ที่มาของเนื้อข่าว
http://www.it24hrs.com/2015/nbtc-report-signal-problem-stats-p2/
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เผยความคืบหน้าปัญหาเรื่องคุณภาพการบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ กรณี สายหลุด ว่า สถิติร้องเรียนช่วงระหว่างวันที่ 2 ก.ค. 2558 จนถึงเที่ยงของวันที่ 14 ก.ค. มียอดร้องเรียนเรื่องปัญหาสายหลุด แจ้งมายังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. 1200 มีจำนวนรวม 116 เรื่อง
ทั้งนี้ในภาพรวม 3 พื้นที่ที่พบปัญหาสายหลุดบ่อยมากที่สุดได้แก่ กรุงเทพฯ 18 เรื่อง ปทุมธานี 5 เรื่อง และนนทบุรี 3 เรื่อง
การที่ประชาชนโทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนแจ้งปัญหาสายหลุด ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ถือว่าเป็นการร่วมมือกันในการพัฒนาคุณภาพบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้กับ ประชาชน โดยการแจ้งเครือข่ายที่มีปัญหา วัน เวลา ที่ใช้ และสถานที่ที่พบปัญหาสายหลุดในการใช้งานเข้ามา โดยการดำเนินการดังกล่าวจะร่วมกับการที่สำนักงาน กสทช. ได้ส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณออกตรวจสอบคุณภาพสัญญาณการให้บริการ ทำให้การตรวจสอบมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นเพราะสามารถระบุสถานที่ที่เกิด ปัญหาได้ชัดเจน และรวดเร็ว และสำนักงาน กสทช. จะส่งข้อมูลไปยังโอเปอเรเตอร์เพื่อให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาและเพิ่ม คุณภาพสัญญาณบริเวณนั้นๆ โดยเร็ว โดยสำนักงานจะมีการส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณออกตรวจสอบอีกครั้งว่าโอ เปอเรเตอร์ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหารึยัง หากตรวจสอบแล้วพบว่ายังไม่มีการแก้ไขสำนักงาน กสทช. จะเรียกโอเปอเรเตอร์เข้ามาชี้แจง พร้อมทั้งกำหนดมาตรการลงโทษทางปกครองต่อไป
“สำนักงาน กสทช. อยากขอให้ประชาชนที่พบปัญหาในการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่โทรและสายหลุดช่วยกันร้องเรียนเข้ามาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี) เพราะการร้องเรียนดังกล่าวของประชาชนจะทำให้สำนักงาน กสทช. สามารถแก้ไขปัญหากรณีสายหลุดได้อย่างตรงจุด” นายฐากร กล่าว
บทความที่เกี่ยวข้อง:
คุณต้องเป็นผู้ใช้ที่ลงทะเบียนก่อนค่ะ เพื่อเพิ่มความคิดเห็นที่นี่ได้ หากคุณลงทะเบียนแล้ว โปรดล็อกอิน หากคุณยังไม่ได้ลงทะเบียน โปรดลงทะเบียนและล็อกอินค่ะ