dtac Online Community

ทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ ทุกปัญหาที่คุณอยากถาม
มีคนช่วยตอบ

วิธีจัดการกับ SMS คิดค่าบริการ

เริ่มต้นโดย d Excellence EZZYECODE บน ‎03-11-2017 05:37 - แก้ไขล่าสุด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดย ผู้สร้างสรรค์สังคมคนรักดีแทค

>>> ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจ ของแหล่งที่มา SMS ที่คิดค่าบริการพวกนี้กันก่อน
สำหรับบริการรับ-ส่ง ข้อมูล/ข่าวสาร/บันเทิง ผ่าน sms จะเป็นบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอกต่างๆ (CPA) จะเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น การคลิกลิ้งค์โฆษณาที่มีการแปะไว้บนหน้า website ต่างๆ, การทดลองรับข่าว หรือบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอกต่างๆ ฟรีในช่วงแรก และมีการคิดค่าบริการหลังจากหมดช่วงทดลองใช้งานฟรี หรือมีการรับบริการ CPA ต่างๆ โดยไมได้ตั้งใจ ครับ

 

>>> แชร์ความรู้และวิธีแก้ไขจากประสบการณ์ในการใช้

ผมเป็นคนนึงนะที่ชอบท่องเว็ปในมือถือ เมื่อก่อนก็ยังไม่รู้อะไรหรอกครับ เกี่ยวกับเรื่องพวก SMS พวกนี้ เคยโดนแต่แบบให้กรอกเบอร์โทรหลอกล่อแล้วก็กดตกลง

แต่สมัยนี้บางเว็บก็ฝังพวกโฆษณาไว้ทำให้เวลาเราคลิ๊กไปแล้วอยู่ดีๆเด้งไปหน้าโฆษณา แล้วก็มี SMS เด้งขึ้นมาว่าเราได้ไปสมัครใช้บริการและก็โดนหักค่าบริการ แต่ก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ

 

(วิธีแก้ไข) ก่อนอื่นเราต้องไปยกเลิกบริการ SMS ที่ถูกคิดเงินออกให้หมดก่อน

(ยกเลิกบริการเสริม) หากได้รับข้อความโดยที่ไม่ได้สมัครใช้งาน ผมแนะนำให้ยกเลิกบริการเสริมดังกล่าว ทางเลือกใหม่ในการยกเลิกบริการ SMS ไม่พึ่งประสงค์ ได้ด้วยตัวเอง แบบไม่ต้องโทรเข้า Call Center ดีแทค มี 3 ทางเลือก สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ได้เลยนะครับ https://goo.gl/WttfHH

 

 

>>> ต่อมาคือการกำหนดวงเงิน (เมื่อครบรอบบิลเราต้องทำการกำหนดวงเงินใหม่นะครับ)

(กำหนดวงเงิน) บริการคุมได้-สบายใจ (Budget Control) เราสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายของเราผ่านระบบอัตโนมัติ ได้ง่ายๆที่เบอร์ กด *146*1*ยอดควบคุม#โทรออก

(กำหนดวงเงิน) กด *188823 กด 2 เพื่อกำหนดวงเงินการใช้ในแต่ละเดือน

 

 

(ตัวอย่าง) ผมใช้โปร Go No Limit 699 ผมก็ตั้งวงเงินไว้ที่ 700 (ถ้าใช้โทรฟรีหมดก็มาตั้งวงเงินใหม่ ให้สามารถโทรออกได้)

ผมทำแค่นี้ก็แก้ปัญหาพวก SMS หักเงินได้ละ จะเด้งไปโฆษณาอะไรก็กดปิดทิ้งไม่โดนหักเงิน ท่องเว็ปแบบสบายใจไร้กังวลครับ

 

 

FAQ ที่เกี่ยวข้อง

 

 

ผู้มีส่วนร่วมในบทความนี้