถามใหม่ เพื่อสร้างกระทู้ที่เราต้องการสอบถาม     รูปที่ 2 จากหน้าต่าง Community จะเห็นได้ว่าไม่มีปุ่มให้อัพโหลดรูป ให้กดไปที่ (2) ไอคอนในกรอบสี่เหลี่ยมสีแดง ตรงเลข 2     รูปที่ 3 (3) เลื่อนเมนูไปทางด้านขวาสุด แล้วกดไปที่ ขอเป็นเว็บไซต์สำหรับเดสก์ท็อป       รูปที่ 4 จะมีปุ่มให้อัพโหลดรูป ตามลูกศร (4)กดไปที่ปุ่มเพื่อจะอัพโหลดรูป     รูปที่ 5 (5)กดไปที่ปุ่ม เลือกไฟล์     รูปที่ 6 (6)เลือกตำแหน่งของรูปที่อยู่ในโทรศัพท์     รูปที่ 7 เมื่อเลือกรูปแล้วจะมีการแสดงตัวอย่างภาพ (7)กดที่ปุ่ม แทรกรูปภาพ เพื่ออัพลงกระทู้     รูปที่ 8 ภาพที่เราอัพโหลดก็จะแสดงบนกระทู้              รูปที่ 9 เมื่ออัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ พิมพ์ข้อความปัญหาที่อยากจะตั้งเสร็จแล้ว (8)กดที่ปุ่มโพสต์ เพียงเท่านี้เพื่อนๆสมาชิกคนอื่นก็จะสามารถเข้าใจปัญหาและสามารถเข้ามาให้คำแนะนำ วิธีแก้ปัญหาได้ครับ     FAQ ที่เกี่ยวข้อง       • วิธีอัพโหลดรูปภาพในมือถือ(Android)
ดูบทความเต็ม
คำถาม: ในกรณีที่มือถือมีสัญญาณขึ้น แต่ว่าไม่สามารถโทรเข้าออกได้ หรือไม่สามารถเล่นเน็ตได้     คำตอบ: สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง ตามขั้นตอนต่อไปนี้ 1. ให้ลองเปิด/ปิดเครื่องอีกครั้ง หรือ ไปที่ “โหมดเครื่องบิน” (Airplane Mode) แล้วทำการเปิด/ปิด หากยังไม่ได้ ให้ทำขั้นตอนที่ 2 2. สำหรับ iPhone: ให้ไปที่ “การตั้งค่า” (Setting) > “ทั่วไป” (General) > “รีเซ็ต” (Reset) > “รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย” (Reset network settings) กดยืนการรีเซ็ต สำหรับ Android 2 SIM ให้กด “การตั้งค่า” (Setting)>การจัดการ SIM>และดูว่ามีการเปิดการใช้งานของซิมอยู่หรือไม่ ถ้าหากเปิดอยุ่แต่ยังไม่ได้ ให้ทำตามขั้นตอนต่อไป 3. ลองนำซิมไปใส่ในมือถือเครื่องอื่นดูเพื่อทดสอบว่า ปัญหามาจากตัวเครื่องหรือเครือข่าย (หากเป็นที่ตัวเครื่องให้ทำตามข้อที่ 4, หากเป็นที่เครือข่ายให้ติดต่อ dtac Call center ที่คอมมูนิตี้) 4. หากเป็นที่มือถือ ให้ลองอับเดทเฟิร์มแวร์ (firmware) ของมือถือให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
ดูบทความเต็ม
หลายท่านอาจยืนอยู่บนทางที่ต้องตัดสินใจ โทรศัพท์เครื่องใหม่ก็อยากเปลี่ยน ข้อมูลในโทรศัพท์เครื่องเก่าก็กลัวหาย โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ที่แต่ละคนกระหน่ำซื้อสติกเกอร์lineกันไปคนละหลายชุด จะย้ายเครื่องก็กลัวจะหาย ต้องซื้อใหม่หมด เอาเป็นว่าไม่ต้องเลือกครับ มาดูวิธีย้ายเครื่องlineให้ทั้งเพื่อนๆ และ สติกเกอร์ที่อุตส่าห์สะสมไว้อยู่ครบดีกว่า   