ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
บริการดีๆจาก dtac   UNICEF และกรมอนามัย ที่จะให้ข้อมูลและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการดูแลครรภ์ตลอดระยะเวลา 9 เดือนและการเลี้ยงดูลูกน้อยตั้งแต่หลังคลอดจนครบ 2 ปี โดยให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพผ่านระบบ SMS ที่ครอบคลุมเนื้อหาข้อมูลเกี่ยวกับแม่และเด็ก ทั้งในด้านการดูแลสุขภาพของคุณแม่ระหว่างตั้งครรภ์ แนวทางการพัฒนาเด็กตั้งแต่ปฐมวัย และความรู้ที่จำเป็นต่อสำหรับแม่และเด็ก โดยจะส่งข้อมูลผ่าน SMS ไปยังผู้ที่ได้สมัครไว้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการรับ SMS       วิธีการสมัครบริการ   สำหรับลูกค้า dtac กดหมายเลข *1515 และโทรออกฟรี !! / ลูกค้า AIS และ TRUE โทร 02-202-8900 และโทรออก(คิดราคาตามโปรโมชั่นแต่รับ SMS ฟรี) เลือกหมวดที่ต้องการ กด 1 ข้อมูลการดูแลสุขภาพคุณแม่ระหว่างตั้งครรภ์ กด 2 ข้อมูลการดูแลสุขภาพลูกน้อยหลังคลอด กด 3 เพื่อยกเลิกบริการ กด 0 เพื่อติดต่อ Call Center โรงพยาบาลเด็ก (เปิดใช้บริการในเร็วๆ นี้) ระบุจำนวนอายุครรภ์ หรืออายุลูกน้อยเป็นรายเดือน เช่นตั้งครรภ์ 8 เดือน กด 8 และตามด้วย # รอรับ SMS ยืนยันการสมัคร   Call Center โรงพยาบาลเด็ก (เชื่อมกับบริการ SMS ) โรงพยาบาลเด็กหรือสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีนับเป็นโรงพยาบาลแห่งเดียวในประเทศไทยที่ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแม่และเด็กฟรีแก่บุคคลทั่วไป โดยปัจจุบันมีเบอร์ในการให้บริการบุคคลภายนอกมากกว่า 17 เลขหมาย ซึ่งทำให้เกิดความสับสนต่อผู้ใช้บริการ ดีแทคจึงได้นำศักยภาพความเชี่ยวชาญในการวางระบบ Call center ผนวกเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านแม่และเด็กของทางโรงพยาบาล เพื่อสร้างมาตรฐานในการใช้บริการที่ดีขึ้นให้แก่ผู้ใช้บริการ
ดูบทความเต็ม
       สวัสดีครับ ห่างหายไปนานเลย กลับมาอีกครั้งก็เห็นคอมมูนิตี้ของเราโตขึ้นเยอะเลย มีผู้คนมากหน้าหลายตาเข้ามาทักทายกันมากกมาย วันนี้บัดดี้แซมขอมาแนะนำวิธีการแจ้งปัญหาอย่างไร ที่จะทำให้ทีมงานของเราเข้าไปแก้ปํญหาได้อย่างรวดเร็ว และ แก้ไขได้ตรงจุดครับ            อยากให้ลองมองภาพเหมือนหมอจะรักษาผู้ป่วยครับ หากยิ่งได้รับข้อมูลมากเท่าไร ก็ยิ่งดีต่อการวินิจฉัยโรค หมอก็จะสามารถรักษาได้ตรงจุดและรวดเร็ว โดยอาจจะไม่จำเป็นต้องตรวจเพิ่มเติมเลยก็ได้          ที่นี้เรามาว่ากันเรื่องของการแจ้งปัญหาการใช้งานดูครับ          1. เกิดอะไรขึ้น   ข้อนี้เราบอกไปเลยครับว่าเราเติมเงินไม่ได้ โทรออกไม่ได้ โทรเข้าไม่ได้  หน้าจอไม่มีสัญญาณ หรืออื่นๆ อีก สังเขปปัญหาการใช้งานที่เห็นเด่นชัดที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ        2. เกิดที่ไหน เมื่อไร ข้อนี้จะมีปีะโยชน์อย่างมากหากเป็นการแจ้งเรื่องปัญหาเรื่องสัญญาณครับ  เจ้าหน้าที่ของเราจะสามารถระบุตำแหน่งที่ใช้งานอยู่คร่าวๆได้ เพื่อที่จะไปตรวจสอบสถานะของของสถานีฐานที่ใช้งานอยู่ว่าเกิดเหตุขัดข้องหรือไม่ ซึ่งหากไม่พบเจอปัญหาก็จะมีการส่งให้ต่อให้ทีมงานวิศวกรไปตรวจสอบเพิ่มเติม