ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม ดูรายชื่อผู้ที่ได้รับของรางวัล คลิก       วิธีร่วมกิจกรรม   : อ่านข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับ dtac community แล้วร่วมกิจกรรมง่ายๆ ใน 2 ขั้นตอน    1. เพียงร่วมโหวตว่า " คุณชอบเข้ามาทำอะไรใน dtac community มากที่สุด " ?        พิมพ์ 1. ชอบที่ถาม - ตอบ กับ dtac callcenter ฟรี !    พิมพ์ 2. ชอบที่ลูกค้าสามารถแบ่งปันและช่วยเหลือกันได้   พิมพ์ 3. ชอบที่สามารถค้นหาคำตอบได้ด้วยตนเองผ่าน FAQ   พิมพ์ 4. ชอบที่สามารถเขียนหรืออ่านรีวิวเกี่ยวกับ dtac ได้   พิมพ์ 5. ชอบที่เป็นพื้นที่ร่วมกิจกรรมและรับของรางวัลมากมาย    2.  พร้อมติดแฮชแท็ก  #dtaccommunity   หมายเหตุ :  -  คลิก " เพิ่มความคิดเห็น "  ที่หน้านี้เพื่อพิมพ์ตัวเลือกที่คุณเลือกโหวตได้เลยค่ะ  -  1 user พิมพ์ได้แค่ 1 ตัวเลือก เท่านั้น   ตอบ   วันนี้เรามีกิจกรรมดีๆมาให้ร่วมสนุกกันเหมือนเดิม แอบบอกว่าง่ายๆมาก และครั้งนี้เราแจกของรางวัลมากขึ้นถึง 240 ชิ้น !    คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า dtac community สามารถทำอะไรได้บ้าง ก่อนร่วมกิจกรรม เรามารู้จัก dtac online community ง่ายๆ ใน 5 ข้อ กันเลยดีกว่าค่ะ  ...    1. dtac community มี dtac callcenter (น้องฟ้า) คอยดูแลคุณ สามารถสอบถามเกี่ยวกับ dtac ได้ทุกเรื่อง ที่สำคัญ ฟรี !       2. Super d Hero เป็นกลุ่มลูกค้าที่รอบรู้เรื่องดีแทค พวกเขาจะสามารถช่วยเหลือคุณได้ในทุกๆปัญหา       3. FAQ  (คำถามที่พบบ่อย) คุณสามารถค้นหาคำตอบเรื่องดีแทคได้ง่ายๆด้วยตนเอง     4.  Blog & Review เป็นพื้นที่เปิดกว้างให้ลูกค้าสามารถแชร์หรืออ่านรีวิวเกี่ยวกับดีแทคได้     5.  dtac idea  เป็นประจำทุกๆเดือน เราจะมีกิจกรรมสนุกสนานให้ร่วมเล่นและแจกของรางวัลมากมาย       เมื่อรู้จัก dtac community กันดีแล้ว มาร่วมกิจกรรมเพื่อรับของรางวัล สุดน่ารัก d Buddy collection 2018 กันได้เลย      ระยะเวลาร่วมกิจกรรม  : 22 - 31  มกราคม 2561 (สิ้นสุดเวลา 17.00 น.)   วันประกาศรายชื่อผู้ชนะ :    7 กุมภาพันธ์  2561 (ภายใน 17.00 น.) **หมายเหตุ: ผู้ชนะต้องแจ้งยืนยันสิทธิ์ และแจ้งที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัล ภายในวันที่  14 กุมภาพันธ์  เวลา 13.00 น. โดยเจ้าหน้าที่จะติดต่อไปทาง inbox (กล่องข้อความส่วนตัวในคอมมูนิตี้) หากผู้ชนะไม่มีการตอบกลับในเวลาที่กำหนด ถือว่าผู้ชนะสละสิทธิ์ในการรับของรางวัล, กรณีผู้ชนะไม่ได้ verify เบอร์โทรศัพท์ดีแทค เราขอตัดสิทธิ์ในการรับของรางวัลทันที   วิธีร่วมกิจกรรม และของรางวัล  : ร่วมกิจกรรมง่ายๆ ใน 2 ขั้นตอน    1. เพียงร่วมโหวตว่า " คุณชอบเข้ามาทำอะไรใน dtac community มากที่สุด " ?  พิมพ์ 1. ชอบที่ถาม - ตอบ กับ dtac callcenter ฟรี !    พิมพ์ 2. ชอบที่ลูกค้าสามารถแบ่งปันและช่วยเหลือกันได้   พิมพ์ 3. ชอบที่สามารถค้นหาคำตอบได้ด้วยตนเองผ่าน FAQ   พิมพ์ 4. ชอบที่สามารถเขียนหรืออ่านรีวิวเกี่ยวกับ dtac ได้   พิมพ์ 5. ชอบที่เป็นพื้นที่ร่วมกิจกรรมและรับของรางวัลมากมาย   2.  พร้อมติดแฮชแท็ก  #dtaccommunity    หมายเหตุ :  -  คลิก " เพิ่มความคิดเห็น "  ที่หน้านี้เพื่อพิมพ์ตัวเลือกที่คุณเลือกโหวตได้เลยค่ะ  -  1 user พิมพ์ได้แค่ 1 ตัวเลือก เท่านั้น     รางวัลที่จะได้รับ :   100  ท่านแรก ที่ร่วมโหวตพร้อมติดแฮชแท็ก   : รับกระเป๋าคล้องมือ ท่านละ 1 ใบ  100  ท่านสุดท้าย ที่ร่วมโหวตพร้อมติดแฮชแท็ก  : รับสมุดโน้ต ท่านละ 1 เล่ม  20 ท่านแรก ที่เลือกข้อที่ถูกโหวตมากที่สุด : รับกระเป๋า tote bag ท่านละ 1 ใบ 20  รางวัลพิเศษ สำหรับ 20  ท่านที่ชวนเพื่อนมาร่วมเล่นกิจกรรมได้มากที่สุด    :  รับปฎิทินดีแทค ปี 2018 ท่านละ 1 เล่ม  สำหรับผู้ร่วมกิจกรรมโดยต้องชวนเพื่อนมาร่วมกิจกรรมได้ ไม่ต่ำกว่า 2 คน  " โดยเพื่อนที่คุณชวน/หรือแนะนำ ต้องพิมพ์ @ แล้วตามด้วย USER ของคุณ"  (เพื่อนของคุณจะต้อง ระบุ User ID หรือ ชื่อผู้ใช้ของคุณในคำตอบ เพื่อยืนยันว่าได้รับคำชวนจากคุณให้มาร่วมเล่นกิจกรรมนี้ , โดยผู้เล่น 1 คน ระบุชื่อ User ID ของเพื่อน ได้ 1 ชื่อเท่านั้น , หากพิมมากว่า 1 ชื่อ กรรมการจะนับเฉพาะชื่อแรกที่ท่านพิมและจะนับยอดจำนวน user ID  เฉพาะ ที่ได้มีการลงทะเบียนเบอร์มือถือ เพื่อยืนยันสถานะลูกค้าดีแทค (verifyเบอร์) แล้วเท่านั้น >> คลิกที่นี่  เพื่อยืนยันสถานะผู้ใช้บริการดีแทค) .................................................................................................................................. ....................................   *สำคัญมาก เพื่อไม่ให้ถูกตัดสิทธิ์การรับของรางวัล!! อย่าลืม “ยืนยันสถานะผู้ใช้บริการดีแทคด้วยเบอร์มือถือของคุณ (verify เบอร์)” โดย Sign In (ลงชื่อเข้าใช้งาน) ที่ ดีแทค ออนไลน์ คอมมูนิตี้ >> จากนั้น คลิกที่นี่ เพื่อกรอกเบอร์มือถือของคุณ คุณจะสามารถ กดปุ่มให้คำชม, โพสต์, หรือ ส่งข้อความ Inbox ได้ ต่อเมื่อคุณ “เป็นสมาชิก” ดีแทค ออนไลน์ คอมมูนิตี้ แล้วเท่านั้น สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครได้ง่ายๆโดยคลิกที่นี่ (และอย่าลืมระบุเบอร์มือถือของคุณ เพื่อยืนยันสถานะผู้ใช้บริการดีแทค เพื่อให้คุณมีสิทธิ์รับรางวัลได้อย่างถูกต้องตามกติกา) ......................................................................................................................................................................   หมายเหตุ : - 1 user ร่วมกิจกรรมได้แค่ 1 ครั้งเท่านั้น  - 1 user รับได้แค่ 1 รางวัลเท่านั้น หากผู้ชนะเข้าเกณฑ์การรับของรางวัลมากกว่า 1 อย่าง เราจะเลือกรางวัลสูงสุดให้  ยกเว้น แต่หากผู้ชนะเข้าเกณฑ์  รางวัลพิเศษ สำหรับ 20 ท่านที่ชวนเพื่อนมาร่วมเล่นกิจกรรมได้มากที่สุด สามารถรับรางวัลมากกว่า 1 อย่าง     เงื่อนไขในการร่วมกิจกรรม และรับของรางวัล : 1.ผู้ร่วมกิจกรรมต้องทำถูกต้องตามกติกา/เงื่อนไขในการร่วมกิจกรรม และโพสต์ในเวลาที่กำหนดเท่านั้น 2.1 user (ชื่อผู้ใช้งาน) และ 1 เบอร์ สามารถร่วมกิจกรรมได้ 1 ครั้งเท่านั้น  หากพบว่ามีการใช้ user และ/หรือ เบอร์เดียวกัน จะถูกตัดสิทธิ์การได้รับของรางวัล 3.กิจกรรมนี้จัดขึ้นสำหรับลูกค้า/ผู้ใช้บริการดีแทคเท่านั้น หากบริษัทฯ ตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ลูกค้า/ผู้ใช้บริการดีแทค บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการได้รับของรางวัล 4.ผู้ร่วมกิจกรรมจะต้องระบุเบอร์มือถือดีแทคที่ใช้ในเพื่อการร่วมกิจกรรมในดีแทค ออนไลน์ คอมมูนิตี้ โดยเบอร์นี้จะใช้สำหรับการแสดงสิทธิ์เพื่อรับของรางวัลเมื่อจบกิจกรรม 5.เบอร์โทรศัพท์ที่สมาชิกใช้ในการร่วมกิจกรรม จะต้องเป็นเบอร์ดีแทคที่ผ่านการตรวจสอบ (Verify) แล้ว ว่ามีสถานะเป็นลูกค้าดีแทคเท่านั้น และต้องเป็นเบอร์ที่ยังใช้งานอยู่จริงในปัจจุบัน (Active) 6.คำชมที่ได้รับจะต้องเป็นคำชมที่ได้รับจากสมาชิกที่เป็นลูกค้าดีแทค ที่ได้ใส่เบอร์มือถือตอนลงทะเบียนสมัครสมาชิกในดีแทค ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรือเป็นเบอร์ที่ผ่านการตรวจสอบ (Verify) แล้ว ว่ามีสถานะเป็นลูกค้าดีแทค เท่านั้น และต้องเป็นเบอร์ที่ยังใช้งานอยู่จริงในปัจจุบัน (Active) 7.หากตรวจพบว่าชื่อที่จดทะเบียนของแต่ละเบอร์ที่ให้คำชม เป็นชื่อเดียวกัน หรือเป็นชื่อของผู้เข้าร่วมสมัคร หรือมีที่มาเดียวกัน คำชมนั้นจะไม่ถูกนับเป็นคะแนน และหากมีการตรวจสอบแล้วพบว่าคำชมที่ได้รับ มาจากผู้ร่วมกิจกรรมคนเดียวกัน จะถูกตัดสิทธิ์การได้รับของรางวัลทันที 8.การมอบรางวัลจะต้องเป็นหนึ่งรางวัลต่อหนึ่งครัวเรือน หากหนึ่งครัวเรือนมีผู้ร่วมกิจกรรมมากกว่า 1 คน และได้รับรางวัลมากกว่าหนึ่งรางวัล ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการมอบรางวัลเพียงรางวัลเดียว 9.บริษัทฯจะประกาศผลทาง https://community.dtac.co.th และจะติดต่อผู้ชนะทาง inbox (ข้อความส่วนตัว) ของ ดีแทค ออนไลน์ คอมมูนิตี้ เพื่อขอที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัล หากผู้ชนะไม่มีการตอบกลับทาง inbox ภายในเวลา7วัน หลังจากวันที่ประกาศผล ถือว่าผู้ชนะสละสิทธิ์รับของรางวัล, กรณีผู้ชนะไม่ได้ verify เบอร์โทรศัพท์ดีแทค ทางบริษัทจะแจ้งเตือนทาง inbox หากไม่มีการตอบกลับจากผู้ชนะ ภายใน 24 ชั่วโมง ถือว่าผู้ชนะสละสิทธิ์รับของรางวัล 10.ของรางวัลไม่สามารถโอนสิทธิ์, แลก, เปลี่ยนเป็นเงินสด หรือ ส่วนลดค่าบริการ และค่าสินค้าต่างๆ ได้ 11.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงของรางวัล หรือเงื่อนไขได้ โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 12.หากกรรมการพบว่าผู้สมัครคนใดทุจริตในการสมัคร ไม่ว่าวิธีใด จะถูกตัดสิทธิ์การได้รับของรางวัล โดยคณะกรรมการจะทำการคัดเลือก และตัดสินผู้ชนะกิจกรรมจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ปฏิบัติตามกฎ/กติกา/เงื่อนไข ที่ระบุไว้อย่างถูกต้องเท่านั้น 13.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการตอบรับ หรือปฎิเสธการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมใดๆ ที่บริษัทเห็นว่าการสมัครนั้นๆ ไม่ได้เป็นไปตามกติการของกิจกรรม หรืออาจทำลายกิจกรรม และทางบริษัทฯมีสิทธิในการพิจารณาไม่ให้ผู้ใดร่วมกิจกรรม และมีสิทธิที่จะเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือยกเลิกกฎของกิจกรรมเมื่อใดก็ได้ และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมไม่สามารถเรียกร้องต่อความเสียหายใดๆ จากบริษัทได้ ซึ่งการใช้สิทธิตัดสินพิจารณาของบริษัทฯ นั้น 14.พนักงาน ของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ไม่สามารถร่วมรายการได้ 15.คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด  
ดูบทความเต็ม
เพียงร่วมกิจกรรมง่ายๆลุ้นรับ Starbucks e-Coupon มูลค่า 100 บาท ฟรี !!  
ดูบทความเต็ม
 บ่อยครั้งจะพิมพ์คำศัพท์ภาษาอังกฤษทีไร  รู้สึกไม่มั่นใจทุกทีว่าเราจะสะกดถูกไหมนะ จะต้องพกดิกชั่นนารี่ไปก็คงจะหนักไป จะเปิดแอปดูก็คงจะไม่ทันใจ ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพราะวันนี้เราจะเอาเคล็ดลับดีๆมาฝากชาว dtac community กัน
ดูบทความเต็ม
บริการดีๆจาก dtac   UNICEF และกรมอนามัย ที่จะให้ข้อมูลและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการดูแลครรภ์ตลอดระยะเวลา 9 เดือนและการเลี้ยงดูลูกน้อยตั้งแต่หลังคลอดจนครบ 2 ปี โดยให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพผ่านระบบ SMS ที่ครอบคลุมเนื้อหาข้อมูลเกี่ยวกับแม่และเด็ก ทั้งในด้านการดูแลสุขภาพของคุณแม่ระหว่างตั้งครรภ์ แนวทางการพัฒนาเด็กตั้งแต่ปฐมวัย และความรู้ที่จำเป็นต่อสำหรับแม่และเด็ก โดยจะส่งข้อมูลผ่าน SMS ไปยังผู้ที่ได้สมัครไว้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการรับ SMS       วิธีการสมัครบริการ   สำหรับลูกค้า dtac กดหมายเลข *1515 และโทรออกฟรี !! / ลูกค้า AIS และ TRUE โทร 02-202-8900 และโทรออก(คิดราคาตามโปรโมชั่นแต่รับ SMS ฟรี) เลือกหมวดที่ต้องการ กด 1 ข้อมูลการดูแลสุขภาพคุณแม่ระหว่างตั้งครรภ์ กด 2 ข้อมูลการดูแลสุขภาพลูกน้อยหลังคลอด กด 3 เพื่อยกเลิกบริการ กด 0 เพื่อติดต่อ Call Center โรงพยาบาลเด็ก (เปิดใช้บริการในเร็วๆ นี้) ระบุจำนวนอายุครรภ์ หรืออายุลูกน้อยเป็นรายเดือน เช่นตั้งครรภ์ 8 เดือน กด 8 และตามด้วย # รอรับ SMS ยืนยันการสมัคร   Call Center โรงพยาบาลเด็ก (เชื่อมกับบริการ SMS ) โรงพยาบาลเด็กหรือสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีนับเป็นโรงพยาบาลแห่งเดียวในประเทศไทยที่ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแม่และเด็กฟรีแก่บุคคลทั่วไป โดยปัจจุบันมีเบอร์ในการให้บริการบุคคลภายนอกมากกว่า 17 เลขหมาย ซึ่งทำให้เกิดความสับสนต่อผู้ใช้บริการ ดีแทคจึงได้นำศักยภาพความเชี่ยวชาญในการวางระบบ Call center ผนวกเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านแม่และเด็กของทางโรงพยาบาล เพื่อสร้างมาตรฐานในการใช้บริการที่ดีขึ้นให้แก่ผู้ใช้บริการ
ดูบทความเต็ม
คำถาม รับบิลผ่าน email ต้องทำยังไง  ตอบ   สามารถทำด้วยตัวเองง่ายๆ อย่าง   1. ต้องมี app dtac ก่อนนะครับถ้ายังไม่มีสามารถโหลดได้ที่นี้เลยนะครับ > Download app dtac   2. เข้า app dtac ไปเมนูอื่นๆ เลือก ชำระค่าบริการ&ใบแจ้ง และเลือกที่ elnvoice นะคับ ขั้นตอนตามภาพอยู่ด้านล่างคับ      3 .จากนั้นกดที่จะ elnvoice จะไปหน้านี้นะครับ     4. จากนั้นกดที่แก้ไขอีเมล์   5. กรอกอีเมล์ที่เราจะรับ บิลได้เลยครับ   6.แค่นี้ก็ได้เป็นอันเสร๊จเรียบร้อย    สาระเพิ่มเติมสำหรับประโยชน์การรับบิลช่องทางนี้   1.  สามารถเปิดอ่านได้ผ่านอีเมลส่วนตัวทุกที่ทุกเวลา   2. หมดกังวลเรื่องไปรษณีย์ล่าช้าหรือเอกสารสูญหาย   3. ลดการใช้กระดาษเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี      
ดูบทความเต็ม
เมื่อโพสต์ข้อความหน้ากระทู้บนโทรศัพท์มือถือไปแล้ว     และหากต้องการแก้ไขข้อความส่วนตัว  หรือต้องการเพิ่มเติม /ลบข้อมูลที่โพสต์หน้ากระทู้     สังเกต จุด 3 จุด ด้านมุมบนขวา  เลือกจุด 3 จุดและเลือกร้องขอ ไซต์เดสก์ท็อป หลังจากเลือกร้องขอไซต์เดสก์ท็อปแล้ว  จะได้ตามภาพนี้     จากนั้นมาที่ข้อความที่โพสต์ เลือก "แก้ไขการตอบ" ตามภาพ   เมื่อเลือกแก้ไขการตอบแล้ว สามารถ ลบ/เพิ่ม/แก้ไขข้อมูลส่วนตัวที่โพสต์หน้ากระทู้ได้       เมื่อแก้ไขการตอบแล้ว ก็กด โพสต์ ก็จะได้ข้อมูลที่ปรับปรุงใหม่ อัพเดทล่าสุดเลย...     มาใช้ dtac online community กันเยอะ ๆ นะครับ
ดูบทความเต็ม
กดโทรศัพท์ท่านเดี๋ยวนี้ " ##002# โทรออก " ประกาศ ประกาศ ประกาศ.... แชร์กันต่อๆไปครับ หลังจากพวกเราโดนโกงมานาน... O ประกาศ O ผมทำแล้ว จึงอยากให้เพื่อนๆ ทุกคน ทำบ้างครับ (ในโทรศัพท์มือถือของเราเอง) พอกันเสียที หลังจากถูกมันกินฟรีมา ๒๐ ปี ปกติเมื่อท่านโทรศัพท์ออก ไปหาเพื่อน หลังมีเสียงเรียกสักระยะหนึ่ง จะถูกตัดเข้า โหมด voice mail ทำให้ท่านต้องเสียค่าโทร. เพราะเจ้าของเครีอข่ายเค้าถือว่า call completed เค้าจึงคิดเงินทันที แม้เพียงวินาทีเดียวก็คิด 1 นาที น้องที่ กสทช.แนะวิธียกเลิกโหมดนี้ โดย ให้กด ##002# กดโทร. ออก ก็จะเป็นการยกเลิกการตัดเข้า โหมด voice mail และจะไม่ต้องเสียค่าโทรอีก โดนคนละไม่กี่บาทต่อเดือน แต่เจ้าของเครือข่าย เค้ากินฟรีปีละหลายล้าน ลบได้เลยทำตามขั้นตอน ตำรวจ อคฝ.ที่ไปประจำไทคม บอกมา ทุกคนที่รู้ยกเลิกหมดแล้วดำเนินการด่วนเลยครับท่าน...............หมายเหตุ -ได้ทั้งระบบมือถือและระบบบ้าน.
ดูบทความเต็ม
  กิจกรรม "บอกโปรโมชั่นแพ็กเกจที่ชื่นชอบ พร้อมเหตุผล" ลุ้นรับ Starbucks e-Coupon มูลค่า 100 บาท ฟรี!  
ดูบทความเต็ม
วิธีจัดการกับ SMS คิดค่าบริการ
ดูบทความเต็ม
  หลายคนอาจรู้แล้วว่า LINE เปิดให้ลงทะเบียนด้วย e-mail หลังจากในช่วงแรกๆ ต้องลงทะเบียนด้วยเบอร์โทรศัพท์เท่านั้น หลายคนรู้แล้วว่าลงทะเบียนไปเพื่ออะไรแต่หลายคนยังอาจไม่รู้ มาดูกันดีกว่าว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับLINEของคุณบ้างถ้าคุณลงทะเบียนด้วย e-mail   คุณจะสามารถเปิดเล่นLINE ผ่าน LINE PC ได้เพียงแค่เข้าไป download ากเว็บไซต์   http://line.me/en/ ติดตั้งให้เรียบร้อย และ ล็อกอินด้วยe-mailและPasswordที่กำหนดไว้ ตอนนี้ LINE ออกเวอร์ชัน iPad แล้วโดยสามารถใช้ e-mail และ password เดียวกันนี้ล็อกอินในiPadได้ ไม่ต้องเปิด Account ใหม่ให้สับสนวุ่นวายถือคนละหลายๆ Account อีกแล้ว คนที่เลือกลงทะเบียนด้วย e-mail ตั้งแต่ตอนเปิดAccount จะไม่ต้องลงทะเบียนด้วยเบอร์มือถือ จึงเหมาะกับคนที่ไม่ได้อยากแอดคนจากcontact list ทั้งหมดเป็นอย่างยิ่ง หากมีการเปลี่ยนเครื่อง เมื่อlog in line ในเครื่องใหม่ ด้วย e-mail  จะทำให้ contact listและ sticker ทั้งหมดเข้ามาอยู่ในเครื่องใหม่โดยอัตโนมัติ สะดวกสบายสุดๆ แอบกระซิบว่า ถ้าลงทะเบียนด้วยe-mail โดยไม่ลงเบอร์โทรศัพท์ lineจะไม่ระบุด้วยนะว่าใช้ในประเทศไหน ดังนั้นเวลาไปเมืองนอกแล้วใช้อินเตอร์เน็ตของประเทศนั้นๆ เปิดline จะสามารถดาวโหลดสติกเกอร์ของประเทศนั้นๆ ได้ด้วยแหละ   วิธีการลงทะเบียน LINE ด้วยe-mailก็ไม่มีอะไรยาก สำหรับ คนที่เพิ่งเปิดใช้LINE ครั้งแรกทำตามขั้นตอนได้เลย แต่สำหรับใครที่เคยใช้ line มาก่อนแล้วก็ลงทะเบียนเพิ่มได้ไม่ยาก เพียง เข้า LINE ไปที่ Setting เลือก Account เลือกe-mail registration กรอกข้อมูลให้เรียบร้อย   ง่ายๆ  เท่านี้เอง เราก็ลงทะเบียนLINE ด้วย e-mail เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ    
ดูบทความเต็ม
       สวัสดีครับ ห่างหายไปนานเลย กลับมาอีกครั้งก็เห็นคอมมูนิตี้ของเราโตขึ้นเยอะเลย มีผู้คนมากหน้าหลายตาเข้ามาทักทายกันมากกมาย วันนี้บัดดี้แซมขอมาแนะนำวิธีการแจ้งปัญหาอย่างไร ที่จะทำให้ทีมงานของเราเข้าไปแก้ปํญหาได้อย่างรวดเร็ว และ แก้ไขได้ตรงจุดครับ            อยากให้ลองมองภาพเหมือนหมอจะรักษาผู้ป่วยครับ หากยิ่งได้รับข้อมูลมากเท่าไร ก็ยิ่งดีต่อการวินิจฉัยโรค หมอก็จะสามารถรักษาได้ตรงจุดและรวดเร็ว โดยอาจจะไม่จำเป็นต้องตรวจเพิ่มเติมเลยก็ได้          ที่นี้เรามาว่ากันเรื่องของการแจ้งปัญหาการใช้งานดูครับ          1. เกิดอะไรขึ้น   ข้อนี้เราบอกไปเลยครับว่าเราเติมเงินไม่ได้ โทรออกไม่ได้ โทรเข้าไม่ได้  หน้าจอไม่มีสัญญาณ หรืออื่นๆ อีก สังเขปปัญหาการใช้งานที่เห็นเด่นชัดที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ        2. เกิดที่ไหน เมื่อไร ข้อนี้จะมีปีะโยชน์อย่างมากหากเป็นการแจ้งเรื่องปัญหาเรื่องสัญญาณครับ  เจ้าหน้าที่ของเราจะสามารถระบุตำแหน่งที่ใช้งานอยู่คร่าวๆได้ เพื่อที่จะไปตรวจสอบสถานะของของสถานีฐานที่ใช้งานอยู่ว่าเกิดเหตุขัดข้องหรือไม่ ซึ่งหากไม่พบเจอปัญหาก็จะมีการส่งให้ต่อให้ทีมงานวิศวกรไปตรวจสอบเพิ่มเติม วิศวกรก็จะใช้ข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์และกำหนดช่วงเวลาที่เกิดปัญหาได้จากเวลาที่เราได้แจ้งไปได้         3. เหตุการณ์ล่าสุด หากก่อนหน้านี้เราไปตั้งค่าโทรศัพท์ หรือมีการสมัครแพคเก็จ หรือทำอะไรลงไปกับโทรศัพท์ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบนิดหน่อยก็ยังดีครับ เพราะไม่แน่มันอาจจะเป็นสาเหตุของปัญหาก็ได้นะครับ        4. ข้อมูลการติดต่อ หากเป็นการแจ้งผ่านคอลเซ็นเตอร์ก็สามารถแจ้งเบอร์โทรและชื่อผู้ใช้งานได้เลยครับ แต่หากเป็นการแจ้งผ่านคอมมูนิตี้แนะนำให้เป็นการแจ้งผ่านข้อความ เพื่อความปลอดภัยต่อข้อมูลการใช้งานครับ แนะนำสำรองเบอร์ที่ติดต่อได้เบอร์อื่นไว้ก็ดีนะครับ           ท้ายสุดเจ้าหน้าที่ของเรายินดีคอยแก้ปัญหา ไม่เคยมองผ่านปัญหาเล็กๆน้อยครับ  ข้อมูลที่จะให้เจ้าหน้าที่ควรเป็นข้อเท็จจริง ประโยชน์ตอ่เจ้าหน้าไปตรวจสอบให้ครับ ซึ่งผลประโยชน์ไม่ได้ตกอยู่กับทีมงานเลยครับ เพื่อนๆ พี่น้อง ดีแทคได้ประโยชน์เต็มๆเลย  ปัญหาของทุกคนได้ถูกแก้ไขตรงจุดและรวดเร็วขึ้นครับ     
ดูบทความเต็ม
สมัยนี้การเปิด Bluetooth ทิ้งไว้ไม่ได้มีข้อเสียแค่การเปลืองแบตเตอรี ยังมีโปรแกรม hack Bluetooth ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลในเครื่องเราได้มากมาย
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการเติม Code เกม Point Blank   ตอบ วิธีการรับไอเทมเกม Point Blank   เข้าเกมส์แล้วเลือกปุ่ม “รางวัล” ตามกล่องสีแดงในภาพ    เลือก “ACCOUNT” แล้วเลือก ENTER COUPON ตามด้านล่าง    ใส่โค้ดในช่อง แล้วกด YES ระบบจะส่งไอเทมให้ทางจดหมาย    
ดูบทความเต็ม
หลายๆท่านที่เป็นสมาชิกใหม่ที่เข้ามาใน Community ผ่านโทรศัพท์อาจจะงง ว่าทำยังไงจะอัพรูปภาพได้ ทำยังไงจะอัพโหลดไฟล์ได้ ทำไมไม่เห็นมีปุ่มอัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ วันนี้ผมจะมาช่วยคลายข้อสงสัย และวิธีการอัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ เพื่อที่จะให้เพื่อนๆสมาชิกคนอื่นๆได้เข้าใจปัญหาของเรามากขึ้นผ่านรูปที่อัพโหลด   เมื่อล็อกอินเข้ามายัง Community แล้วจะพบหน้าตาดังรูปที่ 1 รูปที่ 1 (1)กดไปที่โพสต์คำถามใหม่ เพื่อสร้างกระทู้ที่เราต้องการสอบถาม     รูปที่ 2 จากหน้าต่าง Community จะเห็นได้ว่าไม่มีปุ่มให้อัพโหลดรูป ให้กดไปที่ (2) ไอคอนในกรอบสี่เหลี่ยมสีแดง ตรงเลข 2     รูปที่ 3 (3) เลื่อนเมนูไปทางด้านขวาสุด แล้วกดไปที่ ขอเป็นเว็บไซต์สำหรับเดสก์ท็อป       รูปที่ 4 จะมีปุ่มให้อัพโหลดรูป ตามลูกศร (4)กดไปที่ปุ่มเพื่อจะอัพโหลดรูป     รูปที่ 5 (5)กดไปที่ปุ่ม เลือกไฟล์     รูปที่ 6 (6)เลือกตำแหน่งของรูปที่อยู่ในโทรศัพท์     รูปที่ 7 เมื่อเลือกรูปแล้วจะมีการแสดงตัวอย่างภาพ (7)กดที่ปุ่ม แทรกรูปภาพ เพื่ออัพลงกระทู้     รูปที่ 8 ภาพที่เราอัพโหลดก็จะแสดงบนกระทู้              รูปที่ 9 เมื่ออัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ พิมพ์ข้อความปัญหาที่อยากจะตั้งเสร็จแล้ว (8)กดที่ปุ่มโพสต์ เพียงเท่านี้เพื่อนๆสมาชิกคนอื่นก็จะสามารถเข้าใจปัญหาและสามารถเข้ามาให้คำแนะนำ วิธีแก้ปัญหาได้ครับ     FAQ ที่เกี่ยวข้อง       • วิธีอัพโหลดรูปภาพในมือถือ(Android)
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการเติม Code Item เกม Heros Evolved   ตอบ เข้าเกมส์แล้วเลือกปุ่ม “Social” ตามวงสีแดงในภาพ เลือกช่อง “GIFT CENTER” ใส่โค้ดลงไปในช่องว่าง ระบบจะทำการส่งไอเทมให้ทางจดหมาย      
ดูบทความเต็ม
คำตอบ : สามารถทำรายการได้ด้วยตนเอง ดังนี้                                1. โหลด dtac app ที่                     http://ddch.dtac.co.th/MDDAffiliateWeb/Download/5f8606b?lang=TH                  2. เข้า dtac app เลือกเมนู บริการอื่น ๆ                   3. เลือกหัวข้อ เติมเงินให้เบอร์ดีแทค                                       4. ใส่หมายเลขโทรศัพท์ดีแทคระบบเติมเงิน                   5. เลือกว่าต้องการเติมเงินเป็นจำนวนกี่บาท ? มีให้เลือก คือ                      20 บาท  50 บาท  100 บาท  200 บาท  300 บาท  400 บาท                     500 บาท  800 บาท  และ 1,000 บาท                   6. กดฉันยอมรับเงื่อนไขการให้บริการ                                        7. เลือกหักจากหมายเลขรายเดือน                       8. กดยืนยันการเติมเงิน                       9. ระบบจะส่งรหัส OTP ไปที่หมายเลข ดีแทครายเดือน                      ให้ใส่รหัส OTP ที่ได้รับเป็นตัวเลข 4 หลัก                    10. รับข้อความยืนยันการเติมเงินเรียบร้อยแล้ว                       ทาง dtac application                        หมายเหตุ                    - สามารถเติมเงินได้ โดยเมื่อรวมยอดเงินที่เติมเงินกับ                    ยอดค่าใช้บริการทั้งหมดของเบอร์ dtac รายเดือนแล้ว                    ต้องไม่เกินวงเงินค่าบริการของ dtac รายเดือน                  - มีค่าธรรมเนียมการทำรายการครั้งล่ะ 2 บาท                  - ค่าบริการรวมทั้งยอดเงินที่เติมให้เบอร์ dtac เติมเงิน                      จะถูกเรียกเก็บในใบแจ้งค่าบริการของเบอร์ dtac รายเดือน                    เมื่อสรุปยอดในรอบบิลนั้น    
ดูบทความเต็ม
1. เปิด www.dtac.co.th         2. เลือกเมนู ด้านบนซ้ายมือ และเลือกหัวข้อ BestDeal         3. เลือกแบรนด์มือถือที่สนใจ ระบบจะแสดงรุ่น     ที่มีจำหน่าย ณ ปัจจุบัน     4. เลือกสีที่ต้องการ  ระบบจะแสดงราคา ณ ปัจจุบัน     ให้ทราบ  กดตรงรูปแว่นขยาย (เช็คสินค้าตามสาขา)     5. ใส่ชื่อ สาขา / รหัสไปรษณีย์ / จังหวัด เพื่อค้นหา     6. หากเครื่องที่สาขานั้นยังไม่มีจำหน่าย      ระบบจะแสดงสถานะ : สินค้าหมดชั่วคราว           7. หากเครื่องที่สาขานั้นมีจำหน่าย      ระบบจะแสดงสถานะ : มีสินค้า               8. ข้อมูลที่แสดงในระบบจะมีการปรับปรุงสถานะ      ทุก ๆ  30 นาที        ง่าย ๆ เพียงเท่านี้  คุณก็สามารถช้อปสมาร์ทโฟน      ที่ศูนย์บริการ dtac ได้รวดเร็ว..ทันใจ  ไม่ต้องเสีย      เวลาลุ้น.....ว่าที่ศูนย์บริการ จะมีเครื่องจำหน่ายหรือไม่...        
ดูบทความเต็ม