สวัสดีครับ ห่างหายไปนานเลย กลับมาอีกครั้งก็เห็นคอมมูนิตี้ของเราโตขึ้นเยอะเลย มีผู้คนมากหน้าหลายตาเข้ามาทักทายกันมากกมาย วันนี้บัดดี้แซมขอมาแนะนำวิธีการแจ้งปัญหาอย่างไร ที่จะทำให้ทีมงานของเราเข้าไปแก้ปํญหาได้อย่างรวดเร็ว และ แก้ไขได้ตรงจุดครับ  

 

       อยากให้ลองมองภาพเหมือนหมอจะรักษาผู้ป่วยครับ หากยิ่งได้รับข้อมูลมากเท่าไร ก็ยิ่งดีต่อการวินิจฉัยโรค หมอก็จะสามารถรักษาได้ตรงจุดและรวดเร็ว โดยอาจจะไม่จำเป็นต้องตรวจเพิ่มเติมเลยก็ได้

 

       ที่นี้เรามาว่ากันเรื่องของการแจ้งปัญหาการใช้งานดูครับ

 

       1. เกิดอะไรขึ้น   ข้อนี้เราบอกไปเลยครับว่าเราเติมเงินไม่ได้ โทรออกไม่ได้ โทรเข้าไม่ได้  หน้าจอไม่มีสัญญาณ หรืออื่นๆ อีก สังเขปปัญหาการใช้งานที่เห็นเด่นชัดที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

       2. เกิดที่ไหน เมื่อไร ข้อนี้จะมีปีะโยชน์อย่างมากหากเป็นการแจ้งเรื่องปัญหาเรื่องสัญญาณครับ  เจ้าหน้าที่ของเราจะสามารถระบุตำแหน่งที่ใช้งานอยู่คร่าวๆได้ เพื่อที่จะไปตรวจสอบสถานะของของสถานีฐานที่ใช้งานอยู่ว่าเกิดเหตุขัดข้องหรือไม่ ซึ่งหากไม่พบเจอปัญหาก็จะมีการส่งให้ต่อให้ทีมงานวิศวกรไปตรวจสอบเพิ่มเติม วิศวกรก็จะใช้ข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์และกำหนดช่วงเวลาที่เกิดปัญหาได้จากเวลาที่เราได้แจ้งไปได้ 

       3. เหตุการณ์ล่าสุด หากก่อนหน้านี้เราไปตั้งค่าโทรศัพท์ หรือมีการสมัครแพคเก็จ หรือทำอะไรลงไปกับโทรศัพท์ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบนิดหน่อยก็ยังดีครับ เพราะไม่แน่มันอาจจะเป็นสาเหตุของปัญหาก็ได้นะครับ

       4. ข้อมูลการติดต่อ หากเป็นการแจ้งผ่านคอลเซ็นเตอร์ก็สามารถแจ้งเบอร์โทรและชื่อผู้ใช้งานได้เลยครับ แต่หากเป็นการแจ้งผ่านคอมมูนิตี้แนะนำให้เป็นการแจ้งผ่านข้อความ เพื่อความปลอดภัยต่อข้อมูลการใช้งานครับ แนะนำสำรองเบอร์ที่ติดต่อได้เบอร์อื่นไว้ก็ดีนะครับ

 

        ท้ายสุดเจ้าหน้าที่ของเรายินดีคอยแก้ปัญหา ไม่เคยมองผ่านปัญหาเล็กๆน้อยครับ  ข้อมูลที่จะให้เจ้าหน้าที่ควรเป็นข้อเท็จจริง ประโยชน์ตอ่เจ้าหน้าไปตรวจสอบให้ครับ ซึ่งผลประโยชน์ไม่ได้ตกอยู่กับทีมงานเลยครับ เพื่อนๆ พี่น้อง ดีแทคได้ประโยชน์เต็มๆเลย  ปัญหาของทุกคนได้ถูกแก้ไขตรงจุดและรวดเร็วขึ้นครับ 

 

 

ประวัติเวอร์ชัน
การแก้ไขครั้งที่
2 จาก 2
อัพเดตล่าสุด:
‎20-07-2015 02:02
อัพเดตแล้วโดย:
 
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ความคิดเห็น
ขอบคุณค่ะน้องแซม