วิศวกรก็จะใช้ข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์และกำหนดช่วงเวลาที่เกิดปัญหาได้จากเวลาที่เราได้แจ้งไปได้         3. เหตุการณ์ล่าสุด หากก่อนหน้านี้เราไปตั้งค่าโทรศัพท์ หรือมีการสมัครแพคเก็จ หรือทำอะไรลงไปกับโทรศัพท์ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบนิดหน่อยก็ยังดีครับ เพราะไม่แน่มันอาจจะเป็นสาเหตุของปัญหาก็ได้นะครับ        4. ข้อมูลการติดต่อ หากเป็นการแจ้งผ่านคอลเซ็นเตอร์ก็สามารถแจ้งเบอร์โทรและชื่อผู้ใช้งานได้เลยครับ แต่หากเป็นการแจ้งผ่านคอมมูนิตี้แนะนำให้เป็นการแจ้งผ่านข้อความ เพื่อความปลอดภัยต่อข้อมูลการใช้งานครับ แนะนำสำรองเบอร์ที่ติดต่อได้เบอร์อื่นไว้ก็ดีนะครับ           ท้ายสุดเจ้าหน้าที่ของเรายินดีคอยแก้ปัญหา ไม่เคยมองผ่านปัญหาเล็กๆน้อยครับ  ข้อมูลที่จะให้เจ้าหน้าที่ควรเป็นข้อเท็จจริง ประโยชน์ตอ่เจ้าหน้าไปตรวจสอบให้ครับ ซึ่งผลประโยชน์ไม่ได้ตกอยู่กับทีมงานเลยครับ เพื่อนๆ พี่น้อง ดีแทคได้ประโยชน์เต็มๆเลย  ปัญหาของทุกคนได้ถูกแก้ไขตรงจุดและรวดเร็วขึ้นครับ     
ดูบทความเต็ม
จากเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นที่ประเทศเนปาล ตอนนี้ดีแทคได้ร่วมกับยูนิเซฟ เปิดช่องทางการรับบริจาคแล้วนะครับ ร่วมบริจาคได้โดยกด *420*10# โทรออก (เพื่อบริจาค 10 บาท) หรือกด *420*100# โทรออก (เพื่อบริจาค 100 บาท) อยากเห็นคนไทยแบ่งปันน้ำใจเล็กๆน้อยๆกันนะครับ (ผมบริจากแล้วน้าาาา)
ดูบทความเต็ม
    มือถือของเรา วันดีคืนดีมีคนหยิบเอาไปโหลดแอป เอาไปซือ้ของในเกมส์  เสียเงินเป็นพันเป็นหมื่นขึ้นมา จับมือใครดม ไม่ได้ สุดท้ายเราต้องก้มหน้ากมตารับกรรมโดยที่ไม่ได้ก่ออีก ซวยจริงๆ        Restriction (การจำกัด) ถือว่าเป็น Feature หนึ่งในระบบปฏิบัติการ iOS ที่สามารถตอบโจทย์ปัญหาการลักลอบใช้มือถือ นอกเหนือจากการตั้งรหัสผ่าน อีกทั้งยังสามารถกำหนดการอนุญาตในปรับตั้งค่าต่างๆในมือถือของเรา ว่าทำได้หรือไม่อีกด้วย         เรามาดูวิธีใช้กันดีกว่า ทำตามขั้นตอนเรื่อยๆ ไม่ยากเลยครับ   ทำการเปิดใช้ Restriction (การจำกัด) กันก่อน เข้าไปที่เมนู Setting (ตั้งค่า) >> GeRestriction (การจำกัด) >> Enable Restriction (เปิดใช้งานการจำกัด                                           จะต้องทำการตั้งค่ารหัส (Passcode) จำนวน 4 หลัก (รหัสนี้สามารถตั้งเป็นคนละตัวกับรหัสเข้าเครื่องได้) และทำการยืนยัน                                         เมื่อทำการเปิดใช้งาน Restriction เรียบร้อยแล้ว เราก็มาดูว่าเราอยากตั้งกฎอะไรบ้างมีเลือกหลายอย่างเลย                Allow (อนุญาต) ในส่วนนี้จะเป็นการอนุญาตให้งานตามรายการที่ปรากฏ ตัวอย่างเช่น Installing App(การติดตั้งแอป), Deleting (การลบแอป) , In-App Purchase (การซื้อภายในแอป)                                                                                           Allowed Content (เนื้อหาที่อนุญาต) เป็นส่วนสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้เข้าถึงเนื้อหาในระดับใด เช่น Movie ก็สามารถเลือกระดับเรทที่เข้าถึงได้เช่น น 13+ , น 15+ ,  หรือ น 18+                                                  Privacy (ความเป็นส่วนตัว) ในส่วนนี้เราสามารถตั้งความส่วนตัว ด้วยการอนุญาตหรือไม่อนุญาติในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวเครื่อง อย่างเช่น Location Service , Contact                                                                                                                     เราสามารถตั้งค่าได้ว่า สามารถทำการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่า location Service ได้หรือไม่และยังจะสามารถกำหนดการใช้ข้อมูล Location Service จากแอปอื่นๆได้ด้วย                    Allow Changes (อนุญาตให้เปลี่ยน) ส่วนนี้สามารถตั้งค่าได้ว่าอนุญาตให้มีการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าที่เราตั้งไว้หรือไม่  เช่น บัญชีผู้ใช้ , การจำกัดระดับเสียง                                                                          Game Center ตั้งค่าให้มีการเล่นเกมส์หลายคน และการเพิ่มเพื่อนได้หรือไม่                                               คราวนี้แหละ ใครก็เอามือถือแอบไปลงแอปเสียเงินได้ละ สบายใจในระดับหนึ่ง ทางที่ดีมือถือของเราก็ควรกับเราตลอดเวลาก้ให้ใครไปยืมใช้ควรจะอยู่ในสายตาของเราตลอดนะครับ                        
ดูบทความเต็ม
   เมื่อวาน ดีแทค อำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารให้กับลูกค้าดีแทคที่อยู่ในประเทศเนปาล สามารถโทรศัพท์กลับประเทศไทยและรับสาย พร้อมรับ-ส่ง SMS MMS รวมทั้งการใช้บริการ Data Roaming โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ระหว่างวันเสาร์ที่ 25 - วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558   ถือว่าสิ่งดีๆ ที่เราชาวดีแทคจะช่วยเหลือเพื่อนร่วมยามประสบภัยพิบัติ    บัดดี้แซมขอใช้โอากาศแนะนำช่องทางการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือชาวเนปาลที่ประสบต่อความยากลำบากในการดำเนินชีวิตครับ โดยนำข้อมูลมาจาก www.sportintrendy.com ได้รวบรวมช่องทาง บริจาคไว้ตามลิงค์นี้เลยครับ >>  กดที่นี้     
ดูบทความเต็ม
 บ่อยครั้งจะพิมพ์คำศัพท์ภาษาอังกฤษทีไร  รู้สึกไม่มั่นใจทุกทีว่าเราจะสะกดถูกไหมนะ จะต้องพกดิกชั่นนารี่ไปก็คงจะหนักไป จะเปิดแอปดูก็คงจะไม่ทันใจ ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพราะวันนี้เราจะเอาเคล็ดลับดีๆมาฝากชาว dtac community กัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะเช็คโปรโมชั่นที่ใช้ในปัจจุบัน เช็คทางไหนบ้าง ที่ไม่เสียค่าบริการ ตอบ *103*8# โทรออก ได้เลยครับ(ฟรีค่าบริการ)
ดูบทความเต็ม
หลายท่านอาจยืนอยู่บนทางที่ต้องตัดสินใจ โทรศัพท์เครื่องใหม่ก็อยากเปลี่ยน ข้อมูลในโทรศัพท์เครื่องเก่าก็กลัวหาย โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ที่แต่ละคนกระหน่ำซื้อสติกเกอร์lineกันไปคนละหลายชุด จะย้ายเครื่องก็กลัวจะหาย ต้องซื้อใหม่หมด เอาเป็นว่าไม่ต้องเลือกครับ มาดูวิธีย้ายเครื่องlineให้ทั้งเพื่อนๆ และ สติกเกอร์ที่อุตส่าห์สะสมไว้อยู่ครบดีกว่า   ขั้นตอนแรกที่ทุกคนควรจะลงทะเบียนe-mailในLINEเครื่องเก่าไว้ก่อนแล้ว หากยังไม่ได้ลงทะเบียนก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยเข้าApp LINE จากนั้นเข้า