ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม วิธีการเติม Code Item เกม Seven_knights   ตอบ เข้าเกมแล้วเลือกปุ่ม “แจ้งเตือน” ตามกล่องสีแดงในภาพ   เลือก “คูปอง” ตามกล่องสีแดงในภาพ   เลือกกิจกกรมคูปอง dtac ตามภาพ > แล้วกรอกไอเทม > กด ตกลง
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการเติม Code Item เกม Taichi Panda     ตอบ ไปยัง >> panda3.snail.com  แล้ว LOG IN เพื่อเลือกรับของรางวัล   เลือก dtac gift pack > ใส่ Code Item > เลือก Server ที่เล่นอยู่   กด REDEEM NOW > หลังจากนั้นจะ Pop up ขึ้นตามภาพ > กดเข้าไปรับไอเทมในเกม  
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการเติม Code Item เกม Reborn of Fantasy ตอบ เข้าเกมส์แล้วเลือกปุ่ม “รางวัล” ตามกล่องสีแดงในภาพ   2. เลือก “รางวัลโค้ด” ตามกล่องสีแดงในภาพ     กรอกโค้ดในช่อง แล้ว กดรับรางวัล   ระบบจะส่งของรางวัลให้ทางจดหมายในเกมส์    
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการเติม Code Item เกม Heros Evolved   ตอบ เข้าเกมส์แล้วเลือกปุ่ม “Social” ตามวงสีแดงในภาพ เลือกช่อง “GIFT CENTER” ใส่โค้ดลงไปในช่องว่าง ระบบจะทำการส่งไอเทมให้ทางจดหมาย      
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการเติม Code Item เกม Animate Figther   ตอบ เข้าเกมส์แล้วเลือกปุ่ม “Reward” ตามกล่องสีแดงในภาพ เลือกช่อง “Code” ตามกล่องสีแดงในภาพ กรอกไอเทมโค้ดกดตกลง ระบบจะทำการส่งไอเทมให้ทางจดหมาย
ดูบทความเต็ม
คำถาม : ช่องทางการจ่ายค่าบริการ dtac ทางธนาคารมีธนาคารไหนบ้าง               และค่าบริการแตกต่างกันอย่างไร?   คำตอบ : ก่อนอื่นต้องทราบว่าเราใช้บริการ dtac อยู่บนระบบ dtac หรือ                 Trinet วิธีดู  ดูได้จากใบแจ้งค่าบริการหรือ เช็คได้โดยการกด                *3000# โทรออก  จากเบอร์โทรศัพท์ได้ทันที                การจ่ายค่าบริการผ่านธนาคารจะมีค่าบริการตาม 2 ตาราง                ข้างล่างนี้          หากไม่ต้องการเสียค่าบริการให้ธนาคาร  สามารถจ่ายได้ง่าย ๆ     ที่ dtac Application    โหลดฟรีที่     http://ddch.dtac.co.th/MDDAffiliateWeb/Download/5f8606b?lang=TH    ดูวิธีการจ่ายค่าบริการผ่าน dtac app ได้ที่  https://goo.gl/LFTxTC ครับ    
ดูบทความเต็ม