ขั้นตอนแรกที่ทุกคนควรจะลงทะเบียนe-mailในLINEเครื่องเก่าไว้ก่อนแล้ว หากยังไม่ได้ลงทะเบียนก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยเข้าApp LINE จากนั้นเข้า More>Setting>Account>e-mail registration และกรอก e-mail กับ password เท่านี้ก็ลงทะเบียน e-mailเรียบร้อยแล้ว ซึ่งประโยชน์ของการลงทะเบียนด้วย e-mail,มากมาย ไม่ว่าจะทำให้การบ้ายเครื่องง่ายขึ้น หรือ ทำให้สามารถเปิดAccount LINEนี้ในคอมพิวเตอร์ และ iPad ได้อีกด้วย     หลังลงทะเบียน e-mail แล้วก็มาเริ่มย้ายเครื่องกันเลยดีกว่า Download LINE ในโทรศัพท์เครื่องใหม่ เปิด LINE ในเครื่องใหม่จากนั้น log in ด้วย e-mail และ password ที่ลงทะเบียนไว้ ขั้นตอนนี้จะทำให้รายชื่อเพื่อนทั้งหมดเข้ามาอยู่ที่เครื่องใหม่ หากโปรแกรมแจ้งเตือนว่าการlog in ในเครื่องใหม่จะทำให้ข้อมูลในเครื่องเก่าหายให้ตอบตกลง เข้าไปที่ more > sticker > my stickers เพื่อDownload สติกเกอร์เก่าของเราเข้าเครื่องใหม่ เลือก download สติกเกอร์ชุดที่ต้องการกลับเข้าเครื่อง หรือ เลื่อนลงด้านล่างสุดของจอแล้วเลือก Download all เพื่อ download สติกเกอร์ทุกชุดกลับเข้าเครื่อง ง่ายๆ เพียงเท่านี้ ทุกคนก็สามารถเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่ได้อย่างสบายใจ ไม่กลัวว่าจะต้องสมัครlineใหม่แล้วครับ    
ดูบทความเต็ม
คำถาม ศูนย์บริการดีแทค เปิดให้บริการกี่รูปแบบ? ตอบ ตอนนี้ ศูนย์บริการดีแทค เปิดให้บริการ 3 รูปแบบ ดังนี้   dtac hall คือ สาขาที่ให้บริการ และบริหารงาน โดย dtac พนักงานประจำร้าน เป็นพนักงานของ dtac เอง (ป้ายชื่อร้าน จะใช้ชื่อว่า "dtac hall") dtac Center คือ สาขาที่ให้บริการ โดยพนักงานของบริษัทที่เป็นตัวแทนจำหน่ายภายใต้ แบรนด์ของ DTAC (พนักงานประจำร้านไม่ใช่พนักงานของ Dtac)   (ป้ายชื่อร้าน จะใช้ชื่อว่าdtac center") dtac Center COCO คือ สาขาที่ให้บริการ และบริหารงานโดย Dtac พนักงานประจำร้านเป็นพนักงานของ DTACเอง รูปแบบการให้บริการต่าง ๆ เหมือน Dtac Center ทั่วไป (ป้ายชื่อร้าน จะใช้ชื่อว่า "dtac
ดูบทความเต็ม
จากเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นที่ประเทศเนปาล ตอนนี้ดีแทคได้ร่วมกับยูนิเซฟ เปิดช่องทางการรับบริจาคแล้วนะครับ ร่วมบริจาคได้โดยกด *420*10# โทรออก (เพื่อบริจาค 10 บาท) หรือกด *420*100# โทรออก (เพื่อบริจาค 100 บาท) อยากเห็นคนไทยแบ่งปันน้ำใจเล็กๆน้อยๆกันนะครับ (ผมบริจากแล้วน้าาาา)
ดูบทความเต็ม
   เมื่อวาน ดีแทค อำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารให้กับลูกค้าดีแทคที่อยู่ในประเทศเนปาล สามารถโทรศัพท์กลับประเทศไทยและรับสาย พร้อมรับ-ส่ง SMS MMS รวมทั้งการใช้บริการ Data Roaming โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ระหว่างวันเสาร์ที่ 25 - วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558   ถือว่าสิ่งดีๆ ที่เราชาวดีแทคจะช่วยเหลือเพื่อนร่วมยามประสบภัยพิบัติ    บัดดี้แซมขอใช้โอากาศแนะนำช่องทางการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือชาวเนปาลที่ประสบต่อความยากลำบากในการดำเนินชีวิตครับ โดยนำข้อมูลมาจาก www.sportintrendy.com ได้รวบรวมช่องทาง บริจาคไว้ตามลิงค์นี้เลยครับ >>  กดที่นี้     
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการเติม Code Item เกม Seven Paladins   ตอบ   1. ล็อคอินเข้าเกม 2. เลือกแถบ “กิจกรรม” ด้านขวาบนของจอ     3. เลือก “โค้ดของขวัญ”     4. ใส่โค้ดในช่องว่าง     กดปุ่มตกลง ระบบจะทำการส่งไอเทมให้ทางช่องจดหมาย  
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการเติม Code Item เกม Seven_knights   ตอบ เข้าเกมแล้วเลือกปุ่ม “แจ้งเตือน” ตามกล่องสีแดงในภาพ   เลือก “คูปอง” ตามกล่องสีแดงในภาพ   เลือกกิจกกรมคูปอง dtac ตามภาพ > แล้วกรอกไอเทม > กด ตกลง
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการเติม Code Item เกม Taichi Panda     ตอบ ไปยัง >> panda3.snail.com  แล้ว LOG IN เพื่อเลือกรับของรางวัล   เลือก dtac gift pack > ใส่ Code Item > เลือก Server ที่เล่นอยู่   กด REDEEM NOW > หลังจากนั้นจะ Pop up ขึ้นตามภาพ > กดเข้าไปรับไอเทมในเกม  
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการเติม Code Item เกม Reborn of Fantasy ตอบ เข้าเกมส์แล้วเลือกปุ่ม “รางวัล” ตามกล่องสีแดงในภาพ   2. เลือก “รางวัลโค้ด” ตามกล่องสีแดงในภาพ     กรอกโค้ดในช่อง แล้ว กดรับรางวัล   ระบบจะส่งของรางวัลให้ทางจดหมายในเกมส์    
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการเติม Code Item เกม Animate Figther   ตอบ เข้าเกมส์แล้วเลือกปุ่ม “Reward” ตามกล่องสีแดงในภาพ เลือกช่อง “Code” ตามกล่องสีแดงในภาพ กรอกไอเทมโค้ดกดตกลง ระบบจะทำการส่งไอเทมให้ทางจดหมาย
ดูบทความเต็ม
หลายๆท่านที่เป็นสมาชิกใหม่ที่เข้ามาใน Community ผ่านโทรศัพท์อาจจะงง ว่าทำยังไงจะอัพรูปภาพได้ ทำยังไงจะอัพโหลดไฟล์ได้ ทำไมไม่เห็นมีปุ่มอัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ วันนี้ผมจะมาช่วยคลายข้อสงสัย และวิธีการอัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ เพื่อที่จะให้เพื่อนๆสมาชิกคนอื่นๆได้เข้าใจปัญหาของเรามากขึ้นผ่านรูปที่อัพโหลด   เมื่อล็อกอินเข้ามายัง Community แล้วจะพบหน้าตาดังรูปที่ 1 รูปที่ 1 (1)กดไปที่โพสต์คำถามใหม่ เพื่อสร้างกระทู้ที่เราต้องการสอบถาม     รูปที่ 2 จากหน้าต่าง Community จะเห็นได้ว่าไม่มีปุ่มให้อัพโหลดรูป ให้กดไปที่ (2) กดไปที่จุด 3 จุดขวาบนของเบราว์เซอร์     รูปที่ 3 (3) กดไปที่ ขอเว็บไซต์เดสก์ท็อป     รูปที่ 4 เมื่อกดไปแล้วจะมีเครื่องหมายติ๊กถูกดังรูป     รูปที่ 5 จะมีปุ่มให้อัพโหลดรูป ตามลูกศร (4)กดไปที่ปุ่มเพื่อจะอัพโหลดรูป     รูปที่ 6 (5)กดไปที่ปุ่ม เลือกไฟล์     รูปที่ 7 (6)เลือกตำแหน่งของรูปที่อยู่ในโทรศัพท์     รูปที่ 8 เมื่อเลือกรูปแล้วจะมีการแสดงตัวอย่างภาพ (7)กดที่ปุ่ม แทรกรูปภาพ เพื่ออัพลงกระทู้     รูปที่ 9 ภาพที่เราอัพโหลดก็จะแสดงบนกระทู้ หากต้องการจะอัพโหลดไฟล์ที่นอกเหนือจากรูป เช่นไฟล์ .pdf หรือไฟล์อื่นๆ สามารถทำได้โดยการ (8)กดไปที่ เลือกไฟล์ ตามเลข 8     รูปที่ 10 เลือกตำแหน่งของไฟล์ที่อยู่ในเครื่อง     รูปที่ 11 ดังตัวอย่างในรูปผมอัพโหลดเป็นไฟล์ .pdf     รูปที่ 12 เมื่ออัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ พิมพ์ข้อความปัญหาที่อยากจะตั้งเสร็จแล้ว (9)กดที่ปุ่มโพสต์ เพียงเท่านี้เพื่อนๆสมาชิกคนอื่นก็จะสามารถเข้าใจปัญหาและสามารถเข้ามาให้คำแนะนำ วิธีแก้ปัญหาได้ครับ     FAQ ที่เกี่ยวข้อง     • วิธีอัพโหลดรูปภาพในมือถือ(iOS)
ดูบทความเต็ม
คำถาม : เมื่อเปลี่ยนจากระบบเติมเงินเป็นรายเดือน เงินที่เติมไว้ก่อนหน้านี้ จะสามารถขอคืนได้ไหม   คำตอบ :  ยอดเงินคงเหลือในระบบเติมเงินเดิน ไม่สามารถขอคืนได้             แต่ยอดเงินดังกล่าว จะถูกนำไปเป็นส่วนลดสำหรับค่าใช้บริการ ในรอบบิลแรกของระบบรายเดือน       FAQ ที่เกี่ยวข้อง - เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินทำอย่างไร
ดูบทความเต็ม
  วิธีง่ายๆ การชำระค่าบริการผ่านบริการ *1888 ลูกค้​าระบบรายเดือน สามารถทำรายการด้วยตนเองผ่าน บัตรเดรดิต Visa และ Master ทุกธนาคาร ​● ยอดขั้นต่ำ 100 บาท ชำระได้ทั้งเต็มจำนวน และ บางส่วน ● โทรหมายเลข *1888 กด 3 หรือ กด *188831  หลังจากนั้นทำตามขั้นตอนตามระบบแจ้งได้เลยจร้า    ระบบจะให้ลูกค้าระบุข้อมูล         1. หมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการชำระเงิน ​         2. หมายเลขบัตรเครดิต 16 หลัก         3. หมายเลขบัตรเครดิต และหมายเลข CVC (หมายเลข 3 ตัวท้ายด้านหลังบัตรเครดิต)         4. เดือน ปี ที่หมดอายุของบัตรเดรดิต ● ยอดจะ Online ทันที ได้รับ SMS ยืนยันการชำระภายใน 10 นาที   หากระบบทำสำเร็จจะมีข้อความตอบกลับ ดังนี้ ตัวอย่าง SMS ภาษาไทย ( Sender dtac 1678 ) " ขอขอบคุณที่ท่านชำระค่าบริการ dtac ผ่าน call center xxxx.xx dd/mm/yy " ตัวอย่าง SMS ภาษาอังกฤษ ( Sender dtac 1678 ) " Thank you for your payment xxx.xx baht to dtac by call center on dd/mm/yy "  
ดูบทความเต็ม
เช็ก sms ย้อนหลัง ดีแทค ลูกค้าดีแทครายเดือนและเติมเงิน สามารถเช็กข้อมูลการส่ง sms ย้อนหลังได้ด้วยตัวเอง ดังนี้   1. ไปที่ mydtac eService แล้วใส่หมายเลขโทรศัพท์ดีแทค และกดปุ่ม "ขอรหัสผ่าน" และรอรับรหัสผ่าน 4 หลัก ทางข้อความ sms   นำรหัสผ่าน (OTP) ที่ได้รับจาก sms กรอกที่ช่อง   2.  จากนั้น เข้าสู่ระบบ  เลือก ข้อมูลการใช้งาน >> ค้นหารายละเอียดการใช้งาน >> เลือกรอบบิล >> เลือกประเภทการใช้งาน และตรวจสอบยอคค่าบริการของเดือน     กดที่ข้อมูลการใช้งาน     รายละเอียดการใช้งาน สามารถเลือกวันที่ได้     หมายเหตุ: ลูกค้ารายเดือนสามารถเช็ก sms ได้ 6 เดือนย้อนหลัง ยอดการใช้งานระหว่างเดือนที่ยังไม่ได้ออกใบแจ้งค่าบริการ ลูกค้าเติมเงินสามารถเช็ก sms ได้ 2 เดือนย้อนหลัง รวมถึง ยอดการใช้งานระหว่างเดือน
ดูบทความเต็ม
แนะนำติดต่อ @dtac_Callcenter เพื่อขอระงับซิมการ์ด โดยเจ้าหน้าที่ Call Center จะมีการตรวจสอบข้อมูล เพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของ ก่อนรับเรื่องดำเนินการระงับ
ดูบทความเต็ม
ดีแทคจะเริ่มให้บริการ 5G คลื่นความถี่สูงในกลุ่มอุตสาหกรรม EEC ในช่วงไตรมาส 3 ค่ะ สำหรับ 5G คลื่นความถี่ต่ำที่รองรับการใช้งานบนเครื่องมือถือ คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในไตรมาส 4 (พร้อมให้บริการทันทีเมื่อ กสทช. อนุมัติใบอนุญาตคลื่น 700MHz) โดยสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ทาง www.dtac.co.th  
ดูบทความเต็ม
ขอบคุณที่ให้ความสนใจดีแทคนะคะ ดีแทคสัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนาโครงข่าย รวมถึงเทคโนโลยี 5G โดยสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ทาง www.dtac.co.th 
ดูบทความเต็ม
สำหรับคลื่น 2300MHz ปัจจุบันดีแทคเป็นพันธมิตรร่วมกับทีโอที เพื่อนำมาให้บริการ 4G ค่ะ สำหรับการพัฒนาจาก 4G เป็น 5G ตอนนี้ได้มีการปรึกษาหารือ แต่เนื่องจากทีโอทีเป็นเจ้าของคลื่น 2300MHz ดังนั้นทีโอทีจะเป็นผู้พิจารณาความเป็นไปได้ในการเปิด 5G ทั้งในส่วนของเทคนิค และการระเบียบต่างๆ ต่อไป
ดูบทความเต็ม
ด้วยจุดเด่นของ 5G ในด้านความเร็วในการใช้งาน ความหน่วงต่ำ และความแม่นยำในการใช้งานสูง จึงเหมาะกับการเชื่อมต่อระบบอุปกรณ์ smart device และสามารถนำไปปรับใช้กับการให้บริการในภาคธุรกิจ หรือโรงงานผลิตได้ค่ะ สามารถติดตามารายละเอียดได้ทาง www.dtac.co.th หรือหากเป็นลูกค้าองค์กรของดีแทคอยู่แล้ว สามารถติดต่อตัวแทนดีแทคที่ดูแลท่านได้เลย
ดูบทความเต็ม