More>Setting>Account>e-mail registration และกรอก e-mail กับ password เท่านี้ก็ลงทะเบียน e-mailเรียบร้อยแล้ว ซึ่งประโยชน์ของการลงทะเบียนด้วย e-mail,มากมาย ไม่ว่าจะทำให้การบ้ายเครื่องง่ายขึ้น หรือ ทำให้สามารถเปิดAccount LINEนี้ในคอมพิวเตอร์ และ iPad ได้อีกด้วย     หลังลงทะเบียน e-mail แล้วก็มาเริ่มย้ายเครื่องกันเลยดีกว่า Download LINE ในโทรศัพท์เครื่องใหม่ เปิด LINE ในเครื่องใหม่จากนั้น log in ด้วย e-mail และ password ที่ลงทะเบียนไว้ ขั้นตอนนี้จะทำให้รายชื่อเพื่อนทั้งหมดเข้ามาอยู่ที่เครื่องใหม่ หากโปรแกรมแจ้งเตือนว่าการlog in ในเครื่องใหม่จะทำให้ข้อมูลในเครื่องเก่าหายให้ตอบตกลง เข้าไปที่ more > sticker > my stickers เพื่อDownload สติกเกอร์เก่าของเราเข้าเครื่องใหม่ เลือก download สติกเกอร์ชุดที่ต้องการกลับเข้าเครื่อง หรือ เลื่อนลงด้านล่างสุดของจอแล้วเลือก Download all เพื่อ download สติกเกอร์ทุกชุดกลับเข้าเครื่อง ง่ายๆ เพียงเท่านี้ ทุกคนก็สามารถเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่ได้อย่างสบายใจ ไม่กลัวว่าจะต้องสมัครlineใหม่แล้วครับ    
ดูบทความเต็ม
  หลายคนอาจรู้แล้วว่า LINE เปิดให้ลงทะเบียนด้วย e-mail หลังจากในช่วงแรกๆ ต้องลงทะเบียนด้วยเบอร์โทรศัพท์เท่านั้น หลายคนรู้แล้วว่าลงทะเบียนไปเพื่ออะไรแต่หลายคนยังอาจไม่รู้ มาดูกันดีกว่าว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับLINEของคุณบ้างถ้าคุณลงทะเบียนด้วย e-mail   คุณจะสามารถเปิดเล่นLINE ผ่าน LINE PC ได้เพียงแค่เข้าไป download ากเว็บไซต์   http://line.me/en/ ติดตั้งให้เรียบร้อย และ ล็อกอินด้วยe-mailและPasswordที่กำหนดไว้ ตอนนี้ LINE ออกเวอร์ชัน iPad แล้วโดยสามารถใช้ e-mail และ password เดียวกันนี้ล็อกอินในiPadได้ ไม่ต้องเปิด Account ใหม่ให้สับสนวุ่นวายถือคนละหลายๆ Account อีกแล้ว คนที่เลือกลงทะเบียนด้วย e-mail ตั้งแต่ตอนเปิดAccount จะไม่ต้องลงทะเบียนด้วยเบอร์มือถือ จึงเหมาะกับคนที่ไม่ได้อยากแอดคนจากcontact list ทั้งหมดเป็นอย่างยิ่ง หากมีการเปลี่ยนเครื่อง เมื่อlog in line ในเครื่องใหม่ ด้วย e-mail  จะทำให้ contact listและ sticker ทั้งหมดเข้ามาอยู่ในเครื่องใหม่โดยอัตโนมัติ สะดวกสบายสุดๆ แอบกระซิบว่า ถ้าลงทะเบียนด้วยe-mail โดยไม่ลงเบอร์โทรศัพท์ lineจะไม่ระบุด้วยนะว่าใช้ในประเทศไหน ดังนั้นเวลาไปเมืองนอกแล้วใช้อินเตอร์เน็ตของประเทศนั้นๆ เปิดline จะสามารถดาวโหลดสติกเกอร์ของประเทศนั้นๆ ได้ด้วยแหละ   วิธีการลงทะเบียน LINE ด้วยe-mailก็ไม่มีอะไรยาก สำหรับ คนที่เพิ่งเปิดใช้LINE ครั้งแรกทำตามขั้นตอนได้เลย แต่สำหรับใครที่เคยใช้ line มาก่อนแล้วก็ลงทะเบียนเพิ่มได้ไม่ยาก เพียง เข้า LINE ไปที่ Setting เลือก Account เลือกe-mail registration กรอกข้อมูลให้เรียบร้อย   ง่ายๆ  เท่านี้เอง เราก็ลงทะเบียนLINE ด้วย e-mail เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ    
ดูบทความเต็ม
สมัยนี้การเปิด Bluetooth ทิ้งไว้ไม่ได้มีข้อเสียแค่การเปลืองแบตเตอรี ยังมีโปรแกรม hack Bluetooth ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลในเครื่องเราได้มากมาย
ดูบทความเต็ม