หลายๆท่านที่เป็นสมาชิกใหม่ที่เข้ามาใน Community ผ่านโทรศัพท์อาจจะงง ว่าทำยังไงจะอัพรูปภาพได้ ทำยังไงจะอัพโหลดไฟล์ได้ ทำไมไม่เห็นมีปุ่มอัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ วันนี้ผมจะมาช่วยคลายข้อสงสัย และวิธีการอัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ เพื่อที่จะให้เพื่อนๆสมาชิกคนอื่นๆได้เข้าใจปัญหาของเรามากขึ้นผ่านรูปที่อัพโหลด   เมื่อล็อกอินเข้ามายัง Community แล้วจะพบหน้าตาดังรูปที่ 1 รูปที่ 1 (1)กดไปที่โพสต์คำถามใหม่ เพื่อสร้างกระทู้ที่เราต้องการสอบถาม     รูปที่ 2 จากหน้าต่าง Community จะเห็นได้ว่าไม่มีปุ่มให้อัพโหลดรูป ให้กดไปที่ (2) ไอคอนในกรอบสี่เหลี่ยมสีแดง ตรงเลข 2     รูปที่ 3 (3) เลื่อนเมนูไปทางด้านขวาสุด แล้วกดไปที่ ขอเป็นเว็บไซต์สำหรับเดสก์ท็อป       รูปที่ 4 จะมีปุ่มให้อัพโหลดรูป ตามลูกศร (4)กดไปที่ปุ่มเพื่อจะอัพโหลดรูป     รูปที่ 5 (5)กดไปที่ปุ่ม เลือกไฟล์     รูปที่ 6 (6)เลือกตำแหน่งของรูปที่อยู่ในโทรศัพท์     รูปที่ 7 เมื่อเลือกรูปแล้วจะมีการแสดงตัวอย่างภาพ (7)กดที่ปุ่ม แทรกรูปภาพ เพื่ออัพลงกระทู้     รูปที่ 8 ภาพที่เราอัพโหลดก็จะแสดงบนกระทู้              รูปที่ 9 เมื่ออัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ พิมพ์ข้อความปัญหาที่อยากจะตั้งเสร็จแล้ว (8)กดที่ปุ่มโพสต์ เพียงเท่านี้เพื่อนๆสมาชิกคนอื่นก็จะสามารถเข้าใจปัญหาและสามารถเข้ามาให้คำแนะนำ วิธีแก้ปัญหาได้ครับ     FAQ ที่เกี่ยวข้อง       • วิธีอัพโหลดรูปภาพในมือถือ(Android)
ดูบทความเต็ม
หลายๆท่านที่เป็นสมาชิกใหม่ที่เข้ามาใน Community ผ่านโทรศัพท์อาจจะงง ว่าทำยังไงจะอัพรูปภาพได้ ทำยังไงจะอัพโหลดไฟล์ได้ ทำไมไม่เห็นมีปุ่มอัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ วันนี้ผมจะมาช่วยคลายข้อสงสัย และวิธีการอัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ เพื่อที่จะให้เพื่อนๆสมาชิกคนอื่นๆได้เข้าใจปัญหาของเรามากขึ้นผ่านรูปที่อัพโหลด   เมื่อล็อกอินเข้ามายัง Community แล้วจะพบหน้าตาดังรูปที่ 1 รูปที่ 1 (1)กดไปที่โพสต์คำถามใหม่ เพื่อสร้างกระทู้ที่เราต้องการสอบถาม     รูปที่ 2 จากหน้าต่าง Community จะเห็นได้ว่าไม่มีปุ่มให้อัพโหลดรูป ให้กดไปที่ (2) กดไปที่จุด 3 จุดขวาบนของเบราว์เซอร์     รูปที่ 3 (3) กดไปที่ ขอเว็บไซต์เดสก์ท็อป     รูปที่ 4 เมื่อกดไปแล้วจะมีเครื่องหมายติ๊กถูกดังรูป     รูปที่ 5 จะมีปุ่มให้อัพโหลดรูป ตามลูกศร (4)กดไปที่ปุ่มเพื่อจะอัพโหลดรูป     รูปที่ 6 (5)กดไปที่ปุ่ม เลือกไฟล์     รูปที่ 7 (6)เลือกตำแหน่งของรูปที่อยู่ในโทรศัพท์     รูปที่ 8 เมื่อเลือกรูปแล้วจะมีการแสดงตัวอย่างภาพ (7)กดที่ปุ่ม แทรกรูปภาพ เพื่ออัพลงกระทู้     รูปที่ 9 ภาพที่เราอัพโหลดก็จะแสดงบนกระทู้ หากต้องการจะอัพโหลดไฟล์ที่นอกเหนือจากรูป เช่นไฟล์ .pdf หรือไฟล์อื่นๆ สามารถทำได้โดยการ (8)กดไปที่ เลือกไฟล์ ตามเลข 8     รูปที่ 10 เลือกตำแหน่งของไฟล์ที่อยู่ในเครื่อง     รูปที่ 11 ดังตัวอย่างในรูปผมอัพโหลดเป็นไฟล์ .pdf     รูปที่ 12 เมื่ออัพโหลดรูปอัพโหลดไฟล์ พิมพ์ข้อความปัญหาที่อยากจะตั้งเสร็จแล้ว (9)กดที่ปุ่มโพสต์ เพียงเท่านี้เพื่อนๆสมาชิกคนอื่นก็จะสามารถเข้าใจปัญหาและสามารถเข้ามาให้คำแนะนำ วิธีแก้ปัญหาได้ครับ     FAQ ที่เกี่ยวข้อง     • วิธีอัพโหลดรูปภาพในมือถือ(iOS)
ดูบทความเต็ม
ต้องการตรวจสอบการลงทะเบียนซิมการ์ดระบบเติมเงิน/ระบบรายเดือนด้วยตนเอง  ว่าข้อมูลถูกต้องไหม  ทำได้ยังไง?   -  สามารถกด *102# โทรออก จากหมายเลข dtac ทั้งระบบเติมเงินและระบบรายเดือนได้ทันที  จากนั้นระบบจะส่ง SMS มาแจ้งว่า 08XXXXXXXX ลงทะเบียนด้วยบัตรลงท้ายด้วย XXXX  โดยจะแสดงหมายเลข 4 ตัวท้ายของบัตรประชาชน
ดูบทความเต็ม
คำถาม : เมื่อเปลี่ยนจากระบบเติมเงินเป็นรายเดือน เงินที่เติมไว้ก่อนหน้านี้ จะสามารถขอคืนได้ไหม   คำตอบ :  ยอดเงินคงเหลือในระบบเติมเงินเดิน ไม่สามารถขอคืนได้             แต่ยอดเงินดังกล่าว จะถูกนำไปเป็นส่วนลดสำหรับค่าใช้บริการ ในรอบบิลแรกของระบบรายเดือน       FAQ ที่เกี่ยวข้อง - เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินทำอย่างไร
ดูบทความเต็ม
คำถาม: ในกรณีที่มือถือมีสัญญาณขึ้น แต่ว่าไม่สามารถโทรเข้าออกได้ หรือไม่สามารถเล่นเน็ตได้     คำตอบ: สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง ตามขั้นตอนต่อไปนี้ 1. ให้ลองเปิด/ปิดเครื่องอีกครั้ง หรือ ไปที่ “โหมดเครื่องบิน” (Airplane Mode) แล้วทำการเปิด/ปิด หากยังไม่ได้ ให้ทำขั้นตอนที่ 2 2. สำหรับ iPhone: ให้ไปที่ “การตั้งค่า” (Setting) > “ทั่วไป” (General) > “รีเซ็ต” (Reset) > “รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย” (Reset network settings) กดยืนการรีเซ็ต สำหรับ Android 2 SIM ให้กด “การตั้งค่า” (Setting)>การจัดการ SIM>และดูว่ามีการเปิดการใช้งานของซิมอยู่หรือไม่ ถ้าหากเปิดอยุ่แต่ยังไม่ได้ ให้ทำตามขั้นตอนต่อไป 3. ลองนำซิมไปใส่ในมือถือเครื่องอื่นดูเพื่อทดสอบว่า ปัญหามาจากตัวเครื่องหรือเครือข่าย (หากเป็นที่ตัวเครื่องให้ทำตามข้อที่ 4, หากเป็นที่เครือข่ายให้ติดต่อ dtac Call center ที่คอมมูนิตี้) 4. หากเป็นที่มือถือ ให้ลองอับเดทเฟิร์มแวร์ (firmware) ของมือถือให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
ดูบทความเต็ม
คำถาม ศูนย์บริการดีแทค เปิดให้บริการกี่รูปแบบ? ตอบ ตอนนี้ ศูนย์บริการดีแทค เปิดให้บริการ 3 รูปแบบ ดังนี้   dtac hall คือ สาขาที่ให้บริการ และบริหารงาน โดย dtac พนักงานประจำร้าน เป็นพนักงานของ dtac เอง (ป้ายชื่อร้าน จะใช้ชื่อว่า "dtac hall") dtac Center คือ สาขาที่ให้บริการ โดยพนักงานของบริษัทที่เป็นตัวแทนจำหน่ายภายใต้ แบรนด์ของ DTAC (พนักงานประจำร้านไม่ใช่พนักงานของ Dtac)   (ป้ายชื่อร้าน จะใช้ชื่อว่าdtac center") dtac Center COCO คือ สาขาที่ให้บริการ และบริหารงานโดย Dtac พนักงานประจำร้านเป็นพนักงานของ DTACเอง รูปแบบการให้บริการต่าง ๆ เหมือน Dtac Center ทั่วไป (ป้ายชื่อร้าน จะใช้ชื่อว่า "dtac
ดูบทความเต็ม
กดโทรศัพท์ท่านเดี๋ยวนี้ " ##002# โทรออก " ประกาศ ประกาศ ประกาศ.... แชร์กันต่อๆไปครับ หลังจากพวกเราโดนโกงมานาน... O ประกาศ O ผมทำแล้ว จึงอยากให้เพื่อนๆ ทุกคน ทำบ้างครับ (ในโทรศัพท์มือถือของเราเอง) พอกันเสียที หลังจากถูกมันกินฟรีมา ๒๐ ปี ปกติเมื่อท่านโทรศัพท์ออก ไปหาเพื่อน หลังมีเสียงเรียกสักระยะหนึ่ง จะถูกตัดเข้า โหมด voice mail ทำให้ท่านต้องเสียค่าโทร. เพราะเจ้าของเครีอข่ายเค้าถือว่า call completed เค้าจึงคิดเงินทันที แม้เพียงวินาทีเดียวก็คิด 1 นาที น้องที่ กสทช.แนะวิธียกเลิกโหมดนี้ โดย ให้กด ##002# กดโทร. ออก ก็จะเป็นการยกเลิกการตัดเข้า โหมด voice mail และจะไม่ต้องเสียค่าโทรอีก โดนคนละไม่กี่บาทต่อเดือน แต่เจ้าของเครือข่าย เค้ากินฟรีปีละหลายล้าน ลบได้เลยทำตามขั้นตอน ตำรวจ อคฝ.ที่ไปประจำไทคม บอกมา ทุกคนที่รู้ยกเลิกหมดแล้วดำเนินการด่วนเลยครับท่าน...............หมายเหตุ -ได้ทั้งระบบมือถือและระบบบ้าน.
ดูบทความเต็ม
  วิธีง่ายๆ การชำระค่าบริการผ่านบริการ *1888 ลูกค้​าระบบรายเดือน สามารถทำรายการด้วยตนเองผ่าน บัตรเดรดิต Visa และ Master ทุกธนาคาร ​● ยอดขั้นต่ำ 100 บาท ชำระได้ทั้งเต็มจำนวน และ บางส่วน ● โทรหมายเลข *1888 กด 3 หรือ กด *188831  หลังจากนั้นทำตามขั้นตอนตามระบบแจ้งได้เลยจร้า    ระบบจะให้ลูกค้าระบุข้อมูล         1. หมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการชำระเงิน ​         2. หมายเลขบัตรเครดิต 16 หลัก         3. หมายเลขบัตรเครดิต และหมายเลข CVC (หมายเลข 3 ตัวท้ายด้านหลังบัตรเครดิต)         4. เดือน ปี ที่หมดอายุของบัตรเดรดิต ● ยอดจะ Online ทันที ได้รับ SMS ยืนยันการชำระภายใน 10 นาที   หากระบบทำสำเร็จจะมีข้อความตอบกลับ ดังนี้ ตัวอย่าง SMS ภาษาไทย ( Sender dtac 1678 ) " ขอขอบคุณที่ท่านชำระค่าบริการ dtac ผ่าน call center xxxx.xx dd/mm/yy " ตัวอย่าง SMS ภาษาอังกฤษ ( Sender dtac 1678 ) " Thank you for your payment xxx.xx baht to dtac by call center on dd/mm/yy "  
ดูบทความเต็ม
บริการดีๆจาก dtac   UNICEF และกรมอนามัย ที่จะให้ข้อมูลและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการดูแลครรภ์ตลอดระยะเวลา 9 เดือนและการเลี้ยงดูลูกน้อยตั้งแต่หลังคลอดจนครบ 2 ปี โดยให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพผ่านระบบ SMS ที่ครอบคลุมเนื้อหาข้อมูลเกี่ยวกับแม่และเด็ก ทั้งในด้านการดูแลสุขภาพของคุณแม่ระหว่างตั้งครรภ์ แนวทางการพัฒนาเด็กตั้งแต่ปฐมวัย และความรู้ที่จำเป็นต่อสำหรับแม่และเด็ก โดยจะส่งข้อมูลผ่าน SMS ไปยังผู้ที่ได้สมัครไว้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการรับ SMS       วิธีการสมัครบริการ   สำหรับลูกค้า dtac กดหมายเลข *1515 และโทรออกฟรี !! / ลูกค้า AIS และ TRUE โทร 02-202-8900 และโทรออก(คิดราคาตามโปรโมชั่นแต่รับ SMS ฟรี) เลือกหมวดที่ต้องการ กด 1 ข้อมูลการดูแลสุขภาพคุณแม่ระหว่างตั้งครรภ์ กด 2 ข้อมูลการดูแลสุขภาพลูกน้อยหลังคลอด กด 3 เพื่อยกเลิกบริการ กด 0 เพื่อติดต่อ Call Center โรงพยาบาลเด็ก (เปิดใช้บริการในเร็วๆ นี้) ระบุจำนวนอายุครรภ์ หรืออายุลูกน้อยเป็นรายเดือน เช่นตั้งครรภ์ 8 เดือน กด 8 และตามด้วย # รอรับ SMS ยืนยันการสมัคร   Call Center โรงพยาบาลเด็ก (เชื่อมกับบริการ SMS ) โรงพยาบาลเด็กหรือสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีนับเป็นโรงพยาบาลแห่งเดียวในประเทศไทยที่ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแม่และเด็กฟรีแก่บุคคลทั่วไป โดยปัจจุบันมีเบอร์ในการให้บริการบุคคลภายนอกมากกว่า 17 เลขหมาย ซึ่งทำให้เกิดความสับสนต่อผู้ใช้บริการ ดีแทคจึงได้นำศักยภาพความเชี่ยวชาญในการวางระบบ Call center ผนวกเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านแม่และเด็กของทางโรงพยาบาล เพื่อสร้างมาตรฐานในการใช้บริการที่ดีขึ้นให้แก่ผู้ใช้บริการ
ดูบทความเต็ม
       สวัสดีครับ ห่างหายไปนานเลย กลับมาอีกครั้งก็เห็นคอมมูนิตี้ของเราโตขึ้นเยอะเลย มีผู้คนมากหน้าหลายตาเข้ามาทักทายกันมากกมาย วันนี้บัดดี้แซมขอมาแนะนำวิธีการแจ้งปัญหาอย่างไร ที่จะทำให้ทีมงานของเราเข้าไปแก้ปํญหาได้อย่างรวดเร็ว และ แก้ไขได้ตรงจุดครับ            อยากให้ลองมองภาพเหมือนหมอจะรักษาผู้ป่วยครับ หากยิ่งได้รับข้อมูลมากเท่าไร ก็ยิ่งดีต่อการวินิจฉัยโรค หมอก็จะสามารถรักษาได้ตรงจุดและรวดเร็ว โดยอาจจะไม่จำเป็นต้องตรวจเพิ่มเติมเลยก็ได้          ที่นี้เรามาว่ากันเรื่องของการแจ้งปัญหาการใช้งานดูครับ          1. เกิดอะไรขึ้น   ข้อนี้เราบอกไปเลยครับว่าเราเติมเงินไม่ได้ โทรออกไม่ได้ โทรเข้าไม่ได้  หน้าจอไม่มีสัญญาณ หรืออื่นๆ อีก สังเขปปัญหาการใช้งานที่เห็นเด่นชัดที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ        2. เกิดที่ไหน เมื่อไร ข้อนี้จะมีปีะโยชน์อย่างมากหากเป็นการแจ้งเรื่องปัญหาเรื่องสัญญาณครับ  เจ้าหน้าที่ของเราจะสามารถระบุตำแหน่งที่ใช้งานอยู่คร่าวๆได้ เพื่อที่จะไปตรวจสอบสถานะของของสถานีฐานที่ใช้งานอยู่ว่าเกิดเหตุขัดข้องหรือไม่ ซึ่งหากไม่พบเจอปัญหาก็จะมีการส่งให้ต่อให้ทีมงานวิศวกรไปตรวจสอบเพิ่มเติม วิศวกรก็จะใช้ข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์และกำหนดช่วงเวลาที่เกิดปัญหาได้จากเวลาที่เราได้แจ้งไปได้         3. เหตุการณ์ล่าสุด หากก่อนหน้านี้เราไปตั้งค่าโทรศัพท์ หรือมีการสมัครแพคเก็จ หรือทำอะไรลงไปกับโทรศัพท์ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบนิดหน่อยก็ยังดีครับ เพราะไม่แน่มันอาจจะเป็นสาเหตุของปัญหาก็ได้นะครับ        4. ข้อมูลการติดต่อ หากเป็นการแจ้งผ่านคอลเซ็นเตอร์ก็สามารถแจ้งเบอร์โทรและชื่อผู้ใช้งานได้เลยครับ แต่หากเป็นการแจ้งผ่านคอมมูนิตี้แนะนำให้เป็นการแจ้งผ่านข้อความ เพื่อความปลอดภัยต่อข้อมูลการใช้งานครับ แนะนำสำรองเบอร์ที่ติดต่อได้เบอร์อื่นไว้ก็ดีนะครับ           ท้ายสุดเจ้าหน้าที่ของเรายินดีคอยแก้ปัญหา ไม่เคยมองผ่านปัญหาเล็กๆน้อยครับ  ข้อมูลที่จะให้เจ้าหน้าที่ควรเป็นข้อเท็จจริง ประโยชน์ตอ่เจ้าหน้าไปตรวจสอบให้ครับ ซึ่งผลประโยชน์ไม่ได้ตกอยู่กับทีมงานเลยครับ เพื่อนๆ พี่น้อง ดีแทคได้ประโยชน์เต็มๆเลย  ปัญหาของทุกคนได้ถูกแก้ไขตรงจุดและรวดเร็วขึ้นครับ     
ดูบทความเต็ม
จากเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นที่ประเทศเนปาล ตอนนี้ดีแทคได้ร่วมกับยูนิเซฟ เปิดช่องทางการรับบริจาคแล้วนะครับ ร่วมบริจาคได้โดยกด *420*10# โทรออก (เพื่อบริจาค 10 บาท) หรือกด *420*100# โทรออก (เพื่อบริจาค 100 บาท) อยากเห็นคนไทยแบ่งปันน้ำใจเล็กๆน้อยๆกันนะครับ (ผมบริจากแล้วน้าาาา)
ดูบทความเต็ม
    มือถือของเรา วันดีคืนดีมีคนหยิบเอาไปโหลดแอป เอาไปซือ้ของในเกมส์  เสียเงินเป็นพันเป็นหมื่นขึ้นมา จับมือใครดม ไม่ได้ สุดท้ายเราต้องก้มหน้ากมตารับกรรมโดยที่ไม่ได้ก่ออีก ซวยจริงๆ        Restriction (การจำกัด) ถือว่าเป็น Feature หนึ่งในระบบปฏิบัติการ iOS ที่สามารถตอบโจทย์ปัญหาการลักลอบใช้มือถือ นอกเหนือจากการตั้งรหัสผ่าน อีกทั้งยังสามารถกำหนดการอนุญาตในปรับตั้งค่าต่างๆในมือถือของเรา ว่าทำได้หรือไม่อีกด้วย         เรามาดูวิธีใช้กันดีกว่า ทำตามขั้นตอนเรื่อยๆ ไม่ยากเลยครับ   ทำการเปิดใช้ Restriction (การจำกัด) กันก่อน เข้าไปที่เมนู Setting (ตั้งค่า) >> GeRestriction (การจำกัด) >> Enable Restriction (เปิดใช้งานการจำกัด                                           จะต้องทำการตั้งค่ารหัส (Passcode) จำนวน 4 หลัก (รหัสนี้สามารถตั้งเป็นคนละตัวกับรหัสเข้าเครื่องได้) และทำการยืนยัน                                         เมื่อทำการเปิดใช้งาน Restriction เรียบร้อยแล้ว เราก็มาดูว่าเราอยากตั้งกฎอะไรบ้างมีเลือกหลายอย่างเลย                Allow (อนุญาต) ในส่วนนี้จะเป็นการอนุญาตให้งานตามรายการที่ปรากฏ ตัวอย่างเช่น Installing App(การติดตั้งแอป), Deleting (การลบแอป) , In-App Purchase (การซื้อภายในแอป)                                                                                           Allowed Content (เนื้อหาที่อนุญาต) เป็นส่วนสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้เข้าถึงเนื้อหาในระดับใด เช่น Movie ก็สามารถเลือกระดับเรทที่เข้าถึงได้เช่น น 13+ , น 15+ ,  หรือ น 18+                                                  Privacy (ความเป็นส่วนตัว) ในส่วนนี้เราสามารถตั้งความส่วนตัว ด้วยการอนุญาตหรือไม่อนุญาติในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวเครื่อง อย่างเช่น Location Service , Contact                                                                                                                     เราสามารถตั้งค่าได้ว่า สามารถทำการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่า location Service ได้หรือไม่และยังจะสามารถกำหนดการใช้ข้อมูล Location Service จากแอปอื่นๆได้ด้วย                    Allow Changes (อนุญาตให้เปลี่ยน) ส่วนนี้สามารถตั้งค่าได้ว่าอนุญาตให้มีการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าที่เราตั้งไว้หรือไม่  เช่น บัญชีผู้ใช้ , การจำกัดระดับเสียง                                                                          Game Center ตั้งค่าให้มีการเล่นเกมส์หลายคน และการเพิ่มเพื่อนได้หรือไม่                                               คราวนี้แหละ ใครก็เอามือถือแอบไปลงแอปเสียเงินได้ละ สบายใจในระดับหนึ่ง ทางที่ดีมือถือของเราก็ควรกับเราตลอดเวลาก้ให้ใครไปยืมใช้ควรจะอยู่ในสายตาของเราตลอดนะครับ                        
ดูบทความเต็ม
   เมื่อวาน ดีแทค อำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารให้กับลูกค้าดีแทคที่อยู่ในประเทศเนปาล สามารถโทรศัพท์กลับประเทศไทยและรับสาย พร้อมรับ-ส่ง SMS MMS รวมทั้งการใช้บริการ Data Roaming โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ระหว่างวันเสาร์ที่ 25 - วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558   ถือว่าสิ่งดีๆ ที่เราชาวดีแทคจะช่วยเหลือเพื่อนร่วมยามประสบภัยพิบัติ    บัดดี้แซมขอใช้โอากาศแนะนำช่องทางการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือชาวเนปาลที่ประสบต่อความยากลำบากในการดำเนินชีวิตครับ โดยนำข้อมูลมาจาก www.sportintrendy.com ได้รวบรวมช่องทาง บริจาคไว้ตามลิงค์นี้เลยครับ >>  กดที่นี้     
ดูบทความเต